Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Top 50+ mẫu tủ bếp hình chữ L đẹp: Hiện đại - Đơn giản - Giá rẻ

Biên tập bởi maichau
2024-07-16T17:56:41
0

Tủ bếp chữ L là một kiểu dáng phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Thiết kế này phù hợp cho nhiều không gian nội thất khác nhau, bao gồm cả nhà lớn, nhà nhỏ, nhà phố và chung cư. Trong bài viết dưới đây, cùng Điện máy Htech khám phá mẫu tủ bếp hình chữ L đẹp, cùng như ưu điểm và nhược điểm của tủ giúp bạn lựa chọn thiết kế tủ bếp phù hợp cho ngôi nhà nhé!

Top 50+ mẫu tủ bếp hình chữ L đẹp: Hiện đại - Đơn giản - Giá rẻ

Tủ bếp chữ L là một kiểu dáng phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Thiết kế này phù hợp cho nhiều không gian nội thất khác nhau, bao gồm cả nhà lớn, nhà nhỏ, nhà phố và chung cư. Trong bài viết dưới đây, cùng Điện máy Htech khám phá mẫu tủ bếp hình chữ L đẹp, cùng như ưu điểm và nhược điểm của tủ giúp bạn lựa chọn thiết kế tủ bếp phù hợp cho ngôi nhà nhé!

Tủ bếp chữ L là gì? 

Tủ bếp chữ L hay tủ bếp vát góc là kiểu thiết kế 2 cạnh tủ áp sát tường, chạy dọc theo chiều dài của khu vực bếp, tạo thành góc vuông. Bố trí này linh hoạt và thuận tiện, giúp sắp xếp khu vực nấu nướng dễ dàng và phù hợp trong quá trình nấu ăn.

Tủ bếp chữ L hay tủ bếp vát góc là kiểu thiết kế 2 cạnh tủ áp sát tường

Kích thước tủ bếp chữ L tiêu chuẩn 

Kích thước tủ bếp chữ L hay mẫu bếp tân cổ điển chữ L có thể thay đổi tùy theo không gian và diện tích của căn bếp. Dưới đây là bản vẽ tủ bếp chữ L tiêu chuẩn phổ biến cho khi thi công tủ bếp:

Tổng chiều cao tủ bếp từ mặt đất đến nóc tủ: 220 - 225cm.

Chiều cao của tủ bếp dưới: 81 - 86cm.

Chiều rộng của mặt bếp: 60 - 65cm.

Chiều cao của tủ bếp trên: 70 - 80cm.

Chiều sâu của tủ bếp trên: 35cm.

Lối đi trong khu vực bếp: 90 - 150cm.

Khoảng cách giữa tủ bếp dưới và tủ bếp trên: 60 - 65cm.

Kích thước tủ bếp chữ L tiêu chuẩn 

Nếu sử dụng đảo bếp, chiều cao của bàn đảo phải bằng chiều cao của tủ bếp dưới và chiều rộng tối thiểu là 50cm.

Ngoài ra, kích thước cánh tủ bếp và khoảng cách giữa các nội thất tủ bếp cũng cần tuân theo các tiêu chuẩn sau:

Tủ bếp chữ L được chia thành 2 cạnh: Cạnh thứ nhất có chiều dài 1m7 và cạnh thứ hai có chiều dài 2m3.

Kích thước cửa tủ bếp và ngăn kéo có các loại sau: 30cm, 40cm, 60cm và 80cm.

Kích thước bếp đường ray thông thường là 60cm, nhưng hiện nay có nhiều kích thước khác nhau như 70-75cm.

Máy hút mùi thường có kích thước 60cm, nhưng cũng có các kích thước khác nhau như 70cm và 90cm.

Bên cạnh đó, còn một số nội thất tủ bếp kèm theo như: giá để bát đĩa trong tủ bếp, thùng rác tủ bếp, giá để dao thớt tủ bếp, thùng rác treo cánh tủ bếp, kệ đựng gia vị trong tủ bếp,…

Lưu ý rằng trước khi thiết kế tủ bếp chữ L, bạn cần xác định các thiết bị và kích thước cụ thể mà bạn muốn sử dụng để đảm bảo việc thiết kế tủ bếp đáp ứng đúng tiêu chuẩn và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Kinh nghiệm lựa chọn, thiết kế tủ bếp chữ L 

Tủ bếp hình chữ L được ưa chuộng và lắp đặt rộng rãi trong nhiều gia đình không phải là do ngẫu nhiên. Điều đó đến từ những ưu điểm vượt trội của kiểu dáng hiện đại, thiết kế tối ưu diện tích và tính công năng sử dụng của dòng sản phẩm này.

Lựa chọn sử dụng vật liệu cao cấp, bền bỉ 

Hiện nay, tủ bếp được sản xuất từ các vật liệu như nhựa, nhôm, và gỗ công nghiệp, bởi chúng có tính bền chắc và giá thành phải chăng. Các vật liệu này cũng có khả năng chống mối mọt, chống thấm nước và độ bền tương đối cao. 

Lựa chọn sử dụng vật liệu cao cấp, bền bỉ 

Đặc biệt là sản phẩm Takara Standard hệ tủ bếp tráng men kính. Đây là một vật liệu khá mới mẻ nhưng được đánh giá rất cao về chất lượng. Sử dụng dòng tủ bếp thép tráng men kính này sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức trong quá trình vệ sinh, cũng như giảm chi phí sửa chữa và thay thế.

Sắp xếp vị trí công năng phù hợp 

Thông thường, quy trình của một người nội trợ khi bước vào bếp sẽ là lấy nguyên liệu từ tủ lạnh, rửa và sơ chế nguyên liệu tại khu vực bồn rửa, sau đó nấu chín tại khu vực bếp nấu. Để đảm bảo quy trình này diễn ra mượt mà và thuận tiện, thông thường tủ lạnh (hoặc tủ lưu trữ thực phẩm) được đặt gần lối vào bếp nhất. Khu vực chậu rửa tiếp theo và bếp nấu được đặt ở cạnh còn lại của tủ bếp chữ L.

Dựa trên quy trình này, việc cân nhắc vị trí đặt các thiết bị nhà bếp trên các cạnh chữ L là rất quan trọng để tránh phải di chuyển quá nhiều. Các cặp thiết bị hoàn hảo thường được đặt cạnh nhau (hoặc ở khoảng cách gần nhất có thể), bao gồm máy rửa chén - chậu rửa và lò nướng - bếp nấu.

Tối ưu khoảng trống giữa 2 cạnh chữ L 

Trong căn bếp với diện tích vừa và lớn, hai cạnh chữ L tạo ra một khoảng trống rộng. Một số gia đình đã tận dụng khoảng trống này để đặt bàn ăn, hoặc có thể cân nhắc thêm một bàn đảo cho căn bếp. Điều này tạo ra không gian tiện ích để ăn uống và tạo nơi gặp gỡ gia đình.

Tối ưu khoảng trống giữa 2 cạnh chữ L 

Nếu khoảng trống vẫn quá lớn, gia chủ có thể kết hợp phòng bếp với phòng ăn, hoặc áp dụng các kiểu nhà ống hiện đại như phòng bếp - phòng ăn - phòng khách. Điều này tạo ra không gian mở rộng và tận dụng diện tích một cách hiệu quả, tạo nên không gian sống đa năng và tiện nghi cho gia đình.

Ưu tiên kích thước và màu sắc tổng thể phù hợp 

Tủ bếp nhỏ hay lớn là tùy thuộc vào diện tích không gian bếp của ngôi nhà. bạn nên đo lường thật kỹ trước khi gửi thông số cho kiến trúc sư. Ngoài ra cũng nên tính toán hết các phụ kiện và thiết bị sẽ có trong tủ bếp, từ đó ta sẽ do lường được kích thước phù hợp cho tủ bếp.
Nếu yêu thích sự cổ điển với đặc trưng sang trọng và quý phái, bạn có thể cân nhắc chọn màu vàng, nâu, nâu đỏ,... để làm sáng không gian. Nếu ưa chuộng sự hiện đại thì bạn nên cân nhắc tông màu pastel, sáng sủa và tinh tế. Với phong cách tân cổ điển, bạn nên ưu tiên màu trung tính như đen hoặc xám, kết hợp viền kim loại tạo điểm nhấn cho tủ bếp.

Một số mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L 

Mẫu tủ bếp chữ L đơn giản 

Mẫu tủ bếp đơn giản tiết kiệm có kích thước nhỏ gọn và được thiết kế để đặt trong góc bếp với diện tích hạn chế. Mặc dù có số lượng ngăn chứa không nhiều, nhưng vẫn tích hợp đầy đủ công năng cần thiết.

Với kiểu dáng đơn giản và màu sắc nhẹ nhàng, mẫu tủ bếp chữ L này phù hợp cho những căn bếp nhỏ. Có thể lựa chọn màu sắc như trắng, xám nhạt, nâu hoặc vàng nâu để phù hợp với tổng thể màu sắc trong không gian bếp.

Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L sang trọng có quầy bar

Mẫu tủ bếp có quầy bar là một dạng tủ bếp được thiết kế với một quầy bar đảo bếp, đồng thời có thể sử dụng như một bàn ăn, mang lại sự tiện lợi cho gia đình.

Mẫu tủ bếp có quầy bar

Với phong cách hiện đại và chút màu sắc của thiên nhiên, mẫu tủ bếp chữ L này sử dụng màu nâu vân gỗ, tạo nên vẻ sang trọng cho không gian bếp.

Mẫu tủ bếp hình chữ L đẹp cao cấp 

Một mẫu tủ bếp hình chữ L với diện tích lớn và tích hợp đầy đủ các thành phần và phụ kiện cao cấp sẽ mang đến không gian bếp sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Tủ bếp Lemure là dòng sản phẩm cao cấp nhất, đáp ứng đầy đủ chất lượng và các tiêu chí của một chiếc tủ bếp hiện đại và thông minh.

Mẫu tủ bếp hình chữ L đẹp cao cấp 

Một tính năng đặc biệt của tủ bếp là khoang góc dạng xe đẩy wagon. Khoang này có thể kéo rời ra khỏi tủ bếp nhờ hệ thống bánh xe phía dưới, và chỉ được trang bị cho dòng tủ bếp cao cấp

Mẫu tủ bếp gỗ chữ L 

Mẫu tủ bếp gỗ đẹp chữ L là một lựa chọn phổ biến để tối đa hóa không gian lưu trữ và tiết kiệm diện tích trong căn bếp. Với kiểu dáng hiện đại, sang trọng và tính ứng dụng cao, mẫu tủ bếp này được nhiều gia đình ưa chuộng.

Mẫu tủ bếp gỗ đẹp chữ L

Khi lựa chọn một mẫu tủ bếp gỗ hình chữ L phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng, các yếu tố về chất lượng, kích thước và màu sắc đều rất quan trọng để đảm bảo sự tiện nghi và thẩm mỹ cho căn bếp của bạn. Một trong những lựa chọn thông dụng nhất là dòng tủ bếp gỗ xoan đào hình chữ L, được nhiều gia chủ ưa chuộng phong cách cổ điển. Vật liệu gỗ xoan đào có màu sắc bắt mắt, kết cấu chắc chắn, và có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt.

Mẫu tủ bếp chữ L nhôm kính đẹp 

Mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L nhôm kính cao cấp là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một kiểu dáng hiện đại, tiện ích và mang tính thẩm mỹ cao cho căn bếp của mình. Với vật liệu nhôm chắc chắn và bề mặt kính trong suốt, tủ bếp chữ L nhôm kính tạo nên một vẻ đẹp tinh tế, độc đáo và rất dễ dàng lau chùi vệ sinh. Bên cạnh đó, mẫu tủ bếp này cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi và thuận tiện để sắp xếp đồ dùng bếp.

Với các tính năng ưu việt và chất lượng đảm bảo, mẫu tủ bếp chữ L nhôm kính cao cấp được đánh giá là một giải pháp tối ưu cho những căn bếp hiện đại và đẳng cấp. Với sự kết hợp giữa nhôm và kính, tủ bếp này không chỉ mang đến một cái nhìn sang trọng mà còn tạo ra một không gian bếp sáng, rộng rãi và thẩm mỹ.

Giá tủ bếp chữ L đẹp hiện nay 

Khi lựa chọn tủ bếp chữ L, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để đảm bảo giá trị của sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

Chất liệu:
Thép tráng men kính: Vật liệu độc quyền và cao cấp, giá thành cao nhất.
Gỗ tự nhiên: Đa dạng loại gỗ và giá dao động tùy thuộc vào loại gỗ.
Gỗ công nghiệp: Giá rẻ hơn gỗ tự nhiên, có các loại như MDF, MFC, giá thành phụ thuộc vào loại gỗ và độ dày.
Nhựa: Vật liệu rẻ nhất trong các lựa chọn.
Kích thước: Kích thước tủ bếp càng lớn, giá càng cao do sử dụng nhiều vật liệu và công sức hơn trong quá trình sản xuất. Tủ bếp có nhiều tầng, nhiều ngăn thường có giá cao hơn so với tủ bếp đơn giản.
Kiểu dáng: Tủ bếp chữ L có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ, thiết kế phức tạp. Thiết kế có nhiều chi tiết hơn thường đi kèm với giá cao hơn so với thiết kế đơn giản.
Phụ kiện: Số lượng và loại phụ kiện tích hợp trong tủ bếp cũng ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm.
Thương hiệu: Các thương hiệu tủ bếp uy tín thường có giá cao hơn so với các thương hiệu ít tên tuổi. Chất lượng và độ tin cậy từ các thương hiệu nổi tiếng thường làm tăng giá trị của sản phẩm.
Hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo