Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn bí quyết chọn máy lọc nước gia đình. Máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay?

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-02T12:00:00
0

Máy lọc nước gia đình có thể loại bỏ các chất ô nhiễm, vi khuẩn, và tạp chất khỏi nước, giúp cung cấp nước sạch và an toàn cho sức khỏe. Mách bạn bí quyết chọn máy lọc nước gia đình.

Mách bạn bí quyết chọn máy lọc nước gia đình. Máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay?

Máy lọc nước gia đình là một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Máy lọc nước gia đình không chỉ tiết kiệm năng lượng cũng như các khoản chi tiêu khác mà còn bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. 

Trong bài viết này hãy cùng Điện máy Htech tìm hiểu về bí quyết chọn máy lọc nước gia đình hiệu quả nhé!

 

1. Bạn biết gì về máy lọc nước gia đình? Máy lọc nước gia đình có tốt không?

 

Máy lọc nước gia đình là chiếc máy lọc nước được sản xuất để phục vụ cho việc sinh hoạt của gia đình. Với thiết kế chuyên sâu và tập trung vào để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, và các hợp chất có thể gây hại trong nước.

Nhờ vào vào điều đó mà khi sử dụng máy lọc nước gia đình sức khỏe của bạn và gia đình sẽ được bảo vệ.

Bạn biết gì về máy lọc nước gia đình? Máy lọc nước gia đình có tốt không?
Bạn biết gì về máy lọc nước gia đình? Máy lọc nước gia đình có tốt không?

Vậy máy lọc nước gia đình có tốt không? Máy lọc nước gia đình có thể loại bỏ các chất ô nhiễm, vi khuẩn, và tạp chất khỏi nước, giúp cung cấp nước sạch và an toàn cho sức khỏe. Máy lọc nước còn có thể cải thiện hương vị và mùi của nước bằng cách loại bỏ các chất có thể tạo mùi kháng ngon.

Máy lọc nước gia đình còn có thể giảm tác động của khoáng chất và tạp chất trong nước, bảo vệ ấm đun nước, máy pha cà phê, và các thiết bị khác và giảm rủi ro bệnh tật.

Qua đây, ta có thể thấy việc sử dụng máy lọc nước gia đình là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, hiệu quả của máy lọc nước phụ thuộc vào chất lượng nước đầu vào, loại máy, và việc bảo trì định kỳ của máy. Nếu nước địa phương của bạn có chất lượng tốt, máy lọc có thể không cần thiết và có thể tạo ra một số vấn đề nếu không được sử dụng đúng cách. Việc chọn máy lọc nước phải dựa trên nhu cầu cụ thể của gia đình và tính chất nước địa phương.

 

2. Bí quyết chọn máy lọc nước gia đình?

 

2.1 Chọn máy lọc nước gia đình theo nhu cầu sử dụng

 

Việc đầu tiên để có thể chọn máy lọc nước cho gia đình hiệu quả là bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Mỗi máy lọc nước gia đình sẽ có công suất lọc khác nhau vậy nên bạn cần chọn mua máy lọc nước sao cho phù hợp.

Có hai sự lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc như sau: 

1. Nếu gia đình có khoảng 1 - 6 thành viên, bạn có thể trang bị máy có công suất lọc khoảng 15 lít/giờ, 

2. Nếu gia đình có trên 6 thành viên hơn thì máy lọc trên 15 lít/giờ là sự lựa chọn phù hợp.

Chọn máy lọc nước gia đình theo nhu cầu sử dụng
Chọn máy lọc nước gia đình theo nhu cầu sử dụng

2.2 Chọn máy lọc nước gia đình theo nguồn nước đầu vào

 

Nguồn nước đầu vào cũng vô cùng quan trọng đối với việc chọn máy lọc nước gia đình. Theo như nghiên cứu thì nguồn nước ở mỗi vùng miền sẽ có những đặc điểm khác nhau. Tùy vào nước đầu vào bạn sẽ chọn máy lọc sao cho phù hợp. Thường thì nước sẽ chia làm hai nguồn là nước máy và nước giếng. 

1. Đối với nước giếng: Thường có ít loại máy lọc nước phù hợp. Đặc biệt việc sử dụng trực tiếp nước giếng sẽ nhanh chóng làm giảm tuổi thọ của lõi lọc nên cần phải xử lý sơ bộ trước khi đưa vào lõi lọc để đảm bảo chất lượng nước thải đầu ra tốt hơn.

2. Đối với nước máy: Có thể sử dụng rất nhiều loại máy lọc (RO hay Nano đều thích hợp).

 

2.3 Chọn máy lọc nước gia đình theo công nghệ lọc 

 

Một số công nghệ lọc thường chia làm 3 loại. Bạn đọc có thể tham khảo: 

1. Công nghệ Nano: Công nghệ lọc bằng than hoạt tính. Lọc được nước máy.

Không lọc được nước phèn, nước sông, nước lợ, nước giếng,... với nguồn nước nhiễm mặn, máy sẽ không lọc được vị mặn trong nước

Chọn máy lọc nước gia đình theo công nghệ lọc
Chọn máy lọc nước gia đình theo công nghệ lọc 

2. Công nghệ UF: Công nghệ lọc sạch có khoáng. Lọc được nước máy. Không lọc được nước phèn, nước sông, nước lợ, nước giếng,...

3.  Công nghệ RO: Lọc được với tất cả các nguồn nước (với nguồn nước nhiễm phèn, axit thì nên có lọc thô trước khi vào máy lọc).

Để tìm ra máy lọc nước phù hợp còn tùy thuộc vào nguồn nước đầu vào của gia đình bạn và một vài yếu tố khác, cụ thể bạn có thể tham khảo ở bảng sau:

 

2.4 Chọn máy lọc nước gia đình theo không gian

 

Có thể bạn không biết nhưng máy lọc nước có nhiều hơn một thiết kế. Chính Chính vì lẽ đó, ngoài việc lựa chọn các thương hiệu máy lọc nước gia đình như: máy lọc nước kangaroo, máy lọc nước aosmith , …ta hoàn toàn có thể chọn những thiết kế của máy lọc nước. Một số thiết kế máy lọc nước gia đình có thể kể đến như: 

 

1. Thiết kế tủ đứng: Thiết kế này bảo vệ trong tủ kính nên hệ thống bộ lọc và dây dẫn sẽ an toàn. Không lo bị côn trùng cắn phá, sạch sẽ, hoạt động êm, ổn định. 

2. Thiết kế để bàn:  Thiết kế này nhỏ gọn phù hợp với không gian sống nhỏ vì có thể lắp đặt để bàn trên các vị trí nhỏ hẹp.

3. Thiết kế  lắp âm: Thiết kế này gọn gàng, kín đáo, tối ưu diện tích cho các không gian chật hẹp.- Có thể dễ dàng sử dụng trực tiếp từ vòi.

 

2.5 Chọn máy lọc nước gia đình thương hiệu

Chọn máy lọc nước gia đình thương hiệu
Chọn máy lọc nước gia đình thương hiệu

Cuối cùng, bạn có thể chọn máy lọc nước gia đình theo những thương hiệu nổi tiếng. Dưới đây là một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo: 

1. Máy lọc nước Karofi: Ưu điểm: Nổi tiếng với khả năng lọc sạch nước và sử dụng công nghệ lọc tiên tiến. Sản phẩm có thể có giá cao hơn so với một số thương hiệu khác.

2. Máy lọc nước Aquasana. Ưu điểm: Cung cấp nhiều mô hình sử dụng công nghệ lọc RO và UV, đảm bảo nước sạch và an toàn. Giá có thể nằm ở mức trung bình đến cao.

3. Máy lọc nước APEC Water Systems: Ưu điểm: Chuyên về các hệ thống lọc RO, cung cấp nước tinh khiết và loại bỏ nhiều chất có hại.

4. Máy lọc nước eSpring: Ưu điểm: Sản phẩm đa dạng, từ lọc nước dưới bồn rửa đến hệ thống lọc nước toàn diện.

5. Máy lọc nước Kangaroo: Thương hiệu Việt Nam, cung cấp nhiều mô hình đa dạng với giá cả phù hợp, rất thích hợp cho người tiêu dùng trong phân khúc giá tầm trung.

6. máy lọc nước sunhouse: Máy lọc nước mang thương hiệu máy lọc nước Việt Nam kết hợp với Hàn Quốc, với sản phẩm nhỏ gọn và công nghệ lọc RO nhập khẩu từ Mỹ. Phù hợp cho người tiêu dùng Việt Nam với mức giá từ trung bình đến cao.

Có tthể nói, trên đây là bài viết của Điện máy Htech về các cách chọn máy lọc nước sao cho phù hợp với gia đình. Mong rằng, những thông tin ttrên đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Bài viết liên quan

    Zalo