Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Rút ngắn thời gian phơi phóng nhờ chế độ vắt cực khô của máy giặt

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-07-02T16:25:00
0

Cùng Điện Máy HTech khám phá những lợi ích cũng như cách sử dụng chế độ vắt cực khô của máy giặt nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian phơi quần áo nhé!

Rút ngắn thời gian phơi phóng nhờ chế độ vắt cực khô của máy giặt

Các dòng máy giặt hiện đại đều sở hữu nhiều chế độ vắt với công năng khác nhau, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những ưu điểm, cách sử dụng và lưu ý khi sử dụng chế độ vắt cực khô của máy giặt. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng tối đa hiệu quả của tính năng này và tiết kiệm thời gian cho bản thân.

 

1. Giới thiệu về chế độ vắt cực khô của máy giặt

 

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, tiết kiệm thời gian luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Việc giặt giũ quần áo cũng không ngoại lệ. Đặc biệt là vào những mùa nồm ẩm, việc phơi phóng quần áo thường gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi. Do đó, máy giặt với chế độ vắt cực khô ra đời như một giải pháp hữu hiệu giúp rút ngắn thời gian phơi phóng, mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

 

Chế độ vắt cực khô, hay còn gọi là chế độ vắt siêu khô, là một tính năng được tích hợp trên nhiều dòng máy giặt hiện đại. Chế độ này giúp máy giặt hoạt động với tốc độ vắt cao hơn so với các chế độ vắt thông thường, giúp loại bỏ tối đa lượng nước còn sót lại trong quần áo sau khi giặt. Nhờ vậy, quần áo sẽ khô ráo nhanh hơn, tiết kiệm thời gian phơi phóng và giảm thiểu tình trạng ẩm ướt, mùi hôi do phơi lâu.

 

Giới thiệu về chế độ vắt cực khô của máy giặt

 

2. Chế độ vắt cực khô mang lại lợi ích gì?

 

Chế độ vắt cực khô của máy giặt đem lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống như:

 

- Tiết kiệm thời gian phơi phóng: Nhờ khả năng vắt khô hiệu quả, quần áo sẽ khô ráo nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức phơi phóng.

 

- Giảm thiểu tình trạng ẩm ướt, mùi hôi: Việc phơi phóng quần áo lâu trong điều kiện ẩm ướt có thể khiến quần áo bị ẩm ướt, bám mùi hôi khó chịu. Chế độ vắt cực khô giúp giảm thiểu tình trạng này, mang lại cho bạn quần áo thơm tho và sạch sẽ.

 

- Tiện lợi trong điều kiện thời tiết không thuận lợi: Vào những mùa nồm ẩm hoặc những ngày mưa gió, việc phơi phóng quần áo thường gặp nhiều khó khăn. Chế độ vắt cực khô giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, đảm bảo quần áo luôn khô ráo và thơm tho.

 

- Hỗ trợ bảo quản quần áo tốt hơn: Quần áo ẩm ướt nếu không được phơi khô kịp thời có thể dễ bị nấm mốc, hư hỏng. Chế độ vắt cực khô của máy giặt giúp quần áo khô nhanh hơn, hạn chế tình trạng ẩm ướt, góp phần bảo quản quần áo tốt hơn.

 

Chế độ vắt cực khô mang lại lợi ích gì?

 

3. Cách sử dụng chế độ vắt cực khô

 

Cách sử dụng chế độ vắt cực khô của máy giặt bao gồm 4 bước đơn giản sau đây:

 

Bước 1. Xác định vị trí nút chọn chế độ vắt trên máy giặt

 

Trên các dòng như máy giặt toshiba, máy giặt panasonic,... nút chọn chế độ vắt thường nằm trên bảng điều khiển của máy giặt, có thể được ký hiệu bằng biểu tượng giọt nước hoặc chữ "Spin" (Vắt). Một số máy giặt có thể có nút riêng để chọn chế độ vắt cực khô, được ký hiệu bằng chữ "Extra Dry" (Vắt cực khô) hoặc "Super Dry" (Vắt siêu khô), bạn có thể tìm trên bảng điều khiển.

 

Bước 2. Chọn chế độ vắt cực khô

 

Sau khi cho quần áo vào máy, bạn chỉ cần nhấn nút chọn chế độ vắt cho đến khi đèn báo chế độ vắt cực khô sáng lên. Nếu máy giặt có nút vắt cực khô riêng cho chế độ vắt cực khô, hãy nhấn nút này để kích hoạt chế độ.

 

Cách sử dụng chế độ vắt cực khô

 

Bước 3. Điều chỉnh thời gian vắt (nếu có)

 

Một số máy giặt như máy giặt bosch, máy giặt hitachi,... cho phép bạn điều chỉnh thời gian vắt cho chế độ vắt cực khô của máy giặt. Để điều chỉnh thời gian vắt, hãy sử dụng nút +/- hoặc nút điều chỉnh thời gian trên bảng điều khiển.

 

Bước 4. Khởi động chế độ vắt

 

Sau khi hoàn tất cài đặt, bạn hãy nhấn nút "Start/Pause" (Bắt đầu/Tạm dừng) hoặc "Spin" (Vắt) để khởi động chế độ vắt. Máy giặt sẽ bắt đầu vắt quần áo với tốc độ cao để loại bỏ tối đa lượng nước còn sót lại. Hãy chờ đợi cho đến khi máy phát tín hiệu hoàn thành chương trình vắt rồi lấy quần áo để phơi nhé!

 

4. Lưu ý khi sử dụng chế độ vắt cực khô

 

Chế độ vắt cực khô là một tính năng hữu ích trên máy giặt, giúp tiết kiệm thời gian phơi phóng quần áo. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho quần áo và hiệu quả sử dụng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

 

- Không nên sử dụng chế độ vắt cực khô của máy giặt cho tất cả các loại quần áo: Chế độ vắt cực khô hoạt động với tốc độ vắt cao, có thể làm hỏng các loại quần áo mỏng manh, dễ bị bai dão, co giãn. Bạn nên kiểm tra ký hiệu hướng dẫn giặt trên quần áo trước khi sử dụng chế độ vắt cực khô.

 

- Phân loại quần áo trước khi giặt: Việc phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc sẽ giúp bảo vệ quần áo tốt hơn trong quá trình giặt và vắt. Tránh giặt chung các loại quần áo có chất liệu khác nhau vì có thể làm hỏng quần áo. Ngoài ra, bạn hãy giặt riêng quần áo màu tối để tránh bị phai màu.

 

- Không nên nhồi nhét quá nhiều quần áo vào máy giặt: Việc nhồi nhét quá nhiều quần áo vào máy giặt sẽ khiến quần áo không được vắt khô hoàn toàn, dễ bị nhăn và có thể làm hỏng máy giặt. Nên cho lượng quần áo vừa đủ vào máy giặt, đảm bảo quần áo có thể di chuyển dễ dàng trong lồng giặt.

 

Lưu ý khi sử dụng chế độ vắt cực khô

 

5. Một số mẹo hữu ích khi sử dụng chế độ vắt cực khô

 

Ngoài những lưu ý được đề cập ở trên, bạn có thể áp dụng thêm một số mẹo hữu ích sau đây để sử dụng chế độ vắt cực khô của máy giặt hiệu quả hơn:

 

- Sử dụng chế độ vắt cực khô kết hợp với chế độ sấy: Các dòng như máy giặt sấy lg, máy giặt sấy samsung,... tích hợp 2 chức năng giặt và sấy vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng kết hợp chế độ vắt cực khô và chế độ sấy để quần áo khô nhanh hơn. 

 

- Phơi quần áo ở nơi thoáng mát, có gió sau khi vắt khô bằng máy giặt: Việc phơi quần áo ở nơi thoáng mát, có gió sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn và giảm thiểu tình trạng ẩm ướt, mùi hôi. 

 

- Sử dụng bóng chống nhăn hoặc bóng tennis để giúp quần áo đỡ nhăn hơn sau khi vắt khô: Bạn có thể cho bóng chống nhăn, bóng tennis vào máy giặt cùng với quần áo khi giặt hoặc cho vào lồng sấy trước khi sấy.

 

Một số mẹo hữu ích khi sử dụng chế độ vắt cực khô

 

Kết luận

 

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chế độ vắt cực khô của máy giặt. Hãy sử dụng tính năng này một cách hợp lý để tiết kiệm thời gian và bảo quản quần áo tốt hơn. Đừng quên liên hệ với Điện Máy HTech khi có nhu cầu tìm mua máy giặt hay các thiết bị khác như máy lọc nước, nồi chiên không dầu, quạt điện,... bạn nhé!

 

Bài viết liên quan

    Zalo