Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Bí quyết sử dụng nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL (điện tử 1.5L 860 - 1045W)

Biên tập bởi tranthianh
2024-01-18T17:00:00
0

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL (điện tử 1.5L 860 - 1045W) có thiết kế hiện đại và công suất nấu cao. Khám phá bí quyết sử dụng nồi EJR316BKL nay!

Bí quyết sử dụng nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL (điện tử 1.5L 860 - 1045W)

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL là sản phẩm quen thuộc trong căn bếp Việt. Sản phẩm được ưa chuộng bởi thiết kế đẹp mắt và công năng hiện đại. Cùng Điện máy Htech khám phá chức năng cũng như cách sử dụng EJR316BKL 1.5L 860 - 1045W qua bài viết dưới đây. Theo dõi ngay nhé, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một vài mẹo nhỏ khi sử dụng nồi Lock&Lock cho món ăn ngon bất ngờ.

1. Đánh giá tổng quan nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL (điện tử 1.5L 860 - 1045W)

1.1. Thiết kế trang nhã, hiện đại

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL đến từ Hàn Quốc, là sản phẩm tiện lợi và đa năng cho gia đình Việt. Nồi được thiết kế hình trụ và có kích thước khoảng 25 x 25 x 28 cm, và trọng lượng 3.5 kg. Nồi cơm điện có thiết kế đẹp mắt và hiện đại với màu chủ đạo là đen sang trọng. Nồi cơm được trang bị thêm đèn LED cho phép hiển thị các chức năng nấu và bộ hẹn giờ thông minh.

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL có thiết kế đẹp mắt và hiện đại.

Nắp nồi được thiết kế khá lạ mắt với cấu trúc vân kim cương bắt mắt là điểm nhấn nổi bật cho căn bếp của bạn. Vỏ nồi được làm bằng chất liệu phi kim cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt chống va đập tốt. Bên cạnh đó, Lock&Lock còn rất tinh tế khi trang bị thêm cho EJR316BKL quai xách tiện lợi giúp người dùng có thể thoải mái di chuyển nồi đi các địa điểm khác nhau dễ dàng.

1.2. Công nghệ nấu hiện đại

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL sử dụng công nghệ nấu bằng hơi nước (áp suất) hiện đại. Công nghệ này giúp hạt gạo chín đều, tròn vị và giữ được độ ẩm. Hơn nữa, hạt cơm sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng và hương vị nhất có thế.

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL sử dụng công nghệ nấu bằng hơi nước.

Thêm vào đó lòng nồi dày 3-5mm được phủ lớp chống dính cao cấp, giúp dẫn nhiệt, gia nhiệt nhanh và đều.Thành quả, hạt cơm dẻo thơm đậm vị. Hơn nữa, lòng nồi chống dính hiện đại giúp việc vệ sinh được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

1.3. Dung tích 1.5L và công suất nấu cơm cao

Nồi cơm điện Lock&Lock có dung tích 1.5L phù hợp với gia đình từ 2-4 thành viên. Nồi Lock&Lock EJR316BKL có công suất nấu cao từ từ 860 đến 1045W, giúp tiết kiệm thời gian và điện năng. Theo trải nghiệm trực tiếp từ chúng tôi, EJR316BKL có thời gian nấu chín cơm khoảng 15-20 phút tùy thuộc. Thời gian làm món hầm khoảng 60-100 phút, tùy vào loại xương và độ mềm mong muốn.

nồi cơm điện lock&lock có dung tích 1.5L.

1.4. Trang bị nhiều chức năng nấu

Tương tự như các nồi cơm điện cuckoo hay nồi cơm điện toshiba cao cấp, nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL cũng được trang bị nhiều chức năng nấu khác nhau như: nấu cơm, nấu cháo, nấu súp,làm bánh, nấu gạo lứt và giứ ấm.

Nồi cơm điện Lock&Lock cũng được trang bị nhiều chức năng nấu khác nhau.

2. hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Lock&Lock 1.5L EJR316BKL

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL sử dụng khá đơn giản, tuy nhiên người dùng cần hiểu chi tiết một số nút chức năng chính trên nồi. Nồi cơm điện EJR316BKL được trang bị bảng điều khiển điện tử là một màn hình LED nhỏ nằm ở mặt trước của nồi cơm, bên dưới nắp nồi. Bảng điều khiển có 8 nút bấm, từ trái sang phải là: Cancel/Keep Warm, Delay, Fine Cook Rice, Porridge, Steam, Soup, Function, Start. Màn hình điện tử hiển thị: thời gian nấu và đèn báo chế độ nồi đang hoạt động. Trên bảng điện tử có 7 chế độ: Delay, Quick cook rice, Clay pot rice, Heating, Congee, Cake, Timer.

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL sử dụng khá đơn giản.

Cụ thể thông tin về các nút bấm và chế độ nấu dưới đây:

- Nút Cancel/Keep Warm: Dùng để hủy quá trình nấu, giữ ấm hoặc tắt giữ ấm. Bấm nút này để thay đổi trạng thái của nồi cơm. Màn hình điện tử sẽ hiển thị “Cancel” hoặc “Keep Warm”.
- Nút Delay: Dùng để hẹn giờ nấu trước. Bấm nút này để chọn thời gian hẹn giờ từ 1 đến 24 giờ. Màn hình sẽ hiển thị “Delay” và thời gian hẹn giờ. Sau đó bạn bấm nút Quick cook rice để xác nhận.
- Nút Quick cook rice: Dùng để nấu cơm nhanh. Bấm nút này để chọn thời gian nấu cơm nhanh từ 10 đến 60 phút. Màn hình sẽ hiển thị “Quick cook rice” và thời gian nấu.
- Nút Clay pot rice: Nếu bạn muốn ăn cơm tương tự như nấu nồi đất. Thời gian nấu cho chức năng này từ 30 đến 90 phút. Màn hình sẽ hiển thị “Clay pot rice” và thời gian nấu.
- Nút Heating: Dùng để làm nóng cơm. Bấm nút này để chọn thời gian làm nóng cơm từ 5 đến 30 phút. Màn hình sẽ hiển thị “Heating” và thời gian nấu.
- Nút Porridge: Dùng để nấu cháo. Bấm nút này để chọn thời gian nấu cháo từ 30 đến 90 phút.
- Nút Steam: Dùng cho những món hấp. Thời gian hấp là từ 10 tới 60 phút tùy thực phẩm.
- Nút Soup: Dùng để nấu súp. Thời gian nấu súp từ 30 đến 90 phút.
- Nút Function: Dùng để chọn các chức năng nấu khác nhau, như nấu bánh, hẹn giờ. Bấm nút này để chọn chức năng nấu. Màn hình sẽ hiển thị tên chức năng nấu và thời gian nấu mặc định. Sau đó bạn bấm nút Timer để xác nhận.
- Nút Timer: Dùng để bắt đầu quá trình nấu sau khi đã chọn chức năng nấu và thời gian nấu. Bấm nút này để bắt đầu nấu. Màn hình sẽ hiển thị “Timer” và thời gian nấu đếm ngược.

3. Một số bí quyết sử dụng nồi cơm điện Lock&Lock cho món ăn ngon bất ngờ

Một số bí quyết với nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL dưới đây sẽ giúp món ăn của bạn ngon hơn rất nhiều, chú ý nhé:
- Bạn hãy vo gạo thật sạch trước khi nấu để loại bỏ bụi bẩn và hóa chất có trong gạo. Bạn cũng không nên vo gạo trực tiếp trong nồi vì có thể làm hỏng lớp chống dính.
- Ước chừng lượng nước phù hợp với loại gạo và sở thích ăn của gia đình. Một công thức chung cho việc này là số chén gạo = số chén nước + ½ chén nước.

Một số bí quyết với nồi cơm điện Lock&Lock.

- Lau sạch hơi nước và các hạt gạo quanh thành nồi và đáy nồi trước khi đặt lòng nồi vào. Điều này giúp hạn chế hiện tượng hỏng cảm ứng nhiệt và đĩa nhiệt.
- Cắm chắc chắn dây nguồn của nồi cơm điện với ổ cắm điện để đảm bảo điện không bị rò rỉ ra ngoài. Không để các bộ phận khác của nồi tiếp xúc trực tiếp với nước.
- Sử dụng chức năng hẹn giờ nấu cơm để có thể nấu cơm trước và ăn cơm sau. Bạn chỉ cần chọn chế độ nấu, thời gian nấu và nhấn nút bắt đầu.

Nồi cơm điện Lock&Lock EJR316BKL là món đồ gia dụng thông minh được ví như vị nhạc trưởng trong căn bếp của gia đình. Tuy chưa phổ biến như nồi cơm điện Cuckoo hay nồi cơm điện toshiba nhưng Lock&Lock vẫn có chỗ đứng riêng của mình.

Bài viết liên quan

    Zalo