Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

5 Yếu Tố Phong Thủy Trong Bất Động Sản Bất Kỳ Ai Cũng Nên Biết Để Không Phạm Đại Kỵ

Biên tập bởi hoangan
2024-07-27T14:35:45
0

Khám phá 5 yếu tố phong thủy quan trọng trong bất động sản để tránh phạm đại kỵ, mang lại may mắn, thịnh vượng và bình an cho gia đình bạn.

5 Yếu Tố Phong Thủy Trong Bất Động Sản Bất Kỳ Ai Cũng Nên Biết Để Không Phạm Đại Kỵ

1. Xác định hướng và tâm của ngôi nhà

Đối với phong thủy trong bất động sản, việc xác định tâm nhà là bước nền tảng “phân cung điểm hướng”, từ đó mới có thể suy ra các phương vị trong nhà và sắp xếp từng khu chức năng cho đúng đắn.

phong thủy trong bất động sản
phong thủy trong bất động sản

Tâm nhà được hiểu là điểm mà tất cả các lực tác động đến đó đều cân bằng. Do vậy, định nghĩa này không chỉ đơn thuần là trung tâm của hình vuông hay hình chữ nhật mà là như tính tâm của một miếng vật liệu cứng.

Đối với những ngôi nhà bị khuyết góc, hình dáng phức tạp… cần sử dụng các phần mềm chuyên dụng mới tính được tâm chính xác, thay vì tính thủ công như các ngôi nhà vuông vắn. Khi tính tâm nhà, chỉ cần đo phần diện tích có mái che, loại trừ sân vườn hoặc các khu vực ban công, sân thượng không có mái.

Về phần hướng nhà, cần lưu ý, không chỉ nhà đất mà cả căn hộ chung cư, hướng nhà cũng tính theo hướng cửa ra vào - nơi mà khí vào nhà. Không nên tính theo hướng ban công hay mặt thoáng của phòng khách.

Hướng nhà được tính là phương vuông góc với mặt tiền của nhà từ trong nhìn ra. Sử dụng la bàn chuyên dụng là điều cần thiết để xác định hướng, tránh các tác động từ trường. Đo ở nhiều vị trí khác nhau và tổng hợp kết quả để đảm bảo độ chính xác. Những ứng dụng la bàn trên điện thoại thường có độ lệch lớn, không đáng tin cậy.

Thêm vào đó, chú ý rằng tâm nhà chỉ tính phần diện tích có mái che, không tính phần sân vườn hoặc ban công, sân thượng không có mái.

>> Gợi ý đá phong thủy đem lại tài lộc, may mắn

2. Cách xác định cung mệnh

Đối với phong thủy trong bất động sản, cung mệnh của mỗi người giúp xác định hợp với loại trạch nhà nào, được tính dựa vào năm sinh và có thể tra cứu trên nhiều trang web nhưng độ tin cậy không cao. Do đó, người mua nhà nên biết tự tính cung mệnh như sau:

phong thủy trong bất động sản
phong thủy trong bất động sản

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch và cộng các con số trong năm sinh. Ví dụ: Người sinh năm 1986 sẽ tính: 1 9 8 6 = 24

Bước 2: Cộng các con số của kết quả cho đến khi ra số có 1 chữ số: 2 4 = 6.

Bước 3: Là Nam thì lấy 11 - (số có 1 chữ số vừa tính) = X

Nữ: Lấy 15 trừ đi X sẽ ra Y.

Khi đã xác định được X hay Y, tra cứu trong đồ hình Lạc Thư để biết người đó phi cung gì, thuộc nhóm Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh.

>> Gợi ý trang sức phong thuỷ thu hút tài vận, may mắn

3. Xem tuổi làm nhà

Đối với phong thủy trong bất động sản, xây nhà liên quan đến lễ động thổ, ảnh hưởng mạnh đến khí đất của một khu đất, vì thế cần xem tuổi của chủ nhà có hợp để động thổ hay không.

Chủ nhà hợp để động thổ xây nhà khi tuổi âm lịch của năm dự định không phạm vào các hạn Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc. Đây là cách tính:

- Kim lâu: Lấy số tuổi Âm Lịch chia cho 9, nếu dư 1, 3, 6, 8 là phạm Kim Lâu. Nếu chia hết cho 9 hoặc dư khác thì không phạm. Nếu dư 1 là phạm Kim lâu Thân (hại mình); dư 3 là phạm Kim lâu Thê (hại vợ); dư 6 là phạm Kim lâu Tử (hại con); dư thừa 8 là Kim lâu Lục súc (hại vật nuôi).

Hoặc ghi nhớ những tuổi phạm Kim lâu: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

phong thủy trong bất động sản
phong thủy trong bất động sản

- Hoang ốc: làm nhà vào năm phạm hạn Hoang ốc thì nhà dễ bị bỏ hoang hoặc gặp rắc rối không may mắn trong cuộc sống.

Hoang Ốc chia làm 6 cung: Nhất cát: Tuổi này làm rất tốt, mọi việc trôi chảy; Nhị nghi: Có lợi, chủ nhà hưng thịnh, giàu có; Tam địa sát: Làm nhà vào tuổi này dễ bị bệnh; Tứ tấn tài: Làm nhà tuổi này phúc lộc đều tốt; Ngũ thọ tử: Tuổi này dễ chia ly, ảnh hưởng tuổi thọ chủ nhà; Lục hoang ốc: Tuổi này khó hoàn thành nhà, không thành công.

Tính hạn Hoang ốc, có thể dùng bàn tay Hoang Ốc:

Cách tính tuổi phạm Hoang ốc bằng bàn tay

Sử dụng 6 đốt ngón tay, lần lượt đếm từ số 1 (Nhất cát), theo thứ tự 2 (Nhị nghi), 3 (Tam địa sát), 4 (Tứ tấn tài), 5 (Ngũ thọ tử), 6 (Lục hoang ốc).

10 tuổi mụ bắt đầu từ số 1; 20 tuổi từ số 2; 30 tuổi từ số 3...

Hay bạn có thể xem bảng những tuổi phạm Hoang Ốc: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

- Tam tai: Tính tuổi phạm Tam tai cần dựa vào năm sinh của chủ nhà so với năm dự định xây nhà.

Cụ thể, tuổi Thân, Tý, Thìn: Tam tai rơi vào các năm Dần, Mão, Thìn; tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam Tai rơi vào các năm Hợi, Tý, Sửu; tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi; tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam Tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.

Một số điểm cần lưu ý khi tính tuổi làm nhà:

- Nếu năm đó không hợp tuổi, có thể nhờ người hợp tuổi động thổ giúp.

- Hạn làm nhà chỉ áp dụng với việc xây nhà mới hoặc sửa chữa lớn cần động đến nền móng, mái nhà hoặc thêm tầng.

- Những sửa chữa nhỏ hoặc làm nội thất không cần thiết phải xem tuổi.

- Mua nhà để ở hoặc đầu tư không cần xem tuổi phạm các hạn trên, năm nào cũng mua được.

>> Gợi ý tượng gỗ phong thủy đem lại phú quý, thịnh vượng

4. Nguyên tắc "nhất vị nhị hướng"

Theo Bát trạch, Hướng quan trọng nhưng vị trí địa lý là số một.

Đầu tiên, phải xem vị trí công trình có vượng khí hay không; sau đó mới tính đến hướng. Đối với nhà đất thổ cư, vị trí được ưu tiên, cấu trúc và hình thể công trình cũng quan trọng. Hướng xấu có thể hóa giải theo nguyên tắc "đa cát thắng tiểu hung".

phong thủy trong bất động sản
phong thủy trong bất động sản

5. Các thế sát thường gặp và cách hoá giải

Theo Bát quái, nhà được chia làm 8 phương vị, đại diện cho các thành viên và các mặt trong đời sống gia chủ. Nhà khuyết góc quá nhiều hoặc vừa khuyết góc vừa thóp hậu thì không nên chọn.

Nhà khuyết góc mang lại nhiều sát khí. Nhà khuyết cung nào sẽ ảnh hưởng đến mặt cụ thể nào. Ví dụ: cung Đông Nam ảnh hưởng tài chính, cung Bắc ảnh hưởng đến quan lộc, cung Tây ảnh hưởng đến con cái…

Một số thế sát hay gặp ở nhà đất thổ cư:

- Thương sát: Đối với phong thủy trong bất động sản, những ngôi nhà bị đường đâm thẳng vào. Gia chủ ở trong nhà này dễ gặp vấn đề sức khỏe, tai nạn, thương tật.

phong thủy trong bất động sản
phong thủy trong bất động sản

Hóa giải: Làm sân vườn phía trước, thiết kế tiểu cảnh nước hoặc treo gương cầu lồi, trồng nhiều cây xanh để điều tiết dòng khí phần nào.

Nơi nhà phạm thương sát

Khi cân nhắc vị trí ngôi nhà có phạm thương sát hay không, cần xem xét chiều dài, lưu lượng giao thông trên đường, và sự tương quan giữa đường và nhà để đánh giá.

- Xung bối sát: những ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào phía sau. Ở đây, chủ nhà có thể gặp họa từ kẻ tiểu nhân.

Hóa giải: Làm sân vườn phía sau hoặc treo gương cầu lồi, trồng nhiều cây xanh để chắn bớt.

- Cắt cước sát: những ngôi nhà gần xa lộ, cao tốc. Chủ nhà sống ở đây thay đổi thất thường, tiền bạc đến và đi không giữ được.

Hóa giải: Thiết kế sân trước nhà. Nếu là nhà nhiều tầng, dành toàn bộ tầng 1 làm khoảng đệm.

- Liêm đao sát: những ngôi nhà bị đường cong hoặc dòng sông vòng cung như lưỡi liềm chém tới. Chủ nhà ở đây dễ bị thương tật.

Hóa giải: Trồng cây xanh trước nhà, treo gương cầu lồi.

- Đao trảm sát: những ngôi nhà đối diện với con đường hình chữ L ngược. Chủ nhà dễ gặp tai họa về người.

Hóa giải: Trồng nhiều cây xanh trước nhà, treo gương cầu lồi.

- Thiên trảm sát: nhà đối diện khoảng trống giữa hai ngôi nhà phía trước. Người sống trong những nhà này dễ bị bệnh tật, khó giữ tiền.

Hóa giải: Treo gương cầu lồi hoặc trồng cây ở chỗ khe hở chiếu vào nhà. Tránh đặt cửa chính đối diện khe hở.

- Độc âm sát: nhà gần nghĩa trang, bệnh viện, nhà tang lễ. Người ở dễ cảm thấy cô đơn, vận khí kém, dễ gặp ác mộng.

Hóa giải: Trồng tre trúc vì loại cây này chứa nhiều khí dương, giúp hút khí âm.

Ngoài ra, nuôi thêm những chú chó cưng, chim cảnh… cũng góp phần làm dương khí trong nhà tăng lên.

Hy vọng những thông tin kể trên đã giúp bạn nắm rõ kiến thức về phong thủy trong bất động sản.

Bài viết liên quan

57
    Zalo