Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tư vấn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-02T12:09:17
0

Tư vấn mua máy hút bụi chi kiết giúp bạn có thể mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của gia đình.

Tư vấn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Khi mua máy hút bụi, có lẽ bạn sẽ bối rối trước sự đa dạng các loại máy trên thị trường. Bởi vậy, những tư vấn mua máy hút bụi dưới đây từ Điện máy Htech sẽ giúp bạn làm rõ đặc điểm của từng loại máy. Từ đó, bạn có thể so sánh với nhu cầu sử dụng mà có quyết định phù hợp nhất.

1. Tư vấn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nếu bạn đang cần tư vấn mua máy hút bụi hãy tham khảo những dòng máy dưới đây. Mỗi dòng máy đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với mỗi nhu cầu cụ thể khác nhau. Bởi vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi mua.

1.1. Robot hút bụi

Nếu bạn là người bận rộn thì tư vấn mua máy hút bụi phù hợp chính là robot hút bụi. Bởi robot hút bụi có khả năng tự lau bụi bẩn mà không cần đến sức người.

Ưu điểm

-robot hút bụi có khả năng tự dọn dẹp và làm sạch mọi ngóc ngách trong nhà bao gồm cả những khu vực hẹp và khó tiếp cận.

-Robot hút bụi được thiết kế với nhiều tính năng thông minh như tự sạc pin và lau bụi theo lịch trình đã đặt trước.

-Có cảm biến chống rơi và va đập, giúp bảo vệ đồ đạc trong nhà khỏi trầy xước.

Robot hút bụi

Nhược điểm

-Máy không thể hoạt động trên địa hình có độ dốc cao hoặc trên cầu thang.

-Máy không thể tự thay túi bụi khi cần.

-Robot hút bụi có giá thành cao, dao động từ 5 đến 20 triệu đồng.

1.2. Máy hút bụi dạng hộp

Máy hút bụi dạng hộp là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người đang tìm kiếm một máy hút bụi có công suất lớn.

Ưu điểm

-Hộp chứa bụi có dung tích đa dạng, có thể tái sử dụng nhiều lần và tiết kiệm chi phí.

-Máy có bánh xoay giúp việc di chuyển và vệ sinh linh hoạt và dễ dàng hơn.

-Mức giá đa dạng, phù hợp với nhiều hộ gia đình.

Máy hút bụi dạng hộp

Nhược điểm

-Gây ra tiếng ồn lớn khi hoạt động.

-Cần vệ sinh bộ lọc thường xuyên và thay mới sau định kỳ để tránh tắc nghẽn và giảm công suất của máy.

-Chức năng xả bụi không hiệu quả, có thể làm bụi bay ra không khí, không phù hợp với những người có hen suyễn hoặc dị ứng.

1.3. Máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển khi cần vệ sinh cho các không gian khác nhau.

Ưu điểm

-Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bảo quản và cất giữ.

-Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

-Đầu hút nhỏ với lực hút mạnh giúp làm sạch khu vực khó tiếp cận như bàn phím máy tính, chăn, nệm và ghế sofa.

-Mức giá đa dạng phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng.

máy hút bụi cầm tay

Nhược điểm

-Chỉ có hiệu quả khi làm sạch với bụi nhỏ, nhẹ.

-Khoang chứa bụi có dung tích không quá lớn, cần thường xuyên vệ sinh.

-Thời gian hoạt động ngắn, phù hợp với diện tích nhỏ.

-Pin cần sạc thường xuyên, và sau một thời gian sử dụng pin có thể bị giảm hiệu suất.

1.4. Máy hút bụi dạng đứng

Tư vấn mua máy hút bụi dạng đứng phù hợp cho những ai muốn máy hút bụi làm sạch hiệu quả mà trọng lượng không quá nặng.

Ưu điểm

-Công suất mạnh mẽ, đầu hút lớn giúp làm sạch khu vực rộng lớn trong thời gian ngắn.

-Máy hút bụi dạng đứng được trang bị chổi xoay tròn giúp loại bỏ bụi bẩn hiệu quả.

-Máy có bộ lọc HEPA để ngăn chặn bụi phát tán ra môi trường và bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Máy hút bụi dạng đứng

Nhược điểm

-Giá thành của máy hút bụi dạng đứng thường cao hơn so với các loại máy hút bụi khác.

-Trọng lượng nặng làm cho việc sử dụng ở các khu vực nhỏ hẹp hoặc có nhiều vật cản như cầu thang, bên trong ô tô hoặc ở nơi cao như trần nhà, rèm cửa trở nên không tiện lợi.

1.5. Máy hút bụi giường đệm

Máy hút bụi giường nệm là máy chuyên dụng để làm sạch giường nệm, chăn ga và các bề mặt mềm như ghế xofa, ghế xe hơi, rèm cửa và thảm. Máy hút bụi giường nệm được tích hợp chức năng tạo lực rung, có khả năng loại bỏ cả vết bẩn li ti và các tác nhân gây bệnh hô hấp.

Ưu điểm

-Hiệu quả hút bụi cao.

-Thiết kế nhỏ gọn, không cần tốn nhiều công sức.

-Trang bị công nghệ diệt khuẩn tiên tiến, giúp khử trùng và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả.

-Độ ồn thấp và giá thành phải chăng.

Máy hút bụi giường nệm

Nhược điểm

-Yêu cầu bảo quản kỹ sau sử dụng kỹ càng để ngăn ngừa tình trạng hư hỏng.

2. Kinh nghiệm khi quyết định mua máy hút bụi cho gia đình

Khi tư vấn mua máy hút bụi, chắc hẳn những chia sẻ về kinh nghiệm khi ra quyết định là những điều cần thiết. Những kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn được máy hút bụi phù hợp cho gia đình.

2.1. Công suất của máy hút bụi

Khi tìm hiểu thông tin và nghe những tư vấn mua máy hút bụi, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến công suất hút của máy. Các máy hút bụi cho gia đình thường có công suất dưới 1000W. Với mức công suất này, máy đã đủ khả năng hỗ trợ người dùng trong việc hút bụi nhanh chóng, bao gồm cả việc loại bỏ những hạt bụi nhỏ trong không khí.

Hãy lưu ý rằng công suất càng lớn thì mức tiêu thụ điện năng cũng tăng lên. Do đó, bạn nên xem xét kỹ lưỡng dựa trên mục đích sử dụng cụ thể và điều kiện kinh tế của mình.

2.2. Trọng lượng và độ ồn của máy hút bụi

Khi chọn mua máy hút bụi cho gia đình, bạn nên cân nhắc các sản phẩm có trọng lượng nhẹ. Máy hút bụi có trọng lượng nhẹ dễ dàng di chuyển khi sử dụng mà không tốn quá nhiều sức lực.

Một yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua là độ ồn của máy. Chọn những máy có độ ồn thấp, dưới 70dB, để bảo vệ thính giác trong quá trình sử dụng và gia tăng tuổi thọ của máy.

Độ ồn của máy hút bụi

2.3. Dung lượng của khoang chứa bụi

Hầu hết các máy hút bụi gia đình đều được trang bị hộp chứa bụi tiện lợi, có dung tích đa dạng, dao động từ 0.09 - 1.2 lít. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn khi sử dụng và tránh việc phải đổ bụi nhiều lần, bạn nên chọn máy có dung tích hộp chứa từ 0.5 lít trở lên.

Việc sử dụng hộp chứa cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí vì không cần phải mua túi chứa bụi. Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần mở hộp chứa bụi ra và vệ sinh, sau đó có thể tái sử dụng lại tiếp.

Khoang chứa bụi 0.6 lít của máy hút bụi deerma

2.4. Máy hút bụi có phụ kiện đi kèm

Trong nhà sẽ có những khu vực khó tiếp cận bởi vậy, nếu máy có phụ kiện đi kèm như các đầu hút khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong vệ sinh nhà cửa. Máy hút bụi dùng trong gia đình có thể được đi kèm với các loại đầu hút sau:

Các đầu hút của máy hút bụi

-Đầu hút bàn chải: Có thể có hình dạng vuông, chữ nhật hoặc tròn, với bàn chải được gắn ở phía trước. Đầu hút bàn chải được sử dụng để làm sạch các bề mặt có nhiều vết bẩn mà lực hút của máy không thể loại bỏ được.

-Đầu hút khe: Thiết kế dẹt, dài, được sử dụng để hút bụi ở các vị trí hẹp và khó tiếp cận như góc sofa, mép cạnh tủ, góc tủ, kẽ tường…

-Đầu hút sàn: Loại đầu hút này được sử dụng cho các khu vực có diện tích lớn và có thể sử dụng cho mọi loại sàn như sàn gỗ, sàn gạch, thảm lót sàn…

2.5. Máy hút bụi được trang bị bộ lọc hiện đại

Khi nghe những tư vấn mua máy hút bụi, hãy quan tâm đến bộ lọc mà máy hút bụi sử dụng. Các bộ lọc hiện đại giúp bạn loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả, kể cả những hạt bụi li ti. Các loại bộ lọc phổ biến trên máy hút bụi cầm tay mà bạn có thể tham khảo bao gồm: bộ lọc HEPA, bộ lọc thô, và bộ lọc kép.

Bộ lọc HEPA

2.6. Máy hút bụi được thiết kế với nhiều tiện ích

Nếu máy hút bụi được trang bị nhiều tiện ích sẽ mang lại sự tiện lợi khi sử dụng. Một số tiện ích đi kèm phổ biến được tích hợp trên máy hút bụi có thể kể đến như:

-Điều chỉnh lực hút bụi: Máy có khả năng điều chỉnh lực hút tùy thuộc vào vị trí hút, đặc biệt là ở những khu vực khó tiếp cận như góc giường, dưới bàn,...

-Làm sạch sàn: Một số loại máy hút bụi thông minh tích hợp tính năng lau sàn, giúp vệ sinh bụi bẩn và cung cấp tiện ích lau sạch sàn một cách thuận tiện.

-Khử trùng và làm sạch bằng hơi nước nhiệt độ cao: Máy được trang bị bình chứa nước và có khả năng tạo ra luồng hơi nước nóng liên tục để làm sạch và khử trùng các bề mặt một cách hiệu quả.

-Đèn UV diệt khuẩn: Đầu hút bụi tích hợp đèn UV giúp diệt khuẩn và ngăn chặn các tác nhân gây dị ứng.

Đèn UV diệt khuẩn

-Tự đứng: Máy có khả năng tự đứng đứng thẳng mà không cần hỗ trợ, tiện lợi trong quá trình sử dụng và giúp việc lưu trữ dễ dàng hơn.

-Chống rối tóc: Máy được trang bị công nghệ Turbine chống rối tóc, giúp hạn chế tình trạng tắc nghẽn và tăng tuổi thọ cho máy.

-Chức năng thổi bụi: Ngoài khả năng hút bụi, máy còn có chức năng thổi bụi, có thể được sử dụng để thổi lá cây hoặc thu gom rác vào một điểm.

2.7. Mua máy hút bụi từ các thương hiệu uy tín

Có rất nhiều thương hiệu trên thị trường máy hút bụi. Bởi vậy, bạn cũng có đa dạng các lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn máy hút bụi từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như được bảo hành chính hãng.

máy hút bụi hitachi

Một số thương hiệu uy tín mà bạn có thể tham khảo như máy hút bụi samsung, máy hút bụi xiaomi, máy hút bụi Hitachi hay máy hút bụi panasonic.

Hy vọng qua những tư vấn mua máy hút bụi từ Điện máy Htech đã giúp bạn dễ dàng hơn khi ra quyết định cuối cùng. Những kinh nghiệm khi mua máy hút bụi được đúc kết qua nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng, bởi vậy hãy chú ý đến những chia sẻ trên để có quyết định phù hợp nhất nhé.

Bài viết liên quan

    Zalo