Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

So sánh nồi cơm điện Cuckoo, Sunhouse, Panasonic - 3 tiêu chí chọn nồi siêu bền

Biên tập bởi tranthianh
2024-01-12T15:38:25
0

Nồi cơm điện Cuckoo hay nồi cơm điện Panasonic hay nồi cơm điện Sunhouse bền hơn? Phân loại nồi phổ biến trên thị trường. Tiêu chí chọn mua nồi cơm là gì?

So sánh nồi cơm điện Cuckoo, Sunhouse, Panasonic - 3 tiêu chí chọn nồi siêu bền

nồi cơm điện là người bạn đồng hành thân thiết của các bà nội trợ, không những thế nó còn là trợ thủ đắc lực gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nhưng trên thị trường hiện nay có đa dạng mẫu mã, màu sắc, thương hiệu, khiến cho việc lựa chọn nồi cơm khó khăn hơn bao giờ hết. Cùng điện máy Htech khám phá tiêu chí chọn mua nồi cơm điện và so sánh ba thương hiệu nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện panasonic nồi cơm điện sunhouse hot nhất thị trường qua bài viết dưới đây!

1. Phân loại nồi cơm điện trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 3 loại nồi cơm điện phổ biến, cụ thể:

  • Nồi cơm điện cơ: Đây là loại nồi có giá thấp nhất trên thị trường phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam. Nồi có ưu điểm là bền, dễ dàng sửa chữa, một số dòng nồi nấu cơm khá ngon. Nhưng, ngoài chức năng nấu và giữ ấm nồi không có nhiều công năng khác.
Nồi cơm điện cơ bền bỉ, giá thành hợp lý.

Nồi cơm điện tử: Dòng nồi điện tử được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến và tính năng thông minh như: hẹn giờ, điều chỉnh chế độ nấu,... giúp người dùng tiết kiệm điện và thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng món ăn. Một số hãng nồi điện tử uy tín như: nồi cơm điện Cuckoo, nồi cơm điện Panasonic, nồi cơm điện sharp. Tuy nhiên, giá thành của nồi cơm điện tử được đánh giá là khá cao so với các loại nồi thông thường khác.

Nồi cơm điện tử hiện đại - sang trọng.
  • nồi cơm điện cao tần: Có thể bạn ít được nghe đến tên loại nồi cơm điện cao tần này, nhưng đây là nồi nấu cơm ngon nhất. Nồi hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ, làm nóng trực tiếp từ bên trong mà không cần sử dụng mâm nhiệt cung cấp lượng nhiệt đều quanh nồi, cho hạt cơm được chín đều và dẻo.
Nồi cơm điện cao tần cho hạt cơm chín đều, mềm dẻo.

2. Ba Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua nồi cơm điện cho gia đình 2024

2.1. Chọn dung tích nồi

Dung tích nồi là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua nồi cơm điện. Dung tích nồi phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là số lượng người ăn. Nếu bạn sử dụng nồi cơm cho 1-2 người ăn, bạn chỉ cần chọn nồi có dung tích dưới 1l và khoảng 1-1.8l cho 2-4 người ăn.

Nhưng, nếu bạn ăn cùng gia đình có khoảng 3-5 người nồi cơm điện có dung tích từ 1.8-2l là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu gia đình bạn có 6-8 thành viên bạn cần nồi cơm có dung tích lớn từ 2.2-2.5l.

Chọn dung tích nồi Cuckoo phù hợp giúp tiết kiệm điện năng.

Việc lựa chọn dung tích nồi cơm điện phù hợp sẽ giúp tiết kiệm điện năng, thu hẹp thời gian nấu cơm và sử dụng tối đa hiệu suất của nồi từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

2.2. Chất liệu lòng nồi

Chất liệu bên trong lòng nồi cơm điện ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng bữa ăn và sức khỏe thành viên gia đình. Chất liệu lòng nồi quyết định khả năng giữ ấm và truyền nhiệt của nồi. Có hai loại chất liệu phổ biến hiện nay đó là hợp kim nhôm và gang được tráng men chống dính.

Chất liệu lòng nồi quyết định khả năng giữ ấm và truyền nhiệt của nồi.

Để cơm được dẻo thơm, ngon, an toàn sức khỏe và dễ vệ sinh bạn nên chọn lòng nồi được phủ lớp men chống dính. Một điểm đáng lưu ý là bạn tuyệt đối không mua những loại nồi cơm điện mà lòng nồi bị bong chóc và trầy xước lớp chống dính. Bạn hãy chọn mua những thương hiệu nổi tiếng như: nồi cơm điện Cuckoo và nồi cơm điện Panasonic, nồi cơm điện Sharp, nồi cơm điện Sunhouse…

2.3. Chức năng nồi cơm điện

Nếu như trước đây bạn chỉ biết đến nồi cơm điện với chức năng nấu cơm. Nhưng, để đáp ứng nhu cầu nấu ăn và phong cách tối giản trong căn bếp nhà sản xuất đã tích hợp thêm nhiều chức năng vào nồi cơm như: nấu chậm, hầm xương, làm bánh, nấu xôi,...

Nồi cơm hiện đại có nhiều chức năng tiện lợi.

Tuy nhiên, nồi cơm điện trang bị nhiều chức năng sẽ có giá thành cao hơn và khả năng sửa chữa rất khó khăn do thiếu linh kiện thay thế, vậy bạn nên cân nhắc nhu cầu của gia đình để có được sự lựa chọn tốt nhất. Một số nồi cơm điện có nhiều chức năng có thể kể đến như: Nồi cơm điện Panasonic, nồi cơm điện Cuckoo, nồi cơm điện Sunhouse, nồi cơm điện Sharp,...

3. So sánh Top 3 nồi cơm điện siêu bền - giá TỐT - hiện đại 2024

Sau khi đã phân biệt và chọn mua được dung tích nồi hợp với gia đình, thương hiệu là yếu tố mà bạn cần cân nhắc. Ba thương hiệu nồi cơm nổi tiếng hiện nay đó là nồi cơm điện Sunhouse, nồi cơm điện toshiba, nồi cơm điện Cuckoo. Hãy cùng chúng tôi so sánh để lựa chọn chiếc nồi ưng ý nhé!

3.1. Nồi cơm điện Sunhouse

Nồi cơm điện Sunhouse là thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Nồi cơm điện Sunhouse đem đến cho căn bếp Việt sự sang trọng, gọn nhẹ với thiết kế tối giản, tiện lợi và dễ sử dụng. Nồi cơm Sunhouse còn biết đến với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, như: Sunhouse Mama, Sunhouse Baby, Sunhouse Classic.

Nồi cơm Sunhouse được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền và độ chịu nhiệt tốt. Nồi có dung tích dao động trong khoảng từ 0.5-1.8l phù hợp cho gia đình từ 1-5 thành viên.

Nồi cơm điện Sunhouse.

Ngoài chức năng nấu cơm sẵn có, dòng cao cấp của nồi cơm điện Sunhouse có có thêm 8 chế độ nấu khác nhau, khả năng tự động ngắt khi đã hâm xong và tự làm sạch bằng đèn LED. Cơm được nấu từ nồi Sunhouse thơm ngon, hạt cơm mềm ẩm, đậm vị.

3.2. Nồi cơm điện Cuckoo

Cuckoo là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Hàn Quốc. Nồi cơm điện Cuckoo có đa dạng mẫu mã và dòng sản phẩm. Ưu điểm nổi trội của nồi cơm thương hiệu này là thiết kế sang trọng, hiện đại và đẹp mắt.

Ngoài nồi cơ học thường, nồi cơm điện Cuckoo dòng cao cấp được trang bị nhiều tiện ích như: khả năng giữ ấm cơm lâu, chế độ hẹn giờ, chế độ hâm nóng tự động,...

Nồi cơm điện Cuckoo.

Hơn nữa, một số mã nồi Cuckoo còn chinh phục các bà nội trợ sành sỏi bằng việc sử dụng công nghệ nấu cơm cao tần, giúp hạt cơm chín đều, nở bung và giữ trọn dinh dưỡng trong hạt. Có nhiều ưu điểm là thế nhưng nồi cơm của thương hiệu này lại có giá thành khá tranh được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và hiệu suất.

3.3. Nồi cơm điện Panasonic

Nồi cơm điện Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, có nhiều ưu điểm như lòng nồi chống dính, công nghệ nấu cao tần, nhiều chế độ nấu tự động, hẹn giờ nấu tiện lợi. Nồi cơm điện Panasonic có nhiều dung tích và mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. So với nồi cơm điện Cuckoo, nồi cơm điện Panasonic có giá thành thấp hơn và ít tính năng hơn.

Nồi cơm điện Panasonic.

Nồi cơm điện là đồ gia dụng không thể thiếu trong căn bếp Việt, nó đem đến hạnh phúc và tiếng cười trong từng bữa cơm. Vậy nên, việc phân loại rõ từng dòng nồi cơm cũng lựa chọn thương hiệu uy tín là điều vô cùng cần thiết. Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn so sánh ba thương hiệu nồi uy tín - giá TỐT 2024: Nồi cơm điện Cuckoo, nồi cơm điện Panasonic, nồi cơm điện Sunhouse, hy vọng bạn đã lựa chọn được sản phẩm ưng ý dành cho mình.

Bài viết liên quan

    Zalo