Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nên lựa chọn máy hút bụi cầm tay có dây hay không dây? So sánh hai loại máy này.

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-03-28T16:44:04
0

Máy hút bụi cầm tay với hai phiên bản có dây và không dây với những ưu điểm vượt trội sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Nên lựa chọn máy hút bụi cầm tay có dây hay không dây? So sánh hai loại máy này.

Máy hút bụi cầm tay bao gồm máy hút bụi cầm tay không dây và có dây với những đặc điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp nhất với mong muốn của mình. Để làm rõ vấn đề này, hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu kỹ hơn về những ưu và nhược điểm của các loại máy hút bụi cầm tay này.

1. Giới thiệu chung về máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay là một công cụ vô cùng tiện ích trong việc làm sạch nhà cửa và các bề mặt khác. Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, chúng giúp cho việc loại bỏ bụi bẩn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mỗi khi cần làm sạch những kẽ hở nhỏ, những vùng khó tiếp cận như bàn phím máy tính, hoặc thậm chí là những vết bụi trên chiếc ghế sofa, máy hút bụi cầm tay là một lựa chọn lý tưởng.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy hút bụi cầm tay là máy hút bụi cầm tay có dây và máy hút bụi cầm tay không dây với những đặc điểm cụ thể được trình bày dưới đây.

1.1. Máy hút bụi cầm tay không dây

Máy hút bụi cầm tay không dây hoạt động dựa trên pin hoặc sạc điện. Điều này mang lại sự linh hoạt đặc biệt, giúp người dùng không bị ràng buộc bởi dây và nguồn điện để có thể di chuyển tự do di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác. Thiết bị này không bị giới hạn về khu vực di chuyển nhưng lại bị hạn chế về thời gian hoạt động. Nếu máy hoạt động liên tục thì có thể dùng trong khoảng từ 20 đến 40 phút tùy vào dung lượng pin.

máy hút bụi không dây samsung

Trên thị trường, một số sản phẩm máy hút bụi cầm tay không dây được yêu thích có thể kể đến như máy hút bụi không dây panasonic máy hút bụi không dây Samsungmáy hút bụi không dây Xiaomi, hay máy hút bụi không dây electrolux. Chúng được người tiêu dùng tin tưởng không chỉ bởi chất lượng tốt mà còn do chính sách bảo hành uy tín, luôn đồng hành cùng người tiêu dùng.

1.2. Máy hút bụi cầm tay có dây

máy hút bụi cầm tay có dây có thiết kế nhỏ gọn nhưng lại bị hạn chế về không gian di chuyển hơn so với loại không dây. Với việc luôn kết nối với nguồn điện, máy có dây giúp bạn không cần lo lắng về việc sạc pin và có thể làm sạch trong thời gian dài hơn mà không cần phải ngừng lại để sạc lại.

Máy hút bụi cầm tay có dây Xiaomi Deerma DEM-DX300

Dòng sản phẩm máy hút bụi cầm tay nổi tiếng có thể nhắc tới là máy hút bụi xiaomi Deerma, không chỉ có hiệu suất tốt mà còn có thiết kế vô cùng tinh tế phù hợp cho mọi không gian. 

2. Nên lựa chọn máy hút bụi cầm tay có dây hay không dây? 

Với câu hỏi được đặt ra là nên lựa chọn máy hút bụi cầm tay có dây hay không dây thì câu trả lời dành cho bạn là tùy vào từng hoàn cảnh cũng như nhu cầu của người sử dụng để có quyết định phù hợp nhất. Việc chọn giữa máy hút bụi cầm tay có dây và không dây thường là bài toán khó khăn đối với nhiều người tiêu dùng. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của từng loại máy mà bạn có thể cân nhắc và đối chiếu với mong muốn của mình.

2.1. Ưu, nhược điểm của máy hút bụi cầm tay không dây

Ưu điểm

Một trong những ưu điểm đáng chú ý của máy hút bụi cầm tay không dây là khả năng có thể hoạt động mà không gặp vướng mắc với dây điện. Điều này mang lại sự linh hoạt cho người dùng, không bị ràng buộc bởi không gian. Bạn có thể dễ dàng di chuyển máy để làm sạch từ những vị trí khó tiếp cận, giúp công việc dọn dẹp trở nên thoải mái và dễ dàng hơn. 

Đặc biệt, máy hút bụi không dây có thể tiếp cận những ngóc ngách nhỏ, như khe nhỏ trong ghế, bàn phím máy tính, hoặc làm sạch ô tô một cách thuận tiện. Do không bị hạn chế về nguồn điện cũng giúp bạn tự do di chuyển trong quá trình làm sạch.

Máy hút bụi không dây Xiaomi

Ngoài ra, máy hút bụi cầm tay không dây ngày càng được cải tiến với các phụ kiện đi kèm như cần kéo dài cán cầm, giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả hơn khi làm sạch sàn nhà.

Trong quá trình sử dụng, máy không gây ra tiếng ồn quá lớn. Đây cũng là một ưu điểm lớn khi để có thể không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh khi vệ sinh nhà cửa.

Nhược điểm

Tuy máy hút bụi cầm tay không dây mang lại sự linh hoạt và tiện ích, nhưng công suất hút của chúng thường không lớn. Điều này có nghĩa là chúng có thể không hiệu quả đối với các vết bẩn lớn hoặc sâu.

Thêm vào đó, giá cả của máy hút bụi cầm tay không dây thường cao hơn so với các phiên bản có dây, và thời gian hoạt động bị hạn chế do sử dụng pin. 

Nếu pin bị hỏng, người dùng sẽ phải chi thêm chi phí để sửa chữa hoặc thay thế. Bởi vậy, khi quyết định mua phiên bản không dây, hãy lưu ý đến vấn đề này.

2.2. Ưu, nhược điểm của máy hút bụi cầm tay có dây

Ưu điểm

Máy hút bụi cầm tay có dây thường có thiết kế nhỏ gọn, giúp người dùng tiết kiệm sức lực trong quá trình dọn dẹp. Với khả năng tiếp cận đến nhiều ngóc ngách nhỏ, chúng giúp làm sạch hiệu quả không gian sống của bạn. 

Do có thiết kế nhỏ gọn nên việc vệ sinh máy hút bụi cầm tay cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vệ sinh máy nhanh gọn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như giúp máy kéo dài tuổi thọ.

Bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện để kéo dài cán cầm, giúp làm sạch sàn nhà trở nên thuận tiện hơn.

Máy hút bụi cầm tay có dây đặc biệt hữu ích khi bạn cần làm sạch một không gian lớn hoặc khi bạn muốn hoàn thành một công việc làm sạch mà không bị gián đoạn. 

Giá thành của máy hút bụi có dây cũng rất phải chăng mà bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc tốt để sử dụng.

Máy hút bụi cầm tay có dây Deerma DX700S

Nhược điểm

So với các loại máy hút bụi khác, máy hút bụi cầm tay có dây không có công suất quá lớn.

Với thiết kế nhỏ gọn thì khoang chứa bụi bẩn của loại máy này cũng khá khiêm tốn nên nếu bạn sử dụng lâu có thể phải dừng lại để đổ mới có thể tiếp tục sử dụng.

  • Máy hút bụi cầm tay sẽ là một trợ thủ đắc lực để việc dọn dẹp nhà cửa đối với bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì sự nhỏ gọn của chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và không tốn quá nhiều công sức. Với hai loại máy hút bụi cầm tay không dây và có dây đều có những ưu và nhược điểm riêng để phù hợp với từng nhu cầu và hoàn cảnh khác nhau. 
  • Hy vọng qua bài viết này, Điện máy Htech đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về máy hút bụi cầm tay và giúp bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bài viết liên quan

    Zalo