Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Mách bạn cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả tại nhà không phải ai cũng biết

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-13T15:30:00
0

Cách vệ sinh máy lọc nước tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất. Mách bạn những lưu ý cần biết trước khi vệ sinh máy lọc nước mà không phải ai cũng biết. Tìm hiểu ngay!

Mách bạn cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả tại nhà không phải ai cũng biết

Máy lọc nước có lẽ là sản phẩm không thể thiếu trong nhiều gia đình Việt hiện nay. Dùng máy lọc nước aosmith, máy lọc nước aqua, máy lọc nước hydrogen đã lâu nhưng bạn đã biết cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả chưa? Trong bài viết này, Điện máy Htech xin chia sẻ tới bạn đọc cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả nhất. 

 

1. Bạn có biết cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả?

 

Bạn đã bao giờ vệ sinh máy lọc nước và thắc mắc làm cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả như thế nào chưa? Máy lọc nước nói riêng hay là cá máy gia dụng khác trong gia đình như máy điều hoà, máy giặt hay tủ lạnh theo thời gian đều sẽ chứa những mảng bám từ rất nhiều nguồn khác nhau. 

Việc vệ sinh là điều cần thiết mà chúng ta phải quan tâm để giữ cho sức khỏe không bị ảnh hưởng. 

Để biết cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả bạn cần hiểu về những nguyên nhân khiến máy lọc nước hiệu quả. 

Bạn có biết cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả?
Bạn có biết cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả?

Như chúng ta đã biết, hệ thống các lõi lọc bên trong máy lọc nước đóng vai trò quan trọng, nó chiếm gần như là 90% hiệu quả xử lý nước trong gia đình. Nước sẽ trải qua chuỗi các lõi lọc, giữ lại đa số chất hoá học và cặn bẩn không an toàn, cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết cho việc sử dụng hàng ngày.

Chính vì điều đó, sau một khoảng thời gian sử dụng, các lõi lọc bắt đầu bị bẩn, khiến chúng không còn có khả năng hoạt động hiệu quả như trước. Hiệu suất lọc của bộ phận này giảm, quá trình giữ lại cặn bẩn và chất độc hại trở nên chậm hơn, thậm chí có thể ngừng hoạt động hoàn toàn nếu cặn bám quá nhiều. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến máy lọc nước bị bẩn. Bạn nên thực hiện việc vệ sinh và bảo dưỡng máy lọc nước ít nhất mỗi 6 tháng một lần. 

 

3. Cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả nhất

 

Sau khi hiểu được những nguyên nhân khiến máy lọc nước bị bẩn thì chúng ta hãy cùng bắt tay tìm hiểu ngay về cách vệ sinh máy lọc nước tại nhà. 

Để bạn đọc có thể nắm rõ quy trình cách vệ sinh máy lọc nước thì Điện máy Htech xin chia nhỏ thành những bước dưới đây

Cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả nhất
Cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả nhất

3.1 Bước 1 - vệ sinh khu vực xung quanh bộ phận lọc

 

Bộ phận lọc trong máy lọc nước được được làm bằng nhựa với với ống lọc và bình lọc nước. Việc vệ sinh xung quanh bộ phận lọc đóng vai trò quan trọng trong việc tránh bụi bẩn xâm nhập. 

Để vệ sinh xung quanh bộ phận lọc chúng ra cần tháo bộ phận này và rửa sạch trong chậu nước ấm với nước rửa bát. Lắp lại vào vị trí ban đầu sau khi hoàn thành.

 

3.2. Bước 2 - Vệ sinh bình chứa của máy lọc nước và lõi lọc nước

 

Để vệ sinh bộ phận lọc chúng ta làm như sau:  Sử dụng nước lạnh để xả sạch chất hoá học và bụi bẩn bên trong bộ phận lọc. Tránh sử dụng xà phòng để tránh tạo mùi khó chịu cho nước uống.

Sau khi vệ sinh bộ phận lọc chúng ta cần vệ sinh bình chưa bằng cách: Rửa sạch bình chứa bằng nước lạnh để loại bỏ tạp chất và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Không sử dụng xà phòng để tránh ám mùi.

 

3.3 Bước 3-  Vệ sinh đến bộ lọc thẩm thấu ngược 

 

Cách vệ sinh máy lọc nước bộ lọc thẩm thấu ngược bước này trước tiên chúng ta cần cắt nguồn nước cho hệ thống lọc để bắt đầu vệ sinh. Sau đó bạn cần xả nước từ bể chứa và hệ thống lọc. 

Sau khi hoàn tất, bạn cần tháo màng lọc và màng thẩm thấu ngược. Sử dụng chất tẩy rửa hóa học hoặc thuốc tẩy không mùi để vệ sinh bộ lọc. Rửa sạch bằng nước lọc.

Cuối cùng, hãy thêm dung dịch làm sạch vào vỏ bộ lọc, mở vòi bên trong để nước chảy tự do. Lắp đặt lại màng lọc và màng thẩm thấu ngược.

Vệ sinh đến bộ lọc thẩm thấu ngược
Vệ sinh đến bộ lọc thẩm thấu ngược 

3.4 Bước 4 - Vệ sinh bộ lọc than hoạt tính

 

Bạn đọc có thể vệ sinh bước này như sau: 

1. Chuẩn bị dung dịch: Hãy đổ 1.4 lít nước sạch vào xô, hòa tan 2 cốc axit muriatic, khuấy đều.

2. Rửa sạch bộ lọc: Rửa sạch cặn tích tụ dưới vòi nước. Đặt bộ lọc vào dung dịch đã pha sẵn trong ít nhất 5 ngày.

3. Ngâm và rửa sạch: Ngâm bộ lọc trong nước sạch khoảng 5-7 phút. Rửa sạch bộ lọc dưới vòi nước và lắp trở lại.

Trên đây là 4 bước cơ bản để vệ sinh máy lọc nước tại nhà. Với các bước trên, bạn có thể vệ sinh máy lọc nước định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe của chính mình cũng như gia đình. 

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian cũng như cảm thấy phức tạp về quá trình vệ sinh máy lọc nước, bạn đọc hoàn toàn có thể liên hệ tới Điện máy Htech để được các chuyên viên có kỹ thuật cao đến tận nơi vệ sinh và bảo dưỡng.

 

4. Có nên vệ sinh máy lọc nước tại nhà?

Có nên vệ sinh máy lọc nước tại nhà?
Có nên vệ sinh máy lọc nước tại nhà?

Sau khi biết về cách vệ sinh máy lọc nước hiệu hiệu quả tại nhà vậy bạn có biết tại sao chúng ta phải vệ sinh máy lọc nước hay không? Dưới đây là những lợi ích khi vệ sinh máy lọc nước có định kỳ: 

1.Khi máy lọc nước được vệ sinh định kỳ, các bộ phận như lõi lọc, màng lọc, và bộ phận lọc than hoạt tính sẽ hoạt động hiệu quả hơn, giữ lại nhiều tạp chất và ô nhiễm hơn.

2. Vệ sinh máy lọc giúp giảm nguy cơ nước bị ô nhiễm bởi vi khuẩn, tảo, và các chất khác. Điều này giữ cho nước uống của bạn luôn sạch sẽ và an toàn.

3. Việc thực hiện bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ có thể giúp tránh được những sự cố và hỏng hóc, từ đó giảm chi phí sửa chữa do thiếu bảo dưỡng.

4. Máy lọc nước được vệ sinh đúng cách sẽ có tuổi thọ dài hơn. Việc thường xuyên vệ sinh giúp bảo vệ các bộ phận tránh khỏi hỏng hóc và mất chức năng.

6. Máy lọc nước được vệ sinh thường xuyên giúp đảm bảo nước uống an toàn và không chứa các chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

7. Vệ sinh máy lọc cũng giúp ngăn chặn mùi hôi và vị khó chịu trong nước uống do tạp chất và vi khuẩn tích tụ.

 

5. Những lưu ý khi vệ sinh máy lọc nước 

Những lưu ý khi vệ sinh máy lọc nước
Những lưu ý khi vệ sinh máy lọc nước 

Qua đây, ta có thể thấy việc vệ sinh máy lọc nước thường xuyên hoặc có định kìa rất quan trọng. Dưới đây sẽ là một số lưu ý khi vệ sinh máy lọc nước tại nhà: 

Việc vệ sinh máy lọc nước tại nhà là rất quan trọng để duy trì hiệu suất và chất lượng nước sạch. Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện quy trình vệ sinh máy lọc nước tại nhà:

1. Hãy  nhớ phải tuân thủ theo hướng dẫn bảo dưỡng từ nhà sản xuất để tránh làm hỏng các bộ phận quan trọng của máy. Điều này bao gồm việc thay thế lõi lọc và các bộ phận khác đúng theo chu kỳ được đề xuất.

2. Trước khi thực hiện vệ sinh, đảm bảo rằng nước bạn sử dụng để làm sạch máy cũng là nước sạch. Sử dụng nước lọc hoặc nước đã đun sôi để tránh bị ô nhiễm thêm tạp chất.

3. Hãy nhớ kiểm tra máy lọc nước thường xuyên để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề nào, như rò rỉ hoặc hỏng hóc. Nếu phát hiện, hãy sửa chữa hoặc thay thế ngay.

4. Nhớ trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh, hãy đảm bảo đã tháo kết nối điện và nguồn nước để đảm bảo an toàn.

5. Bạn nên nhớ chọn chất tẩy hoặc dung dịch vệ sinh được đề xuất bởi nhà sản xuất để tránh gây hại cho các bộ phận trong máy và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

6. Cưới cùng hãy tuân thủ theo quy trình vệ sinh được hướng dẫn trong tài liệu hướng dẫn của máy. Thực hiện từng bước một để đảm bảo không bỏ sót và đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Có thể nói, trên đây là bài viết về cách vệ sinh máy lọc nước hiệu quả mà Điện máy Htech muốn gửi đến bạn. Mong rằng, với hướng dẫn trên bạn đọc đã trang bị cho mình được những kiến thức hữu ích để có thể tự vệ sinh máy lọc nước nhà mình.

Bài viết liên quan

    Zalo