Điện máy HTech
Cửa hàngGiỏ hàng

3 cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện - nồi cơm điện tử CHUẨN nhà hàng

Biên tập bởi tranthianh
2024-03-05T11:20:00
0

Gà hấp muối bằng nồi cơm điện là món ăn đơn giản, dễ làm và cực bắt miệng. Điện máy Htech sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện thơm ngon, ngọt thịt, nhưng da gà vẫn giữ được độ dai nhất định.

3 cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện - nồi cơm điện tử CHUẨN nhà hàng

Gà hấp muối bằng nồi cơm điện là món ăn đơn giản, dễ làm và cực bắt miệng. Nhất là sau dịp tết khi bạn đã quá ngán với những món gà luộc, nộm gà thì gà hấp muối là sự lựa chọn tuyệt vời. Và điều tuyệt vời hơn nữa là bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn này dễ dàng chỉ với chiếc nồi cơm điện ngay tại nhà. Trong bài viết này Điện máy Htech sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện thơm ngon, ngọt thịt, nhưng da gà vẫn giữ được độ dai nhất định. Theo dõi ngay nhé!

1. Ưu điểm khi làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện ngay tại nhà

Gà hấp muối bằng nồi cơm điện là món ăn không quá phức tạp không đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và sau đó để nồi cơm điện như nồi cơm điện cuckoo lo toàn bộ phần việc còn lại.

Gà hấp muối bằng nồi cơm điện là món ăn không quá phức tạp.

Khi sử dụng nồi cơm điện để làm món gà hấp muối, món ăn sẽ giữ được độ ẩm tự nhiên của gà, giúp thịt gà mềm mại thấm đẫm gia vị một cách đều đặn. Bởi lẽ, các nồi cơm điện hiện nay đều được trang bị nắp nồi với gioăng cao su rất kín hơi. Thêm vào đó, một số nồi còn được trang bị chức năng hấp và cài đặt thời gian vô cùng tiện lợi, đơn cử như nồi cơm điện panasonic.

Khi sử dụng nồi cơm điện toshiba để làm món gà hấp muối, món ăn sẽ giữ được độ ẩm tự nhiên.

An toàn và tiện lợi và hai ưu điểm lớn khi sử dụng nồi cơm điện để nấu ăn. Bạn hoàn toàn không cần lo tới nguy cơ cháy nổ như khi sử dụng bếp thông thường. Bởi nồi cơm có chức năng tự động chuyển chế độ giữ ấm khi món ăn đã chín, một số mẫu nồi hiện đại còn có chức năng kết nối thông minh gửi thông báo hoàn thành quá trình nấu ăn tới điện thoại của bạn như nồi cơm điện xiaomi.

An toàn và tiện lợi và hai ưu điểm lớn khi sử dụng nồi cơm điện sharp để nấu ăn.


Ngoài ra, khi sử dụng nồi cơm điện để nấu gà hấp muối bạn còn có thể tiết kiệm năng lượng hơn so với sử dụng bếp nấu truyền thống. Nếu bạn nấu bằng nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cao tần công suất nấu của nồi cao hơn, tuy tiêu tốn điện nhiều hơn nhưng món ăn của bạn sẽ chín nhanh hơn rất nhiều.

2. Cách làm gà hấp muối sả bằng nồi cơm điện thơm ngon, ngọt thịt

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Gà hấp muối bằng nồi cơm điện hay gà hấp muối sả bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:


- Gà đồi (gà ta) 1.5kg


- Muối ăn khoảng 3-4 muỗng canh


- Gừng khoảng 300g


- Sả khoảng 300g


- Hành tím khoảng 1 củ


- Ớt 2 quả ớt hiểm (tùy theo mức độ ăn cay của gia đình bạn)


- Dầu ăn khoảng 1 muỗng canh.

Nguyên liệu làm gà hấp muối sả bằng nồi cơm điện Nhật thơm ngon, ngọt thịt.

2.2. Sơ chế nguyên liệu

Sau khi bạn đã chọn được con gà ngon và làm sạch nó, bạn cần khử mùi hôi của gà bằng cách rửa sạch gà với rượu trắng hoặc giấm ăn. Sau đó, rửa sạch lại với nước và để ráo.
Trong khi đợi gà ráo, bạn sơ chế các nguyên liệu khác để ướp gà:
- Gừng, rửa sạch và cắt lát
- Hành tím lột sạch vỏ và cắt lát mỏng
Sau đó bạn cho hành tím đã cắt nhỏ, gừng đã cắt, 2 muỗng muối, bột ngọt, 2 trái ớt hiểm vào cối và giã nhuyễn.
Tiếp theo, bạn hãy chà xát hỗn hợp vừa giã vào mình gà và ướp trong khoảng 20-30 phút.

khử mùi hôi của gà bằng cách rửa sạch gà với rượu trắng hoặc giấm ăn.

2.3. Hướng dẫn cách làm gà hấp muối sả bằng nồi cơm điện thơm ngon, khó cưỡng

Trong khoảng thời gian chờ ướp gà, bạn hãy chuẩn bị nồi cơm điện để hấp gà. Bạn hãy rửa sạch và lau khô lòng nồi cơm điện. Tiếp đó, bạn hãy rải đều muối hạt, sả đập dập, gừng cắt lát, hành tím cắt lát xuống đáy nồi. Sau đó, bạn cho gà đã ướp vào nồi, bật chết độ nấu cơm đối với nồi cơm điện nắp gài thông thường và hấp gà trong khoảng 35-40 phút tới khi gà chín có thể đâm đũa qua dễ dàng. Đối với nồi cơm điện tử có chế độ hấp như nồi cơm điện kangaroo bạn có thể chọn chế độ hấp và cài đặt thời gian khoảng 40 phút.

Hướng dẫn cách làm gà hấp muối sả bằng nồi cơm điện mini thơm ngon, khó cưỡng.


Sau khi, gà đã chín bạn hãy để nồi ở chế độ giữ ấm khoảng 15 phút nữa, khi đó bạn đã có thể thưởng thức món gà hấp muối bằng nồi cơm điện vô cùng thơm ngon.

3. Cách làm gà hấp muối hột bằng nồi cơm điện đơn giản, nhanh chóng

Gà hấp muối hột bằng nồi cơm điện không khác quá nhiều so với món gà hấp muối sả bằng nồi cơm điện. Bạn vẫn cần chuẩn bị gà tươi và các gia vị cần thiết khác. Tuy nhiên, ở món ngày bạn có thể ăn kèm rau cải bắp cải cà rốt và một số loại rau thơm khác.

Cách làm gà hấp muối hột bằng nồi cơm điện Kim cương đơn giản, nhanh chóng.

4. Cách làm gà hấp muối tiêu bằng nồi cơm điện da giòn, ngọt nước

Đối với món gà hấp muối tiêu bằng nồi cơm điện bạn bổ sung thêm tiêu xay và tiêu xanh vào nguyên liệu ướp gà và lòng nồi phủ các nguyên liệu như trên. Thành quả cuối cùng là bạn sẽ có được món gà hấp muối bằng nồi cơm điện với hương thơm khác hẳn hai món trên.

Cách làm gà hấp muối tiêu bằng nồi cơm điện Hàn Quốc da giòn, ngọt nước.

5. Lưu ý quan trọng khi làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện

  • - Chọn gà ngon, bạn nên chọn gà ta hoặc gà đồi có kích thước vừa phải. Da gà mỏng và thịt săn chắc.
    - Sơ chế gà, để tránh gà bị hôi tanh bạn cần rửa sạch gà với nước và giấm hoặc rượu trắng với gừng.
    - Ướp gà, nhiều chị em bỏ qua bước ướp gà mà hấp luôn. Điều này, khiến gà không ngấm gia vị thịt không thơm và ngọt do chưa đủ thời gian ướp.
    - Hấp gà, đối với món gà hấp muối bằng nồi cơm điện bạn nhớ xếp lớp muối dưới đáy nồi khoảng 1-2cm và xếp lớp sả bên trên lớp muối và bật chế độ cook trong khoảng 40 phút. Tuy nhiên, không để gà tiếp xúc trực tiếp với phần muối dưới đáy nồi để tránh làm gà bị mặn và mất đi vị ngọt tự nhiên của thịt
Lưu ý quan trọng khi làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện Zojirushi.

- Món gà ngon một phần không nhỏ nhờ vào nước chấm. Bạn nên pha nước chấm theo sở thích của gia đình mình có thể là muối tiêu hay nước mắm pha với chanh và ớt.
Chọn nồi cơm điện tốt để nấu gà hấp muối bằng nồi cơm điện. Nồi cơm có thể làm món này ngon cần đáp ứng những tiêu chí về dung tích, kích thước. Ngoài ra, bạn nên chọn chất liệu lòng nồi với lớp chống dính an toàn không chứa PFOA như nồi cơm điện philips. Thêm vào đó, bạn nên chọn nồi cơm điện có công suất cao từ 700W trở len sẽ giúp nấu món gà nhanh và chín đều hơn đơn cử như nồi cơm điện hitachi.

  • Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn làm gà hấp muối bằng nồi cơm điện với 3 cách làm khác nhau. Bạn có thể tham khảo và chế biến cho gia đình mình nhé. Ghé Điện máy Htech để lựa chọn cho mình sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện Tiger ưng ý nhé!

Bài viết liên quan

    Zalo