Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

2 Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện Toshiba KHÔNG ngấy, thơm ngon khó cưỡng

Biên tập bởi tranthianh
2024-01-15T08:18:41
0

Học ngay 2 cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện DẺO THƠM, KHÔNG NHÃO. Theo dõi ngay công thức nấu xôi gấc bất bại cùng chúng tôi ngay nhé!

2 Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện Toshiba KHÔNG ngấy, thơm ngon khó cưỡng

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện Toshiba mà Điện máy Htech chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em nấu được món xôi ngọt, thơm, dẻo mềm. Xôi gấc là món ăn quen thuộc trong mâm cơm ngày lễ tết, nấu xôi bằng nồi cơm điện giúp chị em tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Tham khảo ngay nhé!

1. Ưu điểm khi nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện toshiba

nồi cơm điện toshiba là trợ thủ đắc lực của chị em trong căn bếp Việt. Toshiba là thương hiệu đồ gia dụng Nhật hàng, nồi Toshiba có thiết kế trang nhã, phù hợp với đại đa số gia đình Việt.

nồi cơm điện Toshiba có hai dòng phổ biến trên thị trường nồi cơm nắp gài và nồi Toshiba cao tần. Cùng chúng tôi khám phá những ưu điểm khi nấu xôi bằng hai dòng nồi Toshiba này nhé!

cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện.

1.1. nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện Toshiba nắp gài

nồi cơm điện toshiba nắp gài là dòng nồi phổ biến trong các gia đình Việt. cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện Toshiba nắp gài vô cùng dễ dàng bởi lẽ:

  • Nồi có trang bị xửng hấp đa năng tiện lợi. Xửng hấp đa năng này hoạt động như chõ xôi bình thường, bạn hoàn toàn có thể nấu xôi bằng nồi cơm điện toshiba như nấu bằng chõ thông thường. Hơn thế nữa, xửng hấp còn giúp bạn hấp bánh bao, hấp thức ăn khác tiện lợi.
nồi cơm điện Toshiba nắp gài có trang bị xửng hấp đa năng tiện lợi.
  • Nắp nồi được thiết kế dạng tổ ong đặc biệt. Điều này tránh nước hấp bốc hơi lên và rơi ngược vào xôi gây nhão, nát xôi.
Nắp nồi được thiết kế dạng tổ ong đặc biệt.
  • Lòng nồi cơm điện toshiba thiết bằng với 2 lớp hợp kim nhôm phủ chống dính, dày 1mm giúp xôi hấp tơi, ngon, không dính, không nát. Lớp chống dính đáy nồi giúp công việc vệ sinh dễ dàng hơn rất nhiều.
Lòng nồi cơm điện toshiba thiết bằng với 2 lớp hợp kim nhôm phủ chống dính.
  • Nồi Toshiba nắp gài sử dụng công nghệ nấu 1D, 360 độ, nhiệt phân tán đêu từ dưới đáy nồi lên, với công suất lớn giúp xôi nhanh chín và tiết kiệm điện.
Nồi Toshiba nắp gài sử dụng công nghệ nấu 1D, 360 độ.

1.2. nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện Toshiba cao tần

Ngoài dòng nồi Toshiba nắp gài thông thường, Toshiba phát triển thêm dòng nồi cao cấp với nhiều chức năng và công nghệ nấu tiên tiến hiện đại, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tiết kiệm thời gian hơn. Cùng chúng tôi khám phá công nghệ đột phá trang bị trong nồi cơm điện cao tần Toshiba, cụ thể:

  • nồi cơm điện cao tần toshiba được trang bị công nghệ nhiệt 3D giúp truyền nhiệt đồng nhất bao quanh nồi nấy làm hạt xôi chín đều không sống ở đáy, thơm ngon. Hơn nữa công nghệ nhiệt đa chiều giúp gạo chín nhanh hơn, tiết kiệm thời gian nấu. Đặc biệt công nghệ này giúp hạt gạo nếp giữ trọn hương thơm.
nồi cơm điện cao tần Toshiba được trang bị công nghệ nhiệt 3D.
  • Công nghệ nhiệt cao tần được tích hợp trên dòng nồi Toshiba cao cấp giúp nồi có khả năng tự sinh nhiệt ngay từ trong lòng. Bên cạnh đó công nghệ này còn giúp giảm tình trạng thất thoát nhiệt gây tốn điện.
Công nghệ nhiệt cao tần giúp nồi có khả năng tự sinh nhiệt ngay từ trong lòng.
  • Nồi Toshiba đa dạng chức năng nấu và được trang bị bộ hẹn giờ thông minh. nồi cơm điện Toshiba có nhiều chức năng như: nấu xôi, nấu cháo, hầm canh,... mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn và những người thân yêu.
Nồi Toshiba đa dạng chức năng nấu và được trang bị bộ hẹn giờ thông minh.
  • Một số dòng nồi Toshiba có cấu tạo lòng nồi lên tới 7 lớp với độ dày 3mm. Nhờ đó nhiệt trong nồi được giữ ổn định hơn và việc truyển nhiệt không sinh các phản ứng gây hại cho cơ thể. Lòng nồi cũng được tráng men chống dính cao cấp hạn chế việc dính cơm vào đáy nồi giúp tiết kiệm thời giản chùi rửa và giảm tình trạng xây xước.
Một số dòng nồi Toshiba có cấu tạo lòng nồi lên tới 7 lớp với độ dày 3mm.

2. Bí quyết chọn nguyên liệu khi nấu xôi gấc

cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện không hề khó chỉ với các nguyên liệu sau đây:

  • Gạo nếp ngon 500g
  • Gấc chín 1 quả
  • Nước dừa 500ml hoặc nước cốt dừa
  • Rượu trắng
  • Mè trắng đã rang
  • Muối
  • Lá chuối hoặc lá dứa
  • Đậu xanh, ruốc, hành phi,... tùy thích
Bí quyết chọn nguyên liệu khi nấu xôi gấc.

Gấc và gạo nếp là 2 nhân tố quan trọng nhất để nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thành công. Bạn cần chọn gạo nếp mới, tròn mẩy căng bóng, hạt đều kích thước, không có màu trắng lạ, khi nhai không có vị lạ.

Bạn cũng nên chọn kỹ gấc để nấu xôi, quả to, tròn gai nở đều, vô căng màu đỏ tươi và cuống còn tươi. Quả gấc khi cần lên chắc tay, khi ấn nhẹ vào vỏ thấy hơi cứng thì đây chắc chắn là quả ngon.

3. Hướng dẫn nấu xôi gấc thơm ngon, dẻo mềm bằng nồi cơm điện toshiba

3.1. cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện có xửng hấp của Toshiba

Một số nồi cơm điện toshiba có trang bị thêm xửng hấp cực tiện lợi cho việc nấu xôi.

Bước 1: Ngâm nếp

Gạo nếp ngon khi mua về bạn nên vo sạch với nước và ngâm trong khoảng 6-8 tiếng trước khi nấu để xôi được chín mềm, dẻo thơm. Sau đó, bạn hãy vớt gạo nếp ra và để ráo nước.

Gạo nếp ngon khi mua về bạn nên vo sạch với nước và ngâm trong khoảng 6-8 tiếng.

Bước 2: Sơ chế gấc và trộn đều với gạo nếp ngon

Gấc chín sau khi mua về bạn sẽ bổ đôi, dùng thìa nạo sạch ruột gấc ra bát, bạn thêm vào đó một thìa rượu trắng với một chút muối và trộn đều. Rượu là bí quyết giúp gấc đậm màu hơn và món xôi có mùi vị đặc biệt.

Sơ chế gấc và trộn đều với gạo nếp ngon.

Lưu ý: Bạn nên ước chừng và sử dụng lượng gấc vừa đủ, không nên dùng quá nhiều.

Bước 3: cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện

Với cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện này bạn hãy dùng nước đun sôi vừa đủ để xôi có thể chín, tiếp đó bạn hãy cho gạo nếp đã trộn vào trong giá hấp. Bạn hãy lót lớp lá chuối hoặc lá dứa vào đáy xửng hấp để tránh rơi gạo xuống đáy nồi, nếu lót bằng lá chuối bạn hãy chọc vài lỗ nhỏ trên lá để hơi bốc lên dễ dàng. Tiếp đó, bạn bật nồi cơm điện theo chế độ nấu cơm như bình thường. Trong lúc nấu bạn hãy đảo xôi vài lần để gạo chín đều.

cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện có xửng hấp.

Sau khi nồi cơm chuyển sang chế độ hâm nóng bạn hãy đợi khoảng 10 phút sau đó bật sang chế độ nấu một lần nữa, làm hai lần liên tiếp như thế là xôi chín. Khi này bạn có thể thêm nước cốt dường hoặc đường cho xôi dậm đà, béo ngậy hơn, sau đó đậy nắp lại cho xôi ngấm đều.

Bước 4: Đơm xôi ra đĩa và thưởng thức

Với cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện chúng tôi hướng dẫn trên đây, xôi sẽ chín dền và ráo nước. Khi đó, bạn hãy đơn xôi ra đĩa kèm chút ruốc hay đồ ăn kèm tùy thích bạn sẽ có món xôi gấc vô cùng thơm ngon.

Đơm xôi ra đĩa và thưởng thức.

3.2. Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện toshiba cao tần

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện cao tần không khác quá nhiều so với nấu bằng nồi nắp gài thông thường. Bạn vẫn cần chọn nếp và gấc ngon và ngâm gạo, sơ chế gấc trước khi nấu.

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện toshiba cao tần.

Chỉ khác ở chỗ khi cài đặt thời gian nấu, nếu nồi cơm điện Toshiba có bảng điều khiển và có chức năng nấu xôi (sticky rice). Bạn hãy chọn công năng nấu xôi của nồi và cài đặt thời gian. Nồi cao tần Toshiba sẽ đem đến cho bạn món xôi dẻo thơm, vô cùng hấp dẫn, hãy thử ngay nhé!

4. Một số cách trang trí đĩa xôi Tết 2024 đẹp mắt

Sau khi biết cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện, nếu bạn muốn trang trí đĩa xôi gấc đẹp mắt cho mâm cơm Tết 2024, hãy tham khảo một số mẫu sau đây nhé!

Một số cách trang trí đĩa xôi Tết 2024 đẹp mắt.
Trang trí xôi gấc tết 2024.
Xôi gấc là món ăn quen thuộc ngày tết.
Xôi dậm đà, béo ngậy thơm ngon..
Trang trí đĩa xôi gấc đẹp mắt cho mâm cơm Tết 2024.
Trang trí đĩa xôi gấc đẹp mắt cho mâm cơm Tết Giáp Thìn.
Xôi gấc thơm ngon gắn kết gia đình.
Học cách cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện cho tết 2024 xum vầy.

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện không khó nều bạn biết một số bí quyết mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây. Việc này còn dễ dàng hơn khi có sự đồng hành của nồi cơm điện Toshiba. Hãy chiêu đãi ngay gia đình bằng món xôi gấc tuyệt ngon vào dịp tết 2024 tới bạn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo