Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Quạt công nghiệp là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-03-20T16:01:00
0

Quạt công nghiệp là gì? Tại sao thiết bị này lại được sử dụng rộng rãi đến vậy? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết thông qua bài viết sau đây!

Quạt công nghiệp là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Quạt công nghiệp là loại quạt được sử dụng rộng rãi không chỉ ở các gia đình mà còn rất được ưa chuộng tại các khu công nghiệp. Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu quạt công nghiệp là gì, chúng có chức năng gì, cách sử dụng như thế nào bạn nhé!

 

1. Quạt công nghiệp là gì? Đặc điểm và chức năng cụ thể

 

Quạt công nghiệp là loại quạt được sản xuất và thiết kế dành riêng cho ngành công nghiệp với tính năng thông gió, làm mát và cung cấp gió tươi cho các công ty, nhà xưởng, các tòa cao ốc,... Loại quạt này được rất nhiều hộ gia đình cũng như các doanh nghiệp ưa chuộng vì khả năng tạo ra lưu lượng gió lớn. 

 

Quạt công nghiệp là gì?

 

Vậy chức năng của quạt công nghiệp là gì? Quạt công nghiệp là lựa chọn hàng đầu cho các nhà xưởng sản xuất do có công suất lớn có thể đáp ứng được nhu cầu làm mát trên diện tích lớn. Không những thế quạt còn có tính năng hút không khí nóng bức bên trong, đẩy ra ngoài để tạo ra bầu không khí thoáng mát, trong lành cải thiện môi trường, giúp cho môi trường làm việc tốt hơn. Bên cạnh việc ít gây tiếng ồn, lượng gió thổi ra vô cùng lớn, quạt công nghiệp còn rất tiết kiệm điện năng, nhờ đó mà đội ngũ công nhân làm việc trong nhà xưởng sẽ có tinh thần làm việc tốt, mang lại hiệu quả công việc cao cho doanh nghiệp.

 

2. Phân loại quạt công nghiệp

 

Quạt công nghiệp có 3 loại là quạt đứng công nghiệpquạt công nghiệp treo tườngquạt công nghiệp để sàn. Đặc điểm cụ thể của từng loại như sau:

 

2.1. Quạt công nghiệp đứng

 

quạt công nghiệp đứng có chiều cao khoảng 1,2 - 1,5m với khả năng di chuyển linh hoạt, tùy vào nhu cầu sử dụng. Quạt phù hợp để làm mát ở nhiều không gian khác nhau và làm mát trên diện tích rộng.

 

2.2. Quạt công nghiệp treo tường

 

Thiết bị được thiết kế treo cố định trên tường nên vô cùng phù hợp khi bạn cần tiết kiệm diện tích không gian và không có nhu cầu di chuyển quạt quá nhiều. Công suất quạt lớn, có thể lan tỏa làn gió mát tới mọi ngóc ngách trong phòng. 

 

Quạt công nghiệp treo tường

 

2.3. Quạt sàn công nghiệp 

 

Loại quạt này có chiều cao thấp và cũng rất dễ dàng di chuyển để phục vụ làm mát tại nhiều vị trí khác nhau. Quạt công nghiệp để sàn mang lại hiệu quả làm mát ở tầm thấp vô cùng hiệu quả.

 

3. Lựa chọn quạt công nghiệp thế nào cho chuẩn

 

Bên cạnh câu hỏi “Quạt công nghiệp là gì” thì cách lựa chọn quạt công nghiệp cũng được rất nhiều người quan tâm. các loại quạt công nghiệp sẽ phù hợp với từng địa điểm khác nhau. Do đó, bạn nên phải cân nhắc kỹ đặc điểm của từng loại quạt công nghiệp để chọn lựa sao cho phù hợp với không gian cần làm mát. Dưới đây là các yếu tố bạn cần cân nhắc khi chọn mua quạt công nghiệp:

 

- Lựa chọn quạt có các thông số kỹ thuật phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn, đặc biệt chú ý đến độ ồn, chiều dài sải cánh quạt, tốc độ gió,... sao cho phù hợp với diện tích và số người trong phòng.

 

- Bạn nên lưu ý chọn công suất quạt phù hợp với diện tích phòng để hiệu quả làm mát của thiết bị được tối đa.

 

- Chọn mua quạt công nghiệp từ các thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo quạt được làm từ những chất liệu tốt, an toàn cho sức khỏe người sử dụng, hiệu suất hoạt động tốt, tuổi thọ dài lâu. 

 

Lựa chọn quạt công nghiệp thế nào cho chuẩn

 

4. Cách sử dụng quạt công nghiệp an toàn, tiết kiệm

 

Cách sử dụng quạt công nghiệp hiệu quả, an toàn mà tiết kiệm là nội dung tiếp theo HTech muốn chia sẻ với bạn đọc bên cạnh nội dung chính “Quạt công nghiệp là gì”. Cùng tìm hiểu nhé!

 

- Bạn cần điều chỉnh quạt ở tốc độ vừa phải, không bật quạt với tốc độ lớn bởi quạt công nghiệp có công suất và sức lan tỏa rất lớn.

 

- Vệ sinh quạt định kỳ sau mỗi 1 - 2 tháng sử dụng để loại bỏ bụi bẩn bám trên quạt và trong động cơ quạt. Sau khi vệ sinh, bạn cần lau thật kỹ và để quạt khô hoàn toàn rồi mới sử dụng.

 

- Bảo dưỡng quạt thường xuyên bằng cách tra dầu vào ổ trục và cho mỡ mới vào hộp số quạt, đồng thời kiểm tra điện áp định mức của thiết bị để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động tốt.

 

- Sau khi vệ sinh cánh và lồng quạt, bạn cần tra dầu vào bánh răng ở mặt sau. Sau đó mở nắp có gắn đệm trục, rồi tiến hành lau sạch 2 đầu trục, tra thêm dầu máy vào đó.

 

- Khi vệ sinh quạt, bạn cần lưu ý không được để nước rớt vào động cơ nhằm tránh gây gỉ sét động cơ, thậm chí dẫn đến chập mạch gây cháy nổ.

 

- Thường xuyên kiểm tra dây nguồn để phát hiện hư hỏng và thay thế kịp thời, tránh tình trạng chập điện vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, quạt công nghiệp nếu không được sử dụng sau một khoảng thời gian dài thì nên phơi dưới nắng từ 1 - 2 tiếng để khử đi mùi ẩm mốc và hạn chế tình trạng rò rỉ điện trước khi sử dụng lại.

 

Cách sử dụng quạt công nghiệp an toàn, tiết kiệm

 

5. Lưu ý cần nắm rõ khi sử dụng quạt công nghiệp

 

Những lưu ý khi sử dụng quạt công nghiệp là gì? Cùng HTech tìm hiểu ngay nhé! 

 

- Không bật quạt với tốc độ lớn: Quạt công nghiệp có khả năng tạo lưu lượng gió lớn và mạnh, nếu bật quạt với tốc độ lớn, bạn có thể sẽ cảm thấy nhức đầu. Thay vào đó, hãy chọn mức gió vừa phải để làm mát một cách từ từ.

 

- Không để quạt quay trực diện cơ thể: Khi ngủ, bạn không nên để quạt tản gió trực diện vào cơ thể, để tránh dẫn đến tình trạng thiếu sức lực, trúng gió, đặc biệt là với người đang ốm sẽ rất nguy hiểm,… Hãy đặt quạt ở xa cơ thể và để quạt quay đều, như thế cơ thể sẽ dễ dàng thích nghi với hướng gió hơn.

 

- Không bật quạt quá lâu: Nếu bật quạt công nghiệp trong thời gian dài, cơ thể sẽ tiếp nhận quá nhiều gió khiến nhiệt độ cơ thể giảm, mồ hôi toát ra rất dễ dẫn tới cảm cúm, tiêu chảy, đau bụng. Bạn chỉ nên bật quạt 1 - 2 tiếng trước khi ngủ, để cơ thể điều hòa được thân nhiệt tự nhiên.

 

- Để quạt cách xa cơ thể ít nhất 2m: Điều này sẽ giúp tạo khoảng cách giữa quạt và cơ thể, giúp cơ thể có thể từ từ tiếp nhận luồng gió. Ngoài ra, trong trường hợp gió quá mạnh với thời gian dài nhưng khi đặt quạt ở xa thì cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của người dùng.

 

Lưu ý cần nắm rõ khi sử dụng quạt công nghiệp

 

Kết luận

 

Bài viết trên đây Điện Máy HTech đã chia sẻ đến bạn nội dung xoay quanh câu hỏi “Quạt công nghiệp là gì” cũng như cách lựa chọn và sử dụng thiết bị này. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến nội dung bài viết, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất.

Bài viết liên quan

    Zalo