Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách thay bóng đèn chữ U bằng đèn led an toàn và sử dụng lâu dài

Biên tập bởi maichau
2024-05-08T10:09:19
0

Bóng đèn chữ U là một loại đèn huỳnh quang có công suất nhỏ. Đa dạng thiết kế từ uốn gấp thành hình chữ U, 2U hoặc 3U. Vì vậy được gọi là bóng đèn chữ U hay đèn led chữ U. Ngoài ra, còn có mẫu ống xoắn đã thu gọn kích thước để tương đương với bóng đèn sợi đốt truyền thống.

Cách thay bóng đèn chữ U bằng đèn led an toàn và sử dụng lâu dài

Bóng đèn chữ U là loại bóng đèn huỳnh quang được ứng dụng phổ biến gần đây do hiệu quả sử dụng năng lượng và hiệu suất lâu dài. Những loại bóng đèn này được sử dụng trong các không gian rộng lớn, tập trung người đông đúc như văn phòng, bệnh viện và trường học cũng như các căn hộ chung cư. Vậy thay bóng đèn chữ U như thế nào để an toàn và có thời gian sử dụng lâu nhất. Hãy cùng 

Bóng đèn chữ U là gì?

bóng đèn chữ u là một loại đèn huỳnh quang có công suất nhỏ. Đa dạng thiết kế từ  uốn gấp thành hình chữ U, 2U hoặc 3U. Vì vậy được gọi là bóng đèn chữ U hay đèn led chữ U. Ngoài ra, còn có mẫu ống xoắn đã thu gọn kích thước để tương đương với bóng đèn sợi đốt truyền thống.

Bóng đèn chữ U 

Cấu tạo của bóng đèn chữ U 

Đèn chữ U hay bóng đèn compact có cấu tạo bên trong gồm một ống thủy tinh được phủ một lớp bột huỳnh quang mới, đáng tin cậy hơn so với loại được sử dụng trước đây. Ngoài ra, bóng đèn chữ U còn phát ra một lượng ánh sáng lớn hơn và phù hợp với thị giác của người dùng. Đồng thời, đèn sử dụng chấn lưu điện tử để khởi động và duy trì ánh sáng ổn định, tạo ra dòng điện dao động hàng chục ngàn lần trong một giây,  giúp loại bỏ hiện tượng nhấp nháy và làm mỏi mắt như đèn huỳnh quang thông thường.

Ưu điểm và nhược điểm của bóng đèn chữ U 

Ưu điểm: 

Bóng đèn chữ U dài xuất hiện rộng rãi trong mọi nơi, từ nhà ở, căn hộ chung cư, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, showroom đến xưởng công trình và nhiều nơi khác. Điều này là nhờ vào đa dạng chủng loại và thiết kế linh hoạt phù hợp với mọi nhu cầu chiếu sáng.

Bóng đèn chữ U 11w, 15w, 18w, 40w, 50w hay công suất lớn như bóng đèn chữ U 100w đều có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Trung bình, đèn chữ U có thể chiếu sáng lên tới 10.000 giờ với 8 tiếng/ngày liên tục, gấp 10 lần so với đèn sợi đốt thông thường. Điều này giúp bạn tránh việc sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế đèn trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, sử dụng đèn chữ U led còn giúp tiết kiệm hơn 75% chi phí điện năng tiêu thụ mỗi tháng. Điều này có nghĩa, so với việc sử dụng đèn sợi đốt, bạn chỉ cần trả một số tiền điện là 25% để sử dụng đèn chữ U. Điều này là sự lựa chọn lý tưởng với nhiều lợi ích tiết kiệm.

Bóng đèn huỳnh quang chữ U mang lại nguồn ánh sáng trắng tự nhiên, tương đương ánh sáng ban ngày. Loại đèn này phát ra ánh sáng rõ ràng, chân thực và tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Lý do nhiều người lựa chọn đèn chữ U cũng bởi nó được xem là thiết bị chiếu sáng thân thiện với môi trường, góp phần vào phòng chống ô nhiễm. Ngoài ra, sản phẩm cũng khắc phục nhược điểm của đèn sợi đốt trước đây bằng việc giảm thiểu tản nhiệt và không gây nóng trong quá trình chiếu sáng. Điều này mang lại sự an toàn và thoải mái hơn trong môi trường sống.

Có nhiều người nghĩ rằng đèn chữ U sẽ có giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Mặc dù giá bán của đèn chữ U có thể cao hơn so với đèn sợi đốt, nhưng lại mang lại hiệu quả chiếu sáng lâu dài và tiết kiệm điện năng. Đối với việc sửa chữa và thay thế, đèn chữ U cũng ít gặp phải so với các loại đèn khác.

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, đèn chữ U ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Nó không chỉ đơn thuần là thiết bị chiếu sáng mà còn là vật trang trí đẹp mắt, làm cho không gian trở nên sáng bừng và nổi bật hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của bóng đèn chữ U 

Nhược điểm: 

Bên cạnh các ưu điểm, thì hầu như dòng đèn nào cũng đều có vài nhược điểm nhỏ. Đèn chữ U cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những điểm hạn chế của đèn chữ U khi sử dụng:

Nếu muốn bóng đèn chữ U chiếu sáng thì bắt buộc nguồn điện áp phải từ 180V – 260V. Chính vì vậy, sản phẩm không thể dùng được ở những vùng sâu, vùng xa hay những địa điểm có nguồn điện yếu. Thì đèn chữ U sẽ không thể hoạt động ổn định, lại dễ bị cháy bóng. Trong trường hợp này, đèn sợi đốt lại chiếm ưu thế hơn hẳn.

Cũng giống như đèn compact thông thường, đèn chữ U cũng chứa nhiều chất độc hại, kim loại nặng hay thủy ngân. Những chất này có nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Nếu sử dụng trong thời gian dài, người dùng dễ bị cận thị. Vì độ sáng của đèn chữ U không ổn định sẽ giảm dần theo thời gian.

Cách thay bóng đèn chữ U bằng bóng đèn led an toàn và hiệu quả nhất 

Bước 1: Chọn loại bóng đèn led thay thế phù hợp 

Bước 2: Tắt nguồn điện của thiết bị để tránh nguy hiểm nhiễm điện 

Bước 3: Tháo bóng đèn chữ U và đẩy các kẹp hoặc ghim lại với nhau, rồi kéo ra khỏi đèn 

Bước 4: Thay thế bóng đèn led đã chọn từ đầu 

Bước 5: Bật nguồn và kiểm tra bộ đèn 

Cấu tạo của bóng đèn chữ U

Ứng dụng của bóng đèn chữ U 

Với nhiều tính năng đáng chú ý, bóng đèn chữ U đã và đang trở thành một thiết bị chiếu sáng vượt trội hiện nay, được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Các lĩnh vực sử dụng đèn chữ U bao gồm nhà ở, trường học, chung cư, công nghiệp, quảng cáo biển, nông thôn mới, ngư nghiệp, siêu thị - trung tâm thương mại, bệnh viện, xưởng sản xuất và nhiều nơi khác.

Ứng dụng của bóng đèn chữ U 

Vậy là Điện máy Htech đã hướng dẫn bạn đọc về cách thay bóng đèn chữ U bằng đèn led an toàn và sử dụng lâu dài. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo