Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu? Cách bảo quản sữa mẹ chuẩn chuyên gia

Biên tập bởi khanhly
2024-03-26T14:20:00
0

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu là câu hỏi của không ít bà mẹ bỉm sữa hiện nay. Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu? Cách bảo quản sữa mẹ chuẩn chuyên gia

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu đang nhận được sự quan tâm của nhiều bà mẹ bỉm sữa. Việc bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh đã không còn xa lạ gì đối với nhiều chị em. Thế nhưng, cách làm này có đảm bảo an toàn với nguồn sữa của em bé hay không? Cách để bảo quản sữa tốt nhất là gì? Hãy cùng điện máy Htech theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết.

 

1. Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu?

 

Sữa mẹ có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Trong sữa mẹ có chứa đường đơn, đường đôi,... giúp trẻ dễ dàng hấp thu hơn. Tuy nhiên, đường trong sữa mẹ lại rất dễ lên men nếu để lâu trong môi trường ngoài sẽ gây ra tình trạng hư hỏng, khiến trẻ không thể sử dụng được nữa. Vì vậy, đã có không ít bà mẹ chọn bảo quản sữa mẹ trong ngăn mát tủ lạnh. 

 

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu chính là câu hỏi mà nhiều bà mẹ bỉm sữa đang thắc mắc nhất hiện nay. Theo các chuyên gia, sữa mẹ sau khi vắt sẽ để được ở các mức nhiệt độ dưới đây:

 

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu

 

Sữa mẹ sau khi vừa vắt ra với mức nhiệt từ 25 đến 38 độ C sẽ giữ được từ 6 đến 8 tiếng

 

Sữa mẹ sau khi vắt ra, nếu để ngăn mát tủ lạnh từ 4 độ C sẽ giữ được 5 ngày. Nếu bạn dùng ngăn đá, sẽ giữ được 1 tháng. Bạn có thể sử dụng tủ lạnh xiaomi để giúp quá trình giữ sữa không biến đổi chất được lâu hơn.

 

Mặc dù bạn đã biết sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu nhưng chắc bạn chưa biết lưu giữ sữa mẹ vắt ra ở tủ đông với nhiệt độ < -="" 18="" độ="" c="" thì="" khả="" năng="" giữ="" được="" của="" sữa="" mẹ="" lên="" tới="" 6="" tháng.="" tuy="" nhiên,="" để="" dự="" trữ="" như="" vậy="" bạn="" nên="" mua="" loại="" tủ="" lạnh="" 90="" lít="" hoặc="" tủ="" lạnh="" 120="" lít="" để="" tiện="" lợi="" hơn="" trong="" việc="" bảo="" quản="" sữa="">

 

Với giải đáp vừa rồi, chắc bạn đã biết sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu rồi đúng không. Bên cạnh việc bảo quản sữa mẹ, khi sử dụng sữa mẹ cho bé bạn cần làm ấm sữa trước tiên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không làm ấm sữa mẹ bằng lò vi sóng hay đun sôi,... việc này có thể làm biến đổi các chất trong sữa mẹ gây hại cho trẻ nhỏ. Thay vào đó, khi vừa lấy sữa ra khỏi tủ lạnh sanyo, bạn nên để sữa rã đông tự nhiên.

 

2. Cách bảo quản sữa mẹ chuẩn chuyên gia bằng tủ lạnh

 

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu

 

Sau khi đã biết sữa mẹ để ngăn mát được bao lâu, hẳn bạn cũng đã yên tâm hơn với việc bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh hitachi. Bên cạnh đó, điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản sữa mẹ chuẩn chuyên gia để giữ cho nguồn sữa luôn được đảm bảo trước khi được các bé sử dụng nhé!

 

2.1 Cách bảo quản sữa mẹ trong ngăn mát tủ lạnh

 

Như điện máy Htech vừa chia sẻ ở trên về việc sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu, câu trả lời có thể lên tới 1 tháng. Vậy làm sao để sữa mẹ có thể bảo quản được lâu như vậy? Cùng tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây:

 

Sữa mẹ sau khi đã sử dụng, bạn không nên tiếp tục bảo quản chúng trong tủ lạnh Sanaky. Sau mỗi lần sử dụng, nguồn sữa đã dính nước bọt có chứa vi khuẩn. Nếu bạn tiếp tục sử dụng nguồn sữa và bảo quản trong tủ lạnh sẽ không thể đảm bảo chất lượng được như trước, trực tiếp gây nguy hiểm cho bé.

 

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu

 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên trộn lẫn giữa sữa mẹ vừa mới vắt và sữa mẹ đã bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh toshiba inverter lâu. Bời vì, nếu bạn trộn lẫn hai loại này sẽ dễ dàng gây ra tình trạng rối loạn, bạn sẽ không biết được sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu, liệu còn còn sử dụng được nữa hay không. Việc này, cũng sẽ dẫn đến tình trạng bạn cho bé uống sữa quá hạn, gây nguy hiểm nghiêm trọng.

 

Để đảm bảo cho bé được tiếp cận với nguồn sữa sạch, bạn nên sử dụng bình sữa hoặc túi sữa được bày bán ở các cửa hàng mẹ và bé để lưu trữ sữa. Bên cạnh đó, bạn nhớ ghi rõ ngày vắt sữa và dán vào bình/ túi sữa dự trữ trước khi bỏ vào tủ lạnh. tủ lạnh casper được xem là dòng tủ lạnh chất lượng và rất phù hợp để bảo quản sữa mẹ.

 

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng các loại dụng cụ thô sơ để vắt sữa mà chưa qua khử trùng. Việc làm này sẽ vô tình mang đến vi khuẩn trong sữa mẹ, gây hại cho bé khi sử dụng.

 

2.2 Cách sử dụng sữa mẹ cho bé

 

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu

 

Như các bạn đã tìm hiểu ở chuyên mục sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu, bạn không thể làm ấm sữa mẹ bằng lo vi sóng, đun nước,... Vậy cách nào để trẻ có thể sử dụng được sữa ấm sau quá trình bảo quản tủ lạnh beko lâu như thế? Câu trả lời nằm ngay dưới đây:

 

Cách 1: Sau khi đem sữa mẹ ra ngoài tủ lạnh, bạn có thể để cho sản phẩm đỡ lạnh trong vòng 30 phút. Tiếp đó, trước khi cho trẻ sử dụng, bạn làm ấm sữa bằng cách ngâm với nước ấm khoảng 40 phút.

 

Cách 2: Bạn đem sản phẩm ra ngoài tủ lạnh, sau đó ngâm với nước 5 phút (thay nước 2 lần), tiếp tục ngâm với nước ấm 5 phút (thay nước 2 lần) và cuối cùng ngâm với nước 40 độ C. Sau đó 15 phút, bạn có thể cho em bé ăn ngay mà không cần phải chờ đợi quá lâu.

 

Tuy nhiên bạn lưu ý sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu chăng nữa, bạn cũng không được áp dụng các phương pháp làm tan sữa nhanh chóng. Nếu sữa mẹ bị thay đổi đột ngột nhiệt độ sẽ khiến cho chất lượng sữa thay đổi, không còn giữ được dinh dưỡng như cũ nữa.

 

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu

 

Bên cạnh đó, khi bạn lấy sữa mẹ từ ngăn mát tủ lạnh inverter ra ngoài, bạn cần lấy lượng vừa đủ để bé ăn trong ngày. Bạn lưu ý không lấy thừa số sữa, tránh gây lãng phí và không thể tái sử dụng được nữa.

 

Nếu sữa mẹ lấy ra khỏi tủ lạnh bosch có mùi lạ, mùi tanh, mui xà phòng hay mùi mỡ,... khiến bạn lo lắng. Vậy bạn hãy hoàn toàn yên tâm vì sản phẩm có thể do để ở nhiệt độ thấp nên mới có mùi lạ, bạn vẫn có thể sử dụng loại sữa này cho bé.

 

Bài viết vừa rồi điện máy Htech đã giới thiệu đến bạn sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho những ai đang quan tâm đến chủ đề bài viết này! 

Bài viết liên quan

    Zalo