Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách vệ sinh máy giặt cửa trên

Biên tập bởi phuonganh
2023-12-11T09:00:00
0

Vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà có khó không? Có thể vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà được không? Mách bạn cách vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà hiệu quả nhất!

Mách bạn cách vệ sinh máy giặt cửa trên

vệ sinh máy giặt cửa trên là điều cần thiết khi bạn đã sử dụng máy giặt lg, máy giặt samsung hay máy giặt toshiba trong một thời gian dài. Vậy liệu vệ sinh máy giặt cửa trên có khó không? Trong bài viết này Điện máy Htech sẽ mách bạn cách vệ sinh máy giặt cửa trên.


1. Tự vệ sinh máy giặt cửa trên có được không?


Như chúng ta đã biết, máy giặt cửa trên là một loại máy giặt mà cửa mở ở phía trên của máy. Khi sử dụng máy giặt cửa trên, bạn sẽ phải lấy quần áo hoặc nạp quần áo từ trên đỉnh của máu tay vì mở cửa ngang đối diện chính mình. Máy giặt cửa trên có nhiều ưu điểm, bao gồm sự thuận tiện khi thêm hoặc lấy quần áo mà không cần phải cúi xuống nhiều vậy nên được nhiều gia đình ở Việt Nam lựa chọn. 

Tự vệ sinh máy giặt cửa trên có được không?
Tự vệ sinh máy giặt cửa trên có được không?

Dù máy giặt mà bạn dùng có là máy giặt Toshiba, máy giặt panasonic, máy giặt Samsung thì sau một khoảng thời gian hoạt động cũng tạo nên những mảng bám hoặc mùi nhất định. Lúc việc vệ sinh máy giặt cửa trên là điều vô cùng cần thiết để máy giặt trở nên sạch sẽ và tránh hỏng hóc dẫn đến tình trạng phải sửa máy giặt thường xuyên. 

Vậy tự vệ sinh máy giặt cửa trên có được không? Tự vệ sinh máy giặt cửa trên là hoàn toàn có thể. Tự vệ sinh máy giặt cửa trên là một bước quan trọng để đảm bảo máy giữ được hiệu suất tốt và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Tuy nhiên khi tự vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà bạn cần chú ý đến an toàn và phải làm đúng quy tắc để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây sẽ là một số những cách vệ sinh máy giặt tại nhà mà Điện máy Tech muốn chia sẻ với các bạn.


2. cách vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà


Với mục đích giúp bạn đọc có thể tự vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà một cách hiệu quả và an toàn Điện máy Htech xin gửi tới bạn đọc những bước vệ sinh như sau:

Bước 1: Làm sạch khu vực trước cửa máy giặt. Sử dụng một khăn ẩm hoặc giấy lau để lau sạch khu vực nước cửa trên máy giặt. Đảm bảo rằng không có chất béo, bã nhờn, hoặc dầu mỡ tích tụ.
Bước 2: Làm sạch gioăng cửa. Kiểm tra gioăng cửa và làm sạch nó từ bên trong và bên ngoài. Bạn có thể sử dụng nước ấm kết hợp với một chút nước giặt để làm sạch gioăng.
Bước 3: Chạy chu kỳ giặt rỗng. Chạy một chu kỳ giặt rỗng bằng nước nóng và thêm vào đó một chất tẩy rửa máy giặt chuyên dụng hoặc giấm trắng. Điều này giúp loại bỏ mảng bám, vi khuẩn, và mùi kháng từ bên trong máy.

Cách vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà
Cách vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà


Bước 4: Làm sạch bộ lọc nước nếu máy giặt của bạn có. Nếu máy giặt cửa trên có bộ lọc nước, kiểm tra và làm sạch lọc nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Bước 5:  Làm sạch ngăn đựng nước xả. Bạn hãy kiểm tra và làm sạch tách rung và ngăn đựng nước xả. Đôi khi mảng bám có thể tích tụ ở những khu vực này.
Bước 6: Kiểm tra ống nước và ống xả. Kiểm tra ống nước đầu vào và ống xả để đảm bảo không có sự tắc nghẽn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào, hãy làm sạch hoặc thay thế ống.
Bước 7: Sau khi vệ sinh máy giặt cửa trước giữ cửa máy mở ra để giúp thoát hơi ẩm và tránh tình trạng mốc phát triển trong máy.

Có thể thấy với vài bước đơn giản trên bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên, nếu bạn muốn máu giặt cửa trên nhà mình được đảm bảo vệ sinh một cách tuyệt đối thì bạn hoàn toàn có thể tìm đến sự trợ giúp của những nhân viên chuyên sửa máy giặt hoặc chuyên vệ sinh máy giặt. Lúc ấy, bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để vệ sinh.


3. Bột vệ sinh máy giặt cửa trên


Trong quá trình vệ sinh máy giặt cửa trên bạn sẽ gặp một số mảng bám khó đi, lúc này bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của bột vệ sinh máy giặt cửa trên.

Bột vệ sinh máy giặt là một sản phẩm chuyên dụng được thiết kế để làm sạch và loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm bên trong máy giặt. Sản phẩm này thường chứa các thành phần chống khuẩn và khử mùi, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, và mảng bám trong quá trình sử dụng máy giặt.

Bột vệ sinh máy giặt cửa trên
Bột vệ sinh máy giặt cửa trên

Bột vệ sinh máy giặt cửa trên thường được sử dụng trong các chu kỳ giặt rỗng, nơi bạn đặt một lượng nhất định của bột vào ngăn chất tẩy rửa hoặc trực tiếp vào máy giặt, sau đó chạy một chu kỳ giặt không có quần áo. Qua quá trình này, bột vệ sinh sẽ lan truyền qua hệ thống nước và các bộ phận bên trong máy giặt để làm sạch và khử mùi.
Bạn hoàn toàn có thể tìm mua bột vệ sinh máy giặt cửa trên ở các siêu thị hoặc những cửa hàng tạp hóa. Lưu ý, khi sử dụng bột vệ sinh máy giặt, bạn nên tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất và chỉ sử dụng nó theo liều lượng được đề xuất. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho máy giặt và không làm ảnh hưởng đến quá trình giặt của máy.

Có thể nói, trên đây là những cách vệ sinh máy giặt cửa trên cũng như những thông tin có liên quan mà Điện máy Htech muốn gửi đến các bạn. Mong rằng với bài viết này, bạn đã phần nào hiểu hơn về cách vệ sinh máy giặt cửa trên cũng như cách sử dụng bột giặt vệ sinh máy giặt cửa trên. 
 

 

Bài viết liên quan

    Zalo