Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ: Khắc phục đơn giản và hiệu quả

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-07-01T21:48:57
0

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điện máy HTech sẽ chỉ bạn cách sửa điều hòa đơn giản để nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ: Khắc phục đơn giản và hiệu quả

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ khiến bạn khó kiểm soát được nhiệt độ trong phòng. Khi đối mặt với tình trạng này, bạn đừng quá lo lắng. Điện máy HTech sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu những cách sửa điều hòa đơn giản mà bạn có thể ứng dụng.

1. Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh và cách khắc phục

Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo những cách khắc phục cho từng trường hợp.

1.1. Thao tác remote sai

Khi thao tác sai trên điều khiển sẽ dẫn đến điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ. Điều hòa vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng đèn led nhiệt độ không hoạt động. Bởi vậy, bạn nên tham khẻo thông tin hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để có thể thao tác đúng.

Trên điều khiển điều hòa có nút DISPLAY, chịu trách nhiệm hiển thị hoặc tắt nhiệt độ trên dàn lạnh. Nếu màn hình không hiển thị nhiệt độ, hãy nhấn nút DISPLAY để bật lại. Nếu bạn muốn tắt đi, bạn có thể bấm nút DISPLAY để tắt đi.

1.2. Dây đèn tín hiệu bị hỏng

Dây tín hiệu lỏng hoặc giắc cắm từ dàn lạnh trong nhà đến đèn hiển thị không được kết nối chắc chắn có thể khiến màn hình không hiển thị nhiệt độ. Các nguyên nhân phổ biến bao gồm chuột cắn dây hoặc điện áp quá tải gây chập chờn.

Để khắc phục lỗi đứt hoặc lỏng dây tín hiệu và giắc cắm, bạn cần tháo vỏ ngoài của giàn lạnh và nối lại dây bị đứt hoặc cắm chắc lại giắc. Tuy nhiên, nếu bạn không thông thạo về kỹ thuật để tự chữa điều hòa, thì lời khuyên dành cho bạn tốt nhất nên gọi đội ngũ sửa chữa chuyên nghiệp để tránh làm hư hỏng nặng hơn.

1.3. Đèn LED hiển thị nhiệt độ bị hỏng

Đôi khi đèn LED hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh có thể gặp trục trặc, bị hỏng do chập dây điện hoặc lỗi dây cắm. Những sự cố này, mặc dù hiếm gặp, vẫn có thể xảy ra. Chập dây điện có thể gây ra do sự cố trong hệ thống điện, như điện áp không ổn định hoặc các sự cố cơ học khác. Lỗi dây cắm có thể xuất hiện khi dây cắm không được kết nối chặt chẽ hoặc bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Những sự cố này có thể làm đèn LED không hoạt động hoặc hiển thị sai thông tin.

Trong trường hợp đèn LED gặp sự cố, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ khách hàng của Casper. Khi liên hệ, hãy cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề bạn gặp phải để được hỗ trợ kiểm tra tại chỗ. Casper cung cấp chế độ bảo hành 1 đổi 1, nghĩa là nếu đèn LED của bạn bị hỏng trong thời gian bảo hành, họ sẽ thay thế nó bằng một sản phẩm mới. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có một thiết bị hoạt động tốt trong thời gian sớm nhất mà không phải lo lắng về chi phí sửa chữa.

điều hòa casper không hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh và cách khắc phục

2. Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ trên điều khiển và cách khắc phục

2.1. Điều khiển điều hòa Casper hết pin

Việc điều khiển điều hòa hết pin sau 2-3 tháng sử dụng liên tục có thể do các nguyên nhân sau đây: sau thời gian dài sử dụng, năng lượng pin cạn kiệt, làm cho màn hình hiển thị không được đầy đủ thông tin.

Để xử lý tình trạng này, khi bạn nghi ngờ điều khiển không hiển thị nhiệt độ do pin đã hết, bạn nên thay pin mới và kiểm tra lại. Lựa chọn pin dung lượng cao như pin AA (2A), pin AAA (3A), hoặc pin LR20 sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng. Để tránh mua nhầm loại pin không phù hợp, hãy chắc chắn chọn đúng kích thước phù hợp với khay pin của điều khiển điều hòa casper.

Nếu sau khi thay pin mới mà vẫn không giải quyết được vấn đề, có thể điều khiển gặp sự cố khác và bạn nên nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên viên kỹ thuật hoặc đội ngũ hỗ trợ của nhà cung cấp.

2.2. Điều khiển điều hòa Casper bị chảy pin

Đa số người dùng thường không biết rằng nếu để pin trong điều khiển mà không sử dụng trong một thời gian dài, pin sẽ tự động mất đi năng lượng. Nếu tiếp tục để pin trong đó mà không lấy ra, pin có thể chảy dung dịch axit làm ăn mòn các cực, gây ra rỉ sét và có thể làm hỏng mạch điều khiển, từ đó dẫn đến lỗi không hiển thị nhiệt độ trên điều khiển.

Để xử lý tình trạng này, dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận biết pin đã bị chảy là xuất hiện một chất màu trắng, có dạng xốp chảy ra từ cực âm của pin. Bạn nên tránh tiếp xúc với chất này vì có thể gây bỏng nhẹ hoặc kích ứng da. Hãy tuân theo các bước sau để làm sạch vùng pin bị chảy:

  • Tháo các ốc vít để tách phần nắp sau và nắp trước của điều khiển.

  • Tháo các ốc ở vùng bảng mạch và nhẹ nhàng gỡ bảng mạch ra khỏi vùng tiếp xúc với pin.

  • Đeo găng tay và dùng khăn ẩm để lau sạch nước pin chảy trên phần nhựa của điều khiển và bảng nút bấm.

  • Lau khô bằng khăn giấy và để khô tự nhiên.

  • Sử dụng khăn ướt để lau sạch bề mặt bảng mạch cho đến khi không còn dấu vết nước pin chảy ra.
  • Lau khô ngay lập tức, có thể sử dụng quạt để làm khô nhanh hơn.

  • Sau khi vệ sinh hoàn tất và bảo đảm khô hoàn toàn, lắp lại các bộ phận vào vị trí ban đầu và kiểm tra lại.

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà vẫn không có hiệu quả, có thể bảng mạch điều khiển đã bị hỏng và cần phải được thay mới. Hãy liên hệ với đơn vị cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ sửa chữa đáng tin cậy nếu bạn không tự khắc phục được vấn đề này.

Khi gặp vấn đề về pin thì bạn không thể sử dụng điều khiển một cách bình thường như chọn chế độ phù hợp hay bât./tắt quạt điều hòa.

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ trên điều khiển và cách khắc phục

3. Những lưu ý khi tự sửa điều hòa Casper tại nhà

Để giảm thiểu sự cố không hiển thị nhiệt độ của điều hòa Casper và duy trì hiệu suất của sản phẩm, có một vài những lưu ý sau mà bạn cần để ý. Những lưu ý này có thể áp dụng khi bạn sửa điều hòa gree, máy lạnh toshiba

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Việc đọc và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất sẽ giúp tránh các lỗi do sử dụng không đúng cách, từ đó bảo vệ thiết bị và duy trì các chế độ bảo hành.

Tháo pin điều khiển khi không sử dụng

Pin có thể chảy dung dịch axit nếu để quá lâu mà không sử dụng, gây ra sự hỏng hóc và tăng chi phí sửa chữa. Do đó, nên tháo pin khi không sử dụng để bảo quản pin lâu dài.

Tránh đặt pin điều khiển ở nơi nhiệt độ cao

Pin dễ bị chảy nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Để tránh điều này, nên bảo quản pin ở môi trường mát mẻ và thông thoáng.

Thường xuyên bảo trì và bảo dưỡng

Đặt lịch bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất (ít nhất mỗi 3-4 tháng một lần) để kiểm tra và bảo trì sớm các sự cố, từ đó giảm thiểu rủi ro hư hỏng và duy trì hiệu suất của thiết bị.

Không tự sửa chữa nếu không có kinh nghiệm

Tự sửa chữa có thể làm nặng thêm hỏng hóc hoặc gây mất an toàn. Nếu gặp vấn đề, nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp của Casper để đảm bảo sự can thiệp an toàn và hiệu quả, không ảnh hưởng đến chế độ bảo hành và trải nghiệm sử dụng của bạn.

Những lưu ý khi tự sửa điều hòa Casper tại nhà

Điều hòa Casper không hiển thị nhiệt độ là một lỗi có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Mong rằng với những hướng dẫn của Điện máy HTech, bạn đã có thể tự sửa lỗi này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bài viết liên quan

    Zalo