Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sử dụng nồi chiên không dầu đơn giản: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-10T20:46:10
0

Cách sử dụng nồi chiên không dầu đơn giản, đúng cách giúp làm chín đồ ăn nhanh chóng mà còn giúp tiết kiệm điện năng và giảm thiểu tình trạng hỏng hóc.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu đơn giản: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z

Nồi chiên không dầu là một thiết bị hữu ích, là trợ thủ đắc lực để chế biến những món ăn ngon như ngoài hàng. Để tìm hiểu về cách sử dụng nồi chiên không dầu đơn giản, dễ dàng nhất, hãy theo dõi những chia sẻ ngay sau đâu của Điện máy Htech.

1. Giới thiệu về nồi chiên không dầu. Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu là một thiết bị gia đình, không sử dụng dầu để chế biến thực phẩm, thay vào đó là dùng nhiệt từ khí nóng lưu thông trong nồi. 

Nồi chiên không dầu được giới thiệu ở thị trường Việt Nam vào khoảng năm 2014 và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Một số thương hiệu phổ biến trên thị trường có thể kể đến như nồi chiên không dầu bluestonenồi chiên không dầu camelnồi chiên không dầu philips hay nồi chiên không dầu sharp.

Nồi chiên không dầu Bluestone AFB-5876

Việc chiên bằng nồi chiên không dầu giúp giảm lượng dầu mỡ, đồng thời thực phẩm sau khi chế biến có màu vàng đồng, vừa ngon vừa giòn. Nhờ đó, nồi chiên không dầu giúp tạo ra những bữa ăn dinh dưỡng và an toàn cho gia đình. Sử dụng nồi chiên không dầu giúp bạn tránh được tình trạng bắn dầu khi chiên bằng chảo. 

2. Cách sử dụng nồi chiên không dầu đơn giản, chi tiết 

Tham khảo hướng dẫn sau đây để hiểu rõ hơn về cách dùng nồi chiên không dầu.

2.1. Hướng dẫn lắp đặt nồi chiên không dầu khi mới mua

Khi mới mua nồi chiên không dầu hoặc sử dụng lần đầu, thì lắp đặt nồi chiên không dầu một cách chính xác là điều rất quan trọng. Để lắp đặt, bạn có thể làm theo cách sau:

Bước 1: Mở hộp và lấy các phụ kiện được đóng gói ra ngoài.

Bước 2: Loại bỏ các miếng dán hoặc nhãn được dán trên sản phẩm.

Nồi chiên không dầu Sharp Thái Lan

Bước 3: Rửa nồi bằng nước rửa chén.

Bước 4: Dùng một mảnh vải để lau sạch cả bên trong và bên ngoài nồi.

2.2. Các bước sử dụng nồi chiên không dầu

Cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng cách được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đặt nồi chiên không dầu ở vị trí phù hợp

Khi đặt ở vị trí phù hợp, nồi sẽ hoạt động hiệu quả. Bởi trong quá trình hoạt động, nồi chiên sẽ tỏa ra hơi nóng, vì vậy bạn nên đặt nó ở những nơi thông thoáng. Bởi vậy, cần đặt ở nơi có thoáng, chịu nhiệt tốt và có bề mặt phẳng để tránh nguy cơ bị rơi vỡ. 

Bước 2: Chuẩn bị các thực phẩm cần chế biến

Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến đa dạng các món ăn chiên và rán. Tuy nhiên đối với một số món ăn cần chiên ngập dầu sẽ không đạt được hương vị tốt nhất khi nấu bằng nồi chiên không dầu.

Ngược lại, đối với một số món ăn rán hoặc áp chảo cá, thịt, đậu hũ… sẽ rất phù hợp để nấu bằng nồi chiên không dầu vì chúng sẽ ít dầu hơn và không bị ngấy.

Bạn nên để ráo nước trước khi cho thực phẩm vào trong nồi để bắt đầu chiên rán.

Đối với các loại rau củ hoặc thực phẩm không có thành phần mỡ, bạn có thể cho thêm bơ hoặc dầu ăn trước khi xếp vào nồi.  Với các loại thịt có sẵn mỡ, khi chiên rán sẽ chảy ra tăng thêm hương vị cũng như tránh tình trạng cháy xém, nên bạn có thể không cần cho thêm dầu mỡ.

Nướng thịt bằng nồi chiên không dầu

Chú ý khi xếp thực phẩm vào nồi, hãy chú ý xếp có độ cứng để chín đều, và xếp vừa đủ để tránh những tình trạng cháy xém hoặc còn sống.

Bước 3: Lắp đặt nồi

Đặt nồi nướng vào trong thân nồi. Đối với một số loại nồi chiên có tấm lưới rời, hãy đặt lưới trước khi đặt thực phẩm vào để không làm hỏng thiết bị.

Bước 4: Nướng thực phẩm

Phụ thuộc vào từng loại nồi mà có cách vận hành khác nhau. 

Một số dòng nồi sử dụng tính năng cảm ứng để điều chỉnh nhiệt và thời gian, trong khi đó có một số loại nồi sử dụng núm điều chỉnh. Cả 2 loại nồi này đều hiển thị thông tin về thời gian và nhiệt độ thường được ghi trên thân nồi mà bạn có thể dễ dàng quan sát.

nồi chiên không dầu sunhouse

Dựa vào các thông tin trên mà bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với loại thực phẩm và nguyên liệu, sau đó thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Khi nồi đã làm chín thức ăn có thể báo hiệu bằng âm thanh và tự động tắt nguồn quay trở về chế độ ban đầu.

2.3. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau mỗi lần sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên vệ sinh nồi đúng cách để sẵn sàng sử dụng cho lần tiếp theo. Bạn có thể vệ sinh theo các cách dưới đây:

Bước 1: Sau khi nấu xong và tắt nồi, hãy rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để nồi nguội lại.

Bước 2: Hãy lau sạch mặt ngoài của nồi bằng khăn ấm để loại bỏ các vết dầu mỡ bám xung quanh.

Bước 3: Dùng một ít nước ấm pha loãng với nước rửa chén để rửa sạch nồi, giỏ và khay nướng.

Bước 4: Dùng khăn mềm để lau sạch bụi bẩn bám trên thanh dây đốt đã để nguội.

vệ sinh nồi chiên không dầu

3. Lưu ý để sử dụng hiệu quả nồi chiên không dầu 

Trong quá trình sử dụng, bạn nên chú ý những điều sau để nồi hoạt động ổn định:

-Nên để trong môi trường từ 5 đến 40 độ C.

-Rút phích điện sau khi sử dụng nồi.

-Bạn nên để nồi nguội trước khi vệ sinh.

-Loại bỏ thức ăn thừa, đồ bị cháy để không sản sinh ra chất amin acrylamide, đây là chất có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

-Sử dụng nồi cho đúng mục đích sử dụng, chỉ sử dụng các phụ kiện chính hãng để thay thế hoặc sửa chữa.

-Nếu đáy nồi bị dính bẩn hoặc cháy, bạn có thể đổ nước nóng vào nồi cùng với nước rửa chén để loại bỏ. Sau đó, ngâm trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, làm sạch bên trong của thiết bị bằng nước nóng và khăn mềm.

Sử dụng hiệu quả nồi chiên không dầu 

Nồi chiên không dầu là thiết bị ngày càng phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Mong rằng qua những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng nồi chiên không dầu từ Điện máy Htech, bạn có thể tự tin sử dụng để chế biến những món ăn ngon hàng ngày. 

Bài viết liên quan

    Zalo