Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả. Mới mua máy lọc nước nên dùng thế nào?

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-09T11:30:00
0

Cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả, bí kíp sử dụng máy lọc nước cho người mới mua. Làm thế nào để sử dụng máy lọc nước được lâu dài. Tìm hiểu ngay!

Mách bạn cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả. Mới mua máy lọc nước nên dùng thế nào?

Máy lọc nước được biết đến là sản phẩm gia dụng được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng. Vậy bạn đã biết cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả chưa? Trong bài viết này, Điện máy Htech sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả nhất.

 

1. Cách sử dụng máy lọc nước có khó không? Cấu tạo của máy lọc nước?

 

Để hiểu về cách sử dụng máy lọc nước, trước tiên chúng ta cần hiểu về cấu tạo của máy lọc nước trước. Vậy máy lọc nước có cấu tạo như thế nào? 

Cấu tạo của máy lọc nước được chia làm 5 phần. Với mỗi phần thì sẽ có những công dụng riêng biệt. Dù là máy lọc nước aosmith, máy lọc nước công nghiệp hay máy lọc nước aqua thì các bộ phận sẽ được chia như sau: 

1. Phần lõi lọc: Máy lọc nước thường có một hoặc nhiều lõi lọc, đóng vai trò quan trọng trong quá trình loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, và các chất gây ô nhiễm khác.

2. Màng lọc RO: Nếu máy sử dụng công nghệ RO, có một màng lọc RO chính. Màng này giúp loại bỏ các phần tử và tạp chất có kích thước lớn.

3. Bộ điều khiển: Một bộ điều khiển thông minh quản lý các chế độ hoạt động, hiển thị trạng thái máy và cung cấp thông tin cần thiết cho người sử dụng.

Cấu tạo của máy lọc nước?
Cấu tạo của máy lọc nước?

4. Bơi lọc và bình áp: Bơi lọc giữ lại các tạp chất lớn và bùn, trong khi bình áp lưu trữ nước đã được lọc.

5. Bơi bùn và lõi khoáng: Một số máy lọc nước còn đi kèm với bơi lọc và lõi khoáng để bổ sung khoáng chất vào nước.

Trên cơ sở cấu tạo trên thì máy máy lọc nước hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng các công nghệ lọc để loại bỏ các tạp chất và tác nhân ô nhiễm từ nguồn nước. 

Trong trường hợp sử dụng công nghệ lọc RO, máy có các lõi lọc thụ động để loại bỏ tạp chất, và màng lọc RO với các lỗ siêu nhỏ để ngăn chặn các chất lớn đi qua. Áp suất nước được sử dụng để đẩy nước qua màng lọc, và sau đó, nước sạch chứa đầy đủ khoáng chất và tinh chất quan trọng.

Sau khi hiểu về cấu tạo của máy lọc nước cũng như nguyên lý hoạt động của máy lọc nước thì việc hiểu về cách sử dụng máy lọc nước sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Dưới đây là cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

 

2. Cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả khi mới mua về

 

Khi mua máy lọc nước về bạn cần chọn cho máy lọc nước sunhouse, máy lọc nước kangaroo hay máy lọc nước karofi một vị trí thuận lợi. 

Có rất nhiều vị trí khác nhau trong nhà để có thể lắp máy lọc nước. Với mỗi gia đình khác nhau vị trí thuận lợi để lắp máy lọc nước sẽ khác nhau. Dưới đây là một số vị trí mà bạn có thể tham khảo:

 1. Lắp máy lọc nước dưới tủ bếp: Đối với những những gia đình có không gian bếp nhỏ thì việc lựa chọn lắp máy lọc nước dưới không gian tủ bếp là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý.  Lắp ở vị trí này, việc máy lọc nước sunhouse, máy lọc nước hydrogen hay máy lọc nước kangaroo sẽ kết nối trực tiếp với vòi nước của bếp, máy lọc nước tạo ra nguồn nước sạch nhanh chóng, giúp bạn dễ dàng tiếp cận nước sạch mọi lúc.

2. Lắp máy lọc nước cạnh bồn rửa chén

 Vị trí thứ hai nên lắp máy lọc nước đó chính là cạnh bồn rửa chén. Đặt máy lọc nước ở vị trí gần chậu rửa sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn, do máy luôn được cấp nước với áp lực mạnh. Bên cạnh cạnh đó thì cũng tiện cho bạn trong quá trình nấu ăn. 

 3. Lắp máy lọc nước trong góc bếp hoặc góc góc tường: Ngược lại với những căn nhà có diện tích nhỏ, nếu nhà bạn có không gian rộng lớn thì bạn có thể lắp máy lọc nước tại một góc tường hoặc góc bếp.  

Sau khi chọn được một vị trí thích hợp để lắp máy lọc nước thì trước khi sử dụng bạn nên xả đi nước đầu tiên. Bởi lẽ, nước đầu tiên sẽ dễ có cặn màu đen hoặc cặn màu nâu. Đây là cặn do bụi than của máy. Chính vì vậy cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả lúc mới mua về là nên xả nước và bỏ đi nước đầu. 

 

3. Cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả trong quá trình sử dụng

 

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước lâu dài, bạn cũng cần lưu ý một số những điều dưới đây:

Để sử dụng máy lọc nước hiệu quả, đầu tiên, hãy đảm bảo thực hiện các bước kiểm tra và bảo trì định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. thay lõi lọc đúng kỳ và đặt máy ở vị trí thoải mái để thuận tiện trong việc bảo trì.

Cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả trong quá trình sử dụng
Cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả trong quá trình sử dụng

Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra áp suất nước để đảm bảo hoạt động ổn định, và nếu cần thiết, sử dụng bơi lọc hoặc bình áp để cải thiện áp suất. Bạn có thể tự mình bảo trì định kỳ hoặc liên hệ trung tâm điện máy hoặc trung tâm sửa máy lọc nước để định kỳ những linh kiện như: màng lọc, vệ sinh bơi lọc và kiểm tra các bộ phận khác.

Hạn chế sử dụng nước nóng từ máy lọc để tránh làm giảm hiệu suất của màng lọc RO. Kiểm tra định kỳ chất lượng nước đầu ra để đảm bảo nước được lọc sạch. Theo dõi các chỉ số hiển thị trên máy để nắm bắt trạng thái và thực hiện các biện pháp khắc phục khi cần thiết.

Bằng cách này, bạn có thể tận dụng máy lọc nước một cách hiệu quả, đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn cho gia đình.

 

4. Những lưu ý về cách sử dụng máy lọc nước cho lâu bền

 

Cũng giống như các sản phẩm gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,... để sử dụng máy lọc nước được lâu bền, bạn cũng nên lưu ý một số số điều sau: 

1. Không sử dụng nước nóng: Tránh lắp đường dẫn nước của máy vào nguồn nước nóng, vì đường ống dẫn nước thường được làm từ nhựa hoặc cao su, có thể bị hư hỏng bởi nước nóng.

Những lưu ý về cách sử dụng máy lọc nước cho lâu bền
Những lưu ý về cách sử dụng máy lọc nước cho lâu bền

2. Đặt máy đúng cách: Đặt máy lọc nước ở độ cao từ 3 - 4 mét so với bể nước để van áp thấp hoạt động tốt hơn. Bạn nên đặt máy ở nơi khô thoáng, sạch sẽ và tránh xa các nguồn vi khuẩn để đảm bảo vệ sinh và an toàn.

3. Khởi động máy mới: Trước khi sử dụng máy mới hoặc lâu ngày không sử dụng, hãy khởi động máy và để nó chạy liên tục trong 3 tiếng. Điều này giúp loại bỏ chất cặn tích tụ và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

4. Kiểm soát áp suất nước: Không để áp suất nước đầu vào quá lớn, và lắp thêm một khóa nước nguồn vào máy để kiểm soát áp suất và đảm bảo an toàn.

5. Đặc biết, khi máy gặp vấn đề, hãy đến các trung tâm bảo hành hoặc những trung tâm chuyên sửa máy lọc nước để nhận sự hỗ trợ chuyên nghiệp. Tránh tự sửa chữa tại nhà để tránh làm tổn thương máy lọc nước.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết mách bạn cách sử dụng máy lọc nước hiệu quả. Mong rằng với những gì Điện máy Htech chia sẻ bạn đọc đã hiểu hơn về cách sử dụng máy lọc nước. 

Bài viết liên quan

    Zalo