Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Những Lợi ích của ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag clean độc quyền trên tủ lạnh Panasonic

Biên tập bởi hoangnam
2024-03-09T08:22:49
0

Công nghệ Ag Clean tủ lạnh Panasonic là công nghệ kháng khuẩn khử mùi hiện đại, loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi thực phẩm hiệu quả.

Những Lợi ích của ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag clean độc quyền trên tủ lạnh Panasonic

ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag clean ngày nay càng ngày càng phổ biến vì là một công nghệ tối ưu trên tủ lạnh không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn nâng cao hiệu suất và độ an toàn của sản phẩm. Trong đó tủ lạnh Panasonic là một trong những sản phẩm được người sử dụng tin dùng với nhiều công nghệ bảo quản thực phẩm tiên tiến nhất hiện nay, một trong các công nghệ lưu trữ thực phẩm tối ưu trên tủ lạnh Panasonic là ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag. Vậy ngăn trữ này có gì đặc biệt, hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu về chiếc ngăn lưu trữ này qua bài viết này nhé.

1. Ngăn trữ đông tinh thể bạc trên tủ lạnh Panasonic là gì?

1.1 thiết kế

Ngăn trữ đông tinh thể bạc trên tủ lạnh Panasonic được gọi là "Ag Clean" hay "Ag Clean Zone". Đây là một tính năng được tích hợp trực tiếp vào các tủ lạnh Panasonic để giữ cho thực phẩm trong tủ lạnh luôn được bảo quản tốt hơn thông qua việc kháng khuẩn và khử mùi.

Thiết kế ngăn trữ đông Ag+

Thực phẩm lưu trữ ở ngăn này được giữ được sự tươi ngon, ít bị biến chất đặc biệt hạn chế lây lan mùi đến không gian ngăn đông. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái lưu trữ mà không lo ngại việc lẫn mùi, không khí bên trong tủ lạnh trong lành, góp bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Ngăn trữ đông tinh thể bạc trước đây được Panasonic đặt tên là Ag Meat Case, tuy nhiên với các model mới ra mắt và năm 2021 thì hãng gọi là Ag Hygiene Zone để khách hàng rõ hơn về tính năng kháng khuẩn của ngăn này.

1.2 Cơ chế hoạt động của ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag

Ngăn đông tinh thể bạc Ag hoạt động lưu trữ thực phẩm tối ưu, kháng khuẩn ngăn mùi hiệu quả dựa trên cơ chế:

- Ngăn trữ đông tích hợp tinh thể bạc: ngăn trữ đông tích hợp tinh thể bạc Ag có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật gây hại khác. Khi thực phẩm hoặc vật dụng được đặt trong ngăn trữ đông này, tinh thể bạc sẽ phát tán vào không khí xung quanh và tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của chúng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và vi rút trong tủ lạnh. Bạc làm hỏng màng tế bào của vi khuẩn bằng cách tác động vào cấu trúc protein và DNA của chúng, ngăn chặn khả năng phát triển và sinh sản của chúng. Điều này giúp ngăn chặn vi khuẩn gây hại từ việc làm hỏng thực phẩm và đồng thời giữ cho môi trường trong tủ lạnh luôn sạch sẽ và tươi mới.

Cơ chế hoạt động của ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag

- Thiết kế ngăn kéo có nắp đậy: ngăn đông tinh thể bạc được thiết kế dạng ngăn kéo có nắp đậy hiện đại nhờ đó các mùi từ thực phẩm được hạn chế lây lan tối đa. Thiết kế này không chỉ giúp hạn chế sự lây lan mùi từ thực phẩm tối đa mà còn tạo ra một diện mạo sang trọng. Ngoài ra, thiết kế ngăn kéo có nắp đậy giúp việc sử dụng ngăn trở lên dễ dàng, thuận tiện hơn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng.

2. Các loại ngăn đông tinh thể bạc Ag

2.1 Ag Meat Case

Ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Meat Case là một thiết bị được thiết kế đặc biệt của tủ lạnh ngăn đá trên Panasonic để bảo quản thịt và các sản phẩm động vật khác trong điều kiện lý tưởng, đặc biệt là trong môi trường thương mại như siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm.

Ag Meat Case

Với thiết kế ngăn kín hoàn toàn, tích hợp công nghệ kháng khuẩn khử mùi giúp ngăn chặn sự phát triển mùi hôi, ngăn tách biệt hoàn toàn mùi hôi tanh của thực phẩm lẫn mùi của nhau đặc biệt là mùi thịt, cá. Ngoài ra Ag Meat Case còn giúp các thực phẩm như: đá, kem, yaourt, chocolate,... luôn thơm ngon dù được bảo quản chung ở ngăn đông. Ag Meat Case thường được sử dụng trong các cửa hàng thực phẩm, siêu thị và các cơ sở bán lẻ khác để bảo quản thịt và các sản phẩm động vật khác một cách hiệu quả và an toàn.


2.2 Ag Hygiene Zone

 Ag Hygiene Zone

Ag Hygiene Zone là tên gọi mới mà Panasonic dùng để gọi chiếc ngăn đông tinh thể bạc Ag này. Dù có cái tên mới, nhưng Ag Hygiene Zone vẫn có thiết kế, cơ chế hoạt động và công dụng như ngăn Ag Meat Case. Ag Hygiene Zone là một thiết bị hoặc không gian được thiết kế để tăng cường vệ sinh và an toàn trong môi trường sống hoặc làm việc. Ag Hygiene Zone được trang bị trên các dòng tủ lạnh Panasonic 2021, với thiết kế và cơ chế hoạt động tương tự Ag Meat Case, Ag Hygiene Zone mang đến hiệu quả lưu trữ tốt nhất với khả năng hạn chế lây lan mùi, kháng khuẩn, ngăn mùi hiệu quả.

3. Các lợi ích vượt trội của ngăn đông tinh thể bạc Ag

Ngăn đông tích hợp tinh thể bạc Ag Clean mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho việc bảo quản thực phẩm và duy trì vệ sinh trong tủ lạnh. Dưới đây là một số lợi ích chính của nó:

3.1 Kháng khuẩn, ngăn mùi, giữ trọn dưỡng chất và vị ngon của thực phẩm

Kháng khuẩn, ngăn mùi, giữ trọn dưỡng chất và vị ngon của thực phẩm

Công dụng đầu tiên và cũng quan trọng nhất của ngăn đông tinh thể bạc Ag trên tủ lạnh Panasonic chính là kháng khuẩn, ngăn mùi. Tinh thể bạc có khả năng tiêu diệt một loạt các vi khuẩn, vi rút và vi sinh vật gây hại khác. Khi được tích hợp vào ngăn đông, tinh thể bạc giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt và trong không khí, từ đó giữ cho thực phẩm luôn trong điều kiện an toàn.


3.2 Hạn chế lây lan mùi

Hạn chế lây lan mùi

Tủ lạnh Panasonic trang bị ngăn đông tinh thể bạc Ag với thiết kế dạng ngăn kéo cùng nắp đậy kết hợp với các tinh thể bạc Ag sẽ hạn chế sự lây lan mùi giữa các thực phẩm, giữ cho không khí ở ngăn đông luôn thơm mát. Vì tinh thể bạc không chỉ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn mà còn có khả năng hấp thụ và loại bỏ mùi không mong muốn trong tủ lạnh. Nhờ đó, bạn sẽ không còn lo lắng mùi các thực phẩm cần trữ đông ảnh hưởng đến ngăn đông tủ lạnh giúp giữ cho không gian bảo quản thực phẩm luôn thơm ngon và dễ chịu.

3.3 Dễ dàng vệ sinh tủ

Ngăn trữ đông với thiết kế dạng ngăn kéo dễ dàng tháo, lắp cùng vật liệu bền bỉ, dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra bằng cách giảm sự phát triển của vi khuẩn và mùi trong tủ lạnh, ngăn đông tinh thể bạc Ag Clean giúp duy trì một môi trường sạch sẽ và vệ sinh, giảm cần thiết phải vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Giờ đây, công việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi sở hữu tủ lạnh có ngăn trữ đông Ag. Bạn sẽ có nhiều thời gian chăm sóc gia đình và công việc.

3.4 An toàn và không gây hại cho sức khỏe

Tinh thể bạc thường được coi là an toàn và không gây hại cho sức khỏe con người khi sử dụng theo cách thích hợp. Do đó, việc tích hợp nó vào ngăn đông của tủ lạnh không chỉ mang lại lợi ích về vệ sinh mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

4. Top 3 tủ lạnh Panasonic có công nghệ Ag Clean đáng mua nhất hiện nay

4.1 Tủ Lạnh Panasonic Inverter 188 Lít NR-BA229PAVN

tủ lạnh panasonic Inverter 188 lít NR-BA229PAVN thuộc dòng tủ lạnh ngăn đá trên truyền thống nhưng không kém phần hiện đại với thiết kế 2 cửa tiện lợi kết hợp với gam màu đen sang trọng, lớp phủ sơn tĩnh điện bền bỉ. Sản phẩm không chỉ mang lại sự tiện nghi, mà còn làm cho không gian bếp của bạn trở nên thân thuộc, gần gũi, và vô cùng hài hòa. Tủ lạnh thích hợp sử dụng cho gia đình 2 - 3 người nhờ dung tích 188 lít.

tủ lạnh panasonic Inverter 188 lít NR-BA229PAVN

Tủ lạnh trang bị công nghệ Ag Clean có khả năng kháng khuẩn và loại bỏ mùi hôi tối ưu, giữ thực phẩm luôn tươi ngon và không lẫn mùi hôi. Ngoài ra tủ lạnh còn kết hợp cảm biến Econavi và công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện, hoạt động êm ái và bền bỉ. Điều này giúp làm giảm đáng kể tiêu thụ điện năng và kéo dài tuổi thọ của máy.

Hơn thế nữa, với hệ thống làm lạnh đa chiều của tủ lạnh này còn giúp phân phối  hơi lạnh trong tủ được đồng đều và khắp mọi ngóc ngách giúp thực phẩm được làm lạnh nhanh chóng nhờ công nghệ Panorama. Khay kệ được sản xuất từ kính chịu lực tốt, cho phép bạn thoải mái đặt và chứa nhiều nhiều loại thức ăn. Thiết kế thông minh và tiết kiệm không gian giúp tủ lạnh này phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau mà vẫn đảm bảo khả năng lưu trữ hiệu quả.

4.2 tủ lạnh Panasonic Inverter 268 Lít NR-TV301BPKV

tủ lạnh panasonic inverter 268 Lít NR-TV301BPKV là một sản phẩm cao cấp của Panasonic mang đến một kiểu dáng hiện đại và thời thượng. Với gam màu đen trung tính mạnh mẽ, sản phẩm tạo nên một vẻ ngoại hình sang trọng và bắt mắt cho không gian nội thất của bạn. Tủ lạnh thích hợp sử dụng cho gia đình 3 - 4 người nhờ dung tích 268 lít.

tủ lạnh Panasonic Inverter 268 Lít NR-TV301BPKV

Khay tủ lạnh của chiếc tủ này được làm từ kính chịu lực an toàn, vô cùng bền bỉ và có khả năng chịu trọng lượng lên đến 150kg. Chất liệu này giúp bạn có thể yên tâm đặt nồi, các món đồ nặng, hoặc chai lọ lớn mà không cần phải chia ra thành từng hộp hoặc khay nhỏ.

Tủ được thiết kế đặc biệt để lưu trữ thịt, cá, và các loại thực phẩm nặng mùi khác nhau, vì ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygiene Zone giúp hạn chế sự lây lan mùi của thực phẩm trong tủ lạnh. Ngăn này không chỉ đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon mà còn duy trì môi trường bảo quản sạch sẽ và an toàn, giúp bạn dễ dàng tháo lắp để vệ sinh sạch sẽ hơn.

Tủ còn có công nghệ Blue Ag+, một sự kết hợp tinh tế giữa ánh sáng xanh từ đèn LED và tinh thể bạc Ag+. Ánh sáng xanh kích hoạt tinh thể bạc Ag+ để tạo ra các gốc OH tự do. Các gốc OH sẽ bám dính vi khuẩn trong luồng khí tủ lạnh rồi tiêu diệt vi khuẩn tại lưới lọc giúp diệt vi khuẩn gây hại lên đến 99.99%. Điều này giúp duy trì độ dinh dưỡng và chất lượng thực phẩm trong thời gian dài, giúp bạn an tâm về việc sử dụng thực phẩm sạch và an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

công nghệ Blue Ag+

Chiếc tủ lạnh này còn được trang bị bốn loại cảm biến ECONAVI để giám sát mức độ sử dụng hàng ngày. Kết hợp với máy nén Inverter, thiết bị tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh để giảm lượng điện năng tiêu thụ và kéo dài tuổi thọ của máy. Điều này không chỉ giúp bạn giảm chi phí sử dụng điện mà còn là một đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ môi trường.

4.3 Tủ Lạnh Panasonic Inverter 380 Lít NR-BX421WGKV

tủ lạnh panasonic inverter 380 Lít NR-BX421WGKV là một trong những mẫu tủ lạnh cao cấp của Panasonic, với nhiều tính năng tiện ích và hiệu suất vượt trội. Tủ nổi bật với thiết kế phẳng, đường cắt tinh tế, và gam màu đen sang trọng. Đây là dòng tủ lạnh ngăn đá dưới với ngoại hình hiện đại và đẹp mắt, giúp cho không gian nội thất bếp của bạn trở nên lôi cuốn và thú vị hơn bao giờ hết. Với dung tích 380 lít, tủ lạnh này cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi, phù hợp cho gia đình từ 4 - 5 người.

Tủ Lạnh Panasonic Inverter 380 Lít NR-BX421WGKV

Tủ lạnh Panasonic được trang bị ngăn đông mềm Prime Fresh+, giúp thực phẩm được bảo quản độ tươi ngon đến 7 ngày. Ngăn đông mềm Prime Fresh+ giữ cho thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ gần với 0 độ C, tạo ra một môi trường lý tưởng để giữ cho thực phẩm tươi ngon và bảo quản chất lượng dinh dưỡng của chúng mà không làm đóng băng thực phẩm. Điều này giúp bạn có thể chế biến ngay khi lấy ra khỏi tủ mà không cần phải tốn nhiều thời gian rã đông, giữ cho thực phẩm luôn ngon và dinh dưỡng.

Ngăn rau quả của tủ lạnh có khả năng duy trì đến 90% độ ẩm, tạo ra không gian lý tưởng để bảo quản rau củ, trái cây. Giờ đây, bạn có thể tha hồ dự trữ những thực phẩm yêu thích và lấy ra thưởng thức ngay khi muốn mà không cần lo lắng chúng sẽ bị mất nước hay chất dinh dưỡng.

ngăn đông mềm Prime Fresh+

Panasonic đã tích hợp công nghệ Inverter, cho phép duy trì nhiệt độ ổn định trong tủ lạnh nhưng vẫn tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ và kéo dài tuổi thọ của máy. Điều này giúp giảm bớt chi phí hóa đơn tiền điện cho gia đình bạn. Với cơ chế điều khiển linh hoạt của máy nén giúp thiết bị vận hành êm ái, giảm thiểu tiếng ồn, và kéo dài tuổi thọ động cơ, giúp bạn an tâm về hiệu suất và độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó, tủ lạnh Panasonic Inverter còn được trang bị 4 loại cảm biến ECONAVI có khả năng giám sát mức độ sử dụng tủ lạnh để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, giúp tiết kiệm thêm 10% điện năng.

Từ những thông tin trên chúng ta thấy ngăn trữ đông tinh thể bạc không chỉ là một tính năng hiện đại trên tủ lạnh, mà còn là một giải pháp toàn diện để bảo quản thực phẩm an toàn, tươi ngon và tiện lợi. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tủ lạnh Panasonic được trang bị ngăn đông tinh thể bạc Ag, Điện máy Htech là sự lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu hành trình mua sắm của bạn

Bài viết liên quan

    Zalo