Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình làm cách nào để giải quyết?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-09-19T13:56:00
0

Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình thường do những nguyên nhân nào? Làm sao để giải quyết triệt để? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn!

Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình làm cách nào để giải quyết?

Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình là tình huống mà không ai mong muốn xảy ra. Khi chiếc máy giặt thân yêu đột ngột "dừng cuộc chơi", chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bực mình và lo lắng. Vậy nguyên nhân là gì và làm thế nào để khắc phục sự cố này? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

 

1. Nguyên nhân nào khiến máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình?

 

Có 3 nguyên nhân chính khiến máy giặt báo lỗi chương trình là vấn đề về nguồn nước cấp, hệ thống xả và mạch điều khiển gặp trục trặc. Khám phá chi tiết sau đây!
 

1.1. Vấn đề về nguồn nước gây lỗi chương trình giặt

 

Vấn đề về nguồn nước là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt bị lỗi chương trình. Áp lực nước yếu là "kẻ thù" số một của máy giặt. Khi áp lực nước không đủ mạnh, các dòng như máy giặt samsung, electrolux, máy giặt lg,... sẽ gặp khó khăn trong việc cấp đủ nước để ngâm và giặt quần áo, từ đó dẫn đến việc chương trình giặt bị gián đoạn hoặc không hoàn thành. 

 

Ngoài ra, nguồn nước bị ô nhiễm chứa nhiều cặn bẩn, tạp chất cũng là yếu tố gây hại không nhỏ. Các chất bẩn này dễ dàng bám vào các bộ phận bên trong máy giặt, đặc biệt là van cấp nước và các ống dẫn, gây tắc nghẽn và làm giảm hiệu suất hoạt động của máy. 

 

Cuối cùng, một nguyên nhân nữa không thể bỏ qua đó là van cấp nước máy giặt bị hỏng. Van cấp nước đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển lượng nước cấp vào lồng giặt. Nếu van bị hỏng hoặc kẹt, máy giặt sẽ không thể cấp đủ nước hoặc thậm chí không cấp nước được, dẫn đến lỗi chương trình.

 

Vấn đề về nguồn nước là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt bị lỗi chương trình

 

1.2. Lỗi hệ thống xả nước khiến máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình

 

Nguyên nhân nữa khiến máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình là do sự cố ở hệ thống xả nước. Bơm xả, bộ phận quan trọng có nhiệm vụ đẩy nước thải ra khỏi lồng giặt, khi bị tắc nghẽn bởi các vật cản như tóc, xơ vải hoặc thậm chí là các vật nhỏ rơi rớt trong quá trình giặt giũ, sẽ khiến máy không thể hoàn thành chu trình xả. Điều này dẫn đến tình trạng máy báo lỗi hoặc ngừng hoạt động giữa chừng.

 

Bên cạnh đó, ống thoát nước máy giặt cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Nếu ống thoát nước bị tắc bởi các vật cản như tóc, vải vóc hoặc cặn bẩn tích tụ lâu ngày, nước thải sẽ không thể thoát ra ngoài một cách trơn tru. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến hiệu quả giặt giũ mà còn có thể làm ngập nước khu vực đặt máy giặt, ảnh hưởng đến nhiều thiết bị khác trong nhà như tủ lạnh, máy lọc nước, máy rửa bát,... nếu đặt gần đó.

 

1.3. Lỗi mạch điều khiển

 

Mạch điều khiển chính là "bộ não" của tất cả các loại máy giặt (máy giặt cửa ngang, cửa đứng, máy giặt mini, máy giặt giày,...), điều khiển mọi hoạt động từ cấp nước đến vắt quần áo. Khi mạch điều khiển máy giặt electrolux bị hỏng, các lệnh điều khiển sẽ không được thực hiện chính xác, dẫn đến máy giặt hoạt động bất thường hoặc không hoạt động. 

 

Một trong những dấu hiệu cho thấy mạch điều khiển gặp vấn đề là máy giặt tự động tắt giữa chừng, hoặc hiển thị các mã lỗi lạ trên bảng điều khiển. Ngoài ra, các cảm biến như cảm biến mực nước máy giặt, cảm biến nhiệt độ khi bị hỏng cũng có thể gây ra lỗi chương trình, vì chúng cung cấp thông tin sai lệch cho mạch điều khiển.

 

Lỗi mạch điều khiển gây ra nhiều vấn đề cho máy giặt

 

2. Cách sửa máy giặt bị lỗi chương trình 

 

Khi máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình, bạn có thể khắc phục nhanh bằng những hướng dẫn sau đây:

 

2.1. Kiểm tra van cấp nước sửa máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình

 

Để khắc phục máy giặt bị lỗi chương trình, hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra van cấp nước máy giặt. Đầu tiên, bạn nên vệ sinh van cấp nước bằng cách tháo ra và làm sạch các cặn bẩn bám vào. Tiếp theo, hãy đảm bảo van cấp nước hoạt động trơn tru và không bị tắc nghẽn. Cuối cùng, kiểm tra áp lực nước cấp vào máy giặt. Áp lực nước quá yếu cũng có thể gây ra lỗi chương trình. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào ở các khâu trên, hãy khắc phục ngay để máy giặt hoạt động ổn định trở lại.

 

cách sửa máy giặt bị lỗi chương trình 

 

2.2. Kiểm tra hệ thống thoát nước xử lý sự cố

 

Nếu máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình và không thể hoàn thành chu trình giặt, một trong những nguyên nhân có thể là do hệ thống thoát nước bị tắc nghẽn. Để kiểm tra và khắc phục vấn đề này, bạn hãy thực hiện các bước sau:

 

- Kiểm tra ống thoát nước: Ngắt kết nối ống thoát nước ra khỏi máy giặt và kiểm tra xem có bị tắc bởi tóc, vải vóc hoặc các vật cản khác không. Sử dụng móc áo hoặc dụng cụ thông cống nhỏ để loại bỏ các vật cản này.

 

- Cách làm sạch bộ lọc máy giặt: Tìm bộ lọc bơm xả của máy giặt (thường nằm ở phía dưới hoặc sau máy). Tháo bộ lọc ra và làm sạch bằng bàn chải hoặc vòi nước chảy mạnh.

 

- Kiểm tra bơm xả: Nếu bộ lọc đã sạch mà máy vẫn không xả nước, có thể bơm xả đã bị hỏng. Bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế.

 

- Kiểm tra ống thoát nước tường: Đảm bảo ống thoát nước tường không bị gập, xoắn hoặc bị tắc nghẽn. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng một cây thông cống dài để thông tắc ống.

 

2.3. Khắc phục khi mạch điều khiển bị lỗi

 

- Reset máy giặt: Thử tắt nguồn máy giặt hoàn toàn trong khoảng 5 - 10 phút rồi bật lại để xem lỗi có được khắc phục không. Đôi khi, lỗi chỉ là tạm thời và việc khởi động lại có thể giải quyết vấn đề.

 

- Kiểm tra các kết nối: Đảm bảo các dây nối bên trong máy giặt được kết nối chắc chắn, không bị lỏng lẻo hoặc đứt gãy.

 

- Gọi kỹ thuật viên: Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành Electrolux hoặc một dịch vụ sửa chữa uy tín. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa bo mạch máy giặt electrolux một cách chuyên nghiệp.

 

Lưu ý: Việc tự sửa chữa máy giặt đặc biệt là mạch điều khiển là rất nguy hiểm và có thể gây ra những hư hỏng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của những người có chuyên môn.

 

Khắc phục khi mạch điều khiển bị lỗi

 

Kết luận

 

Máy giặt Electrolux bị lỗi chương trình có thể gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, bằng việc nắm vững các kiến thức cơ bản về nguyên nhân và cách khắc phục, bạn hoàn toàn có thể tự tin xử lý các tình huống này. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn bảo vệ chiếc máy giặt của mình tốt hơn.

 

Bài viết liên quan

57
    Zalo