Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sử dụng điều hòa 2 chiều: Tối đa công năng trong mọi điều kiện thời tiết

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-07-25T13:58:05
0

Cách sử dụng điều hòa 2 chiều hiệu quả để tối ưu công năng vào mùa hè và mùa đông. Bên cạnh đó là những lưu ý khi sử dụng giúp tiết kiệm điện khi bật điều hòa.

Cách sử dụng điều hòa 2 chiều: Tối đa công năng trong mọi điều kiện thời tiết

Cách sử dụng điều hòa 2 chiều như thế nào để điều hòa hoạt động ổn định. Sau đây, Điện máy HTech sẽ giới thiệu đến bạn những cách dùng điều hòa cho mát lạnh vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

1. Giới thiệu về điều hòa 2 chiều

Khái niệm

Điều hòa hai chiều là sản phẩm được sản xuất để có khả năng xử lý không khí ở hai môi trường khí hậu khác nhau: làm mát khi nhiệt độ ngoài trời cao và làm nóng khi nhiệt độ ngoài trời thấp. Thiết bị này khác so với các loại thiết bị xử lý không khí một chiều như: máy lạnh lg, máy lạnh Aqua ở chỗ, nó có thể sử dụng ở mọi thời điểm trong năm.

Cấu tạo

Điều hòa hai chiều cũng giống như các thiết bị điều hòa khác, nó được hợp thành từ các bộ phận như: cục nóng, cục lạnh, quạt điều hòa … và các bộ phận thiết yếu khác. Tuy nhiên, bộ phận tạo nên sự khác biệt giữa thiết bị điều hòa này với các thiết bị điều hòa một chiều ở chỗ, nó được trang bị van xoay chiều. Điều này cho phép điều hòa hai chiều có thể vừa làm mát không khí, vừa sưởi ấm không khí.

Giới thiệu về điều hòa 2 chiều

Chế độ hoạt động của điều hòa hai chiều

Chế độ làm mát không khí

Đây là chế độ được sử dụng phổ biến và thường xuyên được các gia đình sử dụng. Trong điều kiện thời tiết oi bức, người dùng thường sử dụng chế độ này trong khoảng thời gian từ 8 - 9 tiếng một ngày, thậm chí đối với các hộ gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ thì thời gian sử dụng còn lâu hơn.

Khi bạn sử dụng điều hòa, bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ căn phòng theo ý muốn và lựa chọn các tính năng như: điều chỉnh tốc độ của quạt gió, hẹn giờ tắt điều hòa, chế độ đi ngủ, …, và cách chức năng khác để mang lại cảm giác thư thái cho tất cả các gia đình.

Bên cạnh đó, điều hòa hai chiều còn có khả năng làm lạnh căn phòng của bạn một cách nhanh chóng. Để có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh nhanh nhất, bạn hãy điều chỉnh điều hòa về chế độ “COOL”. Sau đó, bạn cài đặt nhiệt độ ở mức 20 - 22 độ C đồng thời mở quạt gió ở mức độ tối đa. Với những thao tác như vậy, sẽ giúp cho điều hòa có thể làm lạnh một cách nhanh chóng.

Chế độ sưởi ấm không khí.

Chế độ này thường được sử dụng vào mùa đông, đặc biệt ở các khu vực vùng núi cao, có nhiệt độ thấp. Khi sử dụng chế độ này, nhiệt độ trong căn phòng sẽ tăng cao hơn so với nhiệt độ bên ngoài, giúp xoa dịu đi cái lạnh và mang lại sự ấm áp. Chế độ sưởi ấm của điều hòa đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Tiếp đó, bạn không nên điều chỉnh không khí trong phòng thấp hơn quá nhiều so với bên ngoài. Điều này rất dễ gây sốc nhiệt và gây huy hiểm đến sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay, điều hòa hai chiều được phân phối trên thị trường chủ yếu ở hai dạng: điều hòa âm trần và điều hòa treo tường.

2. Cách sử dụng điều hòa 2 chiều hiệu quả

2.1. Các phím chức năng trên điều khiển điều hòa 2 chiều

Trên điều khiển điều khiển điều hòa 2 chiều có những phím chức năng sau:

  • ON/OFF (bật/tắt): Dùng để khởi động hoặc dừng thiết bị.
  • MODE (Chế độ): Dùng để chọn các chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • HEAT (sưởi ấm): Giúp làm ấm căn phòng.
  • AUTO (tự động): Khi chọn chế độ này, điều hòa sẽ từ điều chỉnh nhiệt độ của máy.
  • COOL (làm lạnh): Làm mát căn phòng.
  • DRY (hút ẩm): Làm cho phòng trở nên khô thoáng hơn.
  • TEMP (điều chỉnh nhiệt độ): Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng.
  • FAN (quạt gió): Thay đổi tốc độ của quạt gió.
  • ECONO (tiết kiệm điện): Giúp điều hòa tiêu thụ ít điện năng hơn.
  • Sensor (cảm biến xung quanh): Điều chỉnh tốc độ thổi gió và nhiệt độ của căn phòng
  • Powerful (mạnh mẽ): Tăng cường công suất của điều hòa.
  • Swing ( đổi hướng gió): Làm cho hướng gió thổi ra phù hợp với nhu cầu sử dụng .
  • Quiet (Em ái): Chế độ này thường được sử dụng khi ngủ, tạo ra không gian yên tĩnh, thoải mái.
Các phím chức năng trên điều khiển điều hòa 2 chiều

2.2. Cách chuyển đổi nóng lạnh trên điều hòa 2 chiều

Để có thể chuyển đổi các chế độ trên điều hòa trước tiên bạn cần phải bật điều hòa. Các thao tác này vô cùng đơn giản với cách sử dụng điều hòa 2 chiều:

Bước 1: Bấm nút khởi động điều hòa (ON/OFF).

Bước 2: Bấm nút Mode để tùy chọn các chế độ

Bước 3: Dừng lại ở chế độ mong muốn, nên nhớ, các bạn phải chờ trong vài phút để cảm nhận nhiệt độ.

Cách chuyển đổi nóng lạnh trên điều hòa 2 chiều

Phương thức để điều chỉnh từ chế độ làm mát sang chế độ làm ấm cũng rất đơn giản.

Bước 1: Xác định điều hòa đang hoạt động ở chế độ nào.

Bước 2: Ấn nút Mode, sau đó điều chỉnh đến chế độ HEAT.

Bước 3: Chọn chế độ HEAT và chờ đợi để cảm nhận nhiệt độ của điều hòa.

3. Những lưu ý khi sử dụng điều hòa 2 chiều

Sử dụng đúng công suất của điều hòa

Điều đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý đó là phải đảm bảo được công suất của điều hòa có phù hợp với không gian của gia đình hay không. Việc lựa chọn không đồng đều giữa điều hòa và diện tích căn phòng sẽ gây bất tiện trong quá trình sử dụng, bên cạnh đó, sự lựa chọn không phù hợp này còn làm cho mức độ tiêu thụ điện năng của điều hòa tăng cao.

Cài đặt nhiệt độ vừa phải

Thông thường, tất cả những người sử dụng điều hòa đều có xu hướng, cứ cài đặt chế độ thấp là sẽ mát nhanh. Nhưng điều này lại hoàn toàn không có lợi, quá trình thay đổi thân nhiệt từ nơi có khí hậu cao đến nơi có khí hậu thấp, rất có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt, chóng mặt, hoa mắt. .

Sử dụng kết hợp giữa quạt và điều hòa

Việc kết hợp giữa quạt và điều hòa là điều cần thiết trong quá trình sử dụng điều hòa. Sử dụng quạt giúp khí lạnh, khí nóng từ điều hòa có thể phân phối đến khắp mọi nơi trong căn phòng. Đồng thời cũng làm cho không khí trong phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Bảo trì thường xuyên

Trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn phải thường xuyên vệ sinh điều hòa để có thể đảm bảo chất lượng không khí của nó. Tiếp đó, thay gas máy lạnh thường xuyên là điều cần thiết để cho điều hòa của bạn luôn hoạt động với đúng công suất của nó.

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa 2 chiều

Vừa rồi, bạn đã cùng Điện máy HTech tìm hiểu cách sử dụng điều hòa 2 chiều hiệu quả. Hy vọng, qua những thông tin này, bạn có thể sử dụng điều hòa một cách hiệu quả và tiết kiệm điện năng.

Bài viết liên quan

    Zalo