Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Lỗi E máy giặt electrolux là gì? Giải đáp cực chi tiết và hướng dẫn khắc phục

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-09-23T14:58:00
0

Lỗi E máy giặt Electrolux là gì? Có khó xử lý hay không? Hãy cùng Điện máy Htech khám phá một cách chi tiết nhất từ nguyên nhân đến cách khắc phục lỗi này bạn nhé!

Lỗi E máy giặt electrolux là gì? Giải đáp cực chi tiết và hướng dẫn khắc phục

Lỗi E máy giặt Electrolux có ý nghĩa gì? Làm thế nào để biết chính xác máy giặt đang gặp vấn đề gì? Và quan trọng hơn, bạn có thể tự mình khắc phục tại nhà hay không? Tất cả câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết này.

 

1. Lỗi E máy giặt electrolux là gì?

 

Lỗi E máy giặt Electrolux là gì? Khi máy giặt Electrolux hiển thị mã lỗi E, điều đó có nghĩa là máy đang gặp một vấn đề nào đó và cần được khắc phục. Mỗi mã lỗi E thường đi kèm với một con số cụ thể (ví dụ: E1, E2, E3...) để chỉ ra lỗi cụ thể. 

 

Các mã lỗi này có thể liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau, từ những vấn đề đơn giản như tắc nghẽn đường ống đến những hư hỏng phức tạp hơn ở các bộ phận bên trong máy. Việc hiểu rõ ý nghĩa của từng mã lỗi sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân và có những biện pháp sửa chữa máy giặt phù hợp, tránh tình trạng máy giặt bị hỏng nặng hơn.

 

Lỗi E máy giặt electrolux là gì?

 

2. Các lỗi E thường gặp và cách khắc phục

 

Khi máy giặt Electrolux của bạn hiển thị mã lỗi E, điều đó có nghĩa là máy đang gặp một vấn đề nào đó và cần được khắc phục. Dưới đây là một số mã lỗi E máy giặt Electrolux thường gặp cùng với nguyên nhân và cách khắc phục:

 

2.1. Lỗi E10 máy giặt Electrolux

 

Khi máy giặt Electrolux báo lỗi E10, điều đó thường báo hiệu vấn đề liên quan đến nguồn cấp nước. Nguyên nhân có thể là do vòi nước không mở đầy đủ, áp lực nước quá yếu, ống cấp nước bị tắc nghẽn bởi cặn bẩn hoặc van cấp nước đã bị hỏng. 

 

Để khắc phục, trước tiên, hãy kiểm tra lại vòi nước, đảm bảo đã mở hết cỡ. Sau đó, ngắt nguồn điện và tiến hành kiểm tra, vệ sinh ống cấp nước. Bạn có thể sử dụng bàn chải và nước ấm để làm sạch bên trong ống. Nếu ống bị tắc nghiêm trọng, hãy tháo ra và vệ sinh kỹ lưỡng. 

 

Cuối cùng, kiểm tra van cấp nước. Nếu van bị hỏng, bạn sẽ cần thay thế bằng một van mới. Việc khắc phục lỗi E10 trên các dòng máy như máy giặt electrolux 7.5 kg ewf10744, máy giặt electrolux 10kg có sấy,... kịp thời sẽ giúp đảm bảo máy giặt hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

 

lỗi e10 máy giặt electrolux

 

2.2. Mã lỗi máy giặt Electrolux E20

 

Đây là một trong những lỗi E máy giặt Electrolux khá phổ biến trên dòng máy này và thường liên quan đến vấn đề thoát nước. Khi gặp lỗi này, máy giặt sẽ không thể xả nước ra ngoài, dẫn đến việc lồng giặt vẫn còn đầy nước sau khi chu trình giặt kết thúc.

 

Nguyên nhân gây ra lỗi e20 máy giặt electrolux có thể là:

 

- Ống thoát nước bị tắc nghẽn: Các vật cản như tóc, xơ vải, hoặc các vật nhỏ khác có thể làm tắc nghẽn ống thoát nước, khiến nước không thể thoát ra ngoài.

 

- Bơm thoát nước bị hỏng: Bơm thoát nước có nhiệm vụ bơm nước ra khỏi lồng giặt. Nếu bơm bị hỏng hoặc hoạt động không ổn định, máy giặt sẽ không thể xả nước được.

 

- Cảm biến mực nước bị lỗi: Khi cảm biến bị lỗi, các loại máy giặt sanyo, máy giặt casper, electrolux,... có thể không nhận biết được khi nào lồng giặt đã đầy nước và không đưa ra lệnh xả nước.

 

mã lỗi máy giặt electrolux E20

 

Để khắc phục máy giặt electrolux báo lỗi e20, bạn có thể thực hiện các bước sau:

 

- Kiểm tra và vệ sinh ống thoát nước: Ngắt kết nối ống thoát nước với máy giặt, sau đó dùng móc treo quần áo hoặc dụng cụ tương tự để thông tắc ống. 

 

- Kiểm tra bơm thoát nước: Nếu ống thoát nước đã thông nhưng máy vẫn báo lỗi, có thể bơm thoát nước đã bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần thay thế bơm mới.

 

- Kiểm tra và vệ sinh cảm biến mực nước: Bạn cần tham khảo hướng dẫn sử dụng máy giặt để xác định vị trí chính xác và tiến hành vệ sinh cảm biến.

 

2.3. Lỗi E30 máy giặt Electrolux

 

Mã lỗi E30 thường xuất hiện khi máy giặt Electrolux gặp vấn đề liên quan đến quá trình quay vắt. Nguyên nhân có thể do một số yếu tố sau:

 

- Quần áo quá tải: Việc cho quá nhiều quần áo vào lồng giặt khiến máy khó cân bằng và gây ra lỗi E30.

 

- Motor quay vắt bị hỏng: Motor quay vắt là bộ phận quan trọng trong quá trình vắt quần áo. Nếu motor bị hỏng, máy sẽ không thể quay vắt và báo lỗi E30.

 

- Hệ thống cân bằng tải bị lỗi: Hệ thống này có chức năng phân bố đều quần áo trong lồng giặt để đảm bảo máy hoạt động ổn định. Nếu hệ thống này bị lỗi, máy sẽ không thể cân bằng và báo lỗi.

 

Lỗi E30 máy giặt Electrolux

 

Để khắc phục lỗi E máy giặt Electrolux, bạn có thể thử các cách sau:

 

- Giảm lượng quần áo: Hãy chia nhỏ lượng quần áo và giặt lại.

 

- Kiểm tra và bảo dưỡng motor quay vắt: Nếu bạn có kiến thức về máy móc, hãy kiểm tra các kết nối của motor và đảm bảo chúng được cố định chắc chắn. Tuy nhiên, nếu không tự tin, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

 

- Kiểm tra hệ thống cân bằng tải: Hệ thống này thường phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao. Nếu nghi ngờ hệ thống cân bằng tải bị lỗi, tốt nhất bạn nên gọi kỹ thuật viên có kinh nghiệm sửa chữa về các loại máy giặt như electrolux, máy giặt lg, máy giặt png,... đến kiểm tra.

 

2.4. Lỗi máy giặt Electrolux E41

 

Lỗi E41 máy giặt Electrolux thường liên quan đến vấn đề về cửa máy. Khi gặp lỗi này, máy giặt sẽ ngừng hoạt động và hiển thị mã lỗi E41 trên màn hình.

 

Nguyên nhân gây ra lỗi E41:

 

- Cửa máy không đóng kín: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Cửa máy chưa được đóng chặt hoặc bị kẹt sẽ khiến máy không nhận diện được và báo lỗi.

 

- Công tắc cửa bị hỏng: Công tắc cửa có nhiệm vụ báo cho máy biết cửa đã đóng kín. Nếu công tắc này bị hỏng, máy sẽ không nhận được tín hiệu và báo lỗi.

 

- Hệ thống vi mạch điều khiển khóa cửa gặp trục trặc: Trong một số trường hợp, lỗi E41 có thể do hệ thống vi mạch điều khiển khóa cửa bị lỗi, gây ra sự cố trong việc nhận diện trạng thái của cửa.

 

lỗi máy giặt Electrolux E41

 

Cách khắc phục lỗi E máy giặt Electrolux:

 

- Kiểm tra lại cửa máy: Đảm bảo cửa máy đã được đóng kín và khớp chặt. Nếu có vật cản, hãy loại bỏ chúng.

 

- Kiểm tra công tắc cửa: Nếu cửa đã đóng kín mà máy vẫn báo lỗi, hãy kiểm tra công tắc cửa xem có bị hỏng hoặc các kết nối có lỏng lẻo không.

 

- Kiểm tra mạch điều khiển: Trong trường hợp hai bước trên không giải quyết được vấn đề, có thể có sự cố ở mạch điều khiển. Lúc này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

 

Kết luận

 

Ngoài các lỗi E máy giặt Electrolux đã đề cập, còn rất nhiều mã lỗi khác có thể xuất hiện trên sản phẩm này. Để có thông tin chi tiết và chính xác nhất, bạn nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng của máy giặt hoặc liên hệ với Điện máy Htech để được hỗ trợ. Hãy nhớ theo dõi những bài viết chia sẻ kiến thức về các thiết bị gia dụng khác như điều hòa, máy lọc không khí, lò nướng,... trên website của chúng tôi nhé!

 

Bài viết liên quan

57
    Zalo