Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Nắm rõ cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện được chuyên gia gợi ý

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-08-25T21:23:45
0

Cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện đang là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Sau đây Điện máy Htech sẽ cung cấp cho bạn cách dùng điều hòa tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng.

Nắm rõ cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện được chuyên gia gợi ý

Hiện nay, những thiết bị xử lý không khí đến từ thương hiệu Casper đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người tiêu dùng. Những dòng sản phẩm đến từ thương hiệu này không chỉ nổi tiếng với khả năng làm mát nhanh chóng mà nó còn chiếm được cảm tình của người dùng bằng những tính năng hiện đại. Và hôm nay, trong bài viết lần này, hãy cùng Điện máy Htech đi tìm cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện.

1. Cách tính mức tiêu thụ điện năng điều hòa

Tất cả các thiết bị điều hòa không khí như: điều hòa Daikin, điều hòa toshiba, … đều phải dùng điện năng để hoạt động. Vậy nên có cho mình một công thức tính mức độ tiêu thụ điện năng đúng là điều cần thiết để điều chỉnh sao cho chi phí sử dụng của mình được tối ưu nhất. Điểm lợi thế của điều hòa Casper đó là nó được sử dụng khí gas R32 - giúp làm lạnh nhanh, và công nghệ iFell có khả năng hạn chế điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, một số dòng sản phẩm đến từ thương hiệu này còn tích hợp công nghệ I-Saving được đánh giá là siêu tiết kiệm điện.

Để tính được mức độ tiêu thụ điện năng của điều hòa Casper, bạn có thể tham khảo công thức sau: mức điện năng tiêu thụ = công suất (kW) x thời gian sử dụng điều hòa (giờ). Ví dụ, công suất của một chiếc điều hòa casper 9000 BTU Inverter tiêu thụ khoảng 800 - 850W, mỗi ngày bạn sử dụng trong 7 giờ đồng hồ, và dùng 28 ngày trong 1 tháng, với mức giá điện 2500 đồng/ một số điện. Thì sau khi tính toán, tổng chi phí để sử dụng điều hòa Casper trong một tháng là 416.500 đồng/ tháng. Mức chi phí này rất rẻ so với các thiết bị điện hoặc các dòng sản phẩm cùng phân khúc khác.

Cách tính mức tiêu thụ điện năng điều hòa

2. Cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện

2.1. Sử dụng điều hòa Casper ở chế độ Dry

Ở tất cả các dòng máy lạnh như máy lạnh LG, máy lạnh Toshiba … đều có chế độ Dry này. Nhưng đặc biệt, nếu bạn chọn chế độ Dry ở điều hòa Casper thì mức độ tiêu thụ điện sẽ giảm đến 5 lần so với chế độ Cool. Thêm vào đó, chế độ này sẽ giúp duy trì nhiệt độ phòng ở mức 23 độ C, giảm thiểu khả năng sốc nhiệt. Nếu muốn bật chế độ Dry trên điều hòa Casper, thì bạn ấn vào biểu tượng hình giọt nước trên điều khiển để khởi động hoặc chuyển từ chế độ khác sang chế độ Dry.

2.2. Dùng điều hòa Casper Inverter

Nếu bạn muốn chi phí sử dụng điều hòa Casper được tối ưu nhất có thể thì bạn nên sử dụng điều hòa Casper Inverter. Với dòng thiết bị Inverter này, điều hòa Casper luôn chiếm ưu thế hơn các dòng sản phẩm khác cùng loại như điều hòa Daikin, điều hòa Gree …, vì nó được áp dụng công nghệ I-Saving - siêu tiết kiệm điện. Trong khi sử dụng điều hòa Casper inverter, bộ máy biến tần sẽ hoạt động để điều chỉnh tốc độ quay của máy nén phù hợp với công suất làm mát của thiết bị. Và từ đó sẽ giúp cho điều hòa Casper tránh được lỗi bật - tắt liên tục gây hao tổn điện năng.

2.3. Cài đặt nhiệt độ phòng hợp lý

Một cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện nhất đó là cài đặt nhiệt độ phòng sao cho phù hợp với nhiệt độ bên ngoài. Sự phù hợp ở đây đó là cài đặt nhiệt độ sao cho nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài không có sự chênh lệch quá lớn. Một ví dụ dễ hiểu nhất, nếu trong trường hợp nhiệt độ bên ngoài rơi vào 30 - 32 độ C, thì bạn nên cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức 25 - 27 độ. Không nên để nhiệt độ điều hòa dưới 19 độ C, bởi vì nó có thể gây tiêu tốn điện năng, và thậm chí gây ra tình trạng sốc nhiệt cho người sử dụng.

2.4. Thường xuyên sử dụng chế độ hẹn giờ trên điều hòa

Giống như các dòng sản phẩm điều hòa không khí khác như: máy lạnh Samsung, máy lạnh Mitsubishi …, điều hòa Casper cũng được tích hợp chế độ hẹn giờ tắt. Nếu như bạn thường có xu hướng sử dụng điều hòa qua đêm thì bạn nên hẹn giờ tắt vào khoảng 2 - 3 giờ sáng hôm sau, vừa có thể có được một giấc ngủ sâu, thoải mái, vừa tiết kiệm được rất nhiều năng lượng điện.

2.5. Chọn chế độ quạt gió tự động

Tất cả các sản phẩm điều hòa Casper đều có các chế độ điều hòa khác nhau. Nhưng khi bạn bật chế độ quạt gió tự động trên thiết bị này, thì công suất của nó sẽ giảm đi mà vẫn đảm bảo những luồng khí mát cho căn phòng. Không nên cài đặt một vị trí nhất định cho quạt gió, điều này vừa gây hại cho sức khỏe, vừa làm cho mức độ tiêu thụ điện năng tăng cao.

Cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện

2.6. Kết hợp sử dụng quạt có công suất nhỏ

Sử dụng quạt điện hoặc quạt điều hòa cùng với máy lạnh sẽ làm cho không khí trong phòng được mát mẻ và thoáng đãng hơn. Đặc biệt, sau khi kết hợp sử dụng quạt cùng với máy lạnh sẽ làm cho không khí trong phòng được lưu thông và làm cho mức độ tiêu thụ điện năng giảm đi đáng kể.

2.7. Vệ sinh tấm lọc thường xuyên

Trong quá trình sử dụng, bạn cần phải có những cách vệ sinh điều hòa phù hợp để tránh hại máy và đảm bảo được quá trình làm mát của điều hòa. Nếu điều hòa không được vệ sinh trong thời gian dài, màng lưới lóc sẽ bị bám nhiều bụi bẩn, buộc điều hòa phải hoạt động với công suất cao, dẫn đến tình trạng tốn điện. Ngoài ra, vệ sinh điều hòa thường xuyên còn ngăn ngừa được một số vấn đề về da và đường hô hấp trong quá trình sử dụng điều hòa.

2.8. Không bật điều hòa 24/24

Nhiều người dùng có thói quen sử dụng điều hòa 24/24h. Tuy nhiên, đây là một thói quen xấu và gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dùng.

2.9. Không nên bật tắt điều hòa liên tục

Cũng tương tự như những sản phẩm điều hòa không khí khác, bạn không nên bật tắt liên tục trong quá trình sử dụng. Hành động này sẽ làm giảm tuổi thọ của điều hòa và tiêu tốn rất nhiều điện năng (điều hòa cần rất nhiều năng lượng điện để khởi động). Vậy nên, bạn chỉ nên tắt máy trước khi đi ra ngoài từ 25 - 30 phút. . Ngoài ra, theo một số ý kiến từ chuyên gia, bạn nên ngắt công tắc điện cấp cho điều hòa ngay sau khi sử dụng xong. Vì một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu tắt bằng điều khiển thì điều hòa vẫn tiêu thụ một nguồn điện nhất định.

2.10. Che dàn nóng điều hòa

Che dàn nóng cho điều hòa là một cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm nhất, bởi vì dàn nóng điều hòa được đặt ngoài trời, chịu rất nhiều ảnh hưởng từ tia mặt trời. Và chính vì vậy, vào những ngày nắng oi bức, dàn nóng sẽ phải hoạt động với công suất cao hơn bình thường, gây tốn nhiều năng lượng điện hơn. Vậy nên, bạn hãy dùng một khung gỗ và lắp đặt xung quanh cục nóng, để chắn nắng cho bộ phận này, điều này giúp mức độ tiêu hao năng lượng điện giảm đi đáng kể.

Dùng điều hòa Casper Inverter

3. Sai lầm sử dụng điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng

3.1. Lắp đặt ở vị trí không hợp lý

Bộ phận dàn lạnh của điều hòa là nơi để khí lạnh tỏa ra nhằm làm mát căn phòng. Nếu như bạn đặt bộ phận này ở một vị trí thường xuyên chịu tác động từ ánh nắng mặt trời thì sẽ làm giảm khả năng làm mát của điều hòa. Bên cạnh đó, vấn đề khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm mát.

Cách xử lý: Đối với những loại máy lạnh thường dùng, bạn nên thiết kế độ dài ống đồng giao động từ 3 - 5m và dàn lạnh được lắp đặt cách sàn nhà 3m là hợp lý nhất.

3.2. Để cửa phòng hở

Trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn cần phải để một khoảng trống để không khí từ bên ngoài có thể lưu thông vào trong căn phòng. Tuy nhiên, việc để quá nhiều khoảng trống sẽ làm khí lạnh từ trong phòng lưu thông ra bên ngoài. Khi đó, máy lạnh phải hoạt động hết công suất để cung cấp thêm khí lạnh cho căn phòng, gây tiêu tốn rất nhiều điện năng không cần thiết.

Cách xử lý: Bạn chỉ nên thiết kế một ô thoáng để lắp đặt quạt thông gió cho căn phòng. Không nên mở cửa, ra vào quá nhiều lần và hạn chế mở cửa trong quá trình sử dụng.

Sai lầm sử dụng điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng

3.3. Chọn máy lạnh không phù hợp với diện tích sử dụng

Có nhiều hộ gia đình quan điểm rằng, một chiếc máy lạnh có công suất lớn sẽ làm mát phòng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đây là một quan điểm hoàn toàn không phù hợp. Chúng ta chỉ nên chọn một loại thiết bị xử lý không khí phù hợp với căn phòng của mình. Việc lắp đặt một công suất không phù hợp không chỉ gây tiêu tốn điện năng mà hiệu quả làm mát cũng không được đảm bảo.

Cách xử lý: Bạn phải cân nhắc, tính toán thật kỹ để xác định diện tích căn phòng của mình, từ đó chọn lựa công suất phù hợp. Không nên sử dụng những loại điều hòa có công suất quá cao, trong khi bạn chỉ có một điện tích phòng nhỏ, điều này gây ra sự lãng phí cả về tiền bạc cũng như chi phí vận hành.

Và vừa rồi là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đến bạn về vấn đề cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện. Rất hy vọng, bài viết của Điện máy Htech đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích để có thể tối ưu hóa chi phí nhất trong quá trình sử dụng điều hòa.

Bài viết liên quan

    Zalo