Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Máy lọc nước chạy liên tục không ngắt thì phải làm sao? Xử lý nhanh gọn trong 1 phút?

Biên tập bởi phuonganh
2024-03-14T10:08:04
0

7 nguyên nhân chính khiến máy lọc nước chạy liên tục không ngắt. Mách bạn cách xử lý máy lọc nước chạy liên tục không ngắt?

Máy lọc nước chạy liên tục không ngắt thì phải làm sao? Xử lý nhanh gọn trong 1 phút?

Máy lọc nước chạy liên tục không ngắt có lẽ là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến chúng ta cần sửa máy lọc nước. Nếu máy lọc nước kangaroo, máy lọc nước sunhouse, máy lọc nước gia đình nhà bạn đang chạy liên tục không ngắt thì bài viết này của Điện máy Htech là dành cho bạn.

1. Cách nhận biết máy lọc nước chạy liên tục không ngắt

Trước tiên, Điện máy Htech sẽ mách bạn cách nhận biết máy lọc nước chạy liên tục không ngắt. Biết chắc chắn về các vấn đề của máy lọc nước đang gặp phải bạn sẽ dễ dàng sửa máy lọc nước hơn.

Để nhận biết, bạn hãy để ý đến cách hoạt động cũng như thời gian hoạt động của máy. Nếu máy lọc nước hoạt động đúng cách, thì thường sẽ chạy khoảng từ 1 đến 1.5 giờ và tự động ngắt khi lọc đủ nước.

Tuy nhiên, nếu máy lọc nước nhà bạn chạy liên tục quá 2 giờ mà vẫn không tự động ngắt, có thể máy đang gặp sự cố.

Cách nhận biết máy lọc nước chạy liên tục không ngắt
Cách nhận biết máy lọc nước chạy liên tục không ngắt

Máy có thể tiếp tục hoạt động mà không ngừng, trong khi bình áp không có nước, và lượng nước thải ra có thể lớn, nhưng nước sạch không thể chảy vào bình áp. Trong trường hợp này, nếu không được xử lý kịp thời, có thể dẫn đến tiêu hao năng lượng và lãng phí nước đáng kể cho gia đình của bạn.

Cách kiểm tra này bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho các máy lọc nước khác nhau như: Máy lọc nước Aothmist, máy lọc nước sanaky, máy lọc nước ion kiềm hay máy lọc nước hydrogen, …

2. Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do rò rỉ đường ống nước

Nguyên nhân đầu tiên cũng là một trong những nguyên nhân lớn gây nên tình trạng máy lọc nước chạy liên tục không ngắt đó chính là do rò rỉ đường ống.

Rò rỉ đường ống nước không phải là điều hiếm gặp khi mà trong quá trình lắp đặt máy lọc nước cũng như vệ sinh máy lọc lọc nước bạn hoặc các nhân viên kỹ thuật định kỳ vặn không chặt dẫn đến những khớp nối hoặc đường ống nước bị rò rỉ.

Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do rò rỉ đường ống nước
Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do rò rỉ đường ống nước

Với trường máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do rò rỉ nước bạn có thể kiểm tra các ống dẫn nước và hãy vặn chặt các van có hiện tượng rò rỉ. Trong trường hợp những khớp nối hoặc văn máy lọc nước bị hỏng hóc bạn hãy đến các cửa hàng bán linh kiện để bổ sung cũng như thay thế cho máy lọc nước nhà mình.

3. Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do tắc nghẽn đường ống dẫn nước

Nguyên nhân thứ hai khiến máy lọc nước chạy liên tục không ngắt có thể đến từ việc các đường ống nước bị tắc. Ngược lại với rò rỉ, giờ đây đường ống dân nước có thể bị tắc do các rong rêu, bụi bẩn từ tác động bên ngoài cũng như thời gian vệ sinh máy lọc nước quá hạn. Lúc này, khi nước máy cấp không đủ cho màng RO, nước thải sẽ chảy ra nhiều gây ra hiện tượng trên.

Để xử lý, bạn hãy tháo đường ống dẫn nước ra và kiểm tra. Bạn hoàn toàn có thể tự sửa máy lọc nước bằng cách tháo làm sạch đường ống nước và nếu cần thiết thì có thể thay đường ống mới

4. Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do van điện tử bị tắc nghẽn

Cùng là tắc nghẽn, tuy nhiên trường hợp này không phải là tắc nghẽn đường ống mà là tắc nghẽn van điện tử. Như các bạn cũng đã biết, van điện từ nằm ở vị trí sau cốc lọc số 2 và phía trước nguồn nước đầu máy bơm tăng áp, có vai trò kiểm soát nguồn nước và điều tiết dòng chảy trong hệ thống máy lọc nước.

Khi van điện từ bị hỏng hoặc bị tắc nghẽn hoặc mở không hết thì nước sẽ chảy chảy không ngừng và gây nên hiện tượng trên.

Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do van điện tử bị tắc nghẽn
Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do van điện tử bị tắc nghẽn

Để khắc phục trường hợp này bạn hãy làm như sau: Hãy tháo cốc lọc số 2 ra để có thể kiểm tra, nếu nước chảy đều, mạnh thì van điện từ hoạt động tốt. Nếu nước chảy yếu, nhỏ giọt có nghĩa van đã hư và bạn cần liên hệ với thợ sửa để được thay thế van điện từ mới.

5. Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do áp lực bơm bị yếu

Cũng giống như nhiều loại máy gia dụng khác, máy lọc nước gia đình cũng có thể hoạt động liên tục không ngừng do khôn không đue công suất. Việc không đủ công suât suất sẽ dẫn đên tình trạng máy không đủ lực đẩy nước qua các lõi lọc và dẫn đến việc máy lọc nước chạy liên tục không ngắt.

Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể tháo cút đầu đẩy của bơm và thực hiện các bước sau:

1. Sử dụng tay để bịt đầu cút đầu đẩy của bơm trong khoảng 1-2 phút.

2. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi bịt đầu cút và nước vẫn tiếp tục chảy ra, điều này cho thấy bơm đang tạo ra áp lực nước đủ mạnh, và không có vấn đề gì cần phải xử lý.

3. Ngược lại, nếu bạn có thể bịt đầu cút dễ dàng và không có nước chảy ra, điều này cho thấy rằng bơm có thể đã bị hỏng và cần phải được thay thế. Trong trường hợp bơm cần được thay thế, bạn nên gọi đến cơ sở sửa chữa để thay thế bơm mới.

Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do áp lực bơm bị yếu
Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do áp lực bơm bị yếu

6. Nguyên nhân máy lọc nước chạy liên tục không ngắt do van 1 chiều bị hỏng

Khi Van 1 chiều bị hỏng, có thể gây ra các vấn đề sau:

1. Hiện tượng nước thải chảy liên tục: Van 1 chiều thường có nhiệm vụ ngắt máy khi đã lọc đủ nước. Khi van này bị hư, có thể dẫn đến việc nước thải không được ngắt và tiếp tục chảy ra môi trường.

2. Máy hoạt động quá tải: Khi Van 1 chiều không hoạt động đúng cách, máy có thể không ngừng ngắt và chạy lại, gây ra hiện tượng máy lọc nước chạy liên tục.

Để khắc phục ta cần làm những điều sau:

1. Liên hệ đến thợ sửa chữa hoặc nơi mua máy lọc nước để được thay mới Van 1 chiều kịp thời.

2. Đảm bảo rằng van mới được thay thế chính xác và hoạt động đúng cách để đảm bảo máy lọc nước hoạt động hiệu quả và an toàn.

Có thể nói, trên đây là bài viết về lỗi máy lọc nước chạy liên tục không ngắt mà Điện máy Htech gửi đến đến các bạn. Mong rằng, qua bài viết này bạn đọc đã hiểu hơn về những nguyên nhân khiến máy lọc nước chạy liên tục cũng như biết được cách khắc phục tình trạng trên.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến máy lọc nước cũng như bảo dưỡng và sửa máy lọc nước bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp đến Điện máy Htech để được tư vấn trực tiếp.

Bài viết liên quan

    Zalo