Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nồi cơm điện Lock&Lock - nồi cơm điện Cuckoo: Ngôi sao 2024 gọi tên ai?

Biên tập bởi tranthianh
2024-01-17T17:04:56
0

Nồi cơm điện Lock&Lock là người bạn thân thiết của căn bếp Việt, nhưng so với nồi cơm điện Cuckoo, Lock&Lock vẫn có nhược điểm đáng tiếc.

Nồi cơm điện Lock&Lock - nồi cơm điện Cuckoo: Ngôi sao 2024 gọi tên ai?

nồi cơm điện Lock&Lock là thương hiệu gia dụng nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm đa dạng mẫu mã, giá thành phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Nhưng Lock&Lock vẫn là cái tên khá lạ lẫm đối với căn bếp Việt so với nồi cơm điện Cuckoo. Cùng Điện máy Htech phân tích cuộc chiến giữa hai siêu chiến binh Lock&Lock và Cuckoo qua bài viết dưới đây nhé!

1. So sánh nồi cơm điện lock&lock và nồi cơm điện Cuckoo

nồi cơm điện lock&locknồi cơm điện Cuckoo đều là hai thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Nổi tiếng với hàng tỷ bữa cơm gia đình chất lượng với những hạt gạo dẻo thơm cả Lock&Lock và Cuckoo đều nhẹ nhàng chinh phục trái tim triệu triệu gia đình Việt khi đặt chân đến Việt Nam. Nhưng hai thương hiệu nồi cơm điện này đều có những ưu nhược điểm riêng, cùng chúng tôi khám phá cụ thể qua các mục nhỏ dưới đây!

1.1. Phân loại nồi cơm điện

Nồi cơm điện Lock&Lock và nồi cơm điện Cuckoo đều có mặt ở cả ba phân khúc: nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện điện tử và nồi cơm điện cao tần.

Nồi cơm điện Lock&Lock là hai thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.

1.2. Thiết kế bên ngoài

Về nồi cơm điện cơ, cả Lock&Lock và Cuckoo đều hướng đến những gia đình bình dân. Sản phẩm có thiết kế đơn giản và phù hợp với đại đa số căn bếp Việt. Nhưng có một số điểm khác nhau điển hình ở hai thiết kế này như:
nồi cơm điện lock&lock có thiết kế nắp nồi vân kim cương, tạo điểm nhấn nổi bật cho nồi. Ngoài ra, nồi cơm điện Lock&Lock còn có nhiều màu sắc để lựa chọn, như trắng, đỏ, xanh, đen… Nồi Lock&Lock có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và bảo quản.

Lock&Lock có thiết kế đơn giản và phù hợp với đại đa số căn bếp Việt.

Trong khi đó, nồi cơm điện Cuckoo có thiết kế hơi khác một chút. Nắp nồi có cụm thoát nước, giúp ngăn ngừa nước đọng và mùi hôi trong nồi. Nồi cơm điện Cuckoo có kích thước lớn hơn, phù hợp với những gia đình đông người.
Nồi cơm điện điện tử và nồi cơm điện cao tần nhà Cuckoo được cho là có màn hình hiển thị LED lớn và rõ nét, giúp người dùng dễ dàng theo dõi trạng thái nấu..

1.3. Dung tích nồi

Dung tích nồi cơm điện là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý khi chọn mua nồi cơm, vì nó ảnh hưởng đến lượng cơm có thể nấu được và lượng điện tiêu thụ. Nồi cơm điện Lock&Lock và nồi cơm điện Cuckoo đều có nhiều mức dung tích khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu và số lượng người ăn khác nhau. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt giữa hai thương hiệu này:
Nồi cơm điện Lock&Lock có dung tích từ 0.6 lít đến 1.8 lít, phân chia thành 4 mức là 0.6 lít, 1 lít, 1.5 lít và 1.8 lít. Theo đó, nồi cơm điện Lock&Lock 1.8l có thể nấu được từ 2 đến 10 cốc gạo, phục vụ cho từ 1 đến 6 người ăn.

Nồi cơm điện Lock&Lock có dung tích từ 0.6 lít đến 1.8 lít.

Nồi cơm điện Cuckoo đa dạng kích cỡ hơn, khi có dung tích từ 0.54 lít đến 3.6 lít, phân chia thành 7 mức là 0.54 lít, 0.72 lít, 1 lít, 1.08 lít, 1.8 lít, 2.7 lít và 3.6 lít. Nồi cơm điện Cuckoo có thể nấu được từ 1.5 đến 20 cốc gạo, phục vụ cho từ 1 đến 10 người ăn. Nồi Cuckoo có dung tích lớn hơn, phù hợp với những gia đình đông người hơn.

1.4. Chất liệu lòng nồi

Chất liệu lòng nồi ảnh hưởng tới độ bền của nồi cơm điện và chất lượng cơm thậm chí nó còn ảnh hưởng sâu sắc tới sức khỏe con người. Nồi cơm điện Lock&Lock và nồi cơm điện Cuckoo đều sử dụng chất liệu thép không gỉ cho lòng nồi, nhưng có một số điểm khác biệt giữa hai thương hiệu này:
nồi cơm điện Lock&Lock có lòng nồi được phủ từ 2 đến 4 lớp chống dính, giúp cơm không bị dính và dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, nồi cơm điện Lock&Lock còn có lòng nồi có vân kim cương, tăng khả năng chịu nhiệt và chống trầy xước.

Nồi cơm điện Lock&Lock có lòng nồi được phủ từ 2 đến 4 lớp chống dính.

Nồi cơm điện Cuckoo có lòng nồi được phủ lớp chống dính Xwall Diamond, giúp cơm không bị dính và giữ được hương vị và dinh dưỡng của gạo. Ngoài ra, nồi cơm điện cuckoo còn có lòng nồi có cụm thoát nước, giúp ngăn ngừa nước đọng và mùi hôi trong nồi.

1.5. Công nghệ nấu

Về công nghệ nấu, nồi cơm điện Lock&Lock sử dụng công nghệ nấu 3D, giúp nấu cơm đều từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Nồi cơm điện Lock&Lock còn có tính năng nấu cơm nhanh, chỉ mất khoảng 15 phút để nấu xong một nồi cơm. Ngoài ra, nồi cơm Lock&Lock còn có tính năng nấu cơm ngọt, giúp cơm có vị ngọt tự nhiên và giữ được độ ẩm. Ngoài ra một số nồi Lock&Lock khác cũng sử dụng công nghệ nấu 1D, 2D giúp rút ngắn thời gian gia nhiệt cơm, tối ưu thời gian nấu cơm.

Nồi cơm điện Lock&Lock sử dụng công nghệ nấu 3D.

nồi cơm điện cuckoo cũng có một số dòng được trang bị công nghệ 1D, 2D. Một số dòng khác được trang bị công nghệ nấu áp suất, giúp nấu cơm ở nhiệt độ cao và áp suất cao. Một số dòng nồi cơm điện Cuckoo cao cấp, còn có tính năng nấu cơm GABA, giúp cơm có chứa nhiều axit gamma-aminobutyric, một chất có lợi cho não bộ và hệ thần kinh. Ngoài ra, nồi Cuckoo còn có tính năng nấu cơm nếp, giúp cơm nếp có vị thơm và dẻo.

1.6.Trang bị chức năng

Ngoài chức năng, nấu chín và giữ nóng ở nồi cơm điện cơ thông thường. Nồi cơm điện dòng trung bình tới cao cấp nhà Lock&Lock và Cuckoo đều có nhiều chức năng hữu ích, nhưng có một số điểm khác biệt giữa hai thương hiệu này:
Nồi cơm điện Lock&Lock có chức năng hẹn giờ nấu, giúp người dùng có thể đặt trước thời gian nấu cơm theo ý muốn. Nồi cơm Lock&Lock còn có chức năng giữ ấm cơm, giúp cơm luôn nóng hổi và ngon miệng. Ngoài ra, nồi cơm điện Lock&Lock còn có chức năng nấu các món ăn khác, như cháo, súp, lẩu, bánh…

Nồi cơm điện Lock&Lock được trang bị nhiều chức năng.

Ngoài chức năng hẹn giờ khi nấu, một số dòng nồi cơm điện Cuckoo có chức năng điều khiển bằng giọng nói, giúp người dùng có thể điều khiển nồi một cách dễ dàng và nhanh chóng. Một số dòng cao cấp còn có chức năng tự động làm sạch bằng hơi nước, giúp nồi luôn sạch sẽ và khử mùi. Ngoài ra, nồi cơm điện Cuckoo cao cấp hơn còn được trang bị thêm chức năng kết nối với điện thoại thông minh, giúp người dùng có thể điều khiển nồi từ xa.

2. Nên chọn nồi cơm điện Lock&Lock hay nồi cơm điện Cuckoo cho năm 2024 rực rỡ

Nồi cơm điện Lock&Locknồi cơm điện Cuckoo đều là những thương hiệu nổi tiếng và chất lượng trong lĩnh vực nồi cơm điện. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những nhu cầu và sở thích khác nhau của người dùng.
Nếu gia đình bạn ít người, căn bếp phù hợp với nồi cơm có kích thước nhỏ gọn bạn có thể cân nhắc tới Lock&Lock. Nếu bạn muốn nấu nhiều món ăn hơn bạn có thể suy nghĩ tới nồi điện tử hoặc nồi cơm điện cao tần của cả Cuckoo và Lock&Lock.

Nên chọn nồi cơm điện Lock&Lock hay nồi cơm điện Cuckoo cho năm 2024 rực rỡ.

Cuckoo hay Lock&Lock vẫn là câu hỏi vô cùng khó, nhưng bạn có thể lựa chọn theo ngân sách của mình. Nồi cơm điện Cuckoo sẽ có giá thành cao hơn nồi cơm điện Lock&Lock một chút ở một số dòng sản phẩm cao cấp. Bạn có thể cân nhắc kỹ điều này.

3. Điện máy Htech địa chỉ cung cấp nồi cơm điện chất lượng - uy tín toàn quốc

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện máy nói chung và trong lĩnh vực nồi cơm điện nói riên, Điện máy Htech tự hào là đơn vị tiên phong trong sứ mệnh cung cấp bữa cơm chất lượng tới từng gia đình Việt. Đến với Điện máy Htech bạn sẽ nhận được những đãi ngộ như sau:
- Sản phẩm chính hãng 100%.
- Quy chế bảo hành, đổi trả minh bạch rõ ràng.
- Đội ngũ tư vấn viên tận tình, có chuyên môn chuyên sâu.
- Sản phẩm có giá cạnh tranh nhất thị trường và vô vàn phúc lợi khác.

Nồi cơm điện Lock&Lock là thương hiệu đình đám trên thị trường hiện tại, với nhiều tiện ích cũng như công nghệ hiện đại. Nhưng đứng cạnh Cuckoo thì Lock&Lock vẫn cần một thời gian nữa để chinh phục trái tim người dùng. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã tìm thấy thương hiệu ưng ý cho gia đình. Cùng đón chờ tin tức tiếp theo của chúng tôi để nhận thêm những bài viết hấp dẫn bạn nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo