Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mỗi tháng máy giặt tốn hết bao nhiêu tiền điện? Những sai lầm khiến máy giặt tốn điện

Biên tập bởi hoangnam
2024-03-23T09:02:49
0

Chỉ số công suất máy giặt là gì? Chính xác thì máy giặt 1 tháng hết bao nhiêu tiền điện? Sai lầm khiến công suất tiêu thụ điện của máy giặt 9kg tăng mạnh.

Mỗi tháng máy giặt tốn hết bao nhiêu tiền điện? Những sai lầm khiến máy giặt tốn điện

Máy giặt là một trong những đồ dùng điện quen thuộc được nhiều gia đình hiện nay sử dụng để giúp cho việc giặt giũ quần áo trở nên nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên máy giặt mỗi tháng hết bao nhiêu tiền điện, là câu hỏi của các gia đình khi sử dụng máy giặt. Tùy theo lượng giặt giũ nhiều hay ít và kể cả công suất của máy mới có thể hiểu đúng được vấn đề này Vậy hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu xem máy giặt tiêu thụ bao nhiêu điện năng mỗi tháng và mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nhé!

 

1. Chỉ số công suất của máy giặt là gì?

 

Chỉ số công suất của máy giặt thường được đo bằng khả năng giặt của máy trong một chu kỳ hoạt động. Đơn vị đo thông thường là kilogram (kg) hoặc pound (lb) và chỉ số công suất thường được ghi trên máy hoặc trong thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Chỉ số công suất của máy giặt là gì

Chẳng hạn, một máy giặt có thể có chỉ số công suất là 11 Wh/kg, với khối lượng giặt tối đa là 7,6 kg quần áo trong một lần giặt. Thì với 1 kg quần áo khi cho vào máy để giặt sẽ tiêu tốn lượng điện năng là 11W nếu máy giặt liên tục trong 1 giờ. Nếu giặt tối đa 7.6 kg trong1 giờ thì sẽ tiêu tốn 1 lượng điện = 11W x 7.6kg x 1h = 83.6 W tương đương khoản 0.1 số kí điện. Đối với các máy giặt công nghiệp hoặc dùng cho gia đình lớn, chỉ số công suất có thể cao hơn.

 

2. Máy giặt 1 tháng hết bao nhiêu tiền điện?

 

Việc tiêu tốn điện năng của máy giặt luôn là một trong những yếu tố quan trọng trong việc quyết định chọn mua máy giặt đối với nhiều người. Vậy làm cách nào để tính được lượng điện năng tiêu thụ của máy giặt gia đình nhà bạn.

Từ ý nghĩa của chỉ số công suất máy giặt, kết hợp với tổng số lần giặt giũ của gia đình thì mới có thể tính được số tiền điện hàng tháng phải trả. Công suất tiêu thụ điện sẽ quyết định trực tiếp đến tiền điện mà gia đình bạn phải trả được tính cụ thể như sau:

W = P * t

Trong đó:

W: điện năng tiêu thụ (Kwh)
P: Công suất tiêu thụ điện của thiết bị (Kw)
t: Thời gian hoạt động của máy giặt (Giờ)

Máy giặt 1 tháng hết bao nhiêu tiền điện?

Như vậy, nếu máy giặt của bạn chỉ số công suất là 11 Wh/kg với khối lượng 7.6 kg trong vòng 1 giờ, thì chỉ sô điện năng tiêu thụ sẽ là: 11W x 7.6kg x 1 giờ x 30 ngày =  2508W tương đương 2,508 số kí điện sử dụng.

Vậy với đơn giá điện là 2.000 đồng/kí thì số thì bạn sẽ tốn khoảng 5.016 đồng. Trên thực tế, lượng điện năng mà máy giặt tiêu thụ hàng tháng vô cùng ít, nhưng lượng nước máy giặt sử dụng lại khá nhiều.

 

3. Những sai lầm khiến máy giặt tốn điện

Dưới đây là những sai lầm cơ bản mà người dùng hay mắc phải gây tốn điện năng:

 

3.1 Sử dụng chương trình giặt không phù hợp

Sử dụng chương trình giặt không phù hợp

 

Sử dụng chương trình giặt không phù hợp có thể làm cho máy giặt hoạt động trong thời gian dài hơn cần thiết, dẫn đến tiêu thụ năng lượng nhiều hơn. Ví dụ, chọn chương trình giặt nặng cho lô quần áo không quá bẩn có thể làm cho máy giặt hoạt động ở mức công suất cao hơn cần thiết.

 

3.2 Cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo vào máy giặt

 

Cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo vào máy giặt

Khi quá nhiều quần áo được chất vào máy giặt, không có đủ không gian để chúng được di chuyển và xảy ra quá trình giặt đủ hiệu quả. Điều này có thể dẫn đến việc quần áo không được giặt sạch như mong đợi, và bạn có thể cần phải chạy thêm một chu trình giặt, làm tăng tiêu thụ điện năng. Ngoài ra khi máy giặt phải làm việc với một lượng lớn quần áo, động cơ phải tốn nhiều năng lượng hơn để xoay và di chuyển các bộ phận nặng nề này, dẫn đến tiêu thụ năng lượng cao hơn. Ngược lại, nếu giặt quá ít sẽ khiến cho quần áo bị dồn về một phía, lồng giặt mất cân bằng, tạo ra các va đập mạnh, rất hại máy đồng thời còn gây tốn điện, tốn nước, bột giặt.

 

3.3 Sử dụng sai bột giặt

Sử dụng sai bột giặt

Sử dụng sai loại hoặc lượng bột giặt có thể làm tăng tiêu thụ điện năng của máy giặt. Nhiều người mua xà phòng loại giặt tay để dùng giặt máy hoặc mua bột giặt, nước giặt cho máy giặt cửa trên để dùng cho máy giặt cửa trước, điều này rất ảnh hưởng đến máy vì các loại bột giặt này cho lượng bọt rất nhiều, dẫn đến bọt trào ra ngoài gây hư hỏng các bộ phận của máy.

Khi xả quần áo cũng tốn nước hơn vì phải xả nhiều lần mới hết bọt. Ngoài ra nếu bộ lọc của máy giặt bị tắc nghẽn bởi cặn bột giặt và bụi bẩn, máy giặt sẽ hoạt động không hiệu quả hơn và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để hoàn thành quá trình giặt.


3.4 Mở nắp máy giặt khi đang giặt dở

Mở nắp máy giặt khi đang giặt dở

Khi máy đã bắt đầu giặt mà bạn mở nắp máy ra, không chỉ làm mất nhiệt mà còn làm mất nước, cả hai đều là nguồn tiêu thụ năng lượng. Điều này làm giảm hiệu suất của quá trình giặt, mà máy giặt có khi còn phải bắt đầu lại quá trình giặt từ đầu sau khi bạn mở nắp, điều này có thể làm tăng thời gian giặt cần thiết và do đó tăng tiêu thụ điện năng. Ngoài ra khi mở nắp máy giặt trong khi nước vẫn còn ở trong máy có thể gây ra sự cố hoặc hỏng hóc cho máy giặt lúc này bạn sẽ phải gọi dịch vụ sửa máy giặt gây tiêu tốn thêm ngân sách.

 

3.5 Lắp đặt máy giặt sai vị trí

 

Việc lắp đặt máy giặt vào vị trí không đúng cũng có thể làm tăng tiêu thụ điện năng của máy. Nếu máy giặt không được lắp đặt đúng cách, nó có thể bị rung động và dao động trong quá trình hoạt động. Điều này không chỉ làm tăng tiêu thụ điện năng mà còn có thể gây ra hỏng hóc hoặc làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

 Lắp đặt máy giặt sai vị trí

Ngoài ra, còn có thể gây ra rò rỉ nước hoặc làm cho máy phải sử dụng nhiều nước hơn để giữ cân bằng, dẫn đến tiêu thụ năng lượng lớn hơn. Trong trường hợp lắp đặt máy giặt trong một không gian không thông thoáng có thể làm tăng nhiệt độ xung quanh máy, buộc máy phải làm việc hơn để làm mát bản thân, dẫn đến tiêu thụ năng lượng cao hơn.

 

4. Mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện


Dưới đây là một số mẹo sử dụng máy giặt để tiết kiệm điện năng:

- Chọn chương trình giặt phù hợp: Sử dụng chương trình giặt có thời gian và nhiệt độ phù hợp với loại vải và mức độ bẩn của quần áo. Nhiều máy giặt cung cấp các chương trình giặt tiết kiệm năng lượng như chương trình giặt nước lạnh hoặc chương trình Eco.

- Giặt với số lượng quần áo vừa đủ: Hãy chờ đến khi bạn có một lượng quần áo vừa đủ để điền máy giặt trước khi chạy chương trình giặt. Giặt nhiều quần áo trong mỗi lô sẽ giúp tận dụng tối đa năng lượng và nước sử dụng.

- Lựa chọn thương hiệu máy giặt uy tín có chế độ giặt tiết kiệm điện: Lựa chọn máy giặt từ các thương hiệu uy tín như máy giặt hitachi, máy giặt samsung, máy giặt lg,... có thể đảm bảo rằng máy giặt được thiết kế để tiết kiệm điện năng. Một số thương hiệu cung cấp các tính năng và công nghệ tiết kiệm năng lượng, nhưng bạn cần kiểm tra và chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện

- Không giặt đồ vào giờ cao điểm: tránh giặt đồ vào giờ cao điểm có thể giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí. Thường các khung giờ như: 09h30 - 11h30 và 17h00 - 20h00 chính là giờ cao điểm khi sử dụng điện năng. Trong giờ cao điểm, công suất tiêu thụ điện của các hộ gia đình thường tăng lên do nhu cầu sử dụng năng lượng cao. Bằng cách tránh giặt đồ vào thời gian này, bạn không chỉ giúp giảm áp lực lên hệ thống điện mà còn có thể tận dụng được giá điện thấp hơn trong các khung giờ không cao điểm, nếu hệ thống điện của quốc gia có chính sách áp dụng.

 

Trên đây là một vài thông tin hữa ích về cách tính lượng điện tiêu thụ của máy giặt mỗi tháng và cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện. Điện máy Htech hy vọng đã phần nào giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng máy giặt cũng như cách tính công suất để chọn được cho mình một chiếc máy giặt ưng ý. Các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu máy giặt cao cấp tại dienmayhtech.com
 

Bài viết liên quan

    Zalo