Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

Cách sửa nồi chiên không dầu tại nhà. Các lỗi thường gặp và cách tự khắc phục

Biên tập bởi hoangthuylinh
2024-04-10T20:46:10
0

Tại sao nồi chiên không dầu không hoạt động? Tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa nồi chiên không dầu nhanh chóng, đơn giản mà bạn có thể tự sửa.

Cách sửa nồi chiên không dầu tại nhà. Các lỗi thường gặp và cách tự khắc phục

Nếu bạn gặp tình trạng nồi chiên không dầu không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả, không thể làm chín thức ăn, đừng lo lắng quá. Điện máy Htech sẽ chia sẻ ngay sau đây những cách sửa nồi chiên không dầu khi gặp những tình trạng trên.

1. Tại sao nồi chiên không dầu bị hỏng hóc?

Nồi chiên không dầu có thể bị hỏng trong quá trình sử dụng dẫn đến tình trạng nồi không hoạt động hoặc không thể làm chín đều thức ăn. Nguyên nhân có thể do bạn đang sử dụng không đúng cách hoặc do linh kiện hoặc phụ kiện bị hỏng. Những nồi đã sử dụng trong một thời gian dài cũng có thể dẫn đến tình trạng nồi hoạt động không hiệu quả.

Nồi chiên không dầu

Tham khảo ngay một số cách sửa nồi chiên không dầu dưới đây mà bạn có thể tự khắc phục tại nhà một cách nhanh chóng.

2. Sửa nồi chiên không dầu đơn giản, hiệu quả tại nhà

2.1. Sửa nồi chiên không dầu không hoạt động 

Nồi chiên không dầu không hoạt động có thể do lỗi từ nguồn điện, do công tắc các nút điều khiển có vấn đề hoặc do bị quá tải. Trong trường hợp này, bạn có thể sửa nồi chiên không dầu theo các cách sau:

Nguồn điện không hoạt động:

Kiểm tra nồi đã kết nối với nguồn điện hay chưa. Đảm bảo rằng nồi đã được cắm vào nguồn điện đang hoạt động.

Kiểm tra dây điện của nồi. Tình trạng dây điện bị hỏng hoặc nứt gãy có thể xảy ra mà bạn nên khắc phục kịp thời.

Nồi chiên không dầu không hoạt động

Công tắc hoặc các nút điều khiển gặp lỗi:

Trong trường hợp này, bạn có thể kiểm tra các công tắc hoặc nút điều khiển có hoạt động chính xác không. Nếu gặp lỗi, có thể cần thay thế hoặc sửa chữa chúng. Hãy liên hệ với đơn vị phân phối chính hãng để được cung cấp phụ kiện chính hãng và sửa chữa nhanh chóng.

Núm vặn nồi chiên không dầu bị hỏng

Nồi chiên không dầu bị quá tải

Nếu bạn đặt quá nhiều thực phẩm vào trong nồi có thể dẫn đến tình trạng quá tải. Khi đó, luồng không khí không thể lưu thông gây ra sự cố hoạt động không chính xác.

Các bộ phận bị hỏng

Nếu máy không hoạt động mà vấn đề đến từ quạt làm mát không hoạt động hoặc cảm biến không chính xác, hãy liên hệ với đơn vị phân phối mà bạn đã mua nồi chiên không dầu để được hỗ trợ thay thế và sửa chữa. 

2.2. Sửa nồi chiên không dầu bốc khói

Nồi chiên không dầu có thể bốc khói trắng trong một vài trường hợp và bạn có thể khắc phục bằng những cách sau:

Nồi chiên không dầu bốc khói

Chế biến thực phẩm có nhiều chất béo, dầu mỡ

Khi chế biến thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo thì việc chiên rán ở nhiệt độ cao có thể làm cho lượng dầu lớn chảy xuống nồi và tạo ra khói trắng. Để khắc phục, bạn cần tạm ngưng hoạt động, đổ hết dầu mỡ thừa ra khỏi nồi và lau sạch phần còn dính dưới đáy nồi bằng giấy thấm, sau đó tiếp tục quá trình nấu. 

Nồi chiên chưa được vệ sinh kỹ

Nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ từ những lần sử dụng trước, các chất cặn, dầu mỡ có thể vẫn bám dưới đáy nồi. Khi gặp nhiệt độ cao, các chất này có thể tạo ra khói trắng. Trong trường hợp này, bạn cũng nên ngưng việc nấu để vệ sinh máy sạch và khô trước khi tiếp tục sử dụng.

Vệ sinh nồi chiên không dầu

Nhiệt độ quá cao

Khi bạn nướng đồ ăn ở nhiệt độ quá cao thì trong quá trình nấu có thể làm cho dầu mỡ hoặc các tác nhân khác trong thực phẩm trong nồi tạo ra khói trắng. Trong trường hợp này, bạn nên điều chỉnh lại nhiệt độ phù hợp. 

2.3. Sửa nồi chiên không dầu không làm chín đều thức ăn

Trong trường hợp, nồi vẫn hoạt động bình thường nhưng thức ăn không chín đều, bạn có thể tham khảo những cách sau để khắc phục:

Xếp thực phẩm quá nhiều vào khay chiên

Nếu bạn xếp quá nhiều thực phẩm vào khay chiên cho một lần nấu, nhiệt độ có thể không đủ để làm nóng đều, dẫn đến việc chúng không chín đều và có thể mất đi hương vị tự nhiên. Tình trạng này có thể dễ dàng bắt gặp khi bạn làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu hoặc các loại bim bim khác. Vì vậy, hãy xếp một lượng vừa phải thực phẩm để chúng có thể chín đều. 

Xếp thực phẩm quá nhiều vào khay chiên

Nhiệt độ hoặc thời gian chưa phù hợp

Nếu bạn thiết lập thời gian và nhiệt độ không phù hợp thì có thể dẫn đến chín không đều. Bởi vậy, đối với mỗi loại thực phẩm khác nhau cần được nấu đúng cách với nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp. Đặc biệt là đối với các món thịt được nướng bằng nồi chiên không dầu. 

Thực phẩm không được lật đều các mặt

Các loại thực phẩm như ngô chiên, khoai tây chiên hoặc các món cần lật như gà nướng nguyên con thì việc đảo đều hoặc lật các mặt sẽ giúp chúng chín đều và giòn ngon hơn. Bên cạnh đó, việc lật đều các mặt cũng giúp thực phẩm không bị cháy xém khi nướng. 

2.4. Một số lỗi khác mà nồi chiên không dầu có thể gặp

Bên cạnh các nỗi cơ bản trên nồi chiên không dầu có thể gặp các lỗi khác như:

-Đén báo của nồi vẫn sáng, vẫn hoạt động nhưng thức ăn lại không được nấu.

-Không thể điều chỉnh nhiệt dộ trong quá trình nấu nướng.

Đây đều được coi là những lỗi nghiêm trọng. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa để được khắc phục nhanh chóng nhất. 

Nồi chiên không dầu

3. Kinh nghiệm sử dụng để nồi chiên không dầu hoạt động hiệu quả

Để giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc và máy hoạt động không hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

-Đặt nồi chiên không dầu trên các bề mặt phẳng và thông thoáng. Tránh để các vật dụng khác chèn lên nồi, đặc biệt trong quá trình hoạt động.

-Không cắm phích của nồi nồi chiên không dầu chung ổ điện với nhiều thiết bị khác. Điều này nhằm đảm bảo nguồn điện ổn định cho nồi hoạt động hiệu quả.

-Không đặt quá nhiều thực phẩm cho một lần nấu có thể dẫn đến tình trạng không chín đều.

-Rút dây điện sau khi sử dụng và đợi khoảng 30 phút cho nồi chiên nguội để vệ sinh.

-Không sử dụng các đồ kim loại hoặc dao để lấy thực phẩm ra khỏi nồi, tránh làm hỏng lớp chống dính.

-Trong trường hợp nồi gặp phải lỗi nghiêm trọng, hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành để được hướng dẫn chi tiết và giải pháp xử lý kịp thời.

nồi chiên không dầu philips

Có rất nhiều những lỗi không mong muốn mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng nồi chiên không dầu bất kể đó là từ thương hiệu nào. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc lựa chọn các đơn vị sản xuất uy tín để tránh các tình trạng trên. Một số nồi chiên không dầu uy tín mà bạn có thể tham khảo như nồi chiên nồi chiên không dầu bluestonenồi chiên không dầu camelnồi chiên không dầu kalite  hay nồi chiên không dầu sharp.

Hy vọng qua những hướng dẫn từ Điện máy Htech về cách sửa nồi chiên không dầu, bạn có thể tự khắc phục những tình trạng lỗi không mong muốn một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Bài viết liên quan

    Zalo