Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Có nên mua robot hút bụi? Robot hút bụi có thực sự đáng giá

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-04T16:41:21
0

Bạn đang phân vân có nên mua robot hút bụi hay không? Tham khảo thông tin về ưu nhược điểm để xem xét liệu thiết bị này có thực sự đáng giá với chi phí bỏ ra.

Có nên mua robot hút bụi? Robot hút bụi có thực sự đáng giá

Robot hút bụi giúp quá trình vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng và tốn ít thời gian, sức lực của con người. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho thiết bị này không phải là nhỏ. Vậy có nên mua robot hút bụi không, thiết bị này có thực sự đáng mua không? Hãy cùng Điện máy Htech trả lời câu hỏi này ngay sau đây.

1. Giới thiệu về robot hút bụi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và tốn nhiều công sức cho việc đẩy máy hút bụi lau dọn quanh nhà thì hãy cân nhắc đến sản phẩm robot hút bụi. Robot hút bụi tiết kiệm thời gian làm sạch bằng cách vệ sinh bụi bẩn một cách tự động. Đây là một thiết bị cung cấp nhiều tiện ích và khả năng làm sạch trong một thiết kế nhỏ gọn.

Robot hút bụi

Tuy nhiên, đây không phải là sản phẩm có giá thành rẻ. Nếu bạn đang tự hỏi liệu có nên mua robot hút bụi hay không thì dưới đây Điện máy Htech sẽ cung cấp các thông tin và ưu nhược điểm để bạn có thể cân nhắc. 

2. Ưu nhược điểm để cân nhắc có nên mua robot hút bụi không

2.1. Ưu điểm của robot hút bụi

Thiết kế nhỏ gọn

Với thiết kế nhỏ gọn, robot hút bụi có khả năng làm sạch ở các không gian chật hẹp mà máy hút bụi thông thường không thể với tới.

Robot hút bụi có thiết kế nhỏ gọn

Khả năng làm sạch tự động

Robot hút bụi giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức dọn dẹp. Nhiều loại robot hút bụi được tích hợp tính năng lau nhà. Bạn có thể lên lịch làm sạch cho máy ngay cả khi không ở nhà bằng ứng dụng điện thoại di động.

Khả năng cảm biến và thiết lập bản đồ

Bạn có thể tùy chọn cài đặt khác nhau với các khả năng làm sạch khác nhau. Robot hút bụi được trang bị cảm biến và công nghệ lập bản đồ tiên điến để chúng có thể hoạt động trên toàn bộ khu vực dọn dẹp bao gồm cả dưới các đồ nội thất và góc hẹp chật chội.

Khả năng cảm biến và thiết lập bản đồ của robot hút bụi

Tự sạc pin

Khi robot hút bụi có bắt đầu cạn kiệt năng lượng, chúng có khả năng tự trở về dock sạc để làm đầy pin.

Hút sạch các hạt nhỏ li ti và vi khuẩn

Robot hút bụi còn đặc biệt phù hợp với các gia đình có thành viên mắc bệnh dị ứng, vì nó giúp làm sạch nhà cửa mà không cần tác động trực tiếp. Với những mẫu robot hiện đại như robot hút bụi xiaomi hay robot hút bụi ecovacs, cao cấp thường được trang bị bộ lọc HEPA. Đây là bộ lọc hoạt động hiệu quả để cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Khả năng tương thích nhà thông minh

Bên cạnh các ứng dụng được phát triển riêng từ các nhà sản xuất thì các loại robot hút bụi có khả năng tích hợp với hệ thống nhà thông minh. Các hệ thống nhà thông minh phổ biến như Amazon Alexa hoặc Google Assistant giúp vận hành các thiết bị thông mminh trong nhà. 

2.2. Nhược điểm của robot hút bụi

Chi phí cao

Robot hút bụi có thể đòi hỏi mức đầu tư tốn kém ban đầu, đặc biệt đối với những máy dòng máy cao cấp. Giá thành của robot hút bụi có chất lượng tốt thường cao hơn so với máy hút bụi truyền thống.

Dung tích khoang chứa bụi nhỏ

Một hạn chế khác của robot hút bụi là công suất của máy. Vì có thiết kế nhỏ gọn nên khoang chứa bụi của robot hút bụi thường không có dung tích quá lớn. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần đổ rác thường xuyên hơn. 

Có nên mua robot hút bụi có khoang chứa nhỏ

Không phù hợp với chất liệu sàn

Một nhược điểm nữa của robot hút bụi là những hạn chế về chất liệu bề mặt có thể hoạt động. Nếu sàn nhà của bạn không bằng phẳng hoặc thảm trải sàn cao thì nó có thể gây cản trở cho robot hút bụi. 

Một số loại robot hút bụi cao cấp có thể lau dọn trên nhiều chất liệu sàn nhà, bởi vậy bạn có thể cân nhắc mua loại có tính năng phù hợp.

Robot hút bụi

Không thể làm sạch sâu

Robot hút bụi phù hợp để vệ sinh hàng ngày nhưng không thể làm sạch sâu như máy hút bụi truyền thống. 

3. So sánh robot hút bụi và máy hút bụi cầm tay

Sự khác nhau giữa robot hút bụi và máy hút bụi cầm tay

So sánh giữa hai thiết bị này sẽ giúp bạn có câu trả lời cho việc có nên mua robot hút bụi hay đầu tư cho máy hút bụi thông thường khác. Nếu bạn có lịch trình bận rộn và muốn sàn nhà được làm sạch tự động thì robot hút bụi là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian lau chùi, robot hút bụi làm sạch hàng ngày giúp ngăn chặn sự tích tụ của bụi bẩn.

Robot hút bụi vượt trội trong việc làm sạch những khu vực được sắp xếp gọn gàng với sàn cứng hoặc thảm trải sàn thấp. Robot có thể làm sạch gầm giường và đồ nội thất ở những nơi mà máy hút bụi truyền thống thường không thể tới được do kích thước lớn hơn. Ngược lại, máy hút bụi truyền thống có công suất và khoang chứa bụi lớn hơn nên máy hút bụi truyền thống là lựa chọn tốt nhất để làm sạch sâu và không gian bừa bộn với những khu vực cần hút bụi thủ công.

Robot hút bụi

Một chiếc robot hút bụi tiên tiến, chất lượng tốt có giá cao hơn một chiếc máy hút bụi thông thường phổ biến. Bởi vậy, nếu bạn muốn sự tiện lợi và sàn nhà luôn sạch sẽ mà không tốn nhiều thời gian, robot hút bụi có thể rất đáng để bạn đầu tư.

Vậy Robot hút bụi có thực sự đáng giá không?

Robot hút bụi mang lại sự thuận tiện trong làm sạch sàn nhà khỏi bụi bẩn, lông thú cưng. Đồng thời giúp bạn giảm thời gian vệ sinh không gian sống.

Kết luận

Cuối cùng, quyết định robot hút bụi có đáng đầu tư hay không là tùy thuộc vào nhu cầu làm sạch của bạn. Nếu bạn lựa chọn robot để vệ sinh không gian sống, hãy chọn sản phẩm phù hợp với loại sàn và yêu cầu về không gian. Ngoài ra, nếu có thể hãy đầu tư cho những mẫu có tính năng nâng cao như tự đổ nước và điều hướng để có trải nghiệm tuyệt vời.

Qua những thông tin chia sẻ từ Điện máy Htech, hy vọng bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng khi cân nhắc có nên mua robot hút bụi hay không.

Bài viết liên quan

    Zalo