Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Tự tin khắc phục 7+ lỗi máy rửa bát Bosch ngay tại nhà

Biên tập bởi nguyenthihang
2024-06-03T16:11:00
0

Cùng Điện Máy HTech tìm hiểu 7+ lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp và cách khắc phục đơn giản, nhanh gọn ngay tại nhà qua bài viết ngay sau đây!

Tự tin khắc phục 7+ lỗi máy rửa bát Bosch ngay tại nhà

Trong quá trình hoạt động, không thể tránh khỏi những sự cố khiến máy rửa bát Bosch của bạn bị hư hỏng. Thay vì tốn chi phí và thời gian gọi thợ sửa chữa, bạn hoàn toàn có thể tự tin khắc phục một số lỗi đơn giản ngay tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn danh sách hơn 7 lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp cùng với nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể. Hãy khám phá ngay nào!

1. Lỗi liên quan đến nguồn nước

E18, E33, E34 là những lỗi máy rửa bát Bosch liên quan đến nguồn nước thường gặp nhất. Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể những lỗi này.

1.1. Lỗi E18: Lỗi áp lực nước thấp

Nguyên nhân: Lỗi này thường xảy ra khi áp lực nước cấp cho máy rửa bát không đủ mạnh, hoặc có thể do đường ống nước bị tắc nghẽn.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra nguồn nước cấp: Đảm bảo rằng van nước đang mở hoàn toàn và không có vấn đề gì ảnh hưởng đến áp lực nước cung cấp cho máy.

- Loại bỏ các cặn bẩn trong đường ống: Nếu có cặn bẩn hoặc tắc nghẽn trong đường ống nước, hãy dọn dẹp và làm sạch chúng để đảm bảo nước có thể lưu thông một cách trơn tru.

1.2. Lỗi E24: Lỗi rò rỉ nước

Nguyên nhân: Lỗi máy rửa bát Bosch E24 có thể do hỏng hóc ở gioăng cửa, ống cấp hoặc thoát nước.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra kỹ lưỡng gioăng cửa: Đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng gioăng cửa của máy để đảm bảo rằng không có vết nứt hoặc hỏng hóc nào. Nếu phát hiện vấn đề, cần thay thế gioăng cửa một cách kịp thời.

- Kiểm tra ống cấp và thoát nước: Tiếp theo, kiểm tra kỹ lưỡng ống cấp nước và ống thoát nước để xác định vị trí của vấn đề. Có thể ống cấp/thoát nước bị tắc nghẽn làm cho nước không thể tuần hoàn đúng cách.

- Thay thế gioăng cửa hoặc ống nước: Nếu phát hiện bất kỳ hỏng hóc nào, bạn cần thay thế gioăng cửa hoặc ống cấp/ thoát nước một cách kịp thời để ngăn chặn sự cố lan rộng và đảm bảo hoạt động của máy.

Khắc phục lỗi máy rửa bát Bosch liên quan đến nguồn nước

1.3. Lỗi E33

Nguyên nhân: Lỗi E33 - lỗi áp lực nước cao, thường xuất phát từ nguồn nước cấp quá mạnh.

Cách khắc phục:

- Điều chỉnh van nước: Kiểm tra van nước của nguồn cấp nước và điều chỉnh áp lực nước xuống mức an toàn. Bạn có thể thay đổi cài đặt của van nước để giảm áp lực nước đầu vào.

- Lắp đặt bộ điều chỉnh áp lực: Một phương án khác là lắp đặt bộ điều chỉnh áp lực, giúp kiểm soát và điều chỉnh áp lực nước đầu vào vào mức an toàn cho máy rửa bát.

2. Lỗi máy rửa bát Bosch liên quan đến nguồn điện

Lỗi liên quan đến nguồn điện có thể gặp ở bất cứ dòng máy nào từ máy rửa bát âm tủ bosch, máy rửa bát mini bosch cho đến máy rửa bát độc lập bosch. Theo dõi nội dung sau để biết cách khắc phục nhanh chóng nhé!

2.1. Lỗi E17: Lỗi điện áp thấp

Nguyên nhân: Lỗi máy rửa bát Bosch E17 xảy ra khi nguồn điện cung cấp không đủ hoặc không ổn định.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra nguồn điện: Đầu tiên, hãy kiểm tra nguồn điện cung cấp cho máy rửa bát. Đảm bảo rằng đường dây điện và ổ cắm đều hoạt động bình thường và không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Nếu có thể, sử dụng một ổ cắm khác để kiểm tra xem vấn đề có phải do ổ cắm hay không.

- Đảm bảo điện áp ổn định: Xác định rằng điện áp cung cấp cho máy là ổn định và đủ mạnh để hoạt động. Nếu có bất kỳ vấn đề nào về điện áp, hãy liên hệ với một kỹ thuật viên điện lực để kiểm tra và sửa chữa.

Lỗi liên quan đến nguồn điện có thể gặp ở bất cứ dòng máy nào

2.2. Lỗi E19: Lỗi điện áp cao

Nguyên nhân: Lỗi máy rửa bát Bosch E19 máy rửa bát Bosch có thể là dấu hiệu của lỗi điện áp cao, do nguồn điện cung cấp vượt quá mức cho phép.

Cách khắc phục: Bạn hãy sử dụng một thiết bị ổn áp để điều chỉnh và ổn định điện áp cung cấp cho máy. Điều này giúp bảo vệ máy rửa bát khỏi những biến động điện áp không mong muốn và đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả.

3. Lỗi liên quan đến hoạt động của máy

Các mã lỗi liên quan đến hoạt động của máy thường gặp ở những dòng như máy rửa bát bosch serie 2, máy rửa bát bosch smi46is03e,... Khám phá ngay nhé!

3.1. Lỗi E21: Lỗi bơm thoát nước

Nguyên nhân: Lỗi E21 có thể do bơm thoát nước bị hỏng hoặc đường ống thoát nước bị tắc nghẽn.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra bơm thoát nước: Bắt đầu bằng việc kiểm tra bơm thoát nước để đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách. Đôi khi, bơm thoát nước có thể bị hỏng hoặc bị kẹt, gây ra sự cản trở trong quá trình thoát nước. Nếu cần, thay thế bơm thoát nước bằng bộ phận mới.

- Kiểm tra đường ống thoát nước: Tiếp theo, kiểm tra đường ống thoát nước để xác định xem có bị tắc nghẽn không. Các cặn bẩn và tạp chất có thể tích tụ trong đường ống và gây ra sự cản trở cho quá trình thoát nước. Loại bỏ các cặn bẩn và tạp chất này để khôi phục lưu lượng thoát nước bình thường.

Lỗi liên quan đến hoạt động của máy

3.2. Lỗi E22: Lỗi bơm cấp nước

Nguyên nhân: Mã lỗi máy rửa bát Bosch E22 là do sự cố với bơm cấp nước hoặc đường ống cấp nước bị tắc nghẽn.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra bơm cấp nước: Kiểm tra bơm cấp nước để xem liệu có bị hỏng hay không. Bạn có thể cần tháo rời bơm để kiểm tra cẩn thận.

- Kiểm tra đường ống cấp nước: Kiểm tra các đường ống cấp nước để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn hoặc có bất kỳ cặn bẩn nào làm cản trở luồng nước.

4. Lỗi liên quan đến cảm biến

Tương tự như nhiều thiết bị thông minh như máy lọc không khí, điều hòa,... cảm biến trên máy rửa bát rất quan trọng. Dưới đây là 2 lỗi thường gặp liên quan đến cảm biến trên thiết bị rửa bát.

4.1. Lỗi E25: Lỗi cảm biến cửa

Nguyên nhân: Lỗi E25 thường là do vấn đề liên quan đến cảm biến cửa. Lỗi này có thể xuất phát từ cảm biến cửa hỏng hoặc cửa máy không đóng kín đúng cách.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra cảm biến cửa: Đầu tiên, hãy kiểm tra cảm biến cửa để đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách. Đôi khi, cảm biến có thể bị bẩn hoặc hỏng, gây ra lỗi E25. Vệ sinh cảm biến hoặc thay thế nếu cần thiết.

- Kiểm tra cửa máy: Tiếp theo, đảm bảo rằng cửa máy đóng kín mỗi khi bạn sử dụng máy rửa bát. Nếu cửa máy không đóng kín đúng cách, nước có thể rò rỉ ra ngoài và gây ra lỗi E25. Kiểm tra kỹ và điều chỉnh cửa máy nếu cần thiết để đảm bảo đóng kín hoàn hảo.

Lỗi liên quan đến cảm biến

4.2. Lỗi E26: Lỗi cảm biến chất tẩy rửa

Nguyên nhân: Lỗi máy rửa bát Bosch E26 là dấu hiệu cho thấy có vấn đề với cảm biến chất tẩy rửa. Nguyên nhân có thể là do cảm biến chất tẩy rửa bị hỏng hoặc sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp cho máy.

Cách khắc phục:

- Kiểm tra cảm biến chất tẩy rửa: Hãy kiểm tra kỹ cảm biến chất tẩy rửa để xác định xem nó có bị hỏng hay không. Nếu phát hiện cảm biến bị hỏng, bạn cần thay thế nó bằng một cảm biến mới.

- Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chất tẩy rửa được thiết kế đặc biệt cho máy rửa bát Bosch. Sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp có thể làm hỏng cảm biến và gây ra các vấn đề khác cho máy.

Kết luận

Với những hướng dẫn khắc phục lỗi máy rửa bát Bosch Điện Máy HTech chia sẻ bài viết này, hy vọng bạn đã có thể tự tin “làm chủ” một số lỗi đơn giản ngay tại nhà, tiết kiệm chi phí và thời gian cho việc sửa chữa. Hãy nhớ rằng, bảo trì máy rửa bát định kỳ và sử dụng đúng cách là chìa khóa để hạn chế tối đa các sự cố hư hỏng và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Bài viết liên quan

    Zalo