Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy giặt LG không xả nước xả vải, quần áo chất đống, phải làm sao đây?

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-10-18T11:45:00
0

Máy giặt LG không xả nước xả vải liệu có phải do bạn đã vô tình mắc phải sai lầm nào đó khi sử dụng? Cùng tìm câu trả lời và giải pháp tối ưu ngay trong bài viết này nhé.

Máy giặt LG không xả nước xả vải, quần áo chất đống, phải làm sao đây?

Máy giặt LG không xả nước xả vải, quần áo chất đống khiến bạn cảm thấy như cả thế giới đang quay ngược lại? Đừng quá lo lắng, bởi vì bạn không đơn độc. Rất nhiều người đã từng gặp phải tình huống tương tự. Vậy đâu là nguyên nhân khiến máy giặt “biến chứng” và làm thế nào để khắc phục? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp ngay bây giờ.

 

1. Nguyên nhân khiến máy giặt LG không xả nước xả vải

 

Tại sao máy giặt lg không xả nước xả vải? Nguyên nhân trên máy giặt bosch, lg, máy giặt toshiba,... sẽ được bật mí ngay sau đây!

 

1.1. Áp lực nước yếu

 

Máy giặt LG không xả nước xả vải có thể do áp lực nước yếu. Khi áp lực nước quá yếu, lượng nước chảy vào máy giặt không đủ mạnh để đẩy nước xả vải từ ngăn chứa xuống lồng giặt. 

 

Điều này dẫn đến tình trạng nước xả vải bị "mắc kẹt" trong ngăn, không thể hòa tan vào nước giặt và quần áo. Ngoài ra, áp lực nước yếu còn ảnh hưởng đến hiệu quả giặt giũ, khiến quần áo không được làm sạch và làm mềm một cách tối ưu.

 

Máy giặt LG không xả nước xả vải có thể do áp lực nước yếu

 

1.2. Hộp chứa nước xả vải bị tắc

 

Sau một thời gian dài sử dụng, các cặn bẩn từ nước xả vải, sợi vải hoặc các vật lạ có thể tích tụ lại trong ngăn chứa nước xả của máy giặt lg, gây cản trở quá trình chảy của nước xả. Khi ngăn để nước xả máy giặt chứa bị tắc, nước xả sẽ không thể di chuyển xuống lồng giặt, dẫn đến quần áo không được làm mềm như mong muốn.

 

1.3. Bộ phận phân phối nước xả vải bị hỏng

 

Nguyên nhân khiến máy giặt LG không xả nước xả vải có thể do bộ phận phân phối nước xả vải bị hỏng. Bộ phận này có nhiệm vụ điều khiển lượng nước xả và thời điểm xả nước vào lồng giặt. 

 

Khi van của bộ phận này bị kẹt, tắc nghẽn hoặc các ống dẫn bị hỏng, nước xả sẽ không thể chảy xuống lồng giặt, dẫn đến tình trạng quần áo không được làm mềm. Ngoài ra, cách cho nước xả vào máy giặt lg không đúng cũng có thể làm tắc nghẽn bộ phận này.

 

Bộ phận phân phối nước xả vải bị hỏng khiến máy giặt không xả nước xả vải

 

1.4. Máy giặt bị nghiêng

 

Khi máy giặt sharp, lg, máy giặt hitachi,... không được đặt trên mặt phẳng bằng phẳng, hệ thống ống dẫn nước bên trong có thể bị lệch, gây cản trở quá trình dẫn nước xả vải từ ngăn chứa đến lồng giặt. Điều này dẫn đến tình trạng nước xả vải không được phân phối đều và quần áo không được làm mềm như mong muốn.

 

1.5. Lỗi phần mềm

 

Dù ít gặp hơn các nguyên nhân vật lý như tắc nghẽn, nhưng lỗi phần mềm hoàn toàn có thể xảy ra. Khi phần mềm điều khiển hoạt động của máy giặt gặp trục trặc, các lệnh liên quan đến việc xả nước xả vải có thể bị bỏ qua hoặc thực hiện không đúng. Điều này dẫn đến tình trạng máy giặt LG không xả nước xả vải đúng chu trình, khiến quần áo không được làm mềm và thơm tho như mong muốn.

 

Tại sao máy giặt không xả nước xả vải? Do lỗi phần mềm

 

2. Hướng dẫn cách sửa máy giặt không xả nước xả vải

 

2.1. Vệ sinh hộp chứa nước xả vải

 

Để vệ sinh khi máy giặt không xả nước xả vải, bạn cần tháo hộp chứa nước xả ra khỏi máy. Lưu ý: Trước khi thực hiện, hãy ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Sau đó, bạn dùng bàn chải mềm và nước ấm để làm sạch kỹ các ngóc ngách của hộp. Chú ý: Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc vật nhọn để tránh làm hỏng bề mặt hộp. 

 

Cuối cùng, bạn lắp lại hộp vào đúng vị trí và kiểm tra kỹ các khớp nối để đảm bảo chúng được lắp chặt. Lưu ý: Khi lắp lại, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng máy giặt lg để thực hiện đúng các bước.

 

2.2. Kiểm tra và điều chỉnh áp lực nước

 

Áp lực nước yếu là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt LG không xả nước xả vải. Để kiểm tra áp lực nước, bạn hãy mở vòi nước cấp cho máy giặt và quan sát tốc độ dòng chảy. Nếu nước chảy chậm, yếu hoặc có tiếng kêu bất thường, rất có thể áp lực nước không đủ.

 

Giải pháp tăng áp lực nước nếu cần thiết bao gồm:

 

- Kiểm tra van cấp nước: Đảm bảo van cấp nước đã mở hết cỡ và không bị cặn bẩn bám vào.

 

- Kiểm tra đường ống: Kiểm tra xem đường ống cấp nước có bị gập, xoắn hoặc bị tắc nghẽn bởi các vật lạ không.

 

- Sử dụng bơm tăng áp: Nếu áp lực nước quá yếu, bạn có thể cân nhắc lắp đặt thêm một bơm tăng áp để tăng cường áp lực nước cấp vào máy giặt.

 

Hướng dẫn cách sửa máy giặt không xả nước xả vải

 

2.3. Kiểm tra bộ phận phân phối nước xả vải

 

Kiểm tra và vệ sinh bộ phận phân phối nước xả vải xem có bị tắc nghẽn bởi cặn bẩn hay xơ vải không. Trong trường hợp bộ phận phân phối nước xả vải bị hỏng hóc nghiêm trọng, bạn cần thay thế bằng linh kiện mới. 

 

Để đảm bảo chất lượng và độ bền của máy giặt, hãy tìm mua linh kiện thay thế chính hãng tại các trung tâm bảo hành máy giặt LG hoặc các cửa hàng cung cấp linh kiện điện tử uy tín. Khi mua, bạn cần cung cấp thông tin chính xác về model máy giặt của mình để chọn được linh kiện phù hợp.

 

2.4. Điều chỉnh vị trí máy giặt

 

Việc máy giặt không được đặt trên mặt phẳng bằng phẳng có thể ảnh hưởng đến quá trình vận hành của các bộ phận bên trong, bao gồm cả hệ thống xả nước. Hãy đảm bảo máy giặt được đặt trên một bề mặt phẳng, vững chắc. 

 

Nếu máy giặt bị nghiêng, bạn nên điều chỉnh lại bằng cách xoay các chân máy cho đến khi máy cân bằng. Kiểm tra kỹ các chân máy, nếu có chân nào bị hư hỏng hoặc lệch, hãy thay thế hoặc sửa chữa ngay để tránh gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn.

 

Hãy đảm bảo máy giặt được đặt trên một bề mặt phẳng, vững chắc

 

2.5. Khắc phục lỗi phần mềm

 

Nếu máy giặt LG không xả nước xả vải do lỗi phần mềm, bạn có thể thử thực hiện các bước sau:

 

- Reset máy giặt: Việc reset máy giặt lg sẽ giúp khởi động lại hệ thống và khắc phục một số lỗi phần mềm đơn giản. Bạn hãy tham khảo hướng dẫn cụ thể trong sách hướng dẫn sử dụng của máy giặt hoặc tìm kiếm thông tin trên trang web của LG.

 

- Kiểm tra và cập nhật phần mềm: Nếu reset máy giặt không giải quyết được vấn đề, hãy kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm nào mới cho máy giặt của bạn không. Việc cập nhật phần mềm sẽ giúp khắc phục các lỗi đã được phát hiện và cải thiện hiệu suất hoạt động của máy.

 

Kết luận

 

Tình trạng máy giặt LG không xả nước xả vải không chỉ gây bất tiện mà còn ảnh hưởng đến chất lượng quần áo của bạn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn đã tìm ra được nguyên nhân và cách khắc phục phù hợp. Tham khảo thêm những bài viết hữu ích về cách sử dụng máy giặt, tivi, lò nướng,... trên website của Điện máy Htech bạn nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo