Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nên làm tủ bếp bằng chất liệu gì? Top 5 chất liệu phổ biến nhất hiện nay

Biên tập bởi maichau
2024-07-16T17:56:41
0

Hiện nay, có nhiều loại vật liệu khác nhau được sử dụng để làm tủ bếp. Tùy theo từng bộ phận của tủ, ta có sự lựa chọn vật liệu phù hợp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm tủ bếp bằng chất liệu gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây từ Điện máy Htech để hiểu rõ hơn về đặc tính của các loại vật liệu nhé!

Nên làm tủ bếp bằng chất liệu gì? Top 5 chất liệu phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều loại vật liệu khác nhau được sử dụng để làm tủ bếp. Tùy theo từng bộ phận của tủ, ta có sự lựa chọn vật liệu phù hợp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm tủ bếp bằng chất liệu gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây từ Điện máy Htech để hiểu rõ hơn về đặc tính của các loại vật liệu nhé!

Nên làm tủ bếp bằng chất liệu gì? 

Tủ bếp gỗ tự nhiên đẹp 

Gỗ tự nhiên là một lựa chọn phù hợp cho những căn bếp sang trọng, đẳng cấp với nguồn kinh phí đầu tư cao. Ở gỗ tự nhiên, có ưu điểm đáng kinh ngạc là độ bền cao, có thể lên đến 100 năm, cùng khả năng chịu lực tốt. Tủ bếp gỗ tự nhiên hiện đại mang đến vẻ đẹp đa dạng, có thể trang trí với những hoa văn tinh tế. Bạn có thể lựa chọn các loại gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ Óc Chó, gỗ Hương, gỗ Gõ Đỏ, và nhiều loại gỗ khác.

Tủ bếp gỗ tự nhiên hiện đại

Tuy nhiên, gỗ tự nhiên cũng có một nhược điểm là sau một thời gian sử dụng, mặt gỗ có thể bị tác động bởi mối mọt và có khả năng cong vênh. Để tránh tình trạng này, việc bảo dưỡng và chăm sóc định kỳ cho tủ.

Gỗ công nghiệp

Hiện nay, tủ bếp gỗ công nghiệp như tủ bếp gỗ công nghiệp acrylic, tủ bếp gỗ công nghiệp mdf, tủ bếp gỗ công nghiệp An Cường,… đang là một xu hướng phổ biến được nhiều người lựa chọn. Gỗ công nghiệp được thiết kế với nhiều kiểu dáng hiện đại, có sẵn nhiều mẫu mã, phong cách và cá tính riêng. Một điểm đáng chú ý là giá thành của gỗ công nghiệp thường thấp hơn đáng kể so với gỗ tự nhiên. Màu sắc của gỗ công nghiệp cũng mang đến vẻ đẹp hiện đại cho tủ bếp. Tuổi thọ của gỗ công nghiệp thường từ 15 đến 20 năm, cho phép bạn yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Các loại gỗ công nghiệp như MDF, MDF chống ẩm, HDF đều có khả năng chịu nhiệt, chống mối mọt và cong vênh tốt.

Tủ bếp gỗ công nghiệp

Tuy nhiên, một nhược điểm của gỗ công nghiệp là không thể trạm trổ hoặc điêu khắc mẫu mã như gỗ tự nhiên có thể. Tuy gỗ công nghiệp có nhiều mẫu mã đa dạng, nhưng không thể tạo ra những chi tiết trang trí phức tạp như gỗ tự nhiên.

Nhựa 

Tủ bếp nhựa đẹp, tủ bếp gỗ nhựa,… là một vật liệu mới được phát triển trong thiết kế nội thất và tủ bếp. Nhựa có những ưu điểm vượt trội như mẫu mã đa dạng, trọng lượng nhẹ và giá thành tương đối hợp lý, giúp nó tiếp cận được với nhiều gia đình tại Việt Nam. Có các loại tủ bếp nhựa Đài Loan hoặc nhựa Ecoplast nằm trong phân khúc phổ thông, phù hợp với nhiều nhu cầu. Trong khi đó, nhựa Picomat thuộc phân khúc cao cấp và có chất lượng tương đương với gỗ tự nhiên.

Tủ bếp nhựa đẹp

Inox (Thép không gỉ)

Inox là chất liệu phổ biến cho tủ bếp hiện nay, nhờ độ bền cao, khả năng chịu lực tốt nhất và khả năng chịu nhiệt, chống ăn mòn và mối mọt. Tủ bếp inox cánh acrylic cũng dễ dàng vệ sinh và có tuổi thọ cao, giúp bạn sử dụng kệ tủ bếp inox trong thời gian dài mà ít bị cong vênh hoặc hư hỏng.

Tủ bếp inox cánh acrylic

Kính nhôm 

Tủ bếp nhôm kính vân gỗ là một lựa chọn có chi phí thấp trong tủ bếp, nhưng độ bền của chúng thường chỉ từ 5-6 năm. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể lựa chọn loại tủ này. Tủ nhôm kính cao cấp cũng có sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, giúp bạn thiết kế phù hợp với căn nhà của mình.

Tuy nhiên, nhược điểm của tủ nhôm kính là tính đàn hồi thấp, dễ vỡ hoặc bị móp méo khi có lực tác động mạnh. Sử dụng trong thời gian dài, tủ nhôm kính có thể xuống cấp, gỉ sét và tạo ra âm thanh khó chịu khi mở hoặc đóng cửa.

Cánh tủ bếp nên làm từ chất liệu nào 

Cánh tủ bếp thường được làm bằng các vật liệu như gỗ công nghiệp, nhựa và nhôm. Có nhiều loại chất liệu phủ lên cánh tủ bếp, bao gồm:

Cánh tủ bếp Acrylic: Loại này có bề mặt bóng gương và màu sắc đa dạng như trong suốt, vân gỗ và màu đơn sắc. Acrylic mang đến phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Cánh tủ bếp nên làm từ chất liệu nào ?


Cánh tủ bếp tân cổ điển Melamine: Đây là loại cánh tủ có giá thành rẻ nhưng vẫn có sự đa dạng về màu sắc vân gỗ hiện đại, với bề mặt sần và nhám.
Cánh tủ bếp Laminate: Loại này có khả năng chống xước tuyệt đối, với đường nét tinh tế và hiện đại. Cánh tủ Laminate có bề mặt sần, nhám và có nhiều mẫu mã đa dạng, bao gồm vân gỗ, vân vải và màu đơn sắc.

Một số chất liệu khung bếp và thùng bếp phổ biến nhất

Để hoàn thiện căn bếp, bạn cần lựa chọn thùng tủ và khung tủ ếp. Bộ khung như tủ bếp khung sắt, tủ bếp khung bê tông, tủ bếp khung inox và bộ thùng như thùng rác gắn cánh tủ bếp, thùng gạo tủ bếp,…giúp tạo độ bền và đóng vai trò là giá đỡ cho toàn bộ tủ. Vì vậy, chúng cần có khả năng chống ẩm lâu dài và chịu lực tốt. Dưới đây là các chất liệu tham khảo phổ biến:

Inox 304: Đây vẫn được coi là chất liệu ưu việt nhất cho khung tủ bếp. Inox có độ bền cao và khả năng chịu lực tuyệt vời. Hơn nữa, inox ít bị gỉ sét theo thời gian khi tiếp xúc với nước.
Picomat: Loại này có chi phí thấp hơn so với inox 304, nhưng vẫn có khả năng chống ẩm và nước vượt trội.
Melamine: Loại này có lõi cốt là MDF được phủ lớp Melamine. Chúng có giá thành rẻ hơn hai loại trên. Khả năng chống ẩm của melamine đủ để làm vai trò khung tủ.

Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo