Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bí quyết luộc gà bằng nồi cơm điện da giòn KHÔNG đỏ xương 20 phút là chín

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-21T10:09:02
0

Bí quyết luộc gà bằng nồi cơm điện thơm ngon, da dòn, không bị đỏ xương. Luộc gà không cần nước bằng nồi cơm điện ngọt thịt, hấp dẫn. Thử ngay!

Bí quyết luộc gà bằng nồi cơm điện da giòn KHÔNG đỏ xương 20 phút là chín

Luộc gà bằng nồi cơm điện tưởng chừng rất dễ dàng nhưng nếu không làm đúng kỹ thuật gà sẽ bị quá nhừ hoặc xương vẫn còn đỏ. Bài viết dưới đây Điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách luộc gà bằng nồi cơm điện Cuckoo hay nồi cơm điện tử,... chuẩn nhất. Thành phẩm gà luộc da giòn, chín vừa tới và xương không hề bị đỏ. Theo dõi ngay nhé!
 

1. Bí quyết chọn gà ngon của chủ trại gà
 

Nếu bạn chọn mua gà làm sẵn ở ngoài chợ, bạn cần chọn những con gà thịt phải tươi, không có mùi hôi, không có vết bầm hoặc tụ máu trên da. Bạn tuyệt đối không nên mua những con gà đen sạm vì nó đã bị chết trước khi làm.
Để luộc gà bằng nồi cơm điện ngon, bạn hãy chọn gà có da màu vàng nhạt, mỏng có độ đàn hồi cao, chỉ có màu vàng đậm ở một số bộ phận nhất định như cánh, lưng, hay ức. Gà ta ngon thường có thân hình nhỏ gọn săn chắc ngực nở.

Bí quyết chọn gà ngon của chủ trại gà.

Bạn có thể dùng tay ấn vào lường gà hay đùi gà để kiểm tra, nếu thịt gà săn chắc thì là gà ngon. Nếu thịt bị nhão, trơn hay không đàn hồi mà bị lõm chứng tỏ gà đã bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the. Bạn tuyệt đối không được mua gà này thì nó sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của cả gia đình.

Mẹo chọn gà sống ngon.

Nếu bạn chọn gà sống, bạn hãy chọn những con gà có bộ lông đẹp mắt gà sáng và tinh anh. Khi bạn vạch lớp lông gà thấy da gà mỏng mềm, săn chắc không bị nhão thì đó là gà ngon. Thêm một bí quyết chọn gà sống ngon không bị hớ nữa là khi chọn gà bọn bóp nhẹ diều gà nếu diều không bị căng cứng chứng tỏ gà khỏe mạnh bạn hoàn toàn yên tâm khi mua gà.
 

2. Thời gian luộc gà bằng nồi cơm điện khoảng bao lâu?
 

Luộc gà bằng nồi cơm điện không khó nhưng bạn cần phải căn chuẩn thời gian luộc để cho ra món ăn ngon nhất có thể. Thời gian luộc gà chúng tôi hướng dẫn bạn trong bài viết này là khoảng 25 phút. Con số này dao động tùy thuộc vào loại nồi cơm điện và công suất nồi cụ thể các bước luộc chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Luộc gà bao lâu thì chín? Luộc gà bao nhiêu phút thì chín?

 

3. Cách luộc gà bằng nồi cơm điện thơm ngon da giòn

 

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu luộc gà bằng nồi cơm điện da giòn không bị đỏ xương
 

Để luộc gà bằng nồi cơm điện ngon bạn cần chuẩn bị thật kỹ những nguyên liệu như sau:
- Gà ngon 1 con
- Nghệ tươi
- Gừng tươi
- Muối tinh
- Nồi cơm điện Sato hay nồi cơm điện sunhouse,...

Chuẩn bị nguyên liệu luộc gà bằng nồi cơm điện da giòn không bị đỏ xương.

 

3.2. Sơ chế nguyên liệu
 

Trước khi luộc gà bằng nồi cơm điện bạn hãy sơ chế các nguyên liệu như sau: Gà sau khi đã làm sạch, bạn rửa sạch với muối và chanh hoặc rửa với gừng và rượu, sau đó bạn xả lại với nước thật sạch. Bằng cách này gà luộc bằng nồi cơm điện toshiba sẽ không bị hôi. Tiếp đó, bạn để cho gà ráo nước và tiến hành bước tiếp theo.

Cách luộc gà bằng nồi cơm điện thơm ngon da giòn.

Sau khi gà ráo nước bạn dùng nghệ tươi hoặc 3 muỗng canh bột nghệ xát đều lên mình gà, xoa bóp thật kỹ để nghệ thấm đều vào da gà. Bạn ướp gà khonagr 10 phút để nghệ thấm đẫm vào từng lỗ chân lông của gà nhé.

 

3.3. Hướng dẫn luộc gà bằng nồi cơm điện


Trong thời gian chờ nghệ ngấm, bạn chuẩn bị nồi cơm điện Tiger sau đó cho nước vào nồi, ước chừng lượng nước này sẽ ngập khoảng ⅔ gà. Bạn thêm vào đây 1 nhánh gừng đập dập, 3 muỗng hạt nêm hoặc mì chính, 1 muỗng muối, 2 muỗng đường và dùng đũa khuấy tan các gia vị.

Luộc gà cho gì vào thò gà thơm ngon?

Sau đó, bạn bỏ gà vào nồi nhấn nút Cook trên nồi cơm điện nắp gài và bật chết độ nấu cơm chờ khoảng 15 phút khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm bạn mở nắp nồi kiểm tra xem gà đã chín chưa. Nếu gà đã chín bạn để gà trong nồi với chế độ Warm trong khoảng 10 phút. Trong 10 phút chờ gà chín bạn chuẩn bị một thau nước lạnh, khi vớt gà vừa luộc ra bạn ngâm ngay vào thau nước lạnh khoảng 5 phút để da gà săn lại và giòn hơn. Sau khi ngâm bạn vớt gà ra để ráo nước là đã có thể thưởng thức.
 

4. Cách luộc gà bằng nồi cơm điện KHÔNG cần nước thơm ngon
 

Ngoài cách luộc gà bằng nồi cơm điện thông thường, bạn có thể biến tấu bằng cách luộc gà bằng nồi cơm điện sharp KHÔNG cần nước dưới đây. Bạn sẽ thấy món gà luộc ngon ngọt hơn, gà chín mềm mà không hề bị khô. Theo dõi ngay! 
 

4.1. Chuẩn bị nguyên liệu
 

- 1 con gà khoảng 2.2kg 
- 6 tép sả 
- 1 củ hành tím 
- 2 trái ớt 
- Lá rau răm 
- Lá chanh 
- 1 củ hành tây
- 1 muỗng hạt nêm 
- 2 muỗng đường 
- 1 muỗng muối 
- 1 muỗng nước mắm 
- Bột nghệ
- Tiêu
- Dầu ăn
 

Cách luộc gà bằng nồi cơm điện KHÔNG cần nước thơm ngon.

 

4.2. Sơ chế nguyên liệu
 

Bạn cắt nhỏ hành tím, lá chanh cắt sợi, ớt cắt lát, sả đập dập, hành tây cắt khoanh trong dày khoảng 2cm. Sau khi cắt nhỏ các nguyên liệu, bạn pha gia vị để ướp gà, cho vào cối 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng hạt nêm, hành tím cắt nhỏ và ớt đã cắt vào, thêm ít ít lá chanh và thêm 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó bạn giã nhuyễn các nguyên liệu này để hành tím hòa cùng gia vị ướp gà.

Sơ chế nguyên liệu luộc gà bằng nồi cơm điện cao tần.

Tiếp đó, bạn ướp gà ta với gia vị ướp vừa chuẩn bị, bạn xát đều gia vị trong và ngoài mình gà để gà thấm đều gia vị. Sau đó, bạn dùng tăm nhọn xâm đều bên ngoài da gà để gà thấm đẫm gia vị hơn. Tiếp đó, bạn đem gà đi ướp trogn khoảng 30-60 phút.
 

4.3. Hướng dẫn hấp gà bằng nồi cơm điện KHÔNG cần nước
 

Trong thời gian chờ ướp gà bạn chuẩn bị nồi cơm điện xiaomi hay nồi cơm điện nhật. Bạn lót dưới đáy nồi một ít sả cây đập dập, hành tây đã cắt khoanh rồi đặt gà đã ướp xong vào nồi. Bạn nhét thêm sả và rau răm vào bụng gà cho thơm. Thêm vào nồi, vài lá chanh rưới thêm muỗng canh nước năm và bắt đầu nấu. 

Hướng dẫn hấp gà bằng nồi cơm điện KHÔNG cần nước.

Bạn nhấn chế độ Cook trên nồi cơm điện nắp gài thông thường, chờ khoảng 20 phút nồi chuyển sang chế độ giữ ấm thì nhấn lại chế độ Cook khoảng 3 lần như vậy là gà đã chín hoàn toàn. Nếu bạn sử dụng nồi cơm điện tử như nồi cơm điện kangaroo hay nồi cơm điện Nagakawa bạn sẽ nhấn chọn chức năng nấu cơm như bình thường và cài đặt thời gian nấy khoảng 60 phút là gà sẽ chín thơm ngon. 
Sau khi gà đã chín, bạn bày gà ra đĩa và bắt đầu thưởng thức ngay nhé! 
Luộc gà bằng nồi cơm điện không hề khó phải không nào. Cùng Điện máy Htech học thêm nhiều món ngon hơn mỗi ngày bạn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo