Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Có nên sử dụng máy lọc nước âm tủ bếp không? Hướng dẫn cách lắp máy lọc nước âm tủ bếp chi tiết

Biên tập bởi phuonganh
2024-07-16T16:15:00
0

Máy lọc nước âm tủ bếp là một trong những giải pháp hoàn hảo cho những ai muốn tiết kiệm không gian cho căn bếp mà vẫn đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn

Có nên sử dụng máy lọc nước âm tủ bếp không? Hướng dẫn cách lắp máy lọc nước âm tủ bếp chi tiết

Máy lọc nước âm tủ bếp có lẽ là một trong những thiết kế thông minh mang lại không gian gọn gàng tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, máy lọc nước âm tủ bếp có thực sự khó lắp? Trong bài viết này, Điện máy Htech xin giới thiệu với bạn đọc về máy lọc nước âm tủ bếp và cách lắp máy lọc nước âm tủ bếp chi tiết. 

 

1. Máy lọc nước âm tủ bếp là gì? 

 

Cũng giống như điều hòa âm trần hay bếp ga âm, máy lọc nước âm tủ bếp là loại thiết bị lọc nước được thiết kế để lắp đặt bên trong tủ bếp hoặc dưới bồn rửa, giúp tiết kiệm không gian và giữ cho không gian bếp gọn gàng, sạch sẽ. 

Thiết kế âm tủ bếp này không chỉ giúp giấu kín máy lọc nước, tránh làm mất mỹ quan mà còn bảo vệ máy khỏi các tác động bên ngoài. 

Máy lọc nước âm tủ bếp là gì?
Máy lọc nước âm tủ bếp là gì? 

 

2.  Nên dùng máy lọc nước âm tủ bếp thương hiệu nào? 

 

Trong vô vàn những máy lọc nước âm tủ bếp ngoài thị trường sẽ rất khó để bạn đọc có thể lựa chọn được một chiếc máy lọc nước âm tủ bếp ưng ý. Chính vì vậy, trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết cách lắp máy lọc nước âm tủ bếp Điện máy Htech Htech sẽ điểm qua một số thương hiệu máy lọc nước âm tủ bếp nên sử dụng. 

 

2.1 Máy lọc nước âm tủ bếp Karofi

 

Một trong những máy âm tủ bếp đầu tiên mà Điện máy muốn giới thiệu với bạn là máy lọc nước âm tủ bếp karofi. Máy lọc nước của Karofi có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt dưới tủ bếp và không chiếm nhiều diện tích. 

 

2.2  Máy lọc nước âm tủ bếp AO Smith

Nên dùng máy lọc nước âm tủ bếp thương hiệu nào?
Nên dùng máy lọc nước âm tủ bếp thương hiệu nào? 

Máy lọc nước âm tủ bếp của AO Smith là thương hiệu máy lọc nước đến từ Mỹ với danh tiếng lâu năm trong lĩnh vực thiết bị gia dụng. Sản phẩm của AO Smith thường có chất lượng cao, bền bỉ và hiệu quả lọc vượt trội.

Máy lọc nước âm tủ bếp AOSmith sử dụng công nghệ lọc RO-Side Stream độc quyền, giúp tăng cường hiệu quả lọc nước và tiết kiệm nước thải. 

 

2.3 Máy lọc nước âm tủ bếp Panasonic

 

Máy lọc nước của Panasonic cũng mang trong mình một thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và bảo trì. Là một sản phẩm đến từ đất nước Nhật Bản, Máy lọc nước âm tủ bếp Panasonic là thương hiệu đáng tin cậy, với sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt

máy lọc nước panasonic thì sử dụng công nghệ lọc Nano và UF, giúp loại bỏ tạp chất và giữ lại khoáng chất tự nhiên trong nước.

 

3. Hướng dẫn chi tiết cách lắp máy lọc nước âm tủ bếp 

Hướng dẫn chi tiết cách lắp máy lọc nước âm tủ bếp
Hướng dẫn chi tiết cách lắp máy lọc nước âm tủ bếp 

 

3.1 Chuẩn Bị Trước Khi Lắp Đặt

 

Trước khi lắp máy lọc nước âm tủ bếp bạn nên kiểm tra đầy đủ phụ kiện và thiết bị cần thiết như: bộ lọc, ống dẫn, van nước, và dụng cụ lắp đặt (cờ lê, băng keo, v.v.). Đảm bảo bạn có đủ không gian và ánh sáng để thực hiện lắp đặt một cách dễ dàng.

 

3.2 Chi tiết các bước lắp máy lọc nước âm tủ bếp 

 

Bước 1: Tắt Van Cấp Nước Lạnh

Trước hết, bạn cần tắt van cấp nước lạnh để tránh tình trạng nước rò rỉ và tràn ra ngoài trong quá trình lắp đặt. Nếu không biết phân biệt ống nước nóng và lạnh, bạn có thể chuyển vòi sang chế độ nước nóng hoặc chạm vào ống để kiểm tra. Sau khi xác định được, đợi cho các đường ống nguội hẳn trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Lắp Bộ Chuyển Đổi Vào Đường Ống Nước

Sử dụng T-adapter để lắp bộ chuyển đổi vào đường ống nước. Sau khi lắp xong, luồn các đường dây lại với nhau và sử dụng băng Teflon cùng hai cặp cờ lê để cố định chúng khít với đường ống, đảm bảo không có sự rò rỉ.

Chi tiết các bước lắp máy lọc nước âm tủ bếp
Chi tiết các bước lắp máy lọc nước âm tủ bếp 

Bước 3: Gắn Van Ngắt Vào Ống Nhựa

Gắn van ngắt vào ống nhựa và trượt vào đai ốc sao cho khớp chữ T. Sau đó, đẩy miếng đồng vào bên trong đường ống để hoàn thiện bước này.

Bước 4: Khoan Lỗ Cho Vòi Nước Đầu Ra

Sử dụng khoan để đục một lỗ trên bồn rửa chén nơi lắp vòi nước đầu ra cho máy lọc nước. Điều này giúp bạn có chỗ gắn vòi nước sau khi lắp đặt xong bộ lọc.

Bước 5: Siết Chặt Vòi Nước

Giữ vòi nước và siết chặt các khớp bên dưới bồn rửa sao cho chắc chắn. Điều này đảm bảo vòi nước không bị lung lay hoặc rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Bước 6: Lắp Bộ Lọc Nước

 

Giữ chắc bộ lọc nước dưới bồn rửa chén, sau đó dùng bút đánh dấu vị trí cần khoan. Tiến hành khoan và lắp bộ lọc theo các vị trí đã đánh dấu để cố định bộ lọc vào đúng chỗ.

Bước 7: Kết Nối Đường Nước và Kiểm Tra Hệ Thống

Kết nối đường nước cấp lạnh và bộ chuyển đổi trên đầu bộ lọc lại với nhau để đảm bảo nước có thể thoát ra. Cuối cùng, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống và mở van từ từ, bật lại hệ thống nước. Khi hệ thống hoạt động bình thường, máy lọc nước của bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

 

4. Máy Lọc Nước Âm Tủ Bếp Có Phù Hợp Với Mọi Loại Tủ Bếp Không?

 

Máy lọc nước âm tủ bếp có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với các loại tủ bếp khác nhau. Trước khi mua, bạn nên đo đạc kỹ kích thước tủ bếp để chọn máy phù hợp.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về cách lắp máy lọc nước. Mong rằng, bài viết trên đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. 

 

Bài viết liên quan

12
42
57
    Zalo