Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt Electrolux báo lỗi E91 có nghiêm trọng không? Giải đáp và hướng dẫn khắc phục

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-09-05T14:51:00
0

Máy giặt Electrolux báo lỗi E91 khiến nhiều người lo ngại. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này ra gì, cách khắc phục ra sao? Hãy tìm hiểu để thiết bị nhà bạn luôn hoạt động ổn định.

Máy giặt Electrolux báo lỗi E91 có nghiêm trọng không? Giải đáp và hướng dẫn khắc phục

Máy giặt Electrolux báo lỗi E91? Đừng quá lo lắng! Lỗi này thường liên quan đến vấn đề về mạch điều khiển của máy và có thể được khắc phục. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra lỗi E91, mức độ nghiêm trọng và hướng dẫn chi tiết các cách khắc phục. Cùng chúng tôi tìm hiểu để máy giặt nhà bạn luôn hoạt động ổn định và bền bỉ nhé!

 

1. Lỗi E91 máy giặt Electrolux là gì? Có nghiêm trọng không?

 

Lỗi E91 là một mã lỗi thường gặp trên các dòng máy giặt Electrolux, đặc biệt là các dòng máy giặt cửa ngang Inverter. Mã lỗi này thường xuất hiện khi có sự cố liên quan đến mạch điều khiển của máy giặt, cụ thể là sự mất kết nối giữa vỉ LED điều khiển và mainboard (bo mạch chính) điều khiển trung tâm.

 

Nói một cách đơn giản, mã lỗi máy giặt electrolux E91 cho thấy có một "trục trặc" trong việc truyền thông tin giữa các bộ phận điều khiển bên trong máy giặt, khiến máy không thể hoạt động bình thường.

 

Lỗi E91 là một vấn đề nghiêm trọng cần được khắc phục ngay để đảm bảo máy giặt hoạt động bình thường và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn. Khi máy giặt Electrolux báo lỗi E91, máy sẽ ngừng hoạt động và không thực hiện được các chu trình giặt, vắt. Điều này gây ra những ảnh hưởng sau:

 

- Không thể sử dụng máy giặt: Bạn sẽ không thể giặt giũ quần áo như bình thường cho đến khi lỗi được khắc phục.

 

- Tốn thời gian và công sức: Bạn sẽ phải dành thời gian để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi, hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành.

 

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Việc không có máy giặt hoạt động sẽ gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là với các gia đình có nhiều thành viên.

 

- Có thể gây hư hỏng các bộ phận khác: Nếu không được khắc phục kịp thời, lỗi E91 có thể dẫn đến các hư hỏng khác trên máy giặt.

 

Lỗi E91 máy giặt Electrolux là gì? Có nghiêm trọng không?

 

2. Nguyên nhân gây ra lỗi E91 trên máy giặt Electrolux

 

Máy giặt Electrolux báo lỗi E91 thường do một số nguyên nhân phổ biến sau đây! Với các dòng máy khác như máy giặt toshiba, máy giặt png,... bạn cần tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để xác định nguyên nhân chính xác.

 

2.1. Mạch điều khiển bị ẩm gây ra lỗi E91

 

Mạch điều khiển là "bộ não" của máy giặt, chịu trách nhiệm điều khiển các hoạt động giặt giũ. Khi mạch điều khiển bị ẩm, các mạch điện bên trong bị oxi hóa, dẫn đến tình trạng chập mạch, gây ra lỗi e91 máy giặt electrolux.

 

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mạch điều khiển bị ẩm:

 

- Đặt máy giặt ở nơi ẩm thấp: Việc đặt máy giặt ở những nơi như nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc cạnh các thiết bị như máy rửa bát, máy lọc nước,... sẽ tạo điều kiện cho hơi ẩm xâm nhập vào bên trong máy, làm ẩm mạch điều khiển.

 

- Rò rỉ nước: Các đường ống dẫn nước bị hở, gioăng cao su bị rách hoặc khay đựng bột giặt bị tràn đều có thể gây ra tình trạng rò rỉ nước, làm ẩm mạch điều khiển.

 

- Không vệ sinh máy giặt thường xuyên: Việc tích tụ bụi bẩn và các chất bẩn khác bên trong máy giặt sẽ tạo điều kiện cho ẩm mốc phát triển, làm tăng nguy cơ hư hỏng mạch điều khiển.

 

- Mở cửa máy giặt ngay sau khi giặt xong: Hơi nước nóng bốc ra từ lồng giặt sẽ ngưng tụ trên các bộ phận bên trong máy, bao gồm cả mạch điều khiển, gây ẩm.

 

Mạch điều khiển bị ẩm gây ra lỗi E91

 

2.2. Mạch điều khiển bị lỗi

 

Nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt Electrolux báo lỗi E91 là do mạch điều khiển của máy giặt bị lỗi. Điều này có thể xảy ra khi các linh kiện điện tử như tụ điện, điện trở, hoặc vi mạch bị hỏng hóc do quá trình sử dụng lâu dài, hoặc do tác động của các yếu tố bên ngoài như sốc điện, nhiệt độ cao. Ngoài ra, các mối hàn trên mạch cũng có thể bị lỏng lẻo, gây gián đoạn tín hiệu và dẫn đến lỗi E91.

 

2.3. Kết nối giữa các bo mạch bị lỏng lẻo 

 

Cấu tạo bên trong của máy giặt bao gồm nhiều bo mạch điện tử kết nối với nhau. Trong quá trình vận hành, lực rung lắc có thể làm lỏng các kết nối này, đặc biệt là khi máy giặt không được cố định chắc chắn. Điều này dẫn đến gián đoạn tín hiệu truyền dẫn giữa các bộ phận điều khiển và khiến máy giặt electrolux lỗi e91.

 

Kết nối giữa các bo mạch bị lỏng lẻo khiến máy giặt báo lỗi

 

2.4. Các nguyên nhân khác

 

Các nguyên nhân gây ra tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E91 rất đa dạng. Ngoài những nguyên nhân phổ biến như mạch điều khiển bị ẩm, lỗi mạch, kết nối lỏng lẻo, còn có thể kể đến các yếu tố khác như:

 

- Côn trùng xâm nhập: Chuột, gián... có thể cắn phá dây điện hoặc các linh kiện điện tử bên trong máy giặt.

 

- Sự cố điện lưới: Điện áp không ổn định, sụt áp, tăng áp đột ngột cũng có thể gây hư hỏng mạch điều khiển.

 

- Lỗi phần mềm: Trong một số trường hợp hiếm hoi, lỗi phần mềm của máy giặt cũng có thể gây ra mã lỗi E91.

 

3. Cách sửa chữa máy giặt Electrolux báo lỗi E91

 

Tham khảo cách khắc phục lỗi E91 ngay sau đây bạn nhé! Hướng dẫn này cũng có thể áp dụng với máy giặt beko, máy giặt whirlpool,... khi gặp hiện tượng tương tự.

 

3.1. Kiểm tra và khắc phục các nguyên nhân cơ bản

 

Bạn có thể sửa máy giặt electrolux tại nhà bằng những thao tác cơ bản sau:

 

- Kiểm tra lại các kết nối: Tắt nguồn và rút phích cắm máy giặt. Mở nắp máy giặt và kiểm tra kỹ các kết nối giữa các bo mạch, dây điện. Đảm bảo chúng chắc chắn và không bị lỏng lẻo.

 

- Kiểm tra nguồn điện và ổ cắm: Kiểm tra ổ cắm điện xem có bị lỏng, hỏng hoặc quá tải không. Thử cắm các thiết bị khác vào ổ cắm để kiểm tra nguồn điện.

 

Vệ sinh máy giặt: Tập trung làm sạch khu vực xung quanh bảng điều khiển, các khe hở và các bộ phận dễ bám bụi. Sử dụng khăn khô mềm và tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

 

3.2. Khắc phục lỗi do mạch điều khiển bị ẩm

 

- Tắt nguồn và rút phích cắm: Đảm bảo an toàn trước khi tiến hành bất kỳ thao tác nào.

 

- Mở nắp máy giặt: Tiến hành lau khô các bo mạch bằng khăn khô mềm. Tránh dùng khăn ẩm hoặc vật nhọn để làm sạch.

 

- Để máy khô: Đặt máy giặt ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vài giờ trước khi sử dụng lại.

 

Cách sửa chữa máy giặt Electrolux báo lỗi E91

 

3.3. Khắc phục lỗi do mạch điều khiển bị hỏng

 

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà vẫn thấy máy giặt Electrolux báo lỗi E91, rất có thể mạch điều khiển đã bị hỏng. Lúc này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành Electrolux để được hỗ trợ sửa chữa.

 

Kết luận

 

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có những kiến thức cần thiết để tự tin xử lý tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E91 và đảm bảo thiết bị luôn hoạt động ổn định. Để tránh gặp phải các sự cố tương tự, bạn nên thường xuyên vệ sinh máy giặt, kiểm tra nguồn điện và bảo dưỡng định kỳ. 

 

Bài viết liên quan

    Zalo