Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Chi tiết những mã lỗi máy giặt Toshiba và cách giải quyết

Biên tập bởi phuonganh
2023-10-31T15:30:00
0

Lỗi e3 máy giặt Toshiba phải làm thế nào? Máy giặt Toshiba báo lỗi e2 thì phải làm sao? … Tìm hiểu cách giải quyết những mà lỗi trên máy giặt Toshiba.

Chi tiết những mã lỗi máy giặt Toshiba và cách giải quyết

Mã lỗi máy giặt là tổng hợp các số hoặc các ký tự được hiển thị trên màn hình máy giặt, mã lỗi máy giặt giúp ta nhận diện được các lỗi hiện đang tồn tài để sửa máy giặt. Vậy mỗi khi máy giặt báo những lỗi như e2, e3, … phải làm thế nào? Cùng Điện máy Htech tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


1. Mã lỗi máy giặt toshiba xuất hiện khi nào?


Vậy khi nào mã lỗi máy giặt toshiba hay máy giặt lg, máy giặt samsung,.. sẽ xuất hiện khi máy giặt gặp vấn đề hoặc lỗi trong quá trình hoạt động.  Khi máy giặt phát hiện một lỗi cụ thể, nó sẽ hiển thị mã lỗi trên màn hình điều khiển hoặc thông qua các đèn LED nhấp nháy. 
Ví dụ như, nếu cửa không khóa hoặc đóng không đúng cách, máy giặt có thể hiển thị mã lỗi liên quan đến cửa. Lỗi về nước đầu vào hoặc vấn đề với quá trình thoát nước cũng có thể gây xuất hiện mã lỗi, ….

Mã lỗi máy giặt Toshiba xuất hiện khi nào?
Mã lỗi máy giặt Toshiba xuất hiện khi nào?


2. Chi tiết những mã lỗi máy giặt Toshiba và các cách giải quyết


Dưới đây là chi tiết những mã lỗi máy giặt Toshiba cụ thể và cách để giải quyết những lỗi ấy.


2.1 Lỗi e3 máy giặt Toshiba


  • Lỗi e3 trên máy giặt Toshiba khá phổ biến. Đây là lỗi có liên quan tới nhiệt độ nước hoặc cảm biến nhiệt độ. Nếu máy giặt nhà bạn báo mã lỗi máy giặt Toshiba trên thì hãy giải quyết như sau: 
    Đầu tiên, lỗi e3 máy giặt Toshiba xuất hiện khi nhiệt độ nước không đạt chỉ tiêu. Lúc này, bạn nên kiểm tra nguồn nước đầu vào và đảm bảo rằng nước đủ nóng để hoàn thành chu kỳ giặt.
    Thứ hai,  lỗi e3 máy giặt Toshiba xuất hiện khi cảm biến nhiệt độ hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa máy giặt để kiểm tra và thay thế cảm biến nhiệt độ nếu cần.
    Thứ ba, lỗi e3 máy giặt Toshiba xuất hiện khi cấu trúc nước bị tắc nghẽn. Hãy kiểm tra và làm sạch dây cấu trúc nước nếu cần.

Cuối cùng, lỗi e3 máy giặt Toshiba xuất hiện khi mạch điện hoặc bảng điều khiển gặp vấn đề. Lúc này bạn cần sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật máy giặt.

 Lỗi e3 máy giặt Toshiba
 Lỗi e3 máy giặt Toshiba


2.2 Lỗi e2 máy giặt Toshiba


Lỗi cơ bản thứ hai mà bạn có thể hay thấy ở mã lỗi máy giặt Toshiba đó là lỗi e2 máy giặt Toshiba. Nguyên nhân chính gây ra lỗi này có thể đến từ cửa máy giặt. Lúc này bạn cần làm những điều sau:
Lỗi e2 máy giặt Toshiba khi cửa máy giặt không khóa hoặc đóng không đúng cách. Lúc này bạn cần mở lại cửa máy giặt và đóng lại 1 cách từ tốn, đảm bảo máu của bạn đã được đóng kín và khóa chặt.
Lỗi e2 máy giặt Toshiba khi lỗi cửa máy giặt hoặc khóa cửa. Hãy kiểm tra xem có bất kỳ vật thể nào kẹt trong khe cửa hoặc vết nứt trên cơ cấu cửa không. Nếu có vấn đề về cơ cấu cửa hoặc khóa cửa, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa máy giặt để kiểm tra và thay thế nếu cần.
Lỗi e2 máy giặt Toshiba khi lỗi cảm biến cửa hoặc bộ điều khiển: Trong một số trường hợp, lỗi E2 có thể xuất hiện do vấn đề về cảm biến cửa hoặc bộ điều khiển. Nếu bạn đã kiểm tra các yếu tố trên và vẫn gặp lỗi, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa máy giặt để kiểm tra và sửa chữa các vấn đề này.

2.3 Lỗi e5 máy giặt Toshiba

Lỗi e5 máy giặt Toshiba


Lỗi e5 máy giặt Toshiba đến từ các vấn đề liên quan đến cảm biến áp lực nước hoặc luồng nước. Để khắc phục điều này, bạn cần lưu ý những điều sau:
Lỗi e5 máy giặt Toshiba khi áp lực nước thấp. Nếu nước đầu vào của máy giặt quá thấp hoặc bạn sử dụng vòi nước chung với nhiều thiết bị khác cùng lúc thì có thể cần sử dụng bơm tăng áp hoặc điều chỉnh nguồn cung cấp nước.
Lỗi e5 máy giặt Toshiba khi nước không đủ luồng hoặc bị tắc nghẽn. Lúc này, hãy kiểm tra các ống dẫn nước và đảm bảo rằng chúng không bị tắc hoặc bị uốn khúc. Đảm bảo rằng van nước đã mở đủ để cung cấp nước cho máy giặt.
Lỗi e5 máy giặt Toshiba khi lỗi cảm biến áp lực nước hoặc luồng nước. Có thể là do áp lực nước hoặc luồng nước gặp sự cố hoặc bị hỏng, nó có thể gây ra Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa máy giặt để kiểm tra và thay thế cảm biến nếu cần.


2.4 Lỗi e1 máy giặt Toshiba


Lỗi e1 máy giặt Toshiba cũng là một trong nhưng lỗi phổ biến. Lỗi này xuất hiện khi máy giặt có vấn đề liên quan đến cung cấp nước hoặc lọc nước bị tắc.  Dưới đây là những cách bạn có thể khắc phục.
Lỗi e1 máy giặt Toshiba khi máy giặt không nhận đủ nước hoặc áp lực nước thấp. Đảm bảo rằng van nước đang cung cấp đủ áp lực nước và nước đủ luồng vào máy giặt. Kiểm tra xem có bất kỳ vật thể nào kẹt trong ống dẫn nước hoặc bộ lọc nước.
Lỗi e1 máy giặt Toshiba khi lỗi cảm biến nước: Nếu cảm biến nước gặp sự cố hoặc bị hỏng, nó có thể gây ra lỗi E1. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa máy giặt để kiểm tra và thay thế cảm biến nước nếu cần.
Lỗi e1 máy giặt Toshiba  khi đường dẫn nước bị tắc nghẽn hoặc uốn khúc. Hãy xem lại các ống dẫn, kiểm tra xem nước có bị tắc nghẽn hoặc bị uốn khúc, gây trở ngại cho nước luồng vào máy giặt không.

Lỗi e1 máy giặt Toshiba


2. Máy giặt Toshiba báo lỗi e7 4


Lỗi E7-4 trên máy giặt Toshiba có thể liên quan đến vấn đề về motor (động cơ) hoặc mạch điều khiển motor. Hãy xem xét việc quay tay trống máy giặt. 
Nếu bạn cảm thấy trống máy giặt khó quay hoặc không quay, đó có thể là dấu hiệu của lỗi động cơ. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với dịch vụ sửa máy giặt để kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần.


Có thể thấy, trên đây là những mã lỗi máy giặt Toshiba cơ bản và những cách khắc phục chi tiết nhất. Mong rẳng, bài viết trên của Điện máy Htech sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.
 

Bài viết liên quan

    Zalo