Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Thử ngay cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh nâng cao dinh dưỡng cho trẻ

Biên tập bởi khanhly
2024-03-28T23:25:00
0

Cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh như thế nào? Sau đây, mời bạn cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm thông tin nhé

Thử ngay cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh nâng cao dinh dưỡng cho trẻ

Cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh đang nhận được sự quan tâm của nhiều bà mẹ bỉm sữa hiện nay. Sữa mẹ được biết tới là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Vậy nên việc dự trữ sữa mẹ là điều vô cùng cần thiết. Sau đây, điện máy Htech mời bạn cùng theo dõi để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến cách hâm nóng và bảo quản sữa mẹ bằng tủ lạnh hiệu quả nhất nhé!

 

1. Chức năng của sữa mẹ đối với trẻ

 

Trước khi tìm hiểu cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh, hãy cùng xem chức năng của sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh quan trọng như thế nào nhé. Sữa mẹ đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh, vì vậy nó thường được bảo quản trong tủ lạnh funiki. Cụ thể, mời bạn theo dõi dưới đây để hiểu rõ hơn về chức năng của sữa mẹ nhé: 

 

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, sữa mẹ chứa đựng một tỷ lệ lý tưởng các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, sữa mẹ còn giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn so với các loại sữa trên thị trường. Các hoạt chất enzyme và chất chống vi khuẩn có trong sữa mẹ sẽ giúp trẻ sơ sinh tiêu hóa tốt hơn và giảm nguy cơ tiêu chảy và nhiễm trùng đường ruột.

 

Chức năng của sữa mẹ là gì?

 

Vậy nên các cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh rất được các bà mẹ quan tâm tới. Chưa dừng lại ở đó, sữa mẹ còn có khả năng tăng cường sự phát triển não bộ và hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh. Đặc biệt, trong sữa mẹ chứa các yếu tố miễn dịch như kháng thể, tế bào bạch cầu và các protein khác giúp bảo vệ trẻ khỏi nhiều bệnh tật, bao gồm cả viêm phổi, viêm tai, tiêu chảy và các bệnh nhiễm trùng khác.

 

Để tiến hành cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh, nhiều bà mẹ đã lựa chọn tủ lạnh mini aqua để có thể bảo quản sữa tốt hơn. Cụ thể, cách bảo quản và hâm nóng sữa mẹ như thế nào mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé!

 

2. Cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh cho trẻ như thế nào?

 

Sau đây, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh hiệu quả, giúp đảm bảo dinh dưỡng và độ thơm ngon mỗi khi trẻ sử dụng dưới đây. Hãy cùng theo dõi ngay nhé:

 

Hướng dẫn cách hâm nóng sữa mẹ hiệu quả

 

2.1 Cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh ngăn đông

 

Việc bảo quản sữa mẹ trong ngăn đông tủ lạnh samsung 360l đã chẳng còn xa lạ gì với nhiều bà mẹ bỉm sữa. Thế nhưng khi cần sử dụng thì nên rã đông sữa mẹ và hâm nóng như thế nào? Cùng theo dõi cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh hiệu quả dưới đây nhé:

 

Để sử dụng nguồn sữa mẹ từ ngăn đông tủ lạnh, các mẹ tiến hành lấy sữa ra khỏi ngăn. Nếu muốn đẩy nhanh quá trình, mẹ bỉm sữa có thể tiến hành ngâm sữa với một chậu nước để quá trình rã đông diễn ra nhanh hơn. 

 

Sau khi sữa mẹ đã rã đông và chuyển sang dạng lỏng, bạn có thể ngâm với nước ấm nhiệt độ từ 37 đến 40 độ C để hâm nóng sữa. Ở bước này, bạn cũng có thể sử dụng máy hâm nóng sữa để rút ngắn quá trình. Tiếp đó, bạn tiến hành kiểm tra nhiệt độ của sữa nếu thấy không có vấn đề bất thường, bạn có thể cho trẻ sử dụng sữa đã qua trữ đông trong tủ lạnh panasonic inverter.

 

Cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh

 

Lưu ý nếu trong quá trình tiến hành cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh bạn ngửi thấy mùi xà phòng thì hoàn toàn có thể yên tâm. Lý do xuất hiện mùi này là do quá trình làm đông sữa trong tủ lạnh khiến enzyme trong sữa tăng cao. Điều này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sức khỏe của bé.

 

2.2 Cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh ngăn mát

 

Sau quá trình bảo quản sữa mẹ trong ngăn mát tủ lạnh aqua 130l và bạn muốn sử dụng. Bạn có thể tiến hành cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh ngăn mát bằng cách sau đây:

 

Sữa mẹ trong quá trình bảo quản ngăn mát tủ lạnh có thể xảy ra trường hợp tách 2 lớp là váng dầu và váng sữa. Nếu bắt gặp tình trạng này khi bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh hitachi 4 cánh 540 lít, bạn hãy lắc nhẹ bình sữa để lớp dầu và sữa hòa quyện với nhau. 

 

Hâm nóng sữa mẹ như thế nào?

 

Tiếp đó, bạn tiến hành cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh bằng nước ấm từ 37 đến 40 độ C. Nếu có máy hâm nóng sữa, bạn có thể thực hiện bước này nhanh chóng hơn rất nhiều. Sau quá trình hâm nóng, bạn có thể cho trẻ sử dụng sữa. 

 

Như vậy, chỉ với vài thao tác hâm nóng sữa đơn giản bạn đã có thể cho trẻ ăn no và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ. Sau khi cho trẻ uống sữa, bạn có thể tiếp tục tiến hành bảo quản sữa mẹ bằng tủ lạnh toshiba 120l.

 

3. Cách bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh hiệu quả nhất

 

Việc bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh Toshiba 253 lít vô cùng tiện lợi, khi cần sử dụng bạn chỉ cần tiến hành các cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh là bé đã có thể sử dụng. Cụ thể, cách bảo quản sữa mẹ bằng tủ lạnh như thế nào, mời bạn theo dõi dưới đây:

 

Cách bảo quản sữa mẹ hiệu quả

 

Để bảo quản sữa mẹ hiệu quả, sau khi tiến hành hút sữa mẹ bạn sử dụng bình sữa hoặc túi zip để đựng. Bạn có thể mua những vật dụng đựng sữa ở cửa hàng mẹ và bé để tiện lợi hơn trong quá trình bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh 2 cánh Panasonic. Thông thường, sữa mẹ khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ có thời gian bảo quản từ 1 đến 2 tuần.

 

Nếu bạn muốn bảo quản sữa mẹ lâu hơn khoảng thời gian trên, bạn có thể tiến hành đặt sữa vào ngăn đông tủ lạnh Panasonic 170l. Khi bảo quản sữa mẹ trong ngăn đông, thời gian sử dụng sẽ kéo dài từ 1 đến 3 tháng.

 

Khi bảo quản sữa, bạn cũng nên lưu ý đến nhiệt độ của tủ lạnh. Mức nhiệt bảo quản sữa mẹ lý tưởng là 4 độ C đối với ngăn mát và - 18 độ C đối với ngăn đông tủ lạnh. Nếu tủ lạnh nhà bạn đang vượt quá mức nhiệt này, bạn hãy tiến hành điều chỉnh cho phù hợp.

 

Học ngay cách bảo quản sữa mẹ hiệu quả

 

Ngoài các dòng tủ lạnh dùng để bảo quản sữa vừa kể trên, bạn có thể tham khảo qua dòng tủ lạnh samsung 180 lít. Dòng tủ lạnh này rất được các bà nội trợ ưa chuộng trong việc bảo quản sữa và các loại thực phẩm tương tự.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã chia sẻ với bạn cách hâm nóng sữa mẹ để tủ lạnh. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho các bà mẹ bỉm sữa. 

Bài viết liên quan

    Zalo