Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Có nên mua máy hút bụi công nghiệp? Đánh giá máy hút công nghiệp loại nào tốt

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-03-30T20:00:14
0

Máy hút bụi công nghiệp có công suất lớn và khả năng hút bụi mạnh mẽ mà các loại thiết bị khác không thay thế được, vậy có nên mua máy hút bụi công nghiệp?

Có nên mua máy hút bụi công nghiệp? Đánh giá máy hút công nghiệp loại nào tốt

Máy hút bụi công nghiệp có công suất lớn cũng như khả năng làm sạch nhiều loại bụi và chất thải khác nhau. Tuy nhiên, máy hút bụi công nghiệp thường nặng và cồng kềnh hơn so với các loại thiết bị hút bụi khác. Bởi vậy, hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu, có nên mua máy hút bụi công nghiệp hay không và máy sẽ hoạt động hiệu quả trong những tình huống nào. 

1. Giới thiệu về máy hút công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp là thiết bị phù hợp cho các không gian rộng lớn như các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, các khu chế xuất, nhà xường. Không chỉ vậy, nếu ngôi nhà của bạn rộng và thường xuyên vệ sinh thì lựa chọn mua máy hút bụi công nghiệp cho gia đình cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp có thể dễ dàng vệ sinh các chất thải công nghiệp, rác, bụi bẩn dày, mảng bám cứng đầu trên các bề mặt cần vệ sinh. Đặc điểm chung của các loại máy hút bụi công nghiệp là chúng thường có kích thước lớn, công suất và lực hút mạnh mẽ.

2. Lợi ích khi sử dụng máy hút công nghiệp

Nếu bạn còn đang phân vân có nên mua máy hút bụi công nghiệp không, hãy tham khảo một số lợi ích sau mà không phải thiết bị vệ sinh nào cũng làm được.

2.1. Máy hút bụi công nghiệp giúp bảo vệ sức khỏe con người

Những nơi cần sử dụng máy hút bụi công nghiệp thường xuyên là những nơi có nhiều bụi bẩn. Vì vậy, việc sử dụng máy hút bụi công nghiệp có công suất lớn sẽ giúp việc làm sạch không gian một cách nhanh chóng. Trên thị trường hiện nay, máy hút bụi hitachi 2200W hay máy hút bụi panasonic 2200W được đánh giá cao về công suất lớn cho việc làm sạch tối ưu và hiệu quả.

Máy hút bụi Hitachi 2200W

Khi môi trường làm việc được làm sạch, người lao động trong không gian cũng được đảm bảo sức khỏe nhất là ngăn cản những bệnh về đường hô hấp.

2.2. Máy hút bụi công nghiệp giúp làm sạch nhanh chóng

Máy hút bụi công nghiệp có khả năng làm sạch nhanh chóng và có thể sử dụng trên nhiều bề mặt như sàn gỗ, sàn gạch, sàn đá…

Bên cạnh đó, máy hút bụi công nghiệp được thiết kế với khoang chứa bụi lớn để việc vệ sinh không bị đứt quãng. Nhờ đó, quá trình làm sạch được rút ngắn tối đa, tiết kiệm sức lao động cũng như thời gian làm việc.

2.3. Máy hút bụi công nghiệp có thể sử dụng linh hoạt cho những hoàn cảnh khác nhau

Máy hút bụi công nghiệp có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều bối cảnh khác nhau như nhà xưởng, văn phòng, trung tâm thương mại… Điều này giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất làm việc của máy trong nhiều tình huống khác nhau. 

Bên cạnh đó, máy hút bụi công nghiệp được thiết kế với công suất từ 1000W trở lên và dung tích khoang chứa bụi từ 15 đến 70 lít, phù hợp cho đa dạng diện tích cần vệ sinh. Bởi vậy, trong nhiều trường hợp lựa chọn máy hút bụi công nghiệp cho gia đình cũng là một ý tưởng hợp lý. 

3. Có nên mua máy hút bụi công nghiệp?

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn phải tự trả lời câu hỏi có nên mua máy hút bụi công nghiệp không.

Nếu bạn cần vệ sinh cho không gian lớn với tần suất thường xuyên thì máy hút bụi công nghiệp là một lựa chọn hợp lý. Bởi chỉ có máy hút bụi công nghiệp mới đáp ứng được nhu cầu như vậy mà vừa hiệu quả vừa tối ưu nhất về chi phí và công năng sử dụng. Một số thương hiệu uy tín mà bạn có thể tham khảo như máy hút bụi công nghiệp Hitachimáy hút bụi công nghiệp Panasonic.

Máy hút bụi công nghiệp Panasonic

Nếu bạn mua máy hút bụi sử dụng cho gia đình, trong trường hợp nhà có diện tích rộng và thường xuyên lau dọn, bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi công nghiệp. Tuy nhiên, với diện tích vệ sinh nhỏ hay để vệ sinh các khu vực khó tiếp cận thì những loại máy hút bụi cầm tay nhỏ gọn hoặc robot hút bụi sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

4. Những tiêu chí đánh giá máy hút công nghiệp loại nào tốt và phù hợp

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy hút bụi sau khi xem xét có nên mua máy hút bụi công nghiệp không thì việc tiếp theo là cân nhắc và lựa chọn thiết bị phù hợp nhất. Có rất nhiều thương hiệu với những đặc điểm, thiết kế khác nhau cho bạn so sánh với mong muốn của bạn thân. Để có lựa chọn đúng đắn nhất, bạn có thể tham khảo những tiêu chí đánh giá dưới đây để quyết định máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt và phù hợp với nhu cầu.

Xác định nhu cầu sử dụng

Sử dụng đúng khả năng làm việc của máy sẽ giúp máy hoạt động bền bỉ và kéo dài tuổi thọ của máy. Trong môi trường làm việc, các loại bụi cần được vệ sinh như bụi cát, mạt sắt, mạt cưa, dầu nhớt, đinh ốc… Máy có công suất khác nhau sẽ có khả năng hút bụi khác nhau. Bởi vậy, bạn cầm làm rõ nhu cầu sử dụng có lựa chọn đúng đắn nhất. 

Máy hút bụi công nghiệp

Công suất máy hút công nghiệp

Đối với các khu vực có diện tích nhỏ, máy hút bụi có công suất trong khoảng 1200 - 1600W là lựa chọn phù hợp. Đối với các khu vực vệ sinh có diện tích lớn và các loại bụi nặng thì máy có công suất từ 1600 - 2500W là lựa chọn tối ưu. 

Trong trường hợp, diện tích cần làm sạch trên 1000m2, bạn có thể cân nhắc các máy hút bụi công nghiệp có công suất từ 2500W trở lên. 

Khối lượng và độ ồn của máy hút bụi công nghiệp

Trong nhiều trường hợp, việc vệ sinh và lao động diễn ra song song với nhau, bởi vậy, máy hút bụi có độ ồn thấp sẽ ít gây ảnh hưởng hơn tới người lao động. Bạn có thể lựa chọn các máy có độ ồn trong khoảng 4 - 6dB để mọi người xung quanh không bị ảnh hưởng khi đang làm việc. 

Đối với cân nặng, việc lựa chọn máy có máy có cân nặng càng nhỏ thì càng dễ dàng trong việc di chuyển. Tuy nhiên cần cân bằng yếu tố này với các tiêu chí khác như công suất hay dung tích khoang chứa bụi để có lựa chọn phù hợp.

Vừa rồi là một số tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bạn cần cân nhắc, bên cạnh đó bạn có thể xem xét đến phụ kiện máy hút bụi công nghiệp, thương hiệu sản xuất uy tín.. để lựa chọn được sản phẩm tối ưu nhất với nhu cầu sử dụng.

Việc có nên mua máy hút bụi công nghiệp là một quyết định cần được cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng. Sự đa dạng trong thiết kế máy cung cấp nhiều lựa chọn cho người dùng, giúp họ tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của mình. Chúng tôi hy vọng thông tin từ Điện máy Htech đã giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn khi chọn máy hút bụi công nghiệp.

Bài viết liên quan

    Zalo