Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

[3+ CÔNG THỨC] Nấu cháo bằng nồi cơm điện NHANH nở bung KHÔNG khê KHÔNG trào

Biên tập bởi tranthianh
2024-01-19T11:38:33
0

Nấu cháo bằng nồi cơm điện không hề khó với 3 công thức chuẩn bếp Việt. Thành phẩm KHÔNG khê, KHÔNG trào, thơm ngon, hấp dẫn chỉ khoảng 30 phút.

[3+ CÔNG THỨC] Nấu cháo bằng nồi cơm điện NHANH nở bung KHÔNG khê KHÔNG trào

Nấu cháo bằng nồi cơm điện không hề khó nhưng hay bị tràn. Với sự hỗ trợ đắc lực từ nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện toshiba hay nồi cơm điện cao tần việc nấu món cháo ngon trở nên cực dễ dàng. Cùng Điện máy Htech học cách nấu 3+ món cháo bằng nồi cơm điện thơm ngon, không bị trào qua bài viết dưới đây.

1. Một số món cháo ngon nấu bằng nồi cơm điện

Cháo là món ăn nhiều dinh dưỡng và có nguyên liệu không phức tạp. Món ăn này cung cấp năng lượng, protein, chất xơ, vitamin và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng 100g cháo trắng cung cấp khoảng 65-80 calo cho cơ thể. Cháo đặc biệt thích hợp với trẻ nhỏ, người già và người đang ốm. Nhưng nấu được món cháo ngon không hề dễ dàng với các chị em “tay mơ”.

Một số món cháo ngon nấu bằng nồi cơm điện.

Nhưng với sự hỗ trợ đắc lực từ nồi cơm điện thì nấu cháo không còn là điều khó khăn. Dưới đây là một số món cháo cực ngon có thể nấu bằng nồi cơm điện chị em có thể tham khảo nhé!

1.1. Cháo thịt bằm

Nếu bạn đang học cách nấu cháo bằng nồi cơm điện thì đừng bỏ qua món cháo đầy dinh dưỡng này nhé. Cháo thịt bằng được nấu từ gạo ngon và thịt heo tươi xay nhuyễn, có thể kết hợp với các loại rau củ khác như bí đỏ, cà rốt, hay nấm,... để tăng hương vị cho món ăn. Cháo thịt bằm được nấu bằng nồi cơm điện có vị ngọt tự nhiên từ thịt và rau củ. Món ăn này dễ tiêu hóa và phù hợp với nhiều lứa tuổi.

nấu cháo thịt bằm bằng nồi cơm điện.

1.2. Cháo xương

Cũng tương tự như cháo thịt bằm, cháo xương cũng là món cháo đơn giản khi bạn học cách nấu cháo sườn bằng nồi cơm điện. Bạn có thể nấu món ăn này với xương lợn hoặc xương bò tùy khẩu vị. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại gia vị như hành, gừng, tỏi, tiêu,... cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Món ăn này có vị béo ngọt từ tủy xương, giàu canxi và protein, cực tớt cho khung xương và sức khỏe.

nấu cháo xương bằng nồi cơm điện.

1.3. Cháo hành trắng

Cháo hành trắng là món cháo đơn giản nhất trong cách nấu cháo bằng nồi cơm điện. Ngoài hành lá bạn có thể kết hợp cùng các rau thơm khác như tía tô, mùi tàu,... Món ăn này cực dễ ăn, có vị thơm từ hành, có tác dụng giải cảm, hạ sốt hiệu quả, rất tốt cho người bị cảm lạnh hoặc đang ốm.

1.4. Cháo yến mạch

Cháo yến mạch là món ăn mới xuất hiện gần đây, nó được nấu từ yến mạch và nước hoặc sữa tươi. Ngoài cách nấu thông thường món ăn này cũng có tên trong thực đơn nấu cháo bằng nồi cơm điện. Bạn có thể ăn kèm món ăn này với các loại trái cây như chuối, dâu, táo,... Món ăn có vị ngọt tự nhiên từ trái cây, giàu chất xơ và cực ít chất béo rất tốt cho việc giảm cân và làm đẹp.

Nấu cháo yến mạch bằng nồi cơm điện.

1.5. Cháo cá

Cháo cá là món ăn khó nấu nhất trong thực đơn nấu cháo bằng nồi cơm điện, bởi nó rất dễ bị tanh. Nhưng nếu nấu thành công món ăn này sẽ có vị ngọt thanh từ cá, giàu omega-3 và vitamin, rất tốt cho tim mạch và não bộ.

Nấu cháo cá bằng nồi cơm điện.

Cùng chúng tôi học cách nấu các món cháo giàu dinh dưỡng này dưới đây nhé!

2. Hướng dẫn chi tiết 3+ công thức nấu cháo bằng nồi cơm điện thơm ngon

2.1. Cháo thịt bằm

Chuẩn bị nguyên liệu: Khẩu phần 2 người ăn

Thịt heo bằm: 200g

Gạo: 100g

Hành khô: 2 tép

Hành lá: 1 bó nhỏ

Tiêu: 1/2 thìa cà phê

Nước: 1,5 lít

Dầu ăn, muối, bột canh: vừa đủ

Cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi cơm điện.

Cách nấu cháo thịt bằm bằng nồi cơm điện này được đúc kết từ kinh nghiệm của các bà các mẹ, bạn theo dõi chi tiết nhé. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn hãy vo gạo và ngâm gạo trước khoảng 30 phút. Sau đó cho vào nồi cơm điện với nước và dầu ăn. Để cháo không bị trào khi nồi vừa chuyển chế độ hâm nóng bạn hãy mở nắp nồi ngay lập tức và đặt một chiếc đũa để hé nhỏ nắp nồi để cháo không bị tràn và chín nhừ.

Đối với thịt bằm, bạn ướp thịt với gia vị và xào cho thơm, sau đó cho vào nồi cháo và bật nút nấu lại. Thêm hành lá, tiêu và nêm nếm cho vừa vị. Ăn cháo thịt bằm với rau thơm và quẩy.

2.2. Cháo xương

Cháo xương là món ăn giàu dinh dưỡng cùng chuẩn bị nguyên liệu cho 2 người ăn nhé:

Xương bò: 500g

Gạo: 200g

Hành lá: 1 ít

Rau mùi: 3 nhánh

Gia vị: Muối, hạt tiêu, hạt nêm, mắm, dầu ăn…

Cách nấu cháo xương bằng nồi cơm điện.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bạn hãy nấu cháo bằng nồi cơm điện theo từng bước dưới đây nhé:

Bước 1: Sơ chế xương bò: Rửa sạch xương bò với nước muối pha loãng, chần qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa. Cho xương bò vào nồi áp suất cùng với 1,5 lít nước, hầm khoảng 30-60 phút cho xương mềm và tiết ra chất ngọt. Sau khi hầm xong, vớt xương ra bát riêng, lọc nước hầm xương qua rây để loại bỏ cặn hoặc xương nhỏ.

Bước 2: Ngâm gạo: Ngâm gạo với nước ấm cho gạo nở và ra bớt “nhựa”. Ngâm ít nhất 30 phút hoặc ngâm qua đêm để gạo mềm hơn. Sau khi ngâm thì đem gạo đi đãi sạch.

Bước 3: Nấu cháo: Cho vào nồi cơm điện cuckoo, nồi cơm điện sunhouse hoặc nồi cơm điện panasonic hay bất cứ chiếc nồi nào bạn có, nước xương hầm vừa lọc và gạo đã ngâm mềm. Bật nút nấu cơm như bình thường hoặc nếu nồi có chế độ nấu cháo thì bật chế độ đó và nấu trong 30 phút.

Nêm thêm một chút muối, hạt tiêu, hạt nêm, mắm và dầu ăn. Dùng thìa khuấy nhẹ để cháo không bị dính nồi. Khi cháo nhừ cho xương và rau mùi vào nồi và nấu sôi lại. Sau đó có thể thưởng thức. Nấu cháo xương bằng nồi cơm điện vô cùng dễ dàng.

2.3. Cháo hành trắng

Đây là công thức nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất bạn cần chuẩn bị khẩu phần cho 2 người ăn như sau:

Hành trắng: 200g

Gạo: 100g

Hành khô: 2 tép

Hành lá: 1 bó nhỏ

Tiêu: 1/2 thìa cà phê

Nước: 1,5 lít

Dầu ăn, muối, bột canh: vừa đủ

Cách nấu cháo trắng bằng nồi cơm điện.

Cách nấu cháo trắng bằng nồi cơm điện như sau:

Vo gạo và ngâm nước 30 phút, sau đó cho vào nồi cơm điện với nước và dầu ăn như cách nấu cháo trắng.

Rửa sạch hành trắng và cắt khúc, sau đó cho vào nồi cháo và nấu sôi lại.

Thêm hành lá, tiêu và nêm nếm cho vừa vị.

Ăn cháo hành trắng với rau thơm khác sẽ giúp tăng hương vị cho món ăn.

2.4. Cháo yến mạch

Cháo yến mạch rất tốt cho người có nhu cầu giảm cân, công thức chuẩn bị nấu cháo bằng nồi cơm điện cho 2 người ăn như sau:

Yến mạch: 30g

Nước: 500ml

Muối: 1/2 thìa cà phê

Ngò, tiêu, hạt bí, hạt óc chó: vừa đủ

Cháo yến mạch rất tốt cho người có nhu cầu giảm cân.

Khác với gạo cần ngâm trước, đối với yến mạch bạn chỉ cần cho tất cả nước, yến mạch,muối vào nồi cơm điện trộn đều và bật chế độ nấu cháo nếu nồi cơm có chế độ này. Sau khoảng 25 phút cháo đã chín bạn cho thêm ngò, tiêu và các hạt bí, hạt óc chó là có thể thưởng thức.

2.5. Cháo cá

Cháo cá là món cháo nhiều dinh dưỡng nhưng hơi khó nấu, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo bằng nồi cơm điện thơm ngon, không bị tanh dành cho 2 người. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu:

Cá chép: 300g

Gạo: 100g

Nấm rơm: 50g

Rau xanh: 100g

Hành tím: 2 tép

Gia vị: Muối, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn…

Cháo cá là món cháo nhiều dinh dưỡng.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn hãy ngâm gạo ít nhất là 30 phút trước khi nấu. Sau đó, cho gạo vào nồi cơm điện, đổ nước vừa đủ rồi nấu cho sôi thì rút điện và chờ cháo nhừ.

Đối với chép bạn hãy luộc cá chín rồi lóc thịt cá, ướp với gia vị. Cho nước luộc cá vào nồi cơm điện và nấu sôi lần nữa. Xào nấm rơm và hành tím cho thơm. Khi cháo nhừ, cho cá và nấm vào nồi và nấu sôi thêm lần nữa. Nêm nếm cho vừa vị và ăn cháo cá với rau xanh.

3. Nắm lòng bí quyết nấu cháo bằng nồi cơm điện KHÔNG khê KHÔNG trào

Nấu cháo bằng nồi cơm điện không khó nhưng lại hay bị trào, hãy nắm lòng các bí quyết dưới đây để nối cháo không trào, không khê thơm ngon, mềm ngọt bạn nhé:

  • - Bạn nên vo và ngâm gạo trước khi nấu để cháo mau nhừ hơn. Nếu không có thời gian ngâm gạo, bạn có thể thêm ít phèn chua vào nồi cơm điện để giúp gạo nhanh mềm.
  • - Bạn nên cho nước sôi vào cùng với gạo để rút ngắn thời gian nấu. Tỷ lệ nước và gạo tùy thuộc vào sở thích ăn cháo loãng hay đặc của bạn, nhưng thường là 1:3 hoặc 2:3.
  • - Bạn nên cho một ít dầu ăn vào nồi cơm điện trước khi nấu để cân bằng lượng nước và giúp cháo không bị trào trong quá trình nấu ở nhiệt độ cao.
Cháo cá là món cháo nhiều dinh dưỡng.
  • - Bạn nên bật nút nấu cháo trên nồi cơm điện và để nấu khoảng 20 phút, sau đó chuyển sang chế độ giữ ấm trong 30 phút. Khi thấy lượng nước thoát ra nhiều thì bạn hãy chuyển sang chế độ giữ ấm để cháo chín từ từ, tránh trường hợp bị trào.
  • - Bạn nên nấu cháo phù hợp với dung tích của nồi cơm điện, không nên nấu quá nhiều sẽ dễ khiến cháo bị trào khi sôi.
  • - Riêng đối với cháo cá, bạn cần khử vị tanh của cá thật kỹ.Bạn có thể sử dụng gừng, dấm hoặc chanh, đây đều là những nguyên liệu khử vị tanh của cá rất tốt

Trên đây chúng tôi đã gửi tặng bạn công thức nấu 5 món cháo thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình. Để có thể nấu cháo bằng nồi cơm điện thơm ngon, không thể thiếu sự trợ giúp đắc lực của chiếc nồi cơm điện yêu quý. Những thương hiệu chất lượng bạn có thể nghĩ tới như:nồi cơm điện Cuckoo, nồi cơm điện panasonic, nồi cơm điện sunhouse, nồi cơm điện sharp,... Hãy nhắn ngay cho chúng tôi khi bạn cần tư vấn về nồi cơm điện chất lượng nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo