Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Vệ sinh máy giặt: Bí quyết đảm bảo máy luôn hoạt động tốt

Biên tập bởi phuonganh
2023-10-25T15:30:00
0

Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt chi tiết, mách bạn những cách khiến máy giặt hoạt động tốt hơn.

Vệ sinh máy giặt: Bí quyết đảm bảo máy luôn hoạt động tốt

Vệ sinh máy giặt không còn là thuật ngữ mới lạ đối với chúng ta trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên tự vệ sinh máy giặt tại nhà thì không phải ai cũng thường xuyên làm. Chính vì điều đó, trong bài viết dưới đây, Điện máy Htech sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh máy giặt chi tiết nhất.


1.vệ sinh máy giặt có cần thiết hay không?


Theo các bạn, vệ sinh máy giặt có cần thiết hay không? Đối với vấn đề này, rất nhiều người thường cho rằng máy giặt thường xuyên sử dụng sẽ tiếp xúc với nước và xà phòng nên có thể tự làm sạch mà không cần vệ sinh. Điều này làm một suy nghĩ sai lầm.

Vệ sinh máy giặt có cần thiết hay không?
Vệ sinh máy giặt có cần thiết hay không?


Thực chất, máy giặt không thể nào tự làm sạch cho nó được. Dù bạn có đang dùng những loại máy giặt của những hãng nổi tiếng như máy giặt lg, máy giặt toshiba, máy giặt electrolux, … thì lồng giặt vẫn thường xuyên phải tiếp xúc với quần áo bẩn hàng ngày, vi khuẩn, bụi bẩn… tồn tại bên trong mà không thể thoát ra ngoài theo nguồn nước. Từ đó, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình cũng như khiến đường ống xả làm tắc nghẽn bộ lọc gây hư hại như và máy máy giặt sẽ không thoát được nước.

Qua đây, ta có thể thấy được việc vệ sinh máy giặt là rất cần thiết. Vệ sinh máy giặt thường xuyên hoặc theo đúng định kỳ sẽ loại bỏ cặn bã và vi khuẩn, bảo quản hiệu suất, tránh sự cố hỏng hóc, bảo quản quần áo và tiết kiệm năng lượng.


2. Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt chi tiết từ A đến Z


Có rất nhiều cách để vệ sinh máy giặt khác nhau, bạn có thể nhờ người thân giúp đỡ, gọi các chuyên gia trong lĩnh vực vệ sinh máy giặt hoặc có thể tự mình vệ sinh máy giặt. Dưới đây là những cách vệ sinh máy giặt chi tiết từ A đến Z mà bạn có thể tham khảo.

Cách vệ sinh máy giặt chi tiết từ A đến Z


2.1 Vệ sinh máy giặt bằng cách lau chùi bề mặt cửa


Đầu tiên chúng ta sẽ đi từ bên ngoài của máy giặt cụ thể là lau chùi bề mặt cửa. Có thể dùng khăn ấm để lau bề mặt của máy giặt cũng như tổng thể máy giặt. 


2.2 Vệ sinh máy giặt bằng cách vệ sinh kính


Về phần kính của cánh cửa máy giặt cửa ngang bạn có thể sử dụng dng dịch vệ sinh kính để lau. Điều này giúp cửa kính mát giặt loại bỏ được vân tay cũng như những vết bẩn khó đi.
Nếu không có dung dịch lau kính, bạn có thể pha nước giấm loãng với nước thường lau qua một lần và dùng khăn khô lau lại.


2.3 Vệ sinh máy giặt bằng cách kiểm tra ống dẫn nước

Vệ sinh máy giặt bằng cách kiểm tra ống dẫn nước
Vệ sinh máy giặt bằng cách kiểm tra ống dẫn nước


Đây cũng là một trong những bước rất quan trọng. Hãy kiểm tra van thoát nước cũng như van cấp nước của máy giặt nhà bạn. Nếu có nhiều cặn bẩn ở những vị trí này bạn cần làm sạch ngay lập tức.
Bạn cũng có thể tháo đường ống để vệ sinh máy giặt được sạch nhất.


2.4 Vệ sinh máy giặt bằng cách làm sạch lưới lọc xơ vải


Để làm được điều này, hãy tháo phần lưới lọc xơ vải được gắn bên trong của lồng máy giặt và dùng vòi xịt để làm sạch. Nhớ dùng vòi xịt ở chế độ nhẹ nhàng, tránh gây hỏng. Ngoài ra, nếu túi lọc xơ vải quá cũ bạn có thể mua một cái khác để thay thế.


2.5 Vệ sinh máy giặt bằng cách vệ sinh bên trong máy giặt

 Vệ sinh máy giặt bằng cách vệ sinh bên trong máy giặ
 Vệ sinh máy giặt bằng cách vệ sinh bên trong máy giặ


Đầu tiên bạn cần tháo lồng giặt ra khỏi khung máy. Hãy tháo lần lượt từ: mặt nạ máy và bảng điều khiển của máy giặt trước khi lấy được lồng giặt ra ngoài.  
Sau đó, bạn dùng vòi xịt nước để loại bỏ bụi bẩn bám bên trong và bên ngoài lồng giặt. Tiếp theo, bạn lau khô trước khi lắp lại lồng giặt vào khung máy theo thứ tự ngược lại. 
Có một số lưu ý mà bạn cần nắm chắc đó là vệ sinh máy giặt bằng cách vệ sinh bên trong chỉ áp dụng trong khoảng 4 5 năm/lần.


2. 6 Vệ sinh máy giặt bằng cách vệ sinh ngăn chứa bột giặt

Vệ sinh máy giặt bằng cách vệ sinh ngăn chứa bột giặt


Vệ sinh ngăn chứa bột giặt là một phần quan trọng trong việc bảo dưỡng máy giặt của bạn và đảm bảo rằng quần áo được giặt sạch sẽ. Vệ sinh ngăn chứa bột giặt rất đơn giản, bạn có thể tháo rời nó nhanh chóng và rửa bằng nước sạch. Sau đó, tiến hành lau khô trước khi gắn lại vị trí cũ.


2.7 Vệ sinh máy giặt bằng cách khử mùi hôi


Cuối cùng là việc khử mùi hôi cho máy giặt. Nếu sau khi vệ sinh những bước trên mà máy giặt lồng máy giặt còn mùi thì bạn có thể đặt bã cà phê trong cái chén hoặc vỏ cam/quýt/bưởi, vào bên trong lồng giặt và đậy nắp máy lại khoảng 30 phút là có thể khử được mùi hôi hiệu quả.

3. dịch vụ vệ sinh máy giặt là gì? Có nên sử dụng dịch vụ vệ sinh máy giặt?


Bên cạnh việc tự vệ sinh máy giặt tại nhà bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh máy giặt. Vậy dịch vụ vệ sinh máy giặt là gì? Có nên sử dụng dịch vụ vệ sinh máy giặt?

Dịch vụ vệ sinh máy giặt là gì?

Dịch vụ vệ sinh máy giặt là một dịch vụ cung cấp bởi các chuyên gia hoặc công ty chuyên nghiệp nhằm đảm bảo máy giặt của bạn được làm sạch, bảo dưỡng, và kiểm tra sự hoạt động của nó. Dịch vụ này có thể bao gồm các hoạt động: Làm sạch bên trong và bên ngoài máy giặt, kiểm tra và bảo dưỡng, đánh giá hiệu suất
Làm sạch bên trong và bên ngoài máy giặt: Bao gồm làm sạch bồn giặt, cửa kính, các bộ phận nội thất và bên ngoài máy.
Làm sạch các bộ phận quan trọng: Vệ sinh các bộ phận như ống nước, ống thoát nước, bơm nước, bộ lọc, xử lý sự cố và hỏng hóc, …Giá cơ bản cho vệ sinh máy giặt thường nằm trong khoảng từ 500.000 VND đến 1.500.000 VND hoặc có thể cao hơn.
Vậy nên, sử dụng dịch vụ vệ sinh máy giặt hay không phụ thuộc vào tình trạng của máy giặt của bạn và khả năng tự thực hiện vệ sinh của bạn.


Có thể nói, vệ sinh máy giặt là một phần quan trọng của việc bảo dưỡng và duy trì hiệu suất của máy. Bằng cách thực hiện vệ sinh định kỳ và bảo trì cho máy giặt, bạn có thể đảm bảo rằng quần áo luôn sạch sẽ và máy luôn hoạt động tốt. Đồng thời, việc này cũng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của máy, tiết kiệm năng lượng và giảm nguy cơ sự cố.
 

Bài viết liên quan

    Zalo