Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nguyên lý bình nóng lạnh năng lượng mặt trời? Ưu & Nhược điểm

Biên tập bởi khanhly
2024-01-09T08:02:14
0

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời là gì? Nguyên lý hoạt động và những ưu & nhược điểm của sản phẩm này ra sao? Cùng Htech tìm hiểu ngay dưới đây!

Nguyên lý bình nóng lạnh năng lượng mặt trời? Ưu & Nhược điểm

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời đã không còn quá xa lạ với nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên nguyên lý hoạt động ra sao, ưu và nhược điểm của sản phẩm này có gì đặc biệt vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Cùng Htech theo dõi bài viết để tìm hiểu kỹ hơn!

 

1. Sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời là gì?

 

Sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời là thiết bị sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên từ mặt mặt trời. Nhờ thu hút nguồn ánh sáng này mà sản phẩm có thể làm nóng nước trong bình chứa.

 

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời là gì?

 

Hiện nay, sản phẩm bình tắm nóng lạnh sử dụng nguồn năng lượng mặt trời đã không còn quá xa lạ gì so với nhiều gia đình. Sản phẩm này được rất nhiều chuyên gia ưu tiên khuyên dùng nhờ chức năng thân thiện với môi trường.

 

2. Cấu tạo sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

 

Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời được cấu tạo chủ yếu bằng 2 bộ phận: Bộ phận thu nhiệt và bộ phận giữ nhiệt.

 

2.1 Bộ phận thu nhiệt 

 

Hiện nay, bộ phận thu nhiệt của bình nóng lạnh từ năng lượng mặt trời đang có 3 loại chính: 

 

  • Bình tắm nóng lạnh sử dụng bộ thu nhiệt bằng chân không
  • Bình tắm nóng lạnh sử dụng bộ thu nhiệt bằng ống dầu
  • Bình tắm nóng lạnh sử dụng tấm phẳng thu nhiệt và bảo vệ bằng kính cường lực
  •  

2.2 Bộ phận giữ nhiệt

 

Bộ phận giữ nhiệt của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời hay còn gọi là bình bảo ôn. Đây được xem là bộ phận quan trọng của sản phẩm, có chức năng lưu giữ nước nóng và nước lạnh. Nhờ có bộ phận giữ nhiệt mà bình nước nóng có thể cung cấp nước cho toàn bộ sinh hoạt của gia đình.

 

3. Nguyên lý hoạt động của sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

 

Giống như tên gọi, sản phẩm hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu (biến đổi quang năng thành nhiệt năng). Đồng nghĩa, khi có ánh sáng mặt trời bộ phận thu nhiệt của bình nóng từ năng lượng mặt trời sẽ hoạt động và lưu tích trữ thông qua bộ phận giữ nhiệt để gia đình có thể sử dụng bất cứ khi cần.

 

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

 

Nhờ sử dụng năng lượng mặt trời mà sản phẩm này hoàn toàn thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình. Nếu bạn có nhu cầu mua bình nóng lạnh trong thời gian tới có thể tham khảo qua dòng sản phẩm của một số thương hiệu này: bình nóng lạnh ariston, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh rossi,…

 

4. Ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

 

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có ưu và nhược điểm, sản phẩm bình nóng lạnh từ năng lượng mặt trời cũng không ngoại lệ. Xem qua dưới đây:

 

4.1 Ưu điểm của sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

 

Bằng việc sử dụng năng lượng mặt trời, đã đem đến cho sản phẩm bình nóng lạnh nhiều tính năng vượt trội so với các dòng sản phẩm bình tắm nóng lạnh khác trên thị trường. Cụ thể:

 

Ưu điểm của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

 

Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho người sử dụng:

 

Sản phẩm hấp thụ năng lượng mặt trời để làm nóng bình nóng lạnh nên khá tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng. Thay vì phải trả tiền điện cho bình nóng lạnh hàng tháng như trước thì gia đình chỉ cần bỏ ra một số tiền mua bình nóng lạnh năng lượng mặt trời và chi trả 0 đồng tiền điện mỗi tháng.

 

Khi sở hữu bình nóng lạnh từ năng lượng mặt trời, gia đình có thể sử dụng bất cứ khi nào có nhu cầu mà không cần chờ đợi. Phương pháp này giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian khi cần nước nóng.

 

Đảm bảo an toàn và yên tâm tuyệt đối cho gia đình:

 

Nguồn nước được làm nóng từ năng lượng mặt trời nên du khách không lo các vấn đề liên quan đến an toàn nguồn điện. Bình chứa nước của sản phẩm thường được sử dụng bằng các chất liệu cao cấp nên không phải lo lắng đến các vấn đề an toàn hay đau đầu về cách vệ sinh bình nóng lạnh,... Cách lắp bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời cũng không quá khó khăn và rất tiện lợi cho nhiều hộ gia đình. Trong quá trình sử dụng nếu bình nóng lạnh của bạn gặp phải vấn đề cũng đều dễ dàng sửa bình nóng lạnh

 

Bình chứa đa dạng dung tích, giá thành phù hợp

 

Nếu bạn lo không tìm kiếm được bình nóng lạnh năng lượng mặt trời phù hợp với nhu cầu của gia đình thì bạn đừng lo. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng từ mặt trời với các dạng dung tích khác nhau. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với dung tích bể từ 15 - 100 lít.

 

Bên cạnh đó, giá bình nóng lạnh bằng năng lượng mặt trời cũng giao động từ 1.2 - 7 triệu đồng. Mức giao động này phù hợp với kinh tế của hầu hết các gia đình nên nếu kinh tế của gia đình bạn eo hẹp vẫn có thể mua được bình nóng lạnh giá rẻ.

 

4.2 Nhược điểm của sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

 

Sử dụng nguồn nhiệt năng lượng mặt trời vừa là ưu điểm đồng thời vừa là nhược điểm của dòng sản phẩm này. Khi không có năng, sản phẩm sẽ hoạt động kém hơn so với thông thường. Một số sản phẩm bình nóng lạnh từ năng lượng mặt trời được cho là có chi phí cao hơn so với các dòng sản phẩm khác.

 

Ngoài một số nhược điểm này ra thì người tiêu dùng rất nên cân nhắc mua bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời.

 

Trên đây là toàn bộ nguyên lý hoạt động, ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi của Htech có thể giúp ích được cho nhiều người tiêu dùng. 

Bài viết liên quan

    Zalo