Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Kinh nghiệm chọn mua tủ đông mini để dự trữ sữa chất lượng và phù hợp nhất

Biên tập bởi hoangnam
2024-04-05T11:31:28
0

Kinh nghiệm mua tủ đông trữ sữa sẽ giúp các bà mẹ lựa chọn được sản phẩm phù hợp để bảo quản nguồn dinh dưỡng. Tủ đông mini với chức năng dự trữ thực phẩm đông lạnh tốt, ít hao tốn điện năng là lựa phù hợp nhất cho các bà mẹ.

Kinh nghiệm chọn mua tủ đông mini để dự trữ sữa chất lượng và phù hợp nhất

Việc lựa chọn loại tủ đông mini trữ sữa phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho các mẹ. Vì khi lượng sữa nhiều mà phải đi làm hằng ngày, không thể cho con bú thường xuyên thì việc trữ sữa như một vị cứu tinh cho các bà mẹ. Nhưng vấn đề là phải chọn loại tủ đông mini nào thì mới phù hợp? Vậy cùng Điện máy Htech khám phá điều này qua bài viết dưới đây nhé


1. Vì sao nên mua tủ đông trữ sữa?

Vì sao nên dùng các loại tủ đông để trữ sữa mẹ? Nếu bạn không biết, hãy khám phá những lợi ích mà tủ đem lại dưới đây:

- An toàn cho dinh dưỡng: Tủ đông giữ cho sữa được bảo quản ở nhiệt độ thấp và ổn định, ngăn chặn sự phân hủy và mất dưỡng chất. Điều này đảm bảo rằng sữa mẹ hoặc sữa công thức vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cần thiết cho bé.
- Ngăn ngừa ô nhiễm: Bằng cách bảo quản sữa trong một không gian đóng kín và lạnh, tủ đông giúp ngăn chặn sự ô nhiễm từ các vi khuẩn hoặc mầm bệnh có thể có trong môi trường bên ngoài, giữ cho sữa luôn sạch sẽ và an toàn.
- Tiện lợi và linh hoạt: Mua tủ đông cho phép bạn chuẩn bị sẵn sàng một lượng lớn sữa và lưu trữ trong thời gian dài mà không cần phải lo lắng về việc sữa sẽ bị hỏng. Điều này mang lại sự linh hoạt và tiện lợi, đặc biệt đối với các bà mẹ bận rộn hoặc có lịch trình không đều.

Vì sao nên mua tủ đông trữ sữa?

- Thời gian lưu trữ lâu: Tủ đông có thể giữ cho sữa mẹ hoặc sữa công thức được lưu trữ trong thời gian dài hơn so với tủ lạnh thông thường, điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chuẩn bị sẵn sàng cho bé trong những thời điểm không thể thường xuyên mua sữa.
- Không gian lưu trữ lớn: Tủ đông thường có dung tích lớn, cho phép bạn lưu trữ một lượng lớn sữa mẹ hoặc sữa công thức một cách tiện lợi và dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm không gian trong tủ lạnh và tạo điều kiện thuận lợi cho việc sắp xếp và tổ chức thực phẩm.
- Đảm bảo sẵn sàng cho bé: Có sẵn sàng một lượng lớn sữa được bảo quản đúng cách trong tủ đông giúp đảm bảo rằng bé của bạn luôn có sẵn sàng thức ăn chất lượng mỗi khi cần thiết, mà không cần phải lo lắng về việc cần phải đi mua thêm.


2. Tiêu chí chọn mua tủ đông mini trữ sữa cho gia đình

2.1 Dung tích

Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi mà các mẹ cần chú ý để đưa ra quyết định mua một chiếc tủ đông để trữ sữa cho con. Việc lựa chọn những loại tủ có dung tích sử dụng vừa đủ sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và điện năng rất nhiều. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến mà các mẹ có thể tham khảo:

- Tủ đông mini trữ sữa 50L: Loại tủ này thích hợp cho các gia đình có nhu cầu trữ lượng sữa ít. Dung tích nhỏ gọn này cũng là lựa chọn phù hợp nếu không gian ở nhà hạn chế hoặc nếu bạn chỉ cần một lượng nhỏ sữa cho bé.

tủ đông mini 100l lựa chọn phổ biến cho các gia đình

- Tủ đông trữ sữa từ 100 - 200L: Đây là lựa chọn phổ biến cho các gia đình có nhu cầu trữ lượng sữa trung bình hoặc lớn hơn. Dung tích từ 100 đến 200L cung cấp đủ không gian để lưu trữ sữa trong một khoảng thời gian dài mà không cần phải lo lắng về việc cạn kiệt không gian.
- Tủ đông trữ sữa 200L trở lên: Đối với các gia đình có nhu cầu trữ lượng sữa lớn hoặc muốn lưu trữ thêm các thực phẩm khác ngoài sữa, các loại tủ có dung tích trên 200L là lựa chọn phù hợp. Điều này cung cấp đủ không gian để tổ chức và lưu trữ sữa và các sản phẩm khác một cách dễ dàng.


2.2 Kiểu dáng

Hiện nay trên thì trường tủ đông có 2 kiểu dáng cơ bản là tủ đông ngang tủ dông đứng. Mỗi loại tủ sẽ có những ưu điểm khác nhau:

- Tủ đông trữ sữa ngang: Thiết kế ngang với một ngăn mở ở phía trên giúp làm lạnh tập trung, giúp tiết kiệm điện năng hơn. Cánh mở ở phía trên không tốn không gian phía trước, phù hợp cho các không gian nhỏ hẹp. Tủ có khả năng làm lạnh nhanh và hiệu quả, đặc biệt là khi cửa tủ mở ít. Thích hợp cho việc làm lạnh sữa nhanh chóng và tiết kiệm điện năng.

Tủ đông trữ sữa ngang giúp tiết kiệm điện năng

- Tủ đông trữ sữa đứng: Thiết kế đứng với một cánh mở phía trước và chia thành các ngăn riêng biệt, giúp tổ chức và sắp xếp sữa một cách dễ dàng. Có thể nhìn rõ lượng sữa bên trong mỗi khi mở cửa tủ, giúp quản lý sữa một cách hiệu quả. Tủ thích hợp cho việc chia sữa theo tháng hoặc tổ chức sữa theo mức độ sử dụng. Ngoài ra tùy thuộc vào mẫu mã và kích thước, một số tủ đứng cũng có thể tiết kiệm không gian lưu trữ so với tủ ngang.


2.3 Số ngăn tủ

Hiện nay trên thị trường các loại tủ đông trữ sữa không chỉ có thiết kế 1 ngăn mà còn có thiết kế từ 4 - 7 nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến về số ngăn tủ và nhu cầu sử dụng tương ứng:
- Tủ đông trữ sữa 1 ngăn: Loại này thích hợp cho các gia đình có nhu cầu trữ lượng sữa vừa phải. Sự tập trung làm lạnh trong một ngăn giúp tiết kiệm điện năng và dễ dàng quản lý sữa.
- Tủ đông trữ sữa 4 ngăn: Đây là lựa chọn phù hợp cho các mẹ có lượng sữa không nhiều, nhưng muốn trữ được một lượng lớn sữa để sử dụng trong thời gian dài. Có 4 ngăn giúp tổ chức và phân loại sữa theo thời gian sử dụng.

Tủ đông trữ sữa 4 ngăn lựa chọn phù hợp cho các mẹ có lượng sữa không nhiều

- Tủ đông trữ sữa 5 ngăn: Đối với các mẹ có lượng sữa tương đối nhiều, tủ đông có 5 ngăn sẽ là lựa chọn phù hợp. Dung tích vừa phải giúp lưu trữ một lượng sữa đủ cho gia đình trong khoảng thời gian cần thiết.
- Tủ đông trữ sữa 6, 7 ngăn: Đây là lựa chọn dành cho các mẹ có lượng sữa rất lớn hoặc muốn trữ sữa trong thời gian dài. Với dung tích lớn và nhiều ngăn, tủ đông này có khả năng chứa nhiều sữa và tổ chức sữa theo cách hiệu quả nhất.


2.4 Tính năng kháng khuẩn

Tính năng kháng khuẩn cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua tủ đông trữ sữa để đảm bảo vệ sinh và chất lượng sữa. Tính năng kháng khuẩn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại trong tủ, giúp bảo quản chất lượng sữa tốt hơn và kéo dài thời gian lưu trữ.

Tính năng kháng khuẩn

Việc có tính năng kháng khuẩn giúp giữ cho tủ luôn sạch sẽ và vệ sinh, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm từ vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh vì vậy đây là sự lựa chọn thích hợp nhất cho các bà mẹ. Tuy nhiên loại tủ này sẽ có giá thành cao hơn một chút so với những loại tủ mini trữ sữa thông thường.


2.5 Giá thành

Giá thành là một yếu tố quan trọng mà mọi người cần xem xét khi mua tủ đông trữ sữa. Giá của một chiếc tủ đông có thể biến đổi dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm thương hiệu, dung tích, tính năng và chất liệu.

- Tủ đông trữ sữa giá 3 – 5 triệu: Dung tích nhỏ từ 50 lít - 115 lít, phù hợp với các mẹ có lượng sữa không quá nhiều nên không cần không gian lưu trữ lớn.
- Tủ đông trữ sữa giá 5 – 7 triệu: Dung tích lớn hơn từ 150 lít - 210 lít, phù hợp với các mẹ có lượng sữa dư nhiều, cần khả năng trữ sữa cao.


2.6 Thương hiệu

Việc chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín là rất quan trọng, đặc biệt đối với các sản phẩm như tủ đông trữ sữa, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và an toàn của gia đình. Các thương hiệu uy tín như tủ đông alaska, tủ đông hòa phát, tủ đông sanaky,... thường tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo rằng sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và hiệu suất.

Lựa chọn các thương hiệu uy tín

Các thương hiệu uy tín thường có các chính sách ưu đãi như giảm giá, khuyến mãi, hoặc gói bảo hành mở rộng để thu hút khách hàng và tạo ra giá trị cho họ. Ngoài ra các thương hiệu uy tín thường cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt, bao gồm bảo hành sản phẩm và hỗ trợ kỹ thuật. Điều này mang lại sự an tâm và tiện lợi cho người tiêu dùng khi gặp vấn đề với sản phẩm.


3. Cách trữ sữa an toàn bằng tủ đông mini

Việc có thể đảm bảo làm sao có thể trữ sữa đúng cách để đảm bảo cho con về nguồn dinh dưỡng khi sử dụng là điều rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là những cách trữ sữa bằng tủ đông mini cho các bà mẹ có thể tham khảo:

Bước 1: Lắp đặt và chuẩn bị tủ đông mini
Bạn nên chọn một vị trí phẳng và ổn định để đặt tủ. Đảm bảo không gian xung quanh tủ đủ rộng để thông hơi. Trước khi cắm điện, để tủ đông mini yên lặng từ 30 - 120 phút để cân bằng áp suất gas.

Bước 2: Khởi động tủ đông mini
Sau khi đã ổn định áp suất, cắm điện và để tủ chạy không tải ở mức điện năng cao nhất trong khoảng 3 - 6 tiếng. Sử dụng nút điều chỉnh trên tủ để thiết lập nhiệt độ phù hợp cho việc bảo quản sữa. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản sữa là từ -18 độ C đến -20 độ C.

Cách trữ sữa an toàn bằng tủ đông mini

Bước 3: Chuẩn bị và đóng gói sữa
Bạn Chia sữa thành các lô nhỏ phù hợp với lượng sữa bạn muốn sử dụng mỗi lần. Sử dụng bình sữa hoặc túi đóng gói thích hợp để đựng sữa. Đảm bảo rằng mỗi gói chỉ chứa lượng sữa cần thiết cho một lần sử dụng.

Bước 4: Bảo quản sữa trong tủ đông mini
Bạn sắp xếp và đặt sữa vào tủ đông mini, chú ý giữ cho các gói sữa cách xa nhau để không làm giảm hiệu suất làm lạnh của tủ. Bạn nên ghi chú ngày và lô của sữa trên bao bì hoặc bình sữa để dễ dàng theo dõi và sắp xếp thứ tự sử dụng.

Bước 5: Bảo trì và kiểm tra định kỳ
Bạn nên thường xuyên kiểm tra nhiệt độ trong tủ đông mini để đảm bảo rằng nó đang giữ nhiệt độ ổn định. Làm sạch và bảo trì tủ đông mini định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định và tiếp tục bảo quản sữa một cách an toàn.


Trên đây là những chia sẻ của Điện máy Htech về cách giúp các bà mẹ có thể chọn cho mình loại tủ đông mini trữ sữa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhất. Các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu tủ đông khác tại dienmayhtech.com.

Bài viết liên quan

    Zalo