Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt LG kêu tít tít liên tục phải xử lý như thế nào để tránh hư hỏng nặng?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-10-11T16:28:00
0

Máy giặt LG kêu tít tít liên tục là dấu hiệu cho thấy máy giặt của bạn đang gặp trục trặc. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Máy giặt LG kêu tít tít liên tục phải xử lý như thế nào để tránh hư hỏng nặng?

Máy giặt LG kêu tít tít liên tục khiến bạn cảm thấy thật bực mình? Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Hàng ngàn người dùng máy giặt LG cũng đã từng gặp phải tình trạng này. Vậy nguyên nhân nào khiến máy giặt phát ra tiếng kêu lạ này và làm sao để khắc phục? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

 

1. Nguyên nhân khiến máy giặt LG kêu tít tít liên tục

 

Máy giặt kêu tít tít liên tục thường báo hiệu rằng máy đang gặp một số vấn đề. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này:

 

1.1. Máy giặt quá tải

 

Khi bạn cho quá nhiều quần áo vào lồng giặt, động cơ sẽ phải hoạt động với công suất vượt quá mức cho phép. Điều này không chỉ khiến máy giặt mitsubishi, lg, máy giặt doux lux,... phát ra tiếng kêu lớn mà còn gây ra tình trạng máy giặt bị rung lắc mạnh, có thể làm hỏng các bộ phận bên trong máy. Việc quá tải thường xuyên còn làm giảm tuổi thọ của máy giặt và tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

 

1.2. Lồng giặt mất cân bằng

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt LG kêu tít tít liên tục liên tục là do lồng giặt bị mất cân bằng. Khi quần áo không được phân bố đều trong lồng giặt, đặc biệt là khi tập trung quá nhiều quần áo ở một phía, máy sẽ gặp khó khăn trong việc quay đều. Điều này gây ra tình trạng rung lắc mạnh và khiến máy giặt có tiếng kêu lạ.

 

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt LG kêu tít tít liên tục liên tục là do lồng giặt bị mất cân bằng

 

1.3. Động cơ máy giặt bị hỏng hóc

 

Động cơ là bộ phận quan trọng, chịu trách nhiệm tạo ra lực quay để lồng giặt hoạt động. Khi động cơ bị hỏng hóc, ma sát quá lớn hoặc thiếu dầu mỡ bôi trơn, nó sẽ tạo ra tiếng kêu lạ, thậm chí có thể gây ra rung lắc mạnh. 

 

Các vấn đề ở động cơ có thể bao gồm: chổi than mòn, dây quấn động cơ bị cháy, hoặc trục động cơ bị cong vênh. Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu bất thường phát ra từ phía sau máy giặt hitachi 10kg, lg, máy giặt haier,... đặc biệt là khi máy đang hoạt động ở chế độ vắt, rất có thể động cơ đang gặp vấn đề.

 

1.4. Bơm xả bị tắc nghẽn hoặc hỏng hóc

 

Máy giặt LG kêu tít tít liên tục có thể bắt nguồn từ việc bơm xả gặp trục trặc. Nguyên nhân chính thường là do bơm xả bị tắc nghẽn bởi các sợi vải, lông động vật hoặc các vật cản nhỏ khác xâm nhập vào trong quá trình giặt giũ. Ngoài ra, bơm xả cũng có thể bị hỏng hóc các bộ phận bên trong như cánh quạt, trục bơm do quá trình sử dụng lâu dài hoặc do chất lượng nước không đảm bảo.

 

Bơm xả gặp trục trặc khiến máy giặt có tiếng kêu lạ

 

1.5. Dây curoa bị giãn, đứt hoặc mòn

 

Dây curoa là bộ phận quan trọng, có chức năng truyền động từ động cơ đến các bộ phận khác của máy giặt. Khi dây curoa bị giãn, đứt hoặc mòn, quá trình truyền động sẽ không được trơn tru, gây ra tình huống máy giặt kêu to khi vắt. Ngoài ra, dây curoa bị hỏng còn ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy giặt, khiến máy giặt không vắt khô quần áo hoặc hoạt động không ổn định.

 

2. Cách sửa chữa máy giặt LG kêu tít tít liên hồi

 

2.1. Kiểm tra và điều chỉnh lượng quần áo

 

Để máy giặt lg nói riêng và các dòng khác như máy giặt samsung, máy giặt toshiba,... hoạt động ổn định và bền bỉ, bạn cần chú ý đến lượng quần áo cho vào mỗi lần giặt. Cách xác định lượng quần áo phù hợp là không nên cho quá đầy lồng giặt, hãy để lại khoảng trống bằng một nắm tay. Sau khi cho quần áo vào, bạn nên xả lồng giặt và dàn đều quần áo ra các phía. 

 

Để phân bố đều quần áo, bạn có thể hình dung lồng giặt như một chiếc bánh pizza và chia quần áo ra đều như các miếng bánh. Ngoài ra, việc sử dụng túi giặt cũng giúp bảo vệ quần áo và máy giặt, đồng thời tránh tình trạng quần áo bị rối và mất cân bằng.

 

Bạn không nên cho quá đầy lồng giặt mà hãy để lại khoảng trống

 

2.2. Kiểm tra và cân chỉnh lại chân máy

 

Một trong những nguyên nhân khiến máy giặt LG kêu tít tít liên tục là do thiết bị không được đặt trên một bề mặt phẳng hoặc chân máy không được điều chỉnh đúng cách. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thực hiện các bước sau:

 

- Kiểm tra chân máy: Quan sát kỹ các chân máy xem có chân nào bị ngắn hơn, dài hơn hoặc nghiêng so với các chân còn lại không. Bạn có thể sử dụng một thước đo hoặc một vật phẳng để kiểm tra độ bằng phẳng của máy.

 

- Cân chỉnh lại chân máy: Nếu phát hiện chân máy không bằng phẳng, hãy điều chỉnh các chân vít ở dưới chân máy để nâng hoặc hạ chân máy cho đến khi máy đứng vững trên mặt sàn. Bạn có thể xoay nhẹ chân máy theo chiều kim đồng hồ để nâng lên và ngược chiều kim đồng hồ để hạ xuống.

 

2.3. Vệ sinh máy giặt

 

Một trong những cách hiệu quả để khắc phục tình trạng máy giặt LG kêu tít tít liên tục là vệ sinh máy giặt thường xuyên. Việc vệ sinh giúp loại bỏ các chất bẩn, cặn xà phòng bám vào các bộ phận bên trong máy, giảm ma sát và tiếng ồn. Bạn nên thực hiện các bước sau:

 

- vệ sinh lồng giặt: Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc giấm trắng để làm sạch lồng giặt, loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi.

 

- Vệ sinh khay đựng bột giặt: Rửa sạch khay đựng bột giặt bằng nước ấm và bàn chải để loại bỏ cặn bột giặt bám vào.

 

- Vệ sinh bộ lọc: Kiểm tra và làm sạch bộ lọc bơm xả để đảm bảo nước thoát ra dễ dàng, tránh gây tắc nghẽn và hạn chế tình trạng máy giặt kêu to.

 

- Kiểm tra và làm sạch đường ống thoát nước: Đảm bảo đường ống thoát nước máy giặt không bị tắc nghẽn bởi các vật cản như tóc, sợi vải.

 

Vệ sinh máy giặt thường xuyên

 

2.4. Kiểm tra và thay thế các bộ phận

 

Để sửa máy giặt LG kêu tít tít liên tục, bạn có thể tự mình kiểm tra một số bộ phận đơn giản như bơm thoát nước và dây curoa. Bơm thoát nước thường bị tắc nghẽn do tóc, sợi vải hoặc các vật lạ. Bạn có thể tháo rời bơm, làm sạch các cánh quạt và lưới lọc. Nếu bơm bị hỏng, hãy thay thế bằng một chiếc mới. 

 

Dây curoa thường bị giãn hoặc đứt do ma sát và sử dụng lâu ngày. Để kiểm tra dây curoa, bạn cần tháo vỏ máy giặt. Nếu dây curoa bị hỏng, hãy tìm cách thay dây curoa máy giặt mới có cùng kích thước.

 

Kết luận

 

Tóm lại, máy giặt LG kêu tít tít liên tục thường báo hiệu những vấn đề bên trong thiết bị. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra và bảo dưỡng máy giặt định kỳ. Nếu muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng máy giặt lg hay các thiết bị khác trong nhà, bạn hãy tham khảo những bài viết khác của Điện máy Htech nhé! 

 

Bài viết liên quan

57
    Zalo