Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Sửa máy hút bụi Dyson không hoạt động, nguyên nhân và cách khắc phục

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-03-30T10:57:53
0

Nguyên nhân và cách sửa máy hút bụi Dyson nhanh gọn, hiệu quả khi máy hoạt động không bình thường, máy không hút được bụi do tắc nghẽn hoặc pin yếu.

Sửa máy hút bụi Dyson không hoạt động, nguyên nhân và cách khắc phục

Bạn đang sở hữu một chiếc máy hút bụi Dyson và gặp một số tình huống không mong muốn khi máy gặp lỗi hoặc không hoạt động hiệu quả? Đừng lo lắng, với những hướng dẫn chi tiết từ Điện máy Htech để sửa máy máy hút bụi Dyson của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

1. Những nguyên nhân khiến máy hút bụi Dyson không hoạt động bình thường

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy hút bụi dyson không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả. Khi hiểu được nguyên nhân của sự cố sẽ giúp bạn tìm được cách sửa máy hút bụi Dyson dễ dàng hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng máy hút bụi không hoạt động.

Máy hút bụi Dyson

1.1. Máy hút bụi Dyson không hoạt động do tắc nghẽn

Máy hút bụi sẽ tự động ngắt nếu bị tắc nghẽn, khi đó màn hình LCD sẽ ngay lập tức cảnh báo. Tắc nghẽn có thể xảy ra tại một phần của máy hoặc trên toàn bộ các bộ phận. Sự cản trợ khiến cho luồng khí trong máy bị hạn chế, nhiệt độ tăng nhanh chóng dẫn đến hiện tượng quá nhiệt có thể làm động cơ ngừng hoạt động.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn có thể do các vật thể lớn như mảnh vải hoặc tóc cuốn vào motor, ống nối hoặc đầu hút. Nếu không được xử lý kịp thời, tình trạng sẽ ngày càng tệ đi ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy. 

Sửa máy hút bụi Dyson do tắc nghẽn

1.2. Máy hút bụi Dyson không hoạt động bình thường do bộ lọc

Khi sử dụng máy hút bụi Dyson mà thấy nó hoạt động không bình thường, hiệu suất giảm, bạn hãy kiểm tra bộ lọc có thể đã quá bẩn.

Bộ lọc đóng vai trò quan trọng khi giữ lại các chất gây dị ứng, bụi bẩn. Các dòng máy hút bụi Dyson V10, Dyson V11 được trang bị bộ lọc HEPA phía sau động cơ. Khi bộ lọc gặp sự cố, đèn báo lỗi trên tay cầm se nhấp nháy để cảnh báo. 

Sửa máy hút bụi Dyson do bộ lọc

1.3. Máy hút bụi Dyson không hoạt động vì pin bị lỗi

Khi giữ cò hút và máy không hoạt động, đèn bên rìa pin nhấp nháy màu đỏ, nguyên nhân có thể là do pin gặp sự cố. Trong tình huống này, máy sẽ không thể hoạt động. 

1.4. Máy hút bụi Dyson không hoạt động bình thường do bo mạch chủ bị lỗi

Nhiệm vụ của bo mạch chủ không chỉ cung cấp nguồn điện cho động cơ mà còn điều khiển tất cả các chức năng của máy. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi một linh kiện điện tử trên bo mạch chủ gặp sự cố, như chập cháy hoặc hỏng hóc, có thể dẫn đến việc động cơ ngừng hoạt động. 

Nguyên nhân dẫn đến bo mạch chủ bị hỏng có thể là do sử dụng máy quá lâu nên bị mòn. Hoặc khi máy hút bụi tiếp xúc quá nhiều với độ ẩm hoặc nhiệt độ cao cũng có thể gây hỏng bo mạch chủ. 

2. Sửa máy hút bụi Dyson, cách khắc phục hiệu quả nhất

Tùy từng trường hợp mà có cách sửa máy hút bụi Dyson khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể tự sửa chữa khi máy không hoạt động nhưng nếu máy gặp lỗi nghiêm trọng thì hãy gọi đến đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy hút bụi Dyson uy tín để được khắc phục nhanh nhất. 

sửa máy hút bụi Dyson

2.1. Loại bỏ vật cản khi bị tắc nghẽn trong máy hút bụi Dyson

Bạn có thể sửa máy hút bụi Dyson khi bị tắc nghẽn bắt đầu từ việc ngắt nguồn điện và kiểm tra các bộ phận. Các bước thực hiện bao gồm:

Đảm bảo rằng thiết bị đã được ngắt kết nối với bộ sạc trước khi tiến hành kiểm tra.

Kiểm tra từng bộ phận của máy hút và làm sạch mọi bộ phận bị tắc nghẽn trước khi khởi động lại máy.

Để tiếp cận các vị trí bị tắc nghẽn, gây ra sự cố máy không hoạt động, trong các đầu hút của máy hút bụi Dyson, hãy tháo tấm đế bằng cách sử dụng dụng cụ để nới lỏng con vít được đánh dấu bằng biểu tượng khóa.

Nếu bạn không tìm thấy vật cản khi tháo ra, hãy kiểm tra đầu hút sàn.

Lắp lại tất cả các bộ phận một cách an toàn trước khi sử dụng máy. 

2.2. Thay pin máy hút bụi Dyson

Nếu máy hút bụi cầm tay hoạt động không bình thường, chỉ hoạt động trong một vài phút trong khi đã sạc đầy pin thì nguyên nhân có thể là do pin. Trong trường hợp này, bạn nên thay mới pin của máy hút bụi Dyson bằng cách thực hiện theo các bước:

Sửa máy hút bụi Dyson do lỗi pin

Rút nguồn điện.

Tháo hai vít ở phía sau tay cầm và ba vít ở mặt dưới của pin.

Lấy pin cũ ra.

Định vị pin mới vào tay cầm.

Cố định pin bằng các vít đã tháo ra trước đó.

2.3. Kiểm tra bộ lọc khi sửa máy hút bụi Dyson

Khi bộ lọc bị bám đầy bụi và bám bẩn thành từng mảng thì cách sửa máy hút bụi Dyson chính là cần tháo và làm sạch chúng ngay lập tức. Vệ sinh máy định kỳ bộ lọc sẽ giúp máy hoạt động mãnh mẽ hơn, đảm bảo hiệu suất làm việc và loại bỏ tối đa vi khuẩn gây hại trong môi trường. Các bước để làm sạch bộ lọc bao gồm: 

Kiểm tra bộ lọc khi sửa máy hút bụi Dyson

Hãy xoay ngược chiều kim đồng hồ để tháo bộ lọc cho đến khi hai chấm đen liền mạch thẳng hàng, sau đó từ từ kéo bộ lọc ra khỏi máy.

Gõ nhẹ bộ lọc vào thùng rác hoặc bồn rửa để loại bỏ hết bụi thừa và mảng bám.

Đặt bộ lọc dưới vòi nước và nhẹ nhàng chà xát bằng tay. Hãy tránh sử dụng chất tẩy rửa.

Vệ sinh bộ lọc bằng nước tránh sử dụng các chất tẩy rửa, vừa rửa vừa lắc với lực vừa đủ cho bụi bẩn bên trong. Lặp lại quá trình này cho đến khi nước trong và không còn bụi. Đảm bảo lắc bộ lọc mạnh để loại bỏ nước thừa.

Sau khi bộ lọc được rửa sạch, để nó ở nơi thoáng khí và hong khô ít nhất 24 giờ. Chỉ khi bộ lọc hoàn toàn khô bạn mới lắp lại vào máy, vì nếu vẫn ẩm ướt, có thể làm hỏng động cơ. 

2.4. Sửa chữa và thay thế động cơ mới khi sửa máy hút bụi Dyson

Trong trường hợp máy bị hỏng động cơ thì đây được đánh giá là lỗi nghiêm trọng mà bạn nên tìm đến cơ sở uy tín để được sửa máy hút bụi Dyson một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. 

Không chỉ máy hút bụi Dyson mà một số sản phẩm đến từ thương hiệu khác như máy hút bụi hitachi, máy hút bụi samsung hay máy hút bụi xiaomi cũng có thể gặp tình trạng tương tự. Tuy nhiên do thiết kế của mỗi thương hiệu khác nhau nên bạn cũng cần chú ý khi tự sửa máy hút bụi khi gặp lỗi.

Nếu bạn gặp tình huống máy hoạt động không hiệu quả hãy thử làm theo hướng dẫn cách sửa máy hút bụi Dyson từ Điện máy Htech. Trong trường hợp nghiêm trọng, hãy liên hệ với cơ sở sửa chữa uy tín để được khắc phục nhanh nhất.

Bài viết liên quan

    Zalo