Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện Cuckoo 100% thành công, mềm xốp

Biên tập bởi tranthianh
2024-01-12T15:38:25
0

Khám phá cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện mềm ẩm, xốp mịn, thành công 100% ngay lần đầu tiên. Chia sẻ từ đầu bếp tại gia.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện Cuckoo 100% thành công, mềm xốp

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện cùng nồi Cuckoo, nồi cơm điện sharp, nồi cơm điện Panasonic vô cùng dễ dàng không phải ai cũng biết. Những lỗi cần tránh khi làm bánh bông lan, để bánh được mềm xốp, béo ngậy. Tất cả sẽ được điện máy Htech chia sẻ qua bài viết dưới đây, tham khảo ngay!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm bánh bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện vô cùng dễ dàng với các nguyên liệu sau:

  • 5 quả trứng gà cỡ lỡn.
  • 30ml sữa tươi không đường.
  • Dầu ăn.
  • 60g bột mì đa dụng
  • 40g bột bắp.
  • 70g đường cát trắng.
  • Bơ hoặc dầu ăn để lót đáy nồi cơm điện.
  • 1/2 quả chanh.
  • 1/2 thìa cafe muối.
  • 1/2 muỗng Vani hoặc 1 ống bột Vani.
  • nồi cơm điện tốt: nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện sharp, nồi cơm điện panasonic,…
Nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm bánh bằng nồi cơm điện.

2. Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện, theo dõi ngay nhé!

2.1. Bước 1: Đánh bông lòng trắng trứng

Trước khi đánh trứng, nếu trứng đang ở trong tủ lạnh, bạn hãy để trứng ở nhiệt độ phòng rồi mới dùng. Sau đó, bạn đập 5 quả trứng ra tô lớn và tiến hành lọc tách lòng trắng và lòng đỏ trứng.

Lưu ý, dụng cụ đánh trứng phải sạch không dính chất béo (lòng đỏ, dầu, bơ, kem tươi,...), điều này giúp tăng khả năng bông, mịn của lòng trắng. Trong quá trình đánh trứng, nếu không sử dụng máy, bạn cần đánh đều tay với vận tốc trung bình không để quá lâu để tránh bánh bị khô và cứng.

Đánh bông lòng trắng trứng.

Bí quyết là bạn hãy cho một nhúm nhỏ muối hoặc nước cốt chanh vào âu trứng để giúp lòng trắng trứng bông nhanh và bền hơn. Sau đó bạn hãy cho từ từ đường vào đồng thời tăng dần tốc độ khuấy, đánh khoảng 10-15 giây rồi cho tiếp để đường có thời gian tan và hòa đều vào trong trứng.

Lòng trắng trứng đạt độ bông “chuẩn” khi bạn nhấc phới lên, lòng trắng mềm xốp như kem, không bị chảy và có chóp nhọn. Đánh lòng trắng trứng là kỹ thuật quan trọng trong cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện mục đích là tạo bọt khí li ti giúp bánh nở xốp và nhẹ, vậy nên bạn hãy cố gắng thực hiện đúng kỹ thuật nhất có thể nhé.

2.2. Bước 2: Phối trộn bột mì và lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà tạo độ béo ngậy cho bánh bông lan bằng nồi cơm điện. Đầu tiên bạn hãy cho dầu ăn, Vani và sữa tươi đã chuẩn bị trước vào tô đựng lòng đỏ trứng gà, dùng phới đánh đều tay tới khi hỗn hợp quánh lại. Vani sẽ giúp chiếc bánh bông lan nồi cơm điện có mùi thơm hấp dẫn khi ra lò.

Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp bột bắp với bột mì vào tô lòng đỏ trứng vừa đánh xong, đảo đều tay cho tới khi hỗn hợp thật sánh mịn.

Phối trộn bột mì và lòng đỏ trứng gà.

2.3. Bước 3: Phối trộn hỗn hợp bột bánh và lòng trắng trứng gà

Bạn hãy lấy một chiếc muỗng múc từng phần lòng trắng trứng cho vào phần lòng đỏ trứng vừa đánh xong, lưu ý không cho tất cả cùng một lúc. Trộn đều tay, sao cho hỗn hợp được sánh mịn và hòa quyện đồng đều vào nhau. Sau khi trộn xong hỗn hợp bánh sẽ có màu vàng nhạt đẹp mắt.

Phối trộn hỗn hợp bột bánh và lòng trắng trứng gà.

2.4. Bước 4: Nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện panasonic, nồi cơm điện Sharp

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện không khó phải không nào, tới đây là bước cuối cùng. Bạn có thể quét một chút dầu hoặc bơ dưới đáy nồi, hoặc sử dụng giấy nến chuyên dụng lót chống dính cho bánh.

Sau đó, bạn đổ từ từ phần hỗn hợp đã trộn vào nồi cơm điện, dàn đều bề mặt bánh và gõ nhẹ chiếc nồi xuống bàn để làm giảm phần bọt khí trong bánh. Tiếp đó, bạn bật chế độ nấu cơm như bình thường cho tới khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ giữ ấm. Bạn chờ tiếp khoảng 20-25 phút cho bánh chín hẳn nhé.

Nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện Cuckoo.

2.5. Bước 5: Kiểm tra độ chín của cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện bình thường

Sau khi hết 25 phút, bạn mở mồi và dùng tay ấn nhẹ xuống mặt bánh, nếu bánh có độ đàn hồi và không dính tay thì lúc này bánh đã chín. Bạn cũng có thể dùng một chiếc tăm chọc xuyên vào tâm bánh, nếu khi rút lên chiếc tăm khô và không bị dính bột bánh thì lúc này bánh đã chín hoàn toàn. Nếu chiếc bánh chưa chín bạn có thể đậy nắp lại và nấu lại thêm một lần nữa.

Kiểm tra độ chín của cách làm bánh bông lan.

2.6. Bước 6: Lấy bánh ra và thưởng thức thành quả của cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Khi bánh đã chín bạn hãy úp ngược nồi cơm điện và vỗ nhẹ vào nồi để bánh rơi ra khỏi khuôn dễ dàng. Sau đó bạn có thể thoải mái trang trí bánh với socola hay dâu tây theo sở thích. Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện không hề quá khó phải không nào. Để chiếc bánh hoàn hảo nhất và tránh những lỗi sai cơ bản bạn hãy đọc kỹ lưu ý dưới đây nhé!

3. Những lưu ý cần để tâm để bánh bông lan được mềm xốp, thơm ngon

Để việc làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện có thể thành công ngay từ lần đầu tiên bạn hãy đọc kỹ lưu ý sau nhé, cụ thể:

3.1. Lòng trắng trứng không đủ độ xốp và mịn

Trong cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện lòng trắng trứng bông chuẩn là quan trọng nhất. Lòng trắng trứng đạt tiêu chuẩn là khi nhấc phới lên nó tạo thành hình chóp nhọn, hỗn hợp bông mịn, nhẹ tựa như kem tươi. Nhưng vì một số lý do như: dụng cụ đánh trứng không sạch, dính dầu mỡ, tốc độ đánh không đều tay quá mạnh hoặc quá nhẹ, thời gian đánh chưa đủ lâu, thời gian chờ trộn hỗn hợp quá lâu để lòng trắng trứng bị tách nước gây mất độ bông. Bạn hãy lưu ý kỹ những yếu tố trên để đạt được lớp lòng trắng ưng ý nhé.

3.2. Bánh bị tanh

Rất nhiều chị em chia sẻ là bánh bông lan bị tanh sau khi thực hiện cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện, đó là do bánh chưa chín kỹ hoặc lượng Vani trong bánh không đủ để khử mùi tanh của trứng hoặc do chất lượng của trứng kém, trứng quá cũ.

Những lưu ý cần để tâm để bánh bông lan được mềm xốp, thơm ngon.

3.3 Bánh bông lan không xốp mịn

Bánh bông lan không nở cao có thể là do hỗn hợp bánh bị lỏng do thao tác đánh không chuẩn hoặc trộn bột không đúng cách. Bạn hãy trộn bột nhẹ nhàng, nhưng dứt khoát và phải chế biến ngay sau khi trộn không để quá lâu bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bánh.

3.4. Bánh bị dính, không chín đều, khó lấy ra khỏi khuôn

Nguyên nhân bánh bị dính là do lớp chống dính đáy nồi không đủ tốt. Bánh không chín đều có thể là do lượng nhiệt không đều hoặc bạn đổ hỗn hợp bánh không đều. Để khắc phục tình trạng này bạn nên dàn đều hỗn hợp và sử dụng nồi cơm điện chất lượng như: nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện Panasonic,...

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn những thương hiệu có tiếng như: nồi cơm điện Cuckoo, nồi cơm điện panasonic, nồi cơm điện Sharp,... để chiếc bánh được thơm ngon. Chúc bạn có thể làm được chiếc bánh thơm ngon, béo ngậy ngay từ lần đầu tiên nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo