Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều: Những thông tin nên biết

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-07-23T15:36:22
0

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều với hướng dẫn chi tiết từng nút chức năng. Tìm hiểu các mẹo hữu ích để điều hòa hoạt động hiệu quả hơn

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều: Những thông tin nên biết

Sau đây, hãy cùng Điện máy HTech tìm hiểu cách sử dụng điều khiển điều hòa panasonic 2 chiều sao cho hiệu quả nhất. Bằng cách này, bên cạnh tối ưu công năng của điều hòa, sử dụng điều hòa hợp lý còn giúp bạn tiết kiệm năng đáng kể.

 

1. Điều hòa 2 chiều là gì?

 

Điều hòa hai chiều là loại thiết bị có khả năng điều chỉnh, làm mát nhiệt độ trong phòng vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông. Điều này có được dựa trên cơ chế đảo chiều của hệ thống làm lạnh, cho phép điều hòa hoạt động như một chiếc máy lạnh thông thường vào mùa đông và đồng thời cũng có thể sưởi ấm căn phòng vào mùa hè. Thiết bị này thường được sử dụng ở một số quốc gia, khu vực có sự khác biệt giữa các mùa trong năm. 

 

Điều hòa hai chiều cũng giống như các loại điều hòa một chiều khác. Nó cũng có cấu tạo bao gồm: cục nóng, cục lạnh, dàn nóng, dàn lạnh, và nhiều bộ phận khác giống như ở máy điều hòa một chiều. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa điều hòa hai chiều và điều hòa một chiều ở chỗ, nó được trang bị van đảo chiều để hỗ trợ thay đổi từ tính năng làm lạnh, sang tính năng sưởi ấm.

 

Hiện nay, trên thị trường, điều hòa hai chiều đang có hai loại điều hòa khác nhau, bao gồm: điều hòa treo tường, và điều hòa âm trần. 

điều hòa 2 chiều là gì?

 

Vậy cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều có điểm gì khác biệt so với điều khiển của các loại điều hòa một chiều? 

 

2. Các chức năng trên điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều. 

 

Khi tìm hiểu về chức năng và cách sử dụng của bất cứ thiết bị điều hòa nào, điều đầu tiên bạn cần phải nắm rõ đó là các phím bấm trên điều hòa.

Các chức năng trên điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều. 

 

Sau đây là một vài chức năng cơ bản được hiển thị trên điều khiển của điều hòa hai chiều Panasonic. 

  • Chức năng tắt/mở điều hòa: ON.OFF.
  •  
  • Chức năng cảm biến thông minh: ECONAVI. 
  •  
  • Bật/tắt khả năng làm lạnh nhanh: IAUTO-X.
  •  
  • Tùy chỉnh các chế độ hoạt động (làm lạnh, sưởi ấm, quạt gió, hút ẩm): MODE.
  •  
  • Bật làm sạch khí thoát ra từ dàn lạnh: NANOE-G.
  •  
  • Thay đổi nhiệt độ: TEMP.
  •  
  • Sử dụng chế độ yên tĩnh: QUIET.
  •  
  • Điều chỉnh tốc độ thổi gió: FAN SPEED.
  •  
  • Thay đổi hướng thổi gió: AIR SPEED.
  •  
  • Hẹn giờ bật/tắt, và hủy hẹn giờ: TIMER.
  •  
  • Hiển thị đồng hồ trên màn hình điều khiển: CLOCK.

 

3. Cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều

 

Để sử dụng  điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều bạn cần hiểu về các nút chức năng trên điều khiển điều hòa Panasonic. Dưới đây là các nút chức năng trên điều khiển điều hòa Panasonic cũng như  hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic

Chế độ On/OFF

 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa thì ấn vào nút ON/OFF trên màn hình điều khiển, và ngược lại, nếu trong quá trình sử dụng mà bạn muốn tắt điều hòa đi thì bạn cũng ấn vào nút tương tự trên màn hình. Điều sẽ tự nhận diện tình trạng điều hòa để có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. 

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều

 

Thay đổi các chế độ trên điều hòa Panasonic hai chiều

 

Bạn có thể sử dụng nhiều chế độ khác nhau trên điều hòa hai chiều để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nút Mode trên bảng điều khiển sẽ giúp bạn thay thay đổi các chế độ, bao gồm: 

 

Chế độ Auto: Khi chuyển đến chế độ AUTO, nhiệt độ điều hòa của bạn sẽ giao động trong khoảng 23-25 độ C

 

Chế độ Heat: Đây là chế độ thường được dùng để sưởi ấm căn phòng và thực tế thì chế độ này thường chỉ được sử dụng vào những ngày mùa đông thực sự lạnh giá. 

 

Chế độ Dry: Ở Việt Nam chúng ta thường xuất hiện tình trạng nồm ẩm do nhiệt độ ngoài trời và độ ẩm trong không khí tăng cao, gây nên tình trạng ẩm thấp, khó chịu.  Và để khắc phục được tình trạng đó, thì đây là chế độ có thể khắc phục được tình trạng nồm ẩm, mang lại cho bạn một không gian khô thoáng, mát mẻ. 

 

Chế độ Fan: Khi sử dụng chế độ này, bạn sẽ có cảm khác như đang sử dụng một chiếc quạt điều hòa thông thường. Ở chế độ này, máy lạnh chỉ chạy bộ phận quạt gió để làm mát cho căn phòng của bạn  

 

Để thay đổi nhiệt độ trong phòng, bạn hãy ấn nút TEMP trên điều khiển. Khi đó điều hòa sẽ điều chỉnh công suất làm mát hoặc sưởi ấm phù hợp với nhiệt độ đã được cài đặt sẵn. 

 

Chế độ FAN SPEED sẽ giúp bạn điều chỉnh tốc độ thổi gió của điều hòa trong quá trình sử dụng. 

 

Khi bạn ấn nút ECONAVI trên điều hòa, điều hòa sẽ tự cảm biến môi trường xung quanh và điều chỉnh công suất hoạt động sao cho phù hợp, giúp cho quá trình tiêu thụ điện của điều hòa giảm đi đáng kể. 

 

Để điều chỉnh hướng gió cho điều hòa, các bạn không nên dùng tay để chỉnh thanh quạt gió. Khi bạn có nhu cầu muốn thay đổi hướng gió, bạn chỉ cần nhấn nút AIR SWING, hệ thống sẽ tự động chiều chỉnh cho bạn. 

 

Tính năng lọc khí NANOE-G thường được kích hoạt song song khi bạn mở điều hòa lên.Nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này, hãy ấn nút NANOE-G để tắt bỏ, hoặc nó có thể tự tắt khi chúng ta tắt điều hòa. 

 

Trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn nên sử dụng tính năng QUIET - chế độ yên tĩnh để có những giấc ngủ êm ái hơn. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần ấn nút QUIET trên màn hình. 

 

Trong những ngày hè có nhiệt độ cao, nút IAuto-X sẽ giúp căn phòng của bạn được làm lạnh mát hơn.

 

Nút SPEED có thể tạo ra một môi trường nghỉ ngơi lý tưởng dành cho bạn. Để cài đặt chế độ ngủ, bạn nhấn liên tục vào nút SLEEP, sau đó chọn thời gian phù hợp. Để tắt chế độ này, bạn chỉ cần cài đặt về mức 00.00 giờ là được.  

 

4. Cách chỉnh nhiệt độ điều hòa Panasonic 2 chiều

 

Dưới đây là cách chỉnh nhiệt độ điều hòa Panasonic 2 chiều mà bạn có thể tham khảo: 

1. Bật điều hòa: Nhấn nút "ON/OFF" trên điều khiển để bật điều hòa.

2. Chọn chế độ làm mát hoặc sưởi ấm: Nhấn nút "MODE" để chuyển giữa chế độ làm mát (Cool) và sưởi ấm (Heat).

3. Điều chỉnh nhiệt độ: Sử dụng các nút "TEMP" hoặc mũi tên lên/xuống để tăng hoặc giảm nhiệt độ theo ý muốn.

Lưu ý: Mức nhiệt độ lý tưởng cho làm mát là từ 24-26°C, và cho sưởi ấm là từ 20-22°C.

 

5. Những lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều

 

Bên cạnh nắm được cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều, bạn cần chú ý những điều sau:

 

Không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp

 

Cũng như các loại thiết bị làm lạnh một chiều khác như: máy lạnh Samsung, máy lạnh Toshiba hoặc các loại điều hòa một chiều. Việc cài đặt nhiệt độ quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng bị sốc nhiệt, gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. 

Những lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều

 

Không được bấm điều khiển điều hòa không có mục đích

 

Hiện trạng này xảy ra hầu hết với các gia đình có trẻ nhỏ, và việc nghịch, bấm điều hòa không có mục đích sẽ gây hỏng điều khiển, hoặc có thể phải sửa điều hòa vì luôn phải chuyển chức năng hoạt động.  

 

Bạn nên cài đặt chế độ hẹn giờ cho điều hòa

 

Chế độ hẹn giờ giúp cho bạn có được cảm giác thoải mái đồng thời cũng làm giảm mức độ tiêu thụ điện của điều hòa. 

 

Lưu ý khác

 

Đối với các chức năng: làm mát nhanh chóng, lọc khí thoát ra, hoạt động yên tĩnh, đổi gió. Các chức năng này có thể bật ở mọi chế độ khác nhau và không thể chọn khi hoạt động cùng lúc. 

 

Vừa rồi, bạn đã cùng Điện máy HTech tìm hiểu cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic 2 chiều. Với những chia sẻ này, hi vọng bạn có thể sử dụng điều hòa 2 chiều một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan

    Zalo