Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Review chi tiết về đèn led Panel, hướng dẫn lắp đặt và lựa chọn sản phẩm tốt nhất

Biên tập bởi maichau
2024-05-21T15:33:02
0

Đèn LED Panel là một dạng đèn LED đặc biệt được thiết kế dưới dạng tấm lớn theo từng khổ, mỏng và thường được lắp đặt âm trần, nổi trần hoặc thả trần.

Review chi tiết về đèn led Panel, hướng dẫn lắp đặt và lựa chọn sản phẩm tốt nhất

Đèn LED Panel được biết đến là dòng đèn thông minh, chức năng hiệu quả vượt trội, công dụng tiện lợi nên đang dần thay thế hoàn toàn đèn huỳnh quang truyền thống. Trong bài viết dưới đây, Điện máy Htech sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm và  hướng dẫn lắp đặt chi tiết về đèn led Panel này nhé!

Đèn led Panel là gì?

Đèn LED Panel là một dạng đèn LED đặc biệt được thiết kế dưới dạng tấm lớn theo từng khổ, mỏng và thường được lắp đặt âm trần, nổi trần hoặc thả trần. Bên cạnh đó, đèn có rất nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là hiệu suất ánh sáng cao và tiết kiệm năng lượng. Do vậy, đèn LED Panel là sự thay thế hoàn hảo cho các loại máng đèn huỳnh quang truyền thống hiện nay.

Kích thước của đèn LED Panel rất đa dạng, nhưng thường hay sử dụng nhất là đèn led panel 600x600 mm, 300x1200 mm và 600x1200 mm. Đồng thời, công suất có thể được điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của người dùng từ 30W đến 100W.

Đèn LED Panel là một dạng đèn LED đặc biệt được thiết kế dưới dạng tấm lớn theo từng khổ, mỏng và thường được lắp đặt âm trần, nổi trần hoặc thả trần.

Đèn LED Panel có các kiểu dáng và hoạ tiết khác nhau. Bạn có thể tìm thấy dễ dàng nhất là đèn Panel hoa văn trên các kệ cửa hàng về đèn led trang trí, thiết kế đẹp, tạo điểm nhấn độc lạ, đặc sắc cho không gian .

Lựa chọn bóng đèn Panel uy tín, đảm bảo chất lượng, phù hợp với không gian 

Ưu tiên chất liệu đèn tốt, bền bỉ theo thời gian

Đèn LED Panel âm trần được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, độ bền cao và chịu được sự tác động từ môi trường xung quanh. Đặc biệt, đèn LED Panel không chứa các chất gây độc hại như thủy ngân và tia hồng ngoại, đảm bảo sức khỏe con người trong quá trình sử dụng.

Công suất, ánh sáng phù hợp với diện tích từng không gian 

Khi lựa chọn mua đèn led panel tại các cửa hàng, cần ưu tiên lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp và tránh lãng phí năng lượng. Dưới đây là một hướng dẫn tổng quát về lựa chọn công suất đèn led panel:

Đối với không gian có diện tích nhỏ hơn 30m2, công suất phù hợp là khoảng 20-30W. Đây là mức công suất đủ để tạo ra ánh sáng đủ sáng và thoáng đãng trong không gian nhỏ.

Đối với không gian có diện tích lớn hơn 30m2, công suất phù hợp là khoảng 30-50W. Với diện tích lớn hơn, cần sử dụng đèn có công suất cao hơn để đảm bảo ánh sáng lan tỏa đều và đủ trong không gian rộng.

Giá cả phù hợp, phải chăng 

Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi mua đèn LED Panel là giá cả, ví dụ như giá đèn led panel 600x600, giá đèn led panel 600x600mpe hay giá đèn led panel 600x600 philips. Đa số khách hàng thường lựa chọn các sản phẩm có giá cao hơn so với các loại thông thường để đảm bảo độ tin cậy, độ bền và chất lượng của thiết bị. Tuy nhiên, để mua được đèn LED Panel chất lượng với giá cả phải chăng, bạn nên tham khảo bảng giá từ một số cửa hàng uy tín trước khi quyết định mua.

Lựa chọn bóng đèn Panel uy tín, đảm bảo chất lượng, phù hợp với không gian 

Chế độ bảo hành 

Chế độ bảo hành là một yếu tố quan trọng quyết định đến lựa chọn mua đèn LED Panel. Nên ưu tiên đèn LED Panel có thời gian bảo hành là 24 tháng. Trong thời gian này, khách hàng có quyền đổi trả sản phẩm nếu gặp bất kỳ vấn đề nào từ phía nhà sản xuất  trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý đọc kỹ và nắm rõ các điều khoản và điều kiện của chính sách bảo hành trước khi mua sản phẩm để nắm rõ hơn các lợi ích của mình khi sự cố xảy ra.

Mua hàng có thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều cơ sở kinh doanh đèn LED Panel có cấu tạo, thành phần,...khác nhau. Tuy nhiên, để tránh rủi ro chi phí và mua phải hàng giả, bạn cần tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, đảm bảo chất lượng và tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng.

Hướng dẫn lắp đặt đèn led Panel đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả không ngờ

Trước khi tiến hành lắp đặt đèn LED Panel, người sử dụng cần lưu ý các điểm sau đây để công đoạn thực hiện an toàn và hiệu quả:

Đảm bảo ngắt nguồn điện trước khi tháo hoặc lắp đặt đèn.

Sử dụng các thiết bị và linh kiện đồng bộ được cung cấp bởi nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp đèn LED Panel.

Sử dụng các dây dẫn chất lượng đạt tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn và hiệu suất của hệ thống.

Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như kìm, tua vít, khoan,...

Tiến hành lắp theo 1 trong 3 cách dưới đây:  

Cách 1: lắp đặt đèn LED Panel Tấm Plus vuông - kiểu treo dây trên trần bê tông (ví dụ: đèn LED Panel 600x600, đèn led panel 300x300,...): 

Đo kích thước đèn cần lắp đặt. 

Sử dụng khoan và bắt vít ở 4 vị trí trên trần tương ứng với kích thước của đèn. 

Kết nối dây cáp treo từ các vị trí đã bắt vít. 

Kết nối đầu vào của Driver với nguồn điện xoay chiều.

Sử dụng dây cáp treo để kết nối đèn LED Panel thả trần, điều chỉnh độ dài của dây theo nhu cầu. 

Hoàn tất công đoạn lắp đặt bằng cách đặt Driver lên mặt sau của đèn và kết nối đầu ra của Driver với đèn.

Hướng dẫn 3 cách lắp đặt đèn led Panel đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả không ngờ

Cách 2: Dưới đây là cách thực hiện lắp đặt đèn LED Panel hình chữ nhật kiểu treo dây trên trần bê tông:

Đo kích thước của đèn và tiến hành khoan và bắt vít lên hai vị trí tương ứng trên trần.

Xác định vị trí dây nguồn và tiến hành khoan, bắt vít để cố định driver lên trần.

Kết nối driver với nguồn điện xoay chiều bằng cách kết nối các đầu AC.

Sử dụng cáp treo tiêu chuẩn để kết nối giữa trần và đèn.

Kết nối nguồn điện của đèn với đầu ra của driver.

Cách 3: Dưới đây là cách thực hiện lắp đặt đèn LED Panel Tấm Plus chìm với trần thạch cao dạng tấm:

Tháo dỡ tấm thạch cao trong vùng lắp đặt đèn và đặt driver lên phía trên trần.

Kết nối nguồn điện xoay chiều với driver để cung cấp điện cho đèn.

Tiếp tục tháo dỡ tấm thạch cao kế bên và đấu driver với dây nguồn của đèn.

Đưa đèn LED Panel lên tấm thạch cao đã tháo dỡ ban đầu và chèn chắc chắn để đèn thay thế cho tấm thạch cao đó.

Một số lưu ý khi sử dụng đèn led Panel 

Ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh và bảo dưỡng đèn 

Thông thường nguồn điện của đèn led panel là 220V, gây nguy hiểm tức thì, do vậy hãy tắt đèn và rút dây cắm nguồn điện trước khi vệ sinh để bảo vệ bản thân.

Một số lưu ý khi sử dụng đèn led Panel 

Cần chú ý khi lau khăn ướt 

Nếu sử dụng khăn ướt, hay vắt thật khô nước khi lau, không được để nước vào bên trong đèn gây ra hiện tượng chập mạch dây đèn và khiến đèn bị cháy nổ khi hoạt động.

Chú ý sử dụng các chất tẩy rửa 

Sau một thời gian sử dụng, đèn Led Panel rất dễ bị dính bụi bẩn. Do vậy khi lau, nên sử dụng khăn ẩm đã vắt khô. Ngoài ra đối với vết bẩn cứng, bạn có thể dùng xà phòng, chất tẩy rửa hoặc nước ấm để vệ sinh đèn đúng cách. Cần lưu ý không được sử dụng các chất hóa học, tẩy rửa ăn mòn. Mặc dù trên bề mặt của đèn được xử lý chống ăn mòn nhưng nó hoàn toàn không có tác dụng bảo vệ 100% mọi loại hóa chất. Do vậy nếu bạn không nắm được đặc điểm của các loại dung dịch thì không nên sử dụng quá nhiều hóa chất để làm sạch đèn.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc!

Bài viết liên quan

    Zalo