Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tổng hợp các cách lắp bình nóng lạnh Rossi chuẩn như dân kỹ thuật

Biên tập bởi khanhly
2024-02-01T08:10:00
0

Bình nóng lạnh Rossi được lắp đặt như thế nào? Gợi ý cách lắp bình nước nóng lạnh Rossi chuẩn kỹ thuật? Tìm hiểu ngay cùng điện máy Htech!

Tổng hợp các cách lắp bình nóng lạnh Rossi chuẩn như dân kỹ thuật

Bình nóng lạnh Rossi là lựa chọn hàng đầu của hầu hết các gia đình Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, cách lắp sản phẩm này như thế nào vẫn là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm về cách lắp bình tắm nóng lạnh Rossi nhanh chóng, chuẩn kỹ thuật ngay!

 

1. Lắp bình nóng lạnh Rossi cần chuẩn bị gì?

 

bình nóng lạnh rossi là một thương hiệu đến từ Việt Nam. Vậy nên, cách lắp đặt sản phẩm bình nóng lạnh này sẽ có phần đơn giản hơn so với các thương hiệu khác. Tất nhiên, trước khi bước vào quá trình lắp đặt bình nóng lạnh Rossi, không thể bỏ qua các bước chuẩn bị.

 

Lắp bình nóng lạnh Rosi cần chuẩn bị gì?

 

Các dụng cụ để chuẩn bị cho việc lắp đặt bình nóng lạnh Rossi bao gồm:

  • Một chiếc khoan
  • Ghế cao hoặc thanh nhôm có thể đứng
  • Một số dụng cụ khác như tua vít, kìm, băng dính điện, băng tan,...

Đây đều là những dụng cụ cần thiết để lắp bình nóng lạnh Rossi, bạn nên có sự chuẩn bị đầy đủ để quá trình lắp đặt diễn ra suôn sẻ nhất!

 

2. Cách lắp bình nóng lạnh Rossi chuẩn kỹ thuật

 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết để tiến hành lắp bình nóng lạnh Rossi. Điện máy Htech xin gửi đến bạn chi tiết các bước và cách lắp bình nóng lạnh Rossi dưới đây:

 

Cách lắp bình nóng lạnh Rosis chuẩn kỹ thuật

 

Bước 1: Chọn vị trí lắp bình nóng lạnh phù hợp

Bạn có thể lắp bình tắm nóng lạnh ở bất kỳ vị trí nào mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, vị trí đó nên đảm bảo được độ thuận tiện và chắc chắn. Một số vị trí mà điện máy Htech cảm thấ thích hợp để lắp bình nước nóng lạnh Rossi là: dầm bê tông, tường gạch đặc,... Nếu vị trí tường nhà bạn bằng gỗ hoặc gạch siêu, bạn nên lắp thêm gia cố cho bình nóng lạnh Rossi.

Khoảng cách tối thiểu khi lắp bình nóng lạnh là 50cm đối với tường và 20cm đối với trần nhà. Để lắp đặt đúng chuẩn kỹ thuật bạn nên chú ý khoảng cách này.

 

Bước 2: Cố định thiết bị bình nóng lạnh Rossi

Bất kỳ sản phẩm bình nóng lạnh nào đều sẽ có giá đỡ đi kèm, ở bước thứ 2 bạn nên cố định được giá đỡ vào vị trí đã lựa chọn từ trước. Tiếp theo, bạn hãy đặt bình nước nóng lạnh Rossi vào giá đỡ bằng cách nâng bình tắm nóng lạnh lên cao và từ từ hạ xuống để bình nóng được đặt vào đúng móc treo của giá.

 

Cố định bình nóng lạnh Rossi

 

Bước 3: Lặp đặt đường ống nước cho bình tắm nóng lạnh Rossi

Riêng đối với sản phẩm bình nước nóng lạnh Rossi, sẽ có 3 đường xả ống nước mà bạn cần chú ý như sau: 

  • Màu xanh: Thể hiện cho đường ống nước vào
  • Màu đỏ: Thể hiện cho đường ống nước đi ra
  • Màu đồng: Chính là đường van xả cạnh

Với đường ống nước màu xanh, bạn hãy lắp van nước một chiều và nhớ lắp đặt thêm 2 dây cấp nước mềm cho bình nóng lạnh. Bạn có thể cuốn thêm một lớp băng tan vào các vị trí mấu nốt để tránh tình trạng bình nóng lạnh bị rỉ nước.

 

Bước 4: Tiến hành xả đuổi khí trong bình nóng lạnh Rossi

Bước tiến hành xả khí sẽ giúp bạn đuổi hết được không khí có trong bình nước nóng lạnh. Ngoài ra, còn giúp cho nước ngập vào trong thanh sợi đốt, giúp bình nóng lạnh được hoạt động bình thường và hạn chế các tình trạng cháy bình nóng lạnh.

Để bắt đầu đuổi xả khí trong bình, bạn chỉ cần mở van cấp nước cho bình tắm nóng lạnh. Tiếp đó, bạn mở thêm van đường ra của vòi hoa sen hoặc chậu rửa mặt chờ cho đến khi nước trong bình chảy ra đều đặn là đã xong bước này.

 

Bước 5: Đấu điện cho bình tắm nóng lạnh

Sản phẩm được trang bị đầy đủ bộ thiết bị chống rò rỉ điện bình nóng lạnh. Vậy nên, khi tiến hành lắp đặt bình tắm nóng lạnh tại nhà bạn nên chú ý không cắt nhầm dây cầu giao của thiết bị ELCB. Bên cạnh đó, điện máy Htech khuyến khích bạn nên lắp thêm aptomat để gia tăng an toàn khi sử dụng sản phẩm.

 

Lưu ý khi lắp điện bình nước nóng lạnh Rossi

 

Bước 6: Kiểm tra và hoạt động thử bình nóng lạnh Rossi

Đây được xem là bước cuối cùng và cũng là bước kiểm tra xem cả quá trình lắp bình nóng lạnh của bạn đã diễn ra đúng hay chưa. Để thực hiện bước này, bạn chỉ cần bật thử aptomat xem đèn báo trên bình nóng lạnh đã sáng hay chưa.

Nếu đèn trên bình nước nóng lạnh đã sáng, bạn hãy ấn thử nút Test trên cầu dao ELCB để xem đèn có tắt hay không. Trong trường hợp đèn tắt nghĩa là bạn đã tiến hành lắp đúng kỹ thuật nhưng nếu đèn vẫn sáng bạn cần gọi thợ bảo hành bình nóng lạnh Rossi để được giúp đỡ.

 

3. Lưu ý cần thiết khi lắp bình nóng lạnh Rossi

 

Cách lắp bình nóng lạnh Rossi không quá phức tạp, bạn chỉ cần theo dõi và làm theo các bước như điện máy Htech vừa chia sẻ là đã có thể tự lắp bình nước nóng lạnh Rossi tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt bạn không nên bỏ qua những lưu ý cần thiết sau:

 

Lưu ý không nên bỏ qua khi lắp bình nóng lạnh Rossi

 

  • Không nên tiến hành đấu điện trong quá trình lắp đặt bình nóng lạnh. Hành động này sẽ dễ gây giật điện và nguy hiểm cho người lắp đặt.
  •  
  • Tuân thủ các bước được hướng dẫn để lắp bình nóng lạnh đúng chuẩn kỹ thuật hạn chế tình trạng sai sót dẫn đến phải sửa bình nóng lạnh ngay khi vừa mua sản phẩm.
  •  
  • Nếu bạn không thể tự lắp đặt bình nóng lạnh tại nhà, bạn có thể nhờ đến đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giúp đỡ và hỗ trợ.
  •  

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bước lắp bình nóng lạnh Rossi cho các thương hiệu bình nóng lạnh khác như: bình nóng lạnh picenza, bình nóng lạnh ferroli, bình nóng lạnh ariston,... Nhìn chung, các bước lắp đặt đều không có gì thay đổi và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật nên có thể áp dụng linh hoạt.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ tới các bạn các bước lắp đặt bình nóng lạnh Rossi. Mong rằng chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho những ai quan tâm tới chủ đề này!

Bài viết liên quan

    Zalo