Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sử dụng robot hút bụi đơn giản, hiệu quả và an toàn

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-03T22:47:10
0

Các cách sử dụng robot hút bụi đơn giản, an toàn mà bạn nên biết để máy làm sạch bụi bẩn hiệu quả và máy luôn hoạt động ổn định, bền bỉ theo thời gian.

Cách sử dụng robot hút bụi đơn giản, hiệu quả và an toàn

Robot hút bụi mang lại nhiều lợi ích cho người dùng khi có khả năng tự làm sạch. Nếu bạn dùng robot hút bụi đúng cách sẽ giúp quá trình làm sạch hiệu quả hơn cũng như giúp máy hoạt động ổn định. Bởi vậy, hãy tham khảo chia sẻ dưới đây của Điện máy Htech để nắm được các cách sử dụng robot hút bụi đơn giản mà ngay người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng sử dụng.

1. Các cách sử dụng robot hút bụi đơn giản nhất

Robot hút bụi là một thiết bị vệ sinh hiện đại. Máy có khả năng làm sạch mà không cần đến sức người như các máy hút bụi cầm tay khác. Bởi vậy, đối với những người bận rộn thì robot hút bụi là một trợ thủ đắc lực để giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ và trong lành.

Robot hút bụi

Bạn có thể thực hiện theo các cách sử dụng robot hút bụi sau đây, tùy theo mong muốn của bạn. Những cách này đều mang lại hiệu quả và dễ dàng thao tác.

1.1. Điều khiển robot hút bụi bằng các nút nguồn trên thân máy

Robot hút bụi hiện nay hầu hết đều có nút nguồn trên thân máy. Tùy theo thiết kế của từng nhà sản xuất, máy có thể được tích hợp thêm các nút điều khiển và thay đổi chế độ ở các vị trí khác nhau.

Các nút điều khiển của robot hút bụi thường được cài đặt để hoạt động tự động. Vì vậy, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn để bắt đầu hoạt động của robot. Đặc biệt, robot hút bụi có khả năng tự động quay trở lại dock sạc khi có báo động hết pin.

Điều khiển robot hút bụi bằng các nút nguồn trên thân máy

1.2. Điều khiển robot hút bụi bằng điện thoại thông minh

Khác với các loại máy hút bụi cầm tay, bạn hoàn toàn có thể điều khiển robot hút bụi bằng điện thoại thông minh. Bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng tương thích với robot, sau đó bạn có thể theo dõi, kiểm soát và thiết lập các hoạt động của robot thông qua ứng dụng đó.

Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh không gian làm việc của robot thông qua ứng dụng di động, như chọn khu vực dọn dẹp và thiết lập thời gian làm việc. Cách sử dụng robot hút bụi bằng ứng dụng điện thoại đặc biệt thuận tiện bởi bạn có thể yêu cầu robot làm việc ngay cả khi không ở nhà.

Điều khiển robot hút bụi bằng điện thoại thông minh

1.3. Sử dụng điều khiển từ xa

Bên cạnh hai cách sử dụng robot hút bụi được trình bày ở trên, bạn có thể sử dụng điều khiển từ xa. Nếu sử dụng điều khiển từ xa thì bạn cần ở trong không gian lau dọn của robot hút bụi. Khi sử dụng điều khiển từ xa, bạn có thể bật tắt và chuyển đổi các chế độ làm sạch.

Robot hút bụi sử dụng điều khiển từ xa

Các loại robot hút bụi đều có thể điều khiển theo 3 cách trên. Nhưng để các thao tác luôn được thực hiện đúng, bạn nên mua những thiết bịn từ những nhà sản xuất uy tín để chất lượng được đảm bảo. Một số thương hiệu được yêu thích trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như robot hút bụi xiaomi hay robot hút bụi ecovacs.

2. Các lưu ý khi sử dụng robot hút bụi

Thực hiện theo các bước hướng dẫn cách sử dụng robot hút bụi giúp máy có thể hoạt động an toàn và ổn định. Bên cạnh đó, để thiết bị được lâu bền, bạn nên tham khảo thêm những lưu ý sau khi sử dụng robot hút bụi.

2.1. Trước khi sử dụng robot hút bụi

Nếu bạn sử dụng máy hút bụi lần đầu, hãy gỡ các miếng dán bảo vệ trên thân máy và đế sạc. Khi đặt đế sạc, nên đặt gần tường, gần nguồn điện và có khoảng cách ít nhất 1,5m về phía trước, và 0,5m về hai bên để tránh cản trở.

Bạn nên sắp xếp lại nhà cửa trước khi sử dụng robot hút bụi, để máy có thể tiếp cận và làm sạch trên nhiều diện tích mặt sàn. Hãy lưu ý không để gương ở gần mặt đất, gần đế sạc và robot để không ảnh hưởng đến quá trình quét laser và truy cập nguồn sạc của robot. Nên sạc đầy pin trước khi sử dụng.

Dọn dẹp nhà cửa trước khi sử dụng robot hút bụi

2.2. Trong khi sử dụng robot hút bụi

Khi quét laser lần đầu tiên, bạn nên theo dõi sự di chuyển của robot và ghi lại bản đồ để phát hiện và loại bỏ các vật cản gây trở ngại trên tuyến đường di chuyển của nó.

Ngày nay, rất nhiều các loại robot hút bụi được tích hợp thêm tính năng lau nhà. Nước sử dụng cho khoang chứa được khuyến cáo nên dùng loại nước tinh khiết hoặc nước khử khoáng. Lưu ý không nên dùng chức năng lau nhà trên thảm trải sàn.

Robot hút bụi quét laser

2.3. Sau khi sử dụng robot hút bụi

Sau khi sử dụng robot hút bụi, bạn nên làm sạch các khay chứa, chổi quét và chổi chính để đảm bảo chúng luôn ở trạng thái tốt nhất. Bước vệ sinh máy rất quan trọng để bảo quản máy luôn sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo cũng như kéo dài tuổi thọ của robot hút bụi.

Ngoài ra, hãy chọn một vị trí không có vật cản để đặt dock sạc, gần tường để robot có thể tự động tìm đường về dock sạc sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ.

Vệ sinh robot hút bụi

2.4. Các lưu ý an toàn khi sử dụng robot hút bụi

Robot hút bụi được trang bị hệ thống cảm biến chướng ngại vật và cảm biến chống rơi, thế nhưng, để máy được an toàn, người dùng nên lưu ý những điều sau:

Cảm biến chống rơi của robot hút bụi

-Chặn các khu vực cầu thang và thềm nhà để ngăn robot rơi xuống trong quá trình hoạt động.

-Dọn dẹp các chướng ngại vật, đồ chơi, đồ gia dụng và các mảnh vụn lớn trên sàn nhà để không làm cản trở đường di của robot.

-Đặt các vật có bề mặt phản chiếu mạnh như gương ở nơi cao, không gây ảnh hưởng đến khả năng quét laser và các cảm biến của robot.

Những lưu ý này giúp đảm bảo an toàn cho máy hút bụi của bạn. Không chỉ để máy hoạt động ổn định, mà còn bảo vệ động cơ máy cũng như giúp tiết kiệm chi phí bảo hành, sửa chữa.

Qua những chia sẻ về cách sử dụng robot hút bụi từ Điện máy Htech, hy vọng bạn đã có thể sử dụng máy bằng nhiều cách trong nhiều trường hợp khác nhau sao cho thuận tiện nhất. Hãy sử dụng máy đúng cách và chú ý những lưu ý đã được nêu trên để robot hút bụi hoạt động hiệu quả và ổn định.

Bài viết liên quan

    Zalo