Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy lọc nước có tốn điện không? Bí kíp sử dụng máy lọc nước tiết kiệm

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-09T11:01:24
0

Máy lọc nước thực sự không tiêu hoa quá nhiều điện của gia đình bạn. Vậy thự máy lọc nước có tốn điện không? Máy lọc nước tốn bao nhiêu tiền điện một tháng?

Máy lọc nước có tốn điện không? Bí kíp sử dụng máy lọc nước tiết kiệm

"Máy lọc nước có tốn điện không?” có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người khi sử dụng máy lọc nước cho gia đình. Việc cắm điện thường xuyên khiến nhiều người nghĩ máy lọc nước aosmith, máy lọc nước hydrogen, máy lọc nước htech tốn điện. Liệu sự thật là gì? Trong bài viết này Điện máy Htech xin giải đáp thắc mắc ấy và mách bạn nhưng những bí kíp sử dụng máy lọc  nước tiết kiệm điện hơn.

 

1. Bạn biết gì về máy lọc nước? Có những loại máy lọc nước nào?

 

Trước khi tìm hiểu xe xem máy lọc nước có tốn điện không, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về máy lọc nước trước. Bạn biết gì về máy lọc nước? 

Máy lọc nước là một thiết bị gia dụng trong gia đình, trong công ty hay có thể đặt ở rất nhiều nơi khác nhau. Máy lọc nước với công dụng là loại bỏ những tạp chất hoặc những bụi bẩn có trong nguồn nước. Từ đó, máy giúp người dùng có thể yên yên tâm nạp nguồn nước sạch và cơ thể mà không lo đến những vi khuẩn có hại.

Trên thực tế, máy lọc nước có lẽ là thiết bị mà nhà nhà nên sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.  Thị trường Việt nói riêng và thị trường quốc tế nói chung có rất nhiều hãng máy lọc nước khác nhau có thể kể đến như: máy lọc nước aqua, máy lọc nước kangaroo, máy lọc nước sunhouse, …

Máy lọc nước có tốn điện không?

Bên cạnh đó thì máy lọc nước cũng được chia ra thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại máy sẽ có những công dụng riêng như:  

1. Máy lọc nước RO: Máy sử dụng quy trình ngược osmosis để loại bỏ các chất cặn, vi khuẩn, và tạp chất khác. Đây là loại máy lọc nước hiệu quả và phổ biến.

2. Máy lọc nước UV: Sử dụng tia UV để tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các tạp chất hữu cơ có thể gây hại.

3. Máy lọc nước than hoạt tính: Sử dụng than hoạt tính để hấp thụ các chất hữu cơ, mùi vị khó chịu và các tạp chất hóa học.

4. máy lọc nước ion kiềm: Tăng cường khoáng chất và ion kiềm trong nước để cải thiện hương vị và tạo nước có tính kiềm.

Sau khi tìm hiểu về máy lọc nước vậy theo bạn máy lọc nước có tốn điện không? Để trả lời được câu hỏi này, Điện máy Htech sẽ chia sẻ 2 thông tin chính. 

 

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến điện năng của máy lọc nước

 

Máy lọc nước có tốn điện không? Máy lọc nước cũng giống như tủ lạnh, điều hòa hay máy giặt bởi nó có thể tốn điện tùy thuộc vào loại máy và công nghệ lọc được sử dụng. Dưới đây là một số điểm cần xem xét:

Đối với máy lọc nước RO, máy này thường sử dụng điện để đẩy nước qua màng lọc RO. Tuy nhiên, hiệu suất năng lượng có thể thay đổi tùy thuộc vào công nghệ và thiết kế của từng máy.

Máy lọc nước cũng giống như tủ lạnh, điều hòa hay máy giặt bởi nó có thể tốn điện tùy thuộc vào loại máy và công nghệ lọc được sử dụng
Máy lọc nước cũng giống như tủ lạnh, điều hòa hay máy giặt bởi nó có thể tốn điện tùy thuộc vào loại máy và công nghệ lọc được sử dụng

Đối với máy lọc nước UV, máy lọc nước UV sẽ sử dụng tia UV để tiêu diệt vi khuẩn và vi rút, thường tốn ít điện năng hơn so với các máy lọc sử dụng quy trình lọc phức tạp hơn.

Còn đối với máy lọc nước ion kiềm thì máy này có thể sử dụng điện để ion hóa nước và điều chỉnh pH, nhưng tiêu thụ điện năng không lớn.

Nếu bạn quan tâm đến vấn vấn đề điện năng hay còn lo lắng xem máy lọc nước có tốn điện không? thì bạn nên chọn công nghệ máy lọc nước phù hợp và nên kiểm tra thông số kỹ thuật cụ thể của từng máy lọc nước cụ thể mà bạn đang xem xét.

 

3. Máy lọc nước có tốn điện không? Tính lượng điện năng tiêu thụ?

 

Thông tin thứ hai để đánh giá được xem máy lọc nước có tốn điện hay không đó là bạn cần biết về cách tính lượng điện năng tiêu thụ của máy lọc nước. 

Công thức tính giá điện trên 1 tháng sử dụng máy lọc nước được tính như sau: 

(Công suất bơm x 2)+(Công suất làm nóng/6)+(Công suất làm lạnh/12)} x Giá điện 1kW x 30 ngày.]

Áp dụng công thức trên để tính giá điện khi sử dụng máy lọc nước cho gia đình 5 người ta có thể lấy ví dụ như sau: Một gia đình 5 người sử dụng hết lượng nước trong bình chứa 10 lít của một máy lọc nước trong 1 ngày với các thông số như s

  • Công suất bơm: 0,03 kW/h
  • Công suất làm nóng: 0.58 kW/h
  • Công suất làm lạnh: 0,07 kW/h

Giá điện sinh hoạt 1kW (tham khảo năm 2021): 4,285 VNĐ

Hao phí điện (1 tháng) = [(0,03*2)+(0,58/6)+(0,07/12)]*4,285*30 = 20,889 VNĐ.

Vậy ta có thể kết luận là nếu gia đình bạn 5 người thì giá điện khi sử dụng máy lọc nước sẽ tốn 20,889 VNĐ. Đây là một con số nhỏ so với khoản chung của gia đình. Vậy nên câu trả lời cho câu hỏi “Máy lọc nước có tốn điện không?” là không. 

 

3. Bí kíp sử dụng máy lọc nước tiết kiệm

 

Sau khi biết được câu trả lời là máy lọc nước thực sự không tốn quá nhiều điện năng khi sử dụng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy lọc nước mà quá lo lắng đến vấn đề chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tiết kiệm hơn cho gia đình khi sử dụng máy lọc nước thì dưới đây sẽ là một số gợi ý của Điện máy Htech dành cho bạn. 

Bí kíp sử dụng máy lọc nước tiết kiệm
Bí kíp sử dụng máy lọc nước tiết kiệm

1. Lựa chọn loại máy phù hợp: Chọn máy lọc nước dựa trên chất lượng nước địa phương và nhu cầu sử dụng. Không cần thiết phải chọn máy có nhiều tính năng nếu không cần thiết.

2. Thiết lập đúng cách: Lắp đặt máy lọc nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tránh lỗi.

3. Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ: Thường xuyên kiểm tra tình trạng của máy, thay thế lõi lọc đúng kỳ hạn để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

4. Sử dụng chế độ tiết kiệm: Nếu máy lọc nước có các chế độ tiết kiệm, hãy sử dụng chúng khi cần thiết. Ví dụ, tắt máy khi không sử dụng. 

5. Giữ sạch máy lọc: Bảo dưỡng máy lọc nước bằng cách làm sạch các bộ phận và lõi lọc theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

6. Kiểm tra áp suất nước: Đảm bảo áp suất nước đủ để máy hoạt động một cách hiệu quả. Áp suất nước thấp có thể làm giảm hiệu suất của máy.

7. Sử dụng nước tiết kiệm: Hạn chế lượng nước bạn đổ vào máy lọc bằng cách sử dụng nước tiết kiệm từ nguồn khác nếu có thể.

8. thay lõi lọc đúng hạn: Theo dõi hạn sử dụng của lõi lọc và thay thế chúng đúng kỳ hạn để đảm bảo chất lượng nước lọc.

9. Tắt máy khi không cần: Nếu không cần sử dụng nước lọc trong thời gian dài, hãy tắt máy để tiết kiệm điện năng.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết “Máy lọc nước có tốn điện không? Bí kíp sử dụng máy lọc nước tiết kiệm” mà Điện máy Htech muốn gửi đến các bạn. Mong rằng, bài viết này có thể đem lại những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc. 

Bài viết liên quan

    Zalo