Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt LG không xả nước - Bạn đã biết cách sửa chưa?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-10-02T15:35:00
0

Máy giặt LG không xả nước là bị gì? Tại sao máy giặt lại gặp phải sự cố này và làm thế nào để khắc phục nhanh chóng? Hãy cùng khám phá trong bài viết này.

Máy giặt LG không xả nước - Bạn đã biết cách sửa chưa?

Máy giặt LG không xả nước là tình huống bất ngờ và gây phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Nếu không được khắc phục kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến những hư hỏng nghiêm trọng hơn cho máy giặt. Vậy đâu là nguyên nhân và cách giải quyết hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

1. Nguyên nhân khiến máy giặt LG không xả nước

 

Những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt không xả nước có thể kể đến như ống xả, cửa xả bị tắc, bơm xả hỏng hóc, van xả bị kẹt và lỗi hệ thống điều khiển. Cụ thể:

 

1.1. Ống xả nước bị tắc khiến máy giặt không thể xả nước

 

Nguyên nhân hàng đầu khiến máy giặt LG không xả nước là do ống xả bị tắc. Tình trạng này thường xảy ra khi sợi vải, lông động vật hoặc các vật lạ khác bị mắc kẹt trong ống xả, gây cản trở dòng chảy của nước. Bên cạnh đó, việc ống xả bị gập, xoắn hoặc bị kẹp cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng này trên nhiều dòng máy khác như máy giặt sanyo, máy giặt daewoo,...

 

Ống xả nước bị tắc khiến máy giặt không thể xả nước

 

1.2. Cửa xả bị tắc - Nguyên nhân máy giặt không xả nước

 

Cửa xả bị tắc cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt không xả nước thải. Tình trạng này thường xảy ra khi có cặn bẩn từ quần áo, sợi vải hoặc các vật lạ như đồng xu, nút áo lọt vào và bám chặt vào cửa xả. Nếu không được khắc phục kịp thời, cửa xả bị tắc có thể gây ra nhiều vấn đề khác như làm giảm hiệu quả giặt giũ, gây mùi hôi và thậm chí làm hỏng máy giặt.

 

1.3. Bơm xả bị hỏng ảnh hưởng đến quá trình xả nước

 

Bơm xả đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nước thải ra khỏi lồng giặt. Khi bơm xả bị hỏng do mòn hoặc quá tải, nó sẽ không thể hoạt động hiệu quả, dẫn đến tình trạng máy giặt không xả được nước. Điều này không chỉ khiến quần áo không được sạch sẽ mà còn có thể gây ra mùi hôi khó chịu và làm hỏng máy giặt.

 

Bơm xả bị hỏng ảnh hưởng đến quá trình xả nước

 

1.4. Van xả bị kẹt

 

Tại sao máy giặt không xả nước? Hãy tưởng tượng van xả của máy giặt như một cánh cửa nhỏ. Nếu cánh cửa này bị kẹt bởi một vật gì đó, nước sẽ không thể thoát ra ngoài. Tương tự như vậy, khi van xả bị bám bẩn hoặc tắc nghẽn, nước sẽ bị giữ lại trong lồng giặt, khiến máy giặt LG không xả nước.

 

1.5. Hệ thống điều khiển bị lỗi

 

Hệ thống điều khiển của máy giặt LG, bao gồm bo mạch và các cảm biến, có vai trò quan trọng trong việc điều khiển các hoạt động của máy. Khi hệ thống này gặp sự cố, máy giặt có thể sẽ không thực hiện được lệnh xả nước, dẫn đến tình trạng kẹt nước trong lồng giặt.

 

Hệ thống điều khiển bị lỗi khiến máy giặt LG không xả nước

 

2. Cách sửa máy giặt LG không xả nước

 

Khi máy giặt LG của bạn gặp phải tình trạng không xả được nước, đừng quá lo lắng. Dưới đây là một số cách sửa máy giặt không xả nước mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà:

 

2.1. Kiểm tra ống xả nước

 

Bước đầu tiên để khắc phục tình trạng máy giặt LG không xả nước là kiểm tra ống xả. Hãy dùng móc treo quần áo hoặc dụng cụ thông cống nhỏ để cẩn thận thông tắc các vật cản trong ống. 

 

Tiếp theo, kiểm tra lại đường ống xả, đảm bảo ống không bị gập, xoắn hoặc bị vật nặng đè lên. Cuối cùng, hãy làm sạch cửa xả bằng bàn chải mềm và nước ấm để loại bỏ các chất bẩn bám vào.

 

2.2. Kiểm tra bơm xả

 

Để kiểm tra bơm xả, hãy ngắt nguồn điện của máy giặt để đảm bảo an toàn. Tiếp theo, tháo vỏ máy giặt và kiểm tra cánh quạt bơm xả. Nếu cánh quạt bị kẹt bởi các vật cản, hãy nhẹ nhàng làm sạch chúng. Nếu bơm xả máy giặt đã bị hỏng, bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc kỹ thuật viên để được thay thế bằng một chiếc bơm mới chính hãng.

 

Kiểm tra bơm xả là cách sửa máy giặt không xả nước đơn giản

 

2.3. Kiểm tra van xả

 

Ngoài việc kiểm tra ống xả và bơm xả, kiểm tra van xả cũng là cách sửa máy giặt lg không xả nước nhanh, hiệu quả. Van xả bị kẹt hoặc hỏng có thể là nguyên nhân khiến máy giặt LG không xả được nước. Để khắc phục tình trạng này, hãy làm sạch van bằng bàn chải và nước ấm. Nếu van đã bị hỏng, bạn cần thay thế bằng một van mới để đảm bảo máy giặt hoạt động trơn tru.

 

2.4. Kiểm tra bộ lọc

 

Thông thường, bộ lọc sẽ được đặt ở ống xả hoặc phía sau máy giặt xiaomi mijia, lg, máy giặt westpoint,... Khi đã tìm thấy bộ lọc, hãy tháo nó ra và dùng nước sạch để rửa sạch các sợi vải, lông và các vật bẩn bám trên bộ lọc. Sau khi vệ sinh xong, lắp lại bộ lọc vào vị trí cũ.

 

Kiểm tra bộ lọc và vệ sinh giúp thiết bị hoạt động bình thường trở lại

 

2.5. Kiểm tra hệ thống điều khiển

 

Trong trường hợp máy giặt LG không xả nước do lỗi hệ thống điều khiển, việc tự sửa chữa tại nhà là khá khó khăn. Bạn có thể thử khởi động lại máy bằng cách tắt nguồn và cắm lại. Tuy nhiên, nếu vấn đề vẫn tồn tại, việc gọi thợ sửa máy giặt LG là giải pháp tối ưu để xác định chính xác nguyên nhân và tiến hành sửa chữa bo mạch, cảm biến hoặc các linh kiện điện tử khác một cách hiệu quả.

 

3. Giải đáp thắc mắc của người dùng

 

Cùng Điện máy Htech đi trả lời một số câu hỏi của người dùng liên quan đến lỗi không xả được nước của máy giặt LG nhé!

 

Câu hỏi 1: Tôi có thể tự sửa chữa máy giặt LG không xả nước tại nhà được không?

 

Trả lời: Đối với một số lỗi đơn giản như ống xả bị tắc, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục. Tuy nhiên, nếu vấn đề nằm ở các bộ phận bên trong máy, bạn nên nhờ đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

 

Câu hỏi 2: Làm thế nào để biết được bơm xả của máy giặt đã hỏng hay chưa?

 

Trả lời: Khi bơm xả bị hỏng, bạn thường nghe thấy tiếng kêu bất thường khi máy giặt hoạt động, hoặc máy giặt không thể xả nước ra ngoài dù đã hoạt động một thời gian dài.

 

Giải đáp thắc mắc của người dùng

 

Câu hỏi 3: Tôi nên vệ sinh máy giặt lg như thế nào để tránh tình trạng tắc nghẽn?

 

Trả lời: Bạn nên vệ sinh máy giặt định kỳ bằng cách: Vệ sinh khay đựng bột giặt, nước xả vải, lau chùi bên trong lồng giặt và kiểm tra ống xả.

 

Kết luận

 

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên nhân khiến máy giặt lg không xả nước và cách khắc phục hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm nào khác hoặc có câu hỏi cần giải đáp liên quan đến máy giặt hoặc các thiết bị gia dụng như nồi chiên không dầu, bếp hồng ngoại, máy lọc nước,... hãy chia sẻ với Điện máy Htech ngay nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo